Các nội dung chính
Khi nhắc đến video người ta nghĩ ngay đến kênh Youtube bởi sự phổ biến rộng rãi của kênh này. Không ít các doanh nghiệp đã sử dụng kênh Youtube cho hoạt động marketing của mình. Nhưng hiệu quả đem lại vẫn chưa cao. Nguyên nhân chính là do cách làm của họ chưa đúng hoặc chưa phù hợp. Với bài viết này Adsplus sẽ cung cấp cho bạn những cách để tăng tính hiệu quả khi thực hiện Youtube marketing.
Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng Youtube để marketing
- Yếu tố đầu tiên đó là cần phải làm một video thật chất lượng. Cùng vớ có nội dung hấp dẫn và có ích cho người xem. Doanh nghiệp có thể tạo các video hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch cụ của mình. Video càng hữu ích, càng hấp dẫn và đem đến nhiều giá trị cho khách hàng sẽ càng thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Người xem thường ấn tượng mạnh nhất về video trong vòng 15 giây đầu tiên. Nên doanh nghiệp cần tận dụng khoảng thời gian “vàng” này để chiếm được cảm tình, lòng tin và sự tò mò của khách hàng. Bởi nếu không họ sẽ sẵn sàng bỏ qua video của bạn để xem các video khác hấp dẫn hơn.
- Tận dụng tối đa các tính năng mà Youtube đã cung cấp như tiêu đề, mô tả, tags, tạo danh sách phát,… Điều này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên hiệu quả marketing của nó lại vô cùng lớn. Bởi đây là ấn tượng đầu tiên “đập” vào mắt người xem trên Youtube.
Các doanh nghiệp nên tận dụng tối đa các tính năng của Youtube
- Chia sẻ video đến tất cả mọi người như bạn bè, người quen, khách hàng. Có thể thông qua email, blog, mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter, Zing,… Đây chính là những viên gạch đầu tiên tạo nên tính lan tỏa cho video của bạn.
- Hãy nhúng video trên Youtube vào website doanh nghiệp. Không có lý do gì để bạn bỏ qua những khách hàng đã quan tâm sẵn đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Thường xuyên ghi nhận và đánh giá những thông tin về video. Công việc này giúp bạn có những điều chỉnh kịp thời cho chiến dịch Youtube marketing của mình.
- Hãy liên kết với những kênh video có cùng đối tượng khách hàng với doanh nghiệp. Đặc biệt cần lưu ý là đó không phải là kênh của đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp video của bạn gia tăng đáng kể lượng người xem.
- Tối ưu hóa các video trên bộ máy tìm kiếm của chính Youtube và những trang tìm kiếm khác. Ví dụ như: Google, CocCoc, Yahoo, Bing,… với những từ khóa phù hợp.
- Sử dụng nhiều kỹ xảo, hiệu ứng bắt mắt thích hợp trong video. Nếu có thể thì bạn nên sử dụng một nhân vật hoạt hình làm đại diện cho hình ảnh của bạn.
- Đưa đường link của Youtube vào những ấn phẩm in của doanh nghiệp. Ví dụ như các poster, tờ rơi, quảng cáo ngoài trời, namecard,…
- Chạy quảng cáo trên các kênh Youtube , Google, Facebook,… để thu hút thêm nhiều người xem video.
Video marketing trên YouTube càng được ưa chuộng
- Tạo ra nhiều video có cùng một chủ đề. Chỉ với một video thì ấn tượng của người xem về doanh nghiệp chưa thật sự sâu đậm. Nhưng nếu tạo ra nhiều video củng chủ đề chất lượng thì điều này sẽ khác.
- Đưa các thông tin liên hệ của doanh nghiệp vào mục tiêu tả của từng video và trong phần giới thiệu về trang. Bên cạnh đó là những từ ngữ thúc đẩy khách hàng hành động: mua hàng, chia sẻ, like, đăng ký,…
Adsplus tin rằng nếu bạn sử dụng tất cả những cách trên cho chiến dịch Youtube marketing của doanh nghiệp thì bạn sẽ thu được kết quả như mong đợi.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn