Các nội dung chính
Content Marketing trong ngành nội thất là yếu tố vô cùng cần thiết cho quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thậm chí đây cũng là yếu tố xây dựng những khách hàng trung thành. Đây được xem là một phương pháp hiệu quả để kết nối các doanh nghiệp với khách hàng.
Mặc dù rất nhiều người có nhu cầu sử dụng đồ nội thất. Tuy nhiên, thật khó để khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm của thương hiệu bạn. Lúc này Content Marketing cho ngành nội thất sẽ trở thành giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Bạn có thể thông qua việc quảng bá đặc sắc trên các blog, báo điện tử hay mạng xã hội. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận ra các món đồ nội thất cần thiết và phù hợp như thế nào trong không gian sống của họ.
Xem thêm:
- Chiến lược Marketing của IKEA – Bài học từ ông trùm nội thất [Infographic]
- Chiến lược kinh doanh nội thất độc đáo của các ông lớn
Tips để xây dựng Content Marketing hiệu quả cho ngành nội thất
Nội dung truyền cảm hứng
Một cách thú vị để tạo các Content Marketing cho các cửa hàng nội thất chính là phải có sự kết hợp giữa nội dung chữ viết và hình ảnh.
Đồng thời, nội dung bạn xây dựng thường hướng đến đưa ra lời khuyên, hướng dẫn cách thực hiện. Đặc biệt là hãy chỉ ra cách trưng bày các sản phẩm của thương hiệu trong không gian sống của khách hàng.
Xây dựng Content Marketing theo hướng này sẽ giúp khách hàng có nhiều ý tưởng trong việc trang trí nhà cửa. Người xem có cảm hứng muốn thay đổi lại thiết kế trong không gian sống. Họ có thể bị tác động bởi những hình ảnh nội thất được sắp xếp một cách đẹp mắt mà doanh nghiệp bạn đăng tải. Ngoài việc đăng tải những hình ảnh này lên website, bạn cũng nên thử trên các trang như Facebook, Twitter… Đôi khi những mạng xã hội này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều.
Bắt kịp xu hướng
Ở bất cứ lĩnh vực nào, việc nắm bắt xu hướng chính là một bước không thể bỏ qua trong các chiến dịch quảng bá. Đặc biệt đối với ngành trang trí nội thất được thúc đẩy bởi các xu hướng. Vì vậy, nội dung của bạn cần phải theo kịp xu hướng đó là điều bắt buộc. Tuy nhiên. Content Marketing của bạn cũng phải đảm bảo phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Có như vậy, mới đảm bảo sự thu hút lâu dài của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Nếu như người mua hàng là một cặp đôi mới cưới đang tìm đến bạn. Lúc này điều họ quan tâm lúc này sẽ là những món đồ nội thất với giá thành phù hợp, tiết kiệm ngân sách. Khi mà có thu nhập ổn định hơn, họ mới tiếp tục suy nghĩ nhiều hơn đến phong cách của ngôi nhà.
Còn đối với những khách hàng với thu nhập cao những gì họ quan tâm sẽ là những món đồ nội thất với phong cách và xu hướng mới nhất. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Do đó, các content tạo ra phải bắt kịp xu hướng và mong muốn mà khách hàng hướng tới.
Chia sẻ bí quyết của bạn
Mọi người đều muốn trang trí không gian sống của mình thật đẹp. Tuy nhiên, thật khó khi mọi người thường sẽ do dự trong thời điểm thiết kế. Họ thường không chắc có thể trang trí đẹp như họ thấy trên mạng, tạp chí hay TV. Đây là lúc mà các doanh nghiệp nội thất cần đến Content Marketing hơn ai hết.
Nội dung bạn chia sẻ cho khách hàng nên là những tin tức về các xu hướng gần đây nhất. Hay đến hướng dẫn từng bước về cách tạo ra một kết quả cụ thể. Lúc này bạn như một người dẫn dắt, dùng hiểu biết kiến thức của mình trong lĩnh vực nội thất để hướng dẫn cho mọi người. Điều này giúp tăng quy mô thị trường tiềm năng của mình bằng cách giúp mọi người cảm thấy tự tin hơn về kỹ năng trang trí của khách hàng.
Cung cấp thông tin chuyên sâu về sản phẩm
Doanh nghiệp bạn nên tạo một chủ đề chuyên sâu và chi tiết cho những sản phẩm không chạy theo xu hướng. Cách làm Content Marketing như vậy sẽ giúp doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.
Ví dụ như nệm, đây là một sản phẩm mọi người đều cần dùng đến. Tuy nhiên, sản phẩm này không chạy theo xu hướng nhưng lại thay đổi theo mùa. Do đó bạn nên quảng bá chúng một một cách khéo léo với những bài đăng nội dung chi tiết và hữu ích về sản phẩm này. Điều này sẽ giúp nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm nệm ở doanh nghiệp bạn.
Tạm kết
Vừa rồi là những mẹo nhỏ về Content Marketing cho lĩnh vực trang trí nội thất. Hãy thử áp dụng để doanh nghiệp bạn để tăng trưởng doanh thu và cải thiện danh tiếng trên thị trường nội thất.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn