Gắn link trực tiếp lên Stories – Instagram Swipe Up hiện đã hết thời

Các nội dung chính

Giờ đây người dùng đã có thể hướng lưu lượng truy cập đến website dễ dàng hơn nhiều. Lúc này người dùng đã có thể gắn trực tiếp link vào Stories trên Instagram. Tính năng mới ra mắt này đã khiến cho Instagram Swipe Up hết thời.

instagram-swipe-up

Nghe đến đây có vẻ hấp dẫn và lúc này bạn muốn thêm Link vào Stories trên Instagram của mình? Tuy nhiên, ở đây bạn sẽ có một tin tốt và tin xấu.

Tin tốt là mặc dù Instagram đã ngừng tính năng Swipe Up. Nhưng bạn vẫn có thể thêm Link vào Stories bằng cách sử dụng nhãn liên kết Instagram.

Tin xấu là cho đến nay, bạn vẫn cần 10.000 người đăng ký hoặc tài khoản đã được xác minh. Vì đây là điều kiện tiên quyết để có quyền truy cập vào các nhãn liên kết.

Điều này dẫn chúng ta đến một tin vui KHÁC. Nhưng hiện nay có một thủ thuật đơn giản để thêm Link ngay cả khi bạn chưa có quyền truy cập vào các nhãn liên kết!

Tính năng Instagram Swipe Up là gì?

Tính năng Instagram Swipe Up đã giúp các thương hiệu và những người có ảnh hưởng tiếp cận khán giả của họ. Từ đó thu hút nhiều người theo dõi hơn cho người dùng trên Instagram. Nền tảng đã bằng cách cho phép thêm liên kết trực tiếp vào Stories trên Instagram của họ để thu hút thêm tương tác.

Người xem có thể vuốt lên trên Câu chuyện hoặc nhấn vào mũi tên ở cuối màn hình của họ. Để từ đây có thể truy cập vào một liên kết mà không cần rời khỏi ứng dụng Instagram. Hoặc còn có thể điều hướng trở lại tiểu sử để tìm “liên kết trong tiểu sử” đó.

Nhưng vào tháng 8 năm 2021, Instagram thông báo rằng họ sẽ gỡ bỏ tính năng vuốt lên. Tại sao? Có rất nhiều giả thuyết ngẫu nhiên: có lẽ Instagram có kế hoạch bí mật để làm cho các Stories chuyển động theo chiều dọc như TikTok, thay vì theo chiều ngang?

Bất kể, kết quả cuối cùng là bây giờ người dùng có thể bao gồm các liên kết trong Stories của họ bằng cách thêm một nhãn dán liên kết, thay vào đó.

Nhãn dán liên kết trên Instagram là gì?

Nhãn dán liên kết trên Stories sẽ thay thế tính năng vuốt lên. Tính năng này đã cho phép người dùng thêm Link từ bên ngoài vào Instagram Stories.

Nhãn dán liên kết trên Stories là cách dễ nhất để quảng cáo nhiều phần nội dung và sản phẩm trên Instagram. Ngoài ra, nó còn đồng thời cho phép bạn phân tích tối ưu hóa chiến lược Stories của mình.

Instagram nói rằng khi nói đến các liên kết. Gắn Link trực tiếp lên Stories có ba ưu điểm chính so với tính năng vuốt lên:

  • Hình dán quen thuộc và phổ biến với người dùng. Nhiều người dùng sử dụng chúng cho âm nhạc, câu hỏi, địa điểm và cuộc thăm dò ý kiến, v.v.
  • Hình dán cho phép nhiều quyền kiểm soát sáng tạo hơn đối với giao diện của Stories hơn là vuốt lên các liên kết.
  • Và quan trọng nhất, hình dán cho phép người xem tương tác với Stories. Trong khi tính năng vuốt lên không cho phép trả lời hoặc phản ứng.

Nói một cách đơn giản: giống như thao tác vuốt lên. Nhãn dán liên kết Instagram là một công cụ quan trọng cho bất kỳ chiến lược kinh doanh nào trên Instagram.

Cách sử dụng nhãn dán liên kết Instagram

Instagram Stories hiện chỉ hoạt động trong 24 giờ. Nhưng việc thêm liên kết vào Instagram Stories của bạn sẽ hữu ích để tăng chuyển đổi. Không những thế tính năng này còn thúc đẩy sự tương tác không phải trả tiền. Sau cùng là giúp người theo dõi của bạn dễ dàng truy cập nội dung bạn muốn chia sẻ hơn.

instagram swipe up

Dưới đây là cách thêm nhãn dán liên kết vào Instagram Stories

  1. Trong ứng dụng Instagram, nhấn vào dấu cộng ở dưới cùng chính giữa
  2. Cuộn để chọn Câu chuyện (thay vì Đăng hoặc Trực tiếp).
  3. Tạo Câu chuyện của bạn bằng cách sử dụng tất cả các phương tiện tuyệt đẹp mà bạn có theo ý của mình.
  4. Nhấn vào biểu tượng Hình dán ở hàng trên cùng.
  5. Thêm liên kết của bạn.
  6. Sau đó, gửi đến Câu chuyện của bạn và bạn đã hoàn tất!

Khi bạn đã đăng hình dán liên kết đầu tiên của mình. Bạn đừng quên theo dõi các chỉ số để bạn có thể tối ưu hóa tỷ lệ nhấp của mình.

Nếu bạn không nhận được nhiều lần nhấn như mong muốn. Hãy đảm bảo rằng bạn có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Đồng thời bạn cũng đừng làm quá tải một bài đăng trên Instagram với quá nhiều thông tin.

Ai có thể sử dụng nhãn dán liên kết Instagram ?

Kể từ khi nhãn dán liên kết Instagram ra mắt. Quyền truy cập đã bị giới hạn đối với những tài khoản cũng có quyền truy cập vào tính năng Swipe Up trên Instagram. Nói cách khác, tài khoản của bạn phải là tài khoản doanh nghiệp với 10.000 người theo dõi. Hoặc ít nhất bạn phải được xác minh trên Instagram để sử dụng nhãn dán liên kết.

Instagram cho biết họ đang đánh giá xem có cung cấp nhãn dán liên kết cho tất cả mọi người hay không. Nhưng nền tảng vẫn lo ngại về tính an toàn và tính toàn vẹn. Cũng như đó là sự lây lan của thư rác và thông tin sai lệch trên nền tảng này.

Cách sử dụng Instagram vuốt lên hoặc liên kết nhãn dán mà không cần 10.000 người theo dõi

Nếu bạn chưa được xác minh hoặc không có 10.000 người theo dõi, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể thêm liên kết vào Stories ảnh hoặc video của mình với giải pháp IGTV này:

Dưới đây là cách thêm liên kết vào Instagram Stories của bạn nếu bạn KHÔNG có 10.000 người theo dõi:

  • Trong ứng dụng Instagram, hãy tạo hoặc tải lên một video dài 60 giây.
  • Viết tiêu đề đại loại như “Lấy liên kết!”.
  • Dán liên kết bạn muốn mọi người nhấp vào trong chú thích.
  • Đăng video lên IGTV.
  • Bây giờ, trên nguồn cấp dữ liệu của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng máy bay giấy dưới video IGTV mới của bạn.
  • Nhấn thêm video vào Câu chuyện của bạn.
  • Nhấn vào biểu tượng liên kết trên đầu màn hình của bạn.
  • Chọn + IGTV Video.
  • Chọn video IGTV với liên kết mà bạn vừa tạo.
  • Nhấn vào Xong.

Và thế là xong! Bạn sẽ không thể thấy nó trên màn hình của mình. Nhưng lúc này mọi người sẽ có thể vuốt lên, xem video của bạn. Sau đó, họ có thể nhấn vào liên kết của bạn trong chú thích IGTV của bạn.

Các cách khác để sử dụng Link trên Instagram mà không cần nhãn dán liên kết

Chia sẻ liên kết với khán giả của bạn sẽ hữu ích trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn có thể thu về rất nhiều lợi ích mặc dù mục tiêu của bạn là xây dựng mối quan hệ hay chuyển đổi. Nếu việc thu hút người theo dõi trên Instagram của bạn lên đến 10.000 người vẫn chưa thực hiện được.Thì dưới đây là một số lựa chọn thay thế:

Liên kết trong tiểu sử

Có thể bạn đang làm điều này rồi, nhưng bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động và liên kết trong phần tiểu sử của hồ sơ Instagram của mình. Một số người dùng IG chọn đặt một liên kết cụ thể mà họ muốn trong tiểu sử của mình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các công cụ rút gọn liên kết để tùy chỉnh.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ cho phép bạn lưu trữ nhiều liên kết trên một trang đích. Việc này sẽ ít cập nhật liên kết hơn, nhiều chuyển đổi hơn cho bạn. Nó được gọi là cây liên kết Instagram và nó rất dễ tạo.

Sử dụng DM của bạn

Hãy đăng Stories của bạn và cho những người theo dõi bạn biết một bí mật. Đó là họ có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn để có liên kết trực tiếp. Điều đó cực kỳ dễ dàng đối với mọi người dùng. Và đây là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn. Vì đây là lúc họ có thể cảm thấy cá nhân hơn khi họ nhận được liên kết trực tiếp từ bạn.

Mẹo bổ sung: Bạn có thể sử dụng hình dán DM Me. Lúc này những người theo dõi bạn có thể liên hệ với bạn chỉ bằng một lần nhấn!

Tạo một cuộc thăm dò

Chia sẻ nội dung của bạn và sau đó tạo một cuộc thăm dò hỏi mọi người xem họ có muốn được gửi liên kết hay không. Tất cả những gì bạn phải làm là kiểm tra xem ai đã nói “có” với cuộc thăm dò của bạn. Và bạn có thể theo dõi bằng liên kết được gửi qua tin nhắn trực tiếp trong ứng dụng Instagram.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ