8 Cách tăng traffic Website và cải thiện thứ hạng

Các nội dung chính

Có gần hai tỷ trang web riêng biệt trên internet. Mỗi ngày số lượng trang web mới được thêm vào với số lượng khổng lồ. Vì vậy, làm thế nào để bạn cải thiện thứ hạng và cách tăng traffic cho website của bạn.

8 CÁCH TĂNG WEBSITE TRAFFIC HIỆU QUẢ

Câu trả lời vẫn nằm ở việc tận dụng cách các công cụ tìm kiếm. Khi chúng lọc qua lượng nội dung khổng lồ này để mang lại cho người dùng kết quả họ muốn xem.

Hơn 93% số lượng người “trải nghiệm web” hầu hết đều thông qua Google. Một số ít lại sử dụng Bing và DuckDuckGo như công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, người dùng tập trung hoàn toàn vào một vài kết quả đầu tiên của bất kỳ tìm kiếm nào. Với ít nhất một phần ba người dùng nhấp vào kết quả hàng đầu.

8 Cách tăng traffic Website và cải thiện thứ hạng

Vậy cách tăng traffic website như thế nào là tốt nhất ?

Cách tốt nhất để cải thiện lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng. Đó là bằng cách đảm bảo xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn được cải thiện. Từ đó tận dụng cách các công cụ tìm kiếm như Google xếp hạng, Nó sẽ xếp hạng các trang web hiển thị lên hàng đầu khi người dùng tìm kiếm của.

Đó là lúc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) phát huy tác dụng. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là sử dụng các yếu tố đã biết. Các yếu tố mà các công ty như Google sử dụng để xếp hạng các trang web theo các tìm kiếm khác nhau của người dùng. Nó bao gồm các yếu tố như mức độ liên quan của nội dung, trải nghiệm người dùng, thời gian tải, từ khóa, v.v.

Mặc dù có hàng trăm yếu tố tác động trong bất kỳ tìm kiếm nhất định nào. Nhưng dưới đây là 8 yếu tố quan trọng để bất kỳ trang web mới nào nên tập trung vào.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Trang web của bạn có trực quan, dễ điều hướng và dễ nhìn không?

Đây không chỉ là những số liệu mơ hồ. Trải nghiệm người dùng (UX) là một phần không thể thiếu của cả thiết kế web và SEO. Vì các công cụ tìm kiếm thích các trang web có lưu lượng truy cập ở lại lâu. Và cách duy nhất để giữ chân người dùng trên trang web của bạn là cung cấp cho họ một số lý do để ở lại

Hiệu suất kém, giao diện lộn xộn và kiến ​​trúc web khó hiểu. Những điều có thể đẩy khách hàng tiềm năng ra xa và khiến bạn phải trả giá. Thời gian tải đặc biệt là cực kỳ quan trọng.

Công cụ tìm kiếm ghét các trang web chậm. Và bạn sẽ gặp khó khăn để xếp thứ hạng cao hơn đối thủ nếu các trang của bạn tải với tốc độ “rùa bò”. Nếu bạn đang ở trong thị trường ngách phụ thuộc vào đa phương tiện. Việc tận dụng những cách thông minh hơn để tải nội dung dựa trên hình ảnh và video có thể giúp xếp hạng của bạn đáng kể.

Trải nghiệm người dùng phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu. Cũng như một số phương pháp hay và đơn giản nhất. Nhằm hợp lý hóa người dùng thông qua trang web của bạn, từ tìm kiếm sản phẩm đến mua hàng.

Quan tâm đến giao diện trên điện thoại

Thị trường di động đã bùng nổ trở nên phổ biến và có ý nghĩa trong hầu hết mọi ngành và lĩnh vực kể từ đầu những năm 2010. Khoảng 68% tổng số lượt truy cập trang web vào năm 2020 đến từ điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác. Và hơn một nửa dân số trên hành tinh hiện truy cập vào Internet bằng di động. Và tìm kiếm trên thiết bị di động đang trở thành một phần ngày càng lớn.

Để đạt được điều đó, bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình cũng thú vị và trực quan để sử dụng trên màn hình nhỏ cũng như trên màn hình lớn.

Nên quan tâm đến thị trường ngách để tăng traffic website

quan tâm đến thị trường ngách để tăng website

Internet là một nơi rộng lớn. Nơi đây có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Điều này xuất hiện trong bất kỳ ngành nào. Nên để có thể tiếp cận tất cả khách hàng mà không có một số công cụ tiếp thị nghiêm túc, nhiều thời gian và vốn liếng sẽ khó thành công. Tuy nhiên, ngay cả những công ty khởi nghiệp nhỏ hơn cũng có thể đạt được sức hút lớn trên mạng. Mặc dù không cần sự hỗ trợ tài chính của một nhà đầu tư nào.

Mặc dù bạn có thể không đạt được vị trí số một trên Google cho “tiệm bánh ở Tp HCM” chỉ vài tuần sau khi ra mắt trang web mới. Nhưng bạn có thể tập trung vào một thị trường ngách. Nơi mà không có nhiều cạnh tranh. Và thống trị kết quả tìm kiếm ở đó – chẳng hạn như là “bánh cưới ở Củ Chi”.

Nên chọn các từ khóa phổ biến với ít cạnh tranh hơn

Việc tập trung thương hiệu và nội dung của bạn vào một thị trường ngách cụ thể. Có thể giúp cải thiện lưu lượng truy cập và xếp hạng của bạn bằng cách cải thiện tính hợp pháp của trang web của bạn.

Một trang web tập trung vào các khách hàng tiềm năng nhất quán trong một ngành sẽ thành công hơn một trang web sản xuất nội dung cho cả bánh kẹo và chế biến gỗ.

Tập trung nghiên cứu từ khóa tăng Traffic Website

Một số từ khóa đôi khi không liên quan đôi khi lại tốt hơn một số từ liên quan đến ngữ cảnh. Các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Xu hướng, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và Moz. Đôi khi có thể giúp bạn tìm ra cách các khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm của họ. Từ đó giúp bạn đưa SEO của mình đi đúng hướng.

Chất lượng và tính nhất quán để tăng traffic website

cải thiện tỷ lệ thân thiện với người dùng

Các trang web cần có nội dung để giúp các công cụ tìm kiếm xếp hạng và phân loại chúng. Mặc dù bạn chỉ có thể xây dựng một mặt tiền cửa hàng đơn giản. Sau đó đưa nó lên web và đẩy nó qua phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng bạn sẽ thấy nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí (và khách hàng tiềm năng tốt hơn) nếu bạn thêm nội dung vào mặt tiền cửa hàng đó. Sau đó thu hút và “giáo dục” khách hàng về việc sử dụng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để đạt được điều đó, có hai yếu tố chính cần xem xét khi sản xuất nội dung web: chất lượng và tính nhất quán.Nội dung của bạn không được có lỗi chính tả và phải có liên quan đến sản phẩm. Không cần đọc quá nhiều như tài liệu quảng cáo tiếp thị. Hoặc cố gắng không làm gì khác ngoài việc bán dịch vụ của bạn. Nội dung tốt nhất là loại giúp người đọc tìm hiểu điều gì đó. Đồng thời tạo ra giá trị thực tế cho thương hiệu của bạn.

Bố cục bài viết cần phải chuẩn SEO để tăng traffic website

Đó là một điểm cộng lớn khi nội dung dễ đọc. Đó là nơi thẻ tiêu đề xuất hiện, cho phép bạn chia nội dung của mình thành các phần dễ hiểu. Đồng thời tạo cơ hội cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm, trong nháy mắt, hiểu nội dung của bạn là gì.

Tính nhất quán cũng rất quan trọng. Bạn không cần các bài đăng hoặc cập nhật mới hàng ngày hoặc thậm chí hàng tuần. Nhưng hãy chọn một lịch trình nội dung thực tế và bám sát nó. Bạn càng đăng nhiều nội dung, thì càng có nhiều lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu tăng lên.

Links, Backlinks và URLs cũng rất quan trọng để tăng traffic website

Có một số loại liên kết cần theo dõi khi cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập trang web của bạn. Đó là:

Backlinks trong cách tăng traffic website:

Đây là những liên kết bên ngoài dẫn đến trang web của bạn từ các trang web khác. Những điều này tốt nhất là ngẫu nhiên. Vì bất kỳ phương tiện nào cố gắng tác động có chủ đích đến số lượng liên kết ngược của bạn (chẳng hạn như mua liên kết ngược) đều có thể gây phản tác dụng. Đặt cược tốt nhất của bạn là đảm bảo rằng các cửa hàng tin tức và các trang web đáng tin cậy công khai công ty của bạn cũng đang liên kết với nó. Nếu bạn muốn có những liên kết ngược tốt.

Internal links trong cách tăng traffic website:

Đây là những liên kết dẫn đến các trang có liên quan khác trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng những thứ này để giữ cho người đọc quan tâm và truy cập trang web. Liên kết họ từ chủ đề này sang chủ đề tiếp theo. Sử dụng liên kết nội bộ để dẫn người đọc đến nội dung hoặc sản phẩm có liên quan trên trang web.

External links trong cách tăng traffic website:

Đây là những liên kết dẫn đến các trang web bên ngoài của riêng bạn. Các liên kết bên ngoài cũng có thể được sử dụng để chỉ các liên kết ngược. Bạn có thể sử dụng những thứ này để nâng cao uy tín cho nội dung của mình hoặc chỉ cung cấp các nguồn chất lượng cho thông tin của bạn.

Ngoài ra, hãy theo dõi các URL của trang của bạn. URL động (những URL có nhiều số) thường sẽ không hoạt động tốt. Những URL tĩnh (đặc biệt là những URL có liên quan đến nội dung của trang) sẽ hoạt động tốt hơn.

Theo dõi các chỉ số, lưu lượng truy cập của bạn chính là cách tăng traffic website

Bạn không thể đánh giá tác động của bất kỳ thay đổi lớn nào trong chiến lược SEO của mình. Nếu bạn không có một số ý tưởng về cách trang web của bạn đang hoạt động. Mặc dù bạn không cần phải là một người nghiện dữ liệu để triển khai SEO tốt. Nhưng điều đó sẽ giúp bạn theo dõi các chỉ số hàng tuần và theo dõi hiệu quả hoạt động của nội dung mới.

Điều này có thể giúp bạn sửa sai ngay giữa chiến dịch. Tìm ra một thị trường ngách có vẻ đang hoạt động tốt hơn nhiều so với những người khác. Hoặc ngăn chặn một thay đổi có vẻ như đang phản tác dụng.

Google Analytics là cách phổ biến nhất để xem xét lưu lượng truy cập và các số liệu khác của bạn. Tuy nhiên vẫn còn có một số tùy chọn khác.

Tiếp tục học hỏi cách tăng traffic website

Riêng Google thực hiện các thay đổi đối với thuật toán tìm kiếm của mình hàng ngày. Các chuyên gia SEO luôn quan tâm đến tầm quan trọng của việc cập nhật các phương pháp hay nhất có liên quan trên web.

Các trang web đã tăng lưu lượng truy cập mà dường như không có lý do gì. Bởi vì một sự thay đổi nhỏ đối với cách Google xếp hạng các trang. Những thay đổi lớn hơn có thể ảnh hưởng đáng kể đến chiến lược của trang web. Đến mức những gì đã từng là phương pháp hay nhất trở nên có hại cho lưu lượng truy cập và danh tiếng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ