Các nội dung chính
Bạn đang tìm kiếm các công cụ hỗ trợ cho các chiến dịch SEO thành công hơn? Bạn đang muốn cải thiện các chiến dịch SEO hiện tại? Dưới đây là một số đề xuất SEO Tool phổ biến và tốt nhất hiện tại.
Các SEO Tool được chia thành nhiều nhóm khác nhau. Bạn cần nghiên cứu từng nhóm để biết được công cụ nào phù hợp với mình.
- Nghiên cứu từ khóa
- Tối ưu hóa nội dung
- Cải thiện Website
- Phân tích SEO
- Nghiên cứu các hình phạt của Google
- Xây dựng liên kết
- Phân tích và theo dõi
- SEO địa phương
SEO Tool nghiên cứu từ khóa
1. SEMRush
SEMRush là một công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời cho bất kỳ SEO-er nào. Người dùng có thể kiểm tra các thống kê về công cụ tìm kiếm và PPC của bất kỳ website nào. Do đó, bạn có thể kiểm tra thứ hạng của website của mình và website của đối thủ.
- 5 triệu người dùng
- 18 tỷ keywords
- 140 dữ liệu cơ sở dữ liệu địa lý
- 730 triệu domains
2. KWFinder của Mangools
KWFinder là một trong những công cụ tìm kiếm từ khóa nhanh chóng nhất. Công cụ này sẽ giúp bạn thấy đối thủ cạnh tranh đang gặp phải những khó khăn nào. Một số tính năng bạn có thể phân tích bao gồm từ khóa, các IP độc nhất cho top 10 kết quả.
- 1.6 tỷ từ khóa liên quan
- 18 triệu từ khóa đến từ đối thủ
- 52 ngàn địa điểm được hỗ trợ
3. Ubersuggest
Khi mà bạn đi đến Google và tìm kiếm các câu trả lời cho câu hỏi của mình. Google lúc này sẽ đưa ra hàng loạt các câu trả lời cho các thắc mắc của bạn. Công cụ này sẽ tập hợp lại toàn bộ câu trả lời và tìm kiếm các từ khóa liên quan.
4. Answer The Public
Nền tảng này có tính năng tương tự như Ubersuggest. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm hàng loạt câu hỏi mà người dùng sử dụng để tìm kiếm cho một keyword. Hiện tại, Answer the public hoạt động hiệu quả nhất với các câu hỏi tiếng Anh.
5. Ahrefs
Ahrefs được đánh là SEO Tool tốt nhất trong việc tìm kiếm từ khóa. Một trong những tính năng tốt nhất của Ahrefs là nó sẽ nói cho bạn biết bạn cần bao nhiêu link trỏ trực tiếp để nâng cao thứ hạng của bài viết. Ahrefs sở hữu 10.2 triệu từ khóa, thích hợp hơn 10 công cụ tìm kiếm, mở rộng tính năng ở 171 quốc gia.
Một số công cụ tìm kiếm mà Ahrefs có mặt:
- YouTube
- Yahoo
- Amazon
- Bing
- Yandex
- Naver
- Seznam
- Baidu
- Daum
6. Keyword Tool
Đây cũng là một trong những Tool SEO chuyên về Keyword phổ biến nhất. Bạn có thể tìm kiếm các keyword của các nền tảng tìm kiếm phổ biến như YouTube.
7. The HOTH
The HOTH sẽ cung cấp các thuật ngữ và chỉ số cho các yếu tố liên quan đến từ khóa mà bạn đang quan tâm. Một số thuật ngữ mà công cụ này sẽ cung cấp cho người dùng:
- Lượng tìm kiếm của từ khóa
- CPC
- Độ cạnh tranh của từ khóa
- Số lượng kết quả tìm kiếm dành cho từ khóa
SEO Tool giúp tối ưu nội dung
1. Surfer
Surfer SEO đã nhanh chóng trở thành công cụ yêu thích của cộng đồng SEO. Công cụ này cũng đưa ra cách đơn giản nhất để có thể lấy được một lượng lớn về các điểm dữ liệu của SEO on-page.
2. SEO META in 1 CLICK
Đây là một tiện ích mở rộng sẽ hiển thị tất cả dữ liệu của thẻ meta và các yếu tố SEO cơ bản. Bạn có thể kiểm soát về các yếu tố SEO On-page và có cái nhìn tổng thể.
3. Rank Math
Rank Math là SEO Tool toàn diện hỗ trợ bạn tối ưu hóa content SEO cho website. Để từ đây bạn có thể cải thiện nội dung website và mang đến nhiều traffic cho trang. Đặc biệt, công cụ này dễ dàng thiết lặp cho người dùng wordpress.
4. Yoast
Plugin trên wordpress sẽ giúp cho website của bạn có thể được tối ưu. Một trong những tính năng là giúp bạn có thể tối ưu tiêu đề, đường dẫn và đoạn miêu tả ngắn. Không những thế, công cụ này còn đưa ra các lời nhắc khác nhau giúp người dùng có thể tối ưu SEO.
5. Clearscope
Clearscope là một công cụ mạnh giúp nâng tầm website của bạn. Công cụ sẽ đưa ra các đề xuất các từ khóa và dạng nội dung phù hợp.
6. Can I Rank?
Công cụ sẽ chỉ ra cho bạn cơ hội liên quan đến các link. Nó đồng thời cũng chỉ ra các yếu tố mà bạn cần tối ưu và cách mà bạn cải thiện chúng.
7. PageSpeed Insights
Công cụ này sẽ đưa ra tốc độ tải trang dành cho website của bạn. Bên cạnh đó là công cụ của đưa ra chi tiết các yếu tố bạn bị thấp điểm để cải thiện. Bạn cũng có thể cải thiện thông qua Google PageSpeed Insight Tool.
8. Google Mobile Friendly Test Tool
Công cụ sẽ giúp bạn đảm bảo được website thân thiện với giao diện điện thoại.
SEO Tool giúp cải thiện website
1. Broken Link Checker
Các link bị hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến SEO của website. Do đó, bạn cần kiểm soát và sửa nhanh chóng các đưởng link bị hỏng trước khi chúng ảnh hưởng đến trang của bạn. Plugin này sẽ giúp tìm ra các link bị hỏng và sửa chúng chỉ trong vài phút.
2. ImageOptim
Công cụ này sẽ giúp chỉnh sửa lại kích thước và tối ưu hình ảnh cho website của bạn. Nó cũng sẽ giúp bạn nén hình ảnh và giúp cho tốc độ tải nhanh chóng hơn.
3. Kraken
Kraken sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh và tốc độ tải trên cả website của WordPress và Magento. Bạn thậm chí cũng có thể tối ưu hóa lượng lớn hình ảnh với công cụ này.
4. CloudFlare
CloudFlare cung cấp bảng điều khiển thống nhất, dễ sử dụng, có thể mở rộng cho người dùng. Để từ đây bạn có thể kiểm soát hiệu suất, bảo mật, độ tin cậy cho website.
SEO Tool giúp phân tích SEO
1. Website Grader
Đây là một công cụ đến từ Hubspot. Nó sẽ xếp hạng website của bạn dựa trên hiệu suất, SEO On-page và tối ưu hóa trên thiết bị di động.
2. Moz SEO Toolbar
Đây là công cụ hàng đầu trong ngành với hơn 500 000 lượt tải. MozBar sẽ cung cấp các chỉ số của bất kỳ trang nào trên SERP.
3. Google Search Console
Google Search Console sẽ giúp bạn đo lường được hiệu suất và lượng truy cập tìm kiếm của Website. Để từ đây bạn có thể dễ dàng sửa chữa các lỗi.
SEO Tool giúp phân tích hình phạt từ Google
1. Panguin Tool
Một công cụ phân tích SEO giúp bạn đánh giá xem liệu website của mình có bị tác động bởi các cập nhật thuật toán của Google.
2. Remove’em
Công cụ này sẽ giúp xác định được số lượng và sự đa dạng của anchor text mà bạn có. Bên cạnh đó công cụ sẽ chỉ ra những khu vực giúp bạn có thể tối ưu anchor text của mình.
SEO Tool giúp xây dựng liên kết
1. Ahrefs
Ahrefs là công cụ được hầu hết các SEO-er trên toàn cầu tin tưởng. Chúng có một kho tàng tính năng cho mọi khía cạnh trong SEO bao gồm công nghệ xây dựng các liên kết.
- 5 tỷ Website
- 170 triệu root domain (tên miền gốc)
- 16 nghìn tỷ liên kết
- 3 tỷ URL
- Kho lưu trữ 48 Petabytes
- 65 000 CPU cốt lõi
2. Ninja Outreach
Công cụ này giúp cho các liên kết dễ dàng tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Ninja Outreach chuyên trong mảng phần mền tiếp cận dành cho influencer marketing và blogger. Để từ đây sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến các đối tượng mục tiêu một cách tự động hóa.
Quá trình Ninja Outreach thực hiện bao gồm:
- Tìm kiếm dữ liệu website và blog
- Viết dàn ý, templates hoặc sử dụng các mẫu có sẵn
- Lên lịch cho các chiến dịch email
- Kiểm tra hiệu quả với CRM
3. Pitchbox
Đây là công cụ được đánh giá cao trong việc giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận với người dùng. Sử dụng Pitchbox sẽ giúp xây dựng các liên kết, tiếp cận Influencer và xúc tiến nội dung. Đặc biệt công cụ này sẽ thích hợp hơn nếu bạn là agency, nhà xuất bản hay một thương hiệu. Pitchbox có các tính năng bao gồm:
- Tiếp cận Blogger
- Tìm kiếm nâng cao
- Review sản phẩm
- Backlink của đối thủ
- Tải dữ liệu website lên
- Tải dữ liệu liên lạc
- Loại bỏ liên kết
SEO Tool giúp phân tích và theo dõi
1. improvely
Sử dụng công cụ này trong việc kiểm tra toàn bộ chiến dịch của mình. Bên cạnh đó là xem quá trình người dùng hoạt động trên website của bạn. Hơn 6000 Marketer sử dụng improvely để kiểm tra kết quả và hạn chế lỗi.
2. Google Analytics
Đây là công cụ miễn phí được Google cung cấp để kiểm tra các chỉ số và KPI. Một số chỉ số có thể kể đến như số phiên, người dùng, thời gian trung bình trên nền tảng, tỷ lệ thoát và chuyển đổi.
3. Clicky
Bạn có thể sử dụng kiểm tra các phiên bằng công cụ này. Hiện tại có đến 1236946 website sử dụng website Clicky để kiểm soát, phân tích về lượng truy cập trong thời gian thực.
SEO Tool dành cho SEO địa phương
1. whitespark
Đây là một công cụ phổ biến trong ngành. Bạn có thể điền từ khóa và thành phố, công cụ sẽ đưa ra các đối thủ. Whitespark cũng đưa ra các khu vực mà đối thủ đang hiện diện, xếp hạng các nguồn lực. Không chỉ thế công cụ còn đưa ra các yếu tố mà bạn cần cải thiện. Công cụ có thể giúp bạn:
- Tìm kiếm các cụm từ mục tiêu
- Tìm ra thứ hạng của các đối thủ
- Phân tích tham chiếu đối thủ
- Khám phá các cơ hội tham chiếu
2. localSEOchecklist
Công cụ này sẽ đưa ra danh sách 30 bước đơn giản giúp bạn nâng cao SEO ở địa phương. Do đó, bạn có thể dựa theo chúng để thiết kế chiến dịch SEO địa phương của mình. Một số bước mà công cụ này đưa ra gồm:
- Tối ưu thẻ tiêu đề
- Kiểm tra đối thủ cạnh tranh
- Xóa bỏ các tham chiếu trùng lặp
- Gửi các tham chiếu tới top 50 nền tảng hàng đầu
3. Google Rich Snippet Validator
Công cụ này giúp bạn xác định các snippet đang hoạt động trên các nền tảng địa phương.
4. Moz
Giúp kiểm tra nhanh các tham chiếu, trùng lặp, lỗi,…
5. Callfire
Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra lượng call, tin nhắn, phát thanh, IVR và hơn thế nữa. Đây là một nền tảng nhắn tin và gọi điện giúp thương hiệu có thể mở rộng và tiếp cận người dùng trong marketing.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn