Cách AR Filters Instagram giúp tăng Traffic và tương tác

Các nội dung chính

Nếu thương hiệu của bạn sử dụng Instagram để kinh doanh. Bạn có thể đã biết rằng Story trên Instagram là một cách hiệu quả để thu hút người dùng trẻ. Vào năm 2019, 500 triệu tài khoản sử dụng Instagram Stories mỗi ngày và 67% tổng số người dùng Instagram ở độ tuổi từ 18 đến 29. Các tính năng tương tác của Stories như thăm dò ý kiến, câu hỏi và Instagram AR Filters. Chính là những cách thú vị để các thương hiệu thu hút những người dùng đó. (Bạn không chắc chắn về cách Instagram Stories có thể xây dựng thương hiệu của bạn? Với các mẹo để giúp bạn sử dụng nó như một người chuyên nghiệp.)

Augmented Reality (AR) Filters nghe có vẻ viễn vông. Nhưng Instagram Stories đã sử dụng bộ lọc thực tế tăng cường kể từ năm 2017 khi ra mắt bộ lọc khuôn mặt. Và gần đây, Instagram Stories đã đưa thực tế tăng cường lên một tầm cao mới. Nền tảng Spark AR Studio thuộc sở hữu của Facebook cho phép người dùng tạo các bộ lọc AR tương tác của riêng họ. Vào tháng 8 năm 2019, nền tảng đó đã được mở cho công chúng.

Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể tạo bộ lọc AR tùy chỉnh cho Instagram Stories.

Tại đây, hãy tìm hiểu bộ lọc AR trên Instagram là gì, tại sao việc tạo bộ lọc độc đáo có thể phù hợp với thương hiệu của bạn và cách bắt đầu với Spark AR Studios.

AR Filters trên Instagram là gì?

Bộ lọc thực tế tăng cường (AR) là các hiệu ứng do máy tính tạo ra được xếp lớp trên hình ảnh đời thực mà máy ảnh của bạn hiển thị. Trong Instagram Stories, bộ lọc AR sẽ thay đổi hình ảnh mà camera trước hoặc sau của bạn hiển thị.

Hãy nghĩ đến các bộ lọc khuôn mặt của Instagram. Ví dụ: bộ lọc dành cho chó con sẽ chồng tai và mũi của chó lên trên hình ảnh của bạn. Những hiệu ứng kỹ thuật số đó sẽ di chuyển theo bạn khi bạn di chuyển.

Hoặc bộ lọc “Xin chào năm 2020”: kính 2020 được chồng lên mặt bạn và bóng bay kỹ thuật số rơi xuống màn hình.

Hãy nhớ rằng các bộ lọc AR của Instagram khác với các bộ lọc đặt trước của nó. Các bộ lọc cài sẵn của Instagram nâng cao chất lượng ảnh chỉ bằng một cú nhấp chuột, vì vậy bạn không cần phải mất nhiều thời gian để chỉnh sửa ảnh cho Instagram. Ngược lại, bộ lọc Instagram AR là một yếu tố tương tác chỉ dành cho Instagram Stories.

AR Filters trên Instagram Stories có gì mới?

Tại Hội nghị F8 vào tháng 5 năm 2019, Facebook đã thông báo rằng bất kỳ ai cũng có thể xây dựng các bộ lọc AR tùy chỉnh bằng cách sử dụng nền tảng Spark AR Studio của mình. Nền tảng mới này cho phép người dùng tạo các hiệu ứng thực tế tăng cường ban đầu cho Instagram Stories, Facebook Stories, Messenger và Portal.

Trước khi nền tảng này được công khai vào tháng 8 năm 2019. Người dùng Instagram phải được mời sử dụng Spark AR. Điều đó có nghĩa là chỉ những người dùng Instagram được chọn mới có thể thiết kế và xuất bản các bộ lọc AR tùy chỉnh. Giờ đây, bất kỳ ai tải xuống Spark AR Studio đều có thể sáng tạo với các bộ lọc.

Người dùng Instagram có thể dễ dàng tìm thấy các bộ lọc này. Bất kỳ ai truy cập hồ sơ Instagram của thương hiệu của bạn đều có thể nhấp vào biểu tượng khuôn mặt mới. Tất cả các AR Filters mà bạn tạo đều được biên dịch tại đây.

Nhấp vào biểu tượng khuôn mặt mới (biểu tượng thứ ba từ trái sang). Trong khi truy cập hồ sơ của người dùng để xem tất cả các bộ lọc mà họ đã thực hiện.

AR Filter

Ngoài ra, người dùng Instagram có thể khám phá các bộ lọc gốc trong Thư viện hiệu ứng mới. Tuy nhiên, các bài đăng có thương hiệu hoặc quảng cáo sẽ không hiển thị ở đây.

AR Filter

Các AR Filters gốc được phân loại trong Thư viện hiệu ứng. Có các danh mục như “ảnh tự chụp” và “màu sắc và ánh sáng”.

Tại sao phải tạo AR Filters cho Story trên Instagram?

Mặc dù công cụ này có thể không phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu đang cố gắng tiếp cận những người trẻ tuổi trên Instagram. Hãy nhớ rằng: 67% tổng số người dùng Instagram ở độ tuổi từ 18 đến 29. Ngoài ra, một phần ba các Story trên Instagram được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp.

Dưới đây là một vài ví dụ về cách AR Filters tùy chỉnh có thể thúc đẩy thương hiệu của bạn:

Thể hiện Brand’s Personality

  • AR Filters tùy chỉnh phản ánh giai điệu thương hiệu của bạn. Đặc biệt nếu giai điệu đó vui nhộn hoặc vui tươi.
  • Chúng cũng thường phản ánh những phần độc đáo của thương hiệu của bạn. Giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Kết nối với khán giả của bạn

  • Vào năm 2019, hơn 500 triệu tài khoản tương tác với Instagram Stories hàng ngày.
  • 60% doanh nghiệp sử dụng Instagram Stories kết hợp yếu tố tương tác để tăng mức độ tương tác hàng tháng.
  • AR Filters tùy chỉnh là yếu tố tương tác mới nhất cho Instagram Stories.

Đi trước đường cong

  • AR Filters tùy chỉnh vẫn là một tính năng mới và không phải thương hiệu nào cũng đang sử dụng chúng.
  • Tạo AR Filters để khách hàng “mặc thử” sản phẩm trước khi mua hàng hoặc “mặc” một mặt hàng quần áo có thương hiệu.
  • Nó không chỉ để tự quảng cáo. Bạn cũng có thể tạo một bộ lọc cho thương hiệu của mình để thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với các hoạt động xã hội.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu

Kết hợp biểu trưng hoặc linh vật của thương hiệu vào bộ lọc AR.

  • Nếu bộ lọc duy nhất của bạn không phải là quảng cáo, nó sẽ hiển thị trong Thư viện hiệu ứng của Instagram nơi bất kỳ ai (kể cả những người theo dõi mới) đều có thể tìm thấy bộ lọc đó.
  • Khi người dùng chia sẻ ảnh tự chụp bằng bộ lọc của bạn. Những người theo dõi họ (và những người theo dõi mới tiềm năng) sẽ được thấy thương hiệu của bạn.

Khi xem bộ lọc AR cho Story trên Instagram. Có nút “dùng thử” ở phía dưới bên trái của màn hình. Người dùng có thể lưu bộ lọc để sử dụng sau này bằng cách nhấn nút “tải lên”. Đó là nút đầu tiên ở phía dưới cùng bên phải của màn hình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ