Các nội dung chính
TikTok hiện đang triển khai một tùy chọn quảng cáo mới. Tính năng này cho phép các tài khoản doanh nghiệp dễ dàng chuyển các TikTok post không phải trả tiền của họ thành quảng cáo.
TikTok cuối cùng đã sẵn sàng cho phép người dùng tăng số lượng bài post của mình. Tính năng “Quảng cáo” mới đã được nền tảng công bố vào tuần trước. Và theo TikTok tính năng này sẽ “đơn giản, tiết kiệm chi phí, liền mạch và thú vị” hơn so với các quảng cáo truyền thống trên các nền tảng khác.
Tính năng mới đã được ra mắt trên toàn cầu
TikTok đã thử nghiệm tính năng này với các hồ sơ được chọn trong vài tháng qua. Và hiện nó đang triển khai cho toàn bộ người dùng trên toàn cầu. Để từ đây tính năng này giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều người hơn. Và từ đó họ có thể phát triển cộng đồng bằng các video TikTok của họ.
Quảng cáo cho phép người sáng tạo biến bất kỳ video TikTok không phải trả tiền nào thành quảng cáo ngay trong ứng dụng. Điều này có thể rất hữu ích để bắt đầu tiếp cận khán giả mới, tạo lượng người theo dõi và hướng lưu lượng truy cập đến trang web bên ngoài.
Tùy chọn này sẽ xuất hiện tương tự như nút Tăng cường của Facebook. Do đó nó cho phép người dùng kết hợp một chiến dịch quảng cáo đơn giản một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả mọi người thông qua biểu tượng ngọn lửa mới được thêm vào video. Thêm vào đó người dùng cũng có thể được truy cập thông qua menu Công cụ dành cho người sáng tạo của TikTok hoặc qua Business Suite.
Để bắt đầu quảng cáo video TikTok. Người dùng, người sáng tạo và người quản lý sẽ cần chọn video mà họ muốn quảng cáo. Sau đó thiết lập mục tiêu chiến dịch, ngân sách, thời lượng và đối tượng mục tiêu mong muốn.
Các video quảng cáo được phê duyệt sẽ cung cấp thông tin chi tiết và thống kê về hiệu suất và phạm vi tiếp cận của chúng.
Mục tiêu thúc đẩy TikTok
Về mục tiêu chiến dịch, TikTok cho phép các nhà quảng cáo nhiều lựa chọn. Họ có thể lựa chọn giữa việc thu được nhiều lượt xem video hơn. Cùng với đó là nhiều lượt truy cập trang web hơn hoặc nhiều người theo dõi tài khoản TikTok hơn.
Khi người dùng chọn ‘Nhiều lượt truy cập trang web hơn’ làm mục tiêu chiến dịch. Họ sẽ được yêu cầu nhập URL trang web và chọn CTA. Chẳng hạn như ‘Tìm hiểu thêm’, ‘Mua sắm ngay bây giờ’ hoặc ‘Đăng ký.’
TikTok quảng cáo tùy chọn nhắm mục tiêu
Về nhắm mục tiêu, họ có thể chọn ‘Tự động’. Nghĩa là TikTok Post sẽ hiển thị clip quảng cáo cho những người dùng khác nhau. Những người dùng mà nó xác định là có khả năng sẽ quan tâm hoặc ‘Tùy chỉnh’. Qua đó nhà quảng cáo có thể xác định các chi tiết nhắm mục tiêu cụ thể. Các đặc điểm thường được nhắm tới như giới tính, tuổi tác, sở thích.
Quá trình phê duyệt cho mỗi quảng cáo được mời chào sẽ tính đến việc video đó có vi phạm bản quyền âm nhạc hay không.
Nói chung, các video được tạo theo xu hướng được xây dựng dựa trên các bản nhạc nổi tiếng. Và những clip như vậy sẽ không được quảng cáo.
Để tìm hiểu thêm về nguyên tắc Quảng cáo của TikTok. Nền tảng này đã tập hợp một trang riêng để người sáng tạo có thể tìm hiểu mọi thứ. Từ cách thiết lập video, đến cách xem chiến dịch đang hoạt động như thế nào.
Các clip quảng cáo sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu “For You” của các đối tượng được nhắm mục tiêu đã chọn. Và nền tảng sẽ hiển thị nhãn “Được quảng cáo” để thông báo cho người dùng rằng video đã được tăng cường.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn