10 xu hướng content marketing năm 2022 mà bạn cần phải biết

Các nội dung chính

Điểm qua 10 xu hướng content marketing để thiết lập những chiến dịch cho một năm 2022 thật thành công.

xu hướng content marketing 2022

1. Chất lượng, mức độ liên quan và độ tin cậy của xu hướng content marketing 2022

Chất lượng, mức độ liên quan và độ tin cậy của xu hướng content marketing 2022. Đây được xem là một ‘câu thần chú’ cũ nhưng không lỗi thời cho sự thành công của người làm marketing năm 2022.

Khái niệm E – A – T là một thách thức vĩnh viễn không thể thiếu trong SEO. 

Tips:

  • Tìm cách tạo trải nghiệm nội dung đặc biệt với sự tích hợp của âm thanh, video, văn bản, AR / VR, gamification và các yếu tố tương tác khác.
  • Tạo nội dung với khách hàng hoặc khách hàng “trong mơ” của bạn. Xem xét điều gì để giành được công việc kinh doanh của họ?
  • Tập trung vào việc thể hiện sự đồng cảm. Từ đó, xây dựng lòng tin trong mỗi phần nội dung bạn tạo.

2. Tập trung vào đổi mới mạnh mẽ và hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng

Mục đích đằng sau việc tìm kiếm là gì?

Các Marketer và chuyên gia SEO vẫn đang quá tập trung vào từ khóa và hiệu suất. Mà đôi khi lại bỏ lỡ cơ hội kết nối thực sự với khán giả của họ theo những ý nghĩa.

Hiểu không chỉ là những gì mọi người đang tìm kiếm. Mà còn là điều cần thiết trong việc lập kế hoạch và tạo nội dung đáp ứng trực tiếp nhu cầu đó.

Tips:

  • Khai thác thông tin chi tiết về tìm kiếm theo thời gian thực để hiểu sâu hơn về điều gì thúc đẩy khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tìm ra điểm dừng, khoảng trống nội dung và các cơ hội khác để tạo ra trải nghiệm liền mạch hơn.
  • Sử dụng chủ đề, từ khóa và nghiên cứu cạnh tranh để cung cấp nội dung đáp ứng tốt hơn.

3. Nhu cầu về tài liệu & lập kế hoạch theo hướng dữ liệu

Các Marketer đang tiến xa hơn việc sử dụng thông tin chi tiết về hiệu suất như một lộ trình trong tương lai. Ngày nay, có nhiều điểm tiếp xúc và tương tác hơn. Để từ đây các Marketer có thể tự theo dõi và phân tích.

Chiến lược nội dung của bạn cho năm 2022 sẽ không được thiết lập vào ngày 1 tháng 1. Thay vào đó, chiến lược của bạn phải bao gồm việc có sẵn nhân lực, quy trình và công cụ. Để từ đây có thể phân tích và hành động trên dữ liệu nhằm cung cấp nội dung cho cả năm.

Tips:

  • Đánh giá lại tính năng martech hiện tại của bạn để xem xét sự kém hiệu quả. Thêm vào đó là biệt được các công cụ không hoạt động tốt với nhau.
  • Nếu bạn chưa có quảng cáo theo hướng dữ liệu nội bộ. Bây giờ là lúc để làm việc với kỹ năng nâng cao hoặc thuê ngoài để tăng cường nhóm của bạn.
  • Ghi lại các quy trình và quy trình làm việc hoạt động, giúp nỗ lực của bạn có thể lặp lại và có thể mở rộng.

4. Phân tích SERP và nguyên tắc của Google

Thuyết phục Google rằng nội dung của bạn là câu trả lời tốt nhất cho một truy vấn có liên quan không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng bạn đang tuân theo các nguyên tắc của Google. Nhưng cũng cần lưu ý về nhiều cơ hội để xuất hiện ở đầu bảng xếp hạng tìm kiếm. 

Tips:

  • Phân tích SERP ở nơi bạn muốn xuất hiện. Từ đó, tối ưu hóa nội dung cho các loại kết quả tìm kiếm.
  • Xem lại và làm mới nội dung cũ của bạn. Tối ưu hóa để có được các cơ hội và loại xếp hạng mới.
  • Sử dụng đánh dấu lược đồ thích hợp để giúp Google hiểu chính xác những gì nội dung của bạn cung cấp.

5. Sự phổ biến của nội dung qua thoại, video và hình ảnh thông qua thiết bị di động và mạng xã hội

Tập trung hoàn toàn vào khối lượng nội dung là một sai lầm. Tuy nhiên, bạn không thể có được xếp hạng nó nếu bạn không sản xuất nó.

Năm 2022, hãy thử thách về cách mà những câu chuyện và thông tin của bạn đang được trình bày.

Bài báo đó có thể chuyển thành một video hấp dẫn hơn không? Việc phát hành phiên bản âm thanh có giúp thu hút khán giả hay không?

Trên thiết bị di động và trên các kênh xã hội hiện nay. Người tiêu dùng đang muốn xem những nội dung tương tác, hình thức ngắn, giải trí nào?

Tips:

  • Đối với mỗi phần nội dung mới mà bạn đang lên kế hoạch. Hãy xem xét các nội dung bổ sung mà bạn có thể sử dụng. Để từ đây có thể thu hút khán giả và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
  • Đầu tư vào các công cụ mà bạn sẽ cần để phát triển thành các loại nội dung mới.
  • Nếu bạn không chắc định dạng hoặc nền tảng nội dung nào phù hợp với khán giả của mình, hãy hỏi họ! Nếu bạn chỉ xem dữ liệu phân tích của riêng mình. Bạn chỉ biết những gì đã hoạt động hiện tại. Do đó, bạn sẽ không bao giờ nhận ra những cơ hội chưa được khai thác này.

6. Phát triền tầm quan trọng của thông tin chi tiết theo thời gian thực và cung cấp kinh nghiệm

Theo dõi thời gian thực và thông tin chi tiết tiết lộ những thay đổi khác nhau. Đôi khi việc này có thể ảnh hưởng đến kết quả SEO của bạn. Điều này đôi khi còn quan trọng trong các tổ chức doanh nghiệp nơi các nhà phát triển, Marketer, CNTT. Đặc biệt là những người khác có thể thực hiện thay đổi đối với trang web.

Tips:

  • Sử dụng nền tảng theo dõi thời gian thực. Để từ đây có thể kết hợp các thông tin chi tiết khác trong thế giới thực – thời tiết, bầu cử, xu hướng chi tiêu, v.v.
  • Thiết lập cảnh báo tùy chỉnh để phát hiện các vấn đề và cơ hội khi chúng xảy ra.
  • Theo dõi thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh để bạn có thể biết khi nào họ thêm các tính năng hoặc sản phẩm / dịch vụ mới vào trang của họ.

Xem thêm:

7. Sự trỗi dậy của Dynamic Content Creation và Autonomous Action

Tất nhiên, thông tin chi tiết theo thời gian thực đôi khi kêu gọi hành động ngay lập tức. Điều này không còn đòi hỏi con người phải sẵn sàng thực hiện tối ưu hóa.

Dynamic Content Creation không còn là thứ của khoa học viễn tưởng. Việc sử dụng công nghệ dựa trên máy học và hỗ trợ bởi AI cho phép bạn thiết lập các quy tắc và điều kiện mà theo đó công cụ sẽ thực hiện tối ưu hóa để đáp ứng các cơ hội được phát hiện trong thời gian thực. Đây có thể là xu hướng content marketing nổi bật nhất năm 2022.

Tips:

  • Tìm kiếm các cơ hội mà nội dung của bạn có thể được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu được bày tỏ, điều kiện địa phương, đường dẫn nội dung hoặc các yếu tố khác có thể được xác định thông qua truy vấn, tín hiệu người dùng hoặc hành vi của họ.
  • Khám phá các nền tảng có thể theo dõi các cơ hội này và kích hoạt dữ liệu đó bằng tính năng cá nhân hóa và tối ưu hóa nội dung theo thời gian thực.

8. Sự kết hợp của các định dạng như AR & VR, âm thanh & văn bản

Nghĩ về những câu chuyện bạn thích khi còn nhỏ. Bạn nhớ nhất câu chuyện nào? Rất có thể, những kỷ niệm đẹp nhất của bạn là những câu chuyện bạn thích ở nhiều định dạng khác nhau – đó không chỉ là cuốn sách mà nó còn được đọc to lên trong trí óc.

Có lẽ bài hát yêu thích của bạn đã được biểu diễn trong một chương trình dành cho trẻ em hoặc đến từ một bộ phim mà bạn đặc biệt yêu thích.

Sự kết hợp các định dạng nội dung này giúp kết nối sâu sắc hơn với câu chuyện. Khi chúng ta không chỉ đọc mà còn nhìn, nghe, hoặc thậm chí ngửi và chạm vào, phản ứng cảm xúc của chúng ta đối với nội dung sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.

Tips:

  • Nhìn vào mỗi câu chuyện và thông điệp bạn chia sẻ và tự hỏi bản thân, làm thế nào chúng ta có thể tăng cường điều này với các phương tiện truyền thông ở định dạng khác?
  • Áp dụng cả ống kính trợ năng – có những khách hàng tiềm năng nào có thể không nhận được thông báo này vì cách chúng tôi truyền tải thông điệp đó không?
  • Bắt kịp trạng thái hiện tại của AR / VR trong tiếp thị và nếu bạn chưa có, hãy bắt đầu suy nghĩ về cách bạn sẽ làm cho trải nghiệm nội dung của mình trở nên phong phú hơn trong tương lai gần.

9. Cân bằng giữa nghệ thuật và khoa học kể chuyện

Ngay cả khi chúng ta đi sâu hơn vào tự động hóa trong nội dung và SEO, sự sáng tạo và kết nối con người chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Các Marketer thông minh đang học cách tận dụng hiệu quả và trí thông minh của máy học và AI.

Chúng ta cần máy móc để phân tích lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra bởi vô số điểm tiếp xúc của người tiêu dùng. Nhưng sau đó, chúng tôi cũng cần những người sáng tạo, tài năng để tạo ra những câu chuyện xung quanh những hiểu biết và thông điệp này.

Tips:

  • Đảm bảo rằng việc thuê quảng cáo mới của bạn bắt kịp tốc độ với những tiến bộ trong công nghệ nội dung. Hơn cả một cấp độ kiến ​​thức cụ thể, bạn đang tìm kiếm một tư duy cởi mở để làm việc với công nghệ hơn là cảm thấy bị đe dọa bởi nó.
  • Tương tự, điều quan trọng là nhân viên kỹ thuật của bạn cũng phải có năng khiếu sáng tạo. Các con số và dữ liệu sẽ chỉ giúp bạn hiểu được một nửa.
  • Trong các nhóm nhỏ, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra những đặc điểm này ở một vị trí duy nhất, trong khi ở các tổ chức lớn hơn, bạn cần cấu trúc các nhóm để đảm bảo những chuyên gia này cộng tác tốt và bổ sung cho bộ kỹ năng của nhau.

10. Tích hợp nội dung vào Marketing dựa trên tài khoản (ABM)

Marketing dựa trên tài khoản, một sự hợp tác chặt chẽ giữa bán hàng và Marketing, đang ngày càng trở nên quan trọng trong B2B.

Người tiêu dùng đang tìm kiếm các giao dịch liền mạch và sẽ không bị mất kết nối giữa quảng cáo và thực tế.

Tips:

  • Đối với mỗi chiến dịch, hãy kiểm tra doanh số bán hàng để xác lập mục tiêu, chiến thuật và chỉ số thành công.
  • Thiết lập các phương pháp hay nhất của riêng bạn và tạo một cuốn sách nhỏ để lưu trữ.

Trên đây là 10 xu hướng Content Marketing mà bạn có thể áp dụng vào 2022. Để từ đây bạn có thể thiết lập hoàn hảo cho một chiến dịch Marketing hoàn hảo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ