Google Analytics 4 : Thuộc tính Google Analytics mới

Các nội dung chính

Google Analytics 4 hoặc GA4, hiện là tiêu chuẩn cho tất cả các Thuộc tính Analytics mới.

Google Analytics 4 : Thuộc tính Google Analytics mới

Ưu điểm của Google Analytics 4 là gì?

MÔ HÌNH DỮ LIỆU MỚI CHO PHÉP CÁC PHÂN TÍCH LIÊN QUAN HƠN VỚI TẦM NHÌN TỐT HƠN

Google Analytics 4 là phiên bản mới nhất của Google Analytics. GA4 dựa trên sự ra mắt vào tháng 7 năm 2019 của Thuộc tính web và ứng dụng Google Analytics. GA4 có những ưu điểm sau:

  • Học máy: Các thuật toán học máy giúp phân tích dữ liệu tốt hơn.
  • Bảo vệ dữ liệu theo thiết kế: Google Analytics 4 là một giải pháp bền vững cho tương lai. Theo Google, GA4 mới cho phép thu thập dữ liệu mà không cần cookie hoặc các “mã nhận dạng” khác.
  • Lập mô hình: Nếu dữ liệu không đầy đủ, Google Analytics 4 sẽ thu hẹp khoảng cách với các phương pháp lập mô hình.
  • Kiểm soát dữ liệu: Google cho phép quản lý dữ liệu tốt hơn trong GA4. Điều này đặc biệt đúng liên quan đến việc thu thập, lưu trữ, xóa và chia sẻ dữ liệu.
  • Ẩn danh dữ liệu: Google Analytics 4 ẩn danh địa chỉ IP của người dùng theo mặc định.
  • Luồng dữ liệu: Phiên bản tiêu chuẩn đã cho phép đo lường năm sự kiện bổ sung bên cạnh số lần hiển thị trang, chẳng hạn như cuộn hoặc nhấp vào liên kết bên ngoài.
  • Hình ảnh hóa (Visualization): Trong mô-đun phân tích mới, có các khả năng hoàn toàn mới để trực quan hóa, chẳng hạn như hình ảnh hóa kênh, bảng tổng hợp và biểu đồ phân tán.

Các tính năng trong Google Analytics 4 (GA4) khác với Universal Analytics (UA) như thế nào?

TẬP TRUNG VÀO NGƯỜI DÙNG BẮT ĐẦU CÁC PHẦN

  • Tập trung vào người dùng: GA4 tập trung vào người dùng, trong khi UA tập trung vào các phiên.
  • Cấu trúc: Không còn chế độ xem dữ liệu và không còn bộ lọc nữa, nhưng bạn có thể lọc trực tiếp và mở rộng trong các báo cáo (phân tích).
  • Phân tích: Các khả năng phân tích nói chung rộng hơn và phức tạp hơn.
  • Tiêu chuẩn hóa: Các tương tác tiêu chuẩn của người dùng, chẳng hạn như nhấp chuột, cuộn, v.v. là “nằm ngoài hộp”.
  • Xác định mục tiêu tiêu chuẩn: Mục tiêu có thể được kích hoạt dễ dàng thông qua Trang chủ> Sự kiện.
  • Xác định mục tiêu tùy chỉnh: Trước tiên, bạn có thể thiết lập mục tiêu tùy chỉnh dưới dạng các sự kiện riêng lẻ và đánh dấu chúng dưới dạng mục tiêu trong bước thứ hai.

Tại đây, bạn có thể thấy bảng so sánh các tính năng quan trọng nhất của Google Analytics 4 và Universal Analytics.

Đây là cách bạn thiết lập Google Analytics 4 (GA4)

NHẬN ĐƯỢC GIA ĐÌNH VỚI SỞ HỮU GA4 MỚI

Trước khi dữ liệu có thể bắt đầu chảy vào, trước tiên bạn cần thiết lập Google Analytics 4. Để đạt được điều này, cần thực hiện các bước sau. Tôi giả sử rằng bạn đã có tài khoản Google Analytics. Nếu vậy, bạn có ba lựa chọn.

  • Tùy chọn 1: Bạn nâng cấp lên Google Analytics 4 bằng tài khoản hiện tại của mình
  • Tùy chọn 2: Bạn thiết lập Thuộc tính mới trong tài khoản hiện tại của mình
  • Tùy chọn 3: Bạn thiết lập tài khoản Google Analytics mới và thiết lập Thuộc tính GA4 mới

Đề xuất nên chọn tùy chọn 1. Việc nâng cấp lên GA4 không quá phức tạp và bạn có thể giữ lại Thuộc tính Universal Analytics cũ của mình. Bằng cách này, bạn không mất bất kỳ dữ liệu nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ