Checklist mà một Marketer nên làm khi quản lý trang mạng xã hội

Các nội dung chính

Ngày nay các Marketer quản lý một lúc các trang mạng xã hội khác nhau cùng một lúc. Do đó, việc kiểm tra đồng loạt các nền tảng ngày trở nên khó khăn hơn nếu bạn không có một kế hoạch từ đầu. Để bạn có thể dễ dàng kiểm tra, dưới đây là Checklist các nội dung cần kiểm tra trên mạng xã hội.

checklist mạng xã hội

Chiến lược

Chiến lược là yếu tố hàng đầu mà bạn cần kiểm tra khi sử dụng mạng xã hội. Có thể nói, xây dựng một chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của bạn là bước quan trọng nhất trong quản lý mạng xã hội. Dưới đây là một số nhiệm vụ có thể giúp bạn tăng năng suất và thành công.

  1. Xác định Mục tiêu rõ ràng
  2. Xác định và theo dõi KPI
  3. Tập trung vào các nền tảng phù hợp
  4. Tạo danh sách người dùng mục tiêu
  5. Xác định hình ảnh chính và giai điệu của nội dung

Nội dung

Khán giả của bạn không muốn cảm thấy buồn chán. Trên thực tế, nếu nội dung mạng xã hội của bạn không thu hút được họ trong vài giây đầu tiên. Họ có thể sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh phù hợp hơn với họ. Bạn có thể tránh điều này bằng cách tạo nội dung hấp dẫn cho người dùng.

  1. Hoàn thành hồ sơ của bạn trên tất cả các nền tảng xã hội chính
  2. Tạo ‘ngân hàng nội dung’
  3. Tiết kiệm thời gian với các mẫu nội dung có sẵn
  4. Thu thập danh sách các thẻ Hashtag
  5. Luôn tuân thủ lịch nội dung
  6. Thử nghiệm với các loại nội dung mới

Phân bổ

Phân bổ là hoạt động cần thiết của hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Bạn cần phải cập nhật nội dung và theo dõi những người khác để học hỏi theo. Dưới đây là checklist giúp việc phân bổ nội dung trên mạng xã hội của bạn bớt nhàm chán hơn.

  1. Đăng nội dung khi đối tượng của bạn đang hoạt động
  2. Cộng tác với các chuyên gia và người có ảnh hưởng trong việc quảng bá nội dung
  3. Sử dụng lại nội dung tốt nhất của bạn trên các nền tảng
  4. Khuyến khích nhân viên chia sẻ nội dung thương hiệu
  5. Thúc đẩy các bài viết hay nhất

Cộng đồng

Mạng xã hội hiện là một trong những công cụ quan trọng nhất mà các Marketer có thể sử dụng để giao tiếp với khách hàng của họ. Theo dõi và trả lời các câu hỏi, mối quan tâm và khiếu nại của khách hàng. Tất cả đều có thể có tác động tích cực và lớn đến sự hiện diện trực tuyến và danh tiếng của thương hiệu của bạn.

  1. Theo dõi các đề cập đến thương hiệu của bạn
  2. Trả lời nhận xét và tin nhắn trực tiếp
  3. Tham gia vào các cuộc thảo luận trong ngành
  4. Khuyến khích người theo dõi tạo nội dung do người dùng tạo
  5. Thảo luận về các chủ đề phổ biến và thịnh hành

Phân tích

Khi bạn đã thiết lập một chiến lược mạnh mẽ và bạn đã triển khai nội dung của mình trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Lúc này bạn sẽ cần phải tìm ra những gì đang hoạt động và những gì cần điều chỉnh.

  1. Theo dõi chiến lược giành chiến thắng của đối thủ cạnh tranh
  2. Theo dõi mức độ tương tác và tăng trưởng người theo dõi
  3. Đánh giá kết quả để điều chỉnh chiến lược của bạn

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ