[EBOOK] Xu hướng tương tác người dùng và doanh nghiệp qua Zalo OA

Các nội dung chính

Zalo OA hay Zalo Official Account là một trong những kênh giao tiếp hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng trong tương lai. Do đó, trong năm 2022 và quý 1/2023, xu hướng giao tiếp qua Zalo OA đã phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt trong giai đoạn này 3 ngành có sự phát triển mạnh mẽ nhất trên Zalo OA là bán lẻ, y tế – dược phẩm, giáo dục – đào tạo.

xu hướng zalo oa

1. Giải pháp Zalo Official Account

Hiện nay, Zalo là ứng dụng liên lạc (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam. Nền tảng sở hữu lên đến 74 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Bên cạnh đó, có đến hơn 2 tỷ tin nhắn được trao đổi mỗi ngày. Để đạt được những con số ấn tượng, các giá trị mà Zalo mang lại cho người dùng có thể kể đến như:

  • Nhanh chóng
  • Ổn định
  • Dễ sử dụng
  • Riêng tư
  • Đa dạng giải pháp & dịch vụ

Zalo không chỉ là ứng dụng giúp người dùng liên lạc với nhau. Mà đây còn là ứng dụng giúp người dùng có thể giao tiếp với thương hiệu và ngược lại. Và một trong những ngành phổ biến nhất là bán lẻ. Nổi bật trong ngành này đến từ các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa tiêu dùng, thời trang, thiết bị, công nghệ,…

zalo oa

2. Xu hướng tương tác của người dùng thông qua Zalo OA

Xu hướng 1: Việc quét mã QR qua ứng dụng Zalo đã trở thành thói quen của người Việt

Một số nguồn giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận người dùng thông qua Zalo OA:

  • Mã QR của ZOA
  • Công cụ tìm kiếm trên ứng dụng Zalo
  • Bạn bè chia sẻ
  • Quảng cáo Zalo Ads
  • Các nguồn khác

Xu hướng 2: Ấn tượng đầu tiên là quan trọng

Người dùng sẽ tương tác ngay nếu ZOA có nội dung ấn tượng. Hành động đầu tiên của người sau khi tiếp cận ZOA của doanh nghiệp:

  • Nhấn quan tâm
  • Nhắn tin
  • Chọn Menu
  • Đọc nội dung

Xu hướng 3: Khách hàng có nhu cầu nhận thông tin từ ZOA qua Gọi thoại và Thông báo

Thông như thống kê, có đến 89% người dùng đồng ý tiếp nhận cuộc gọi thương hiệu (brandname) từ ZOA. Không chỉ thế, 99% người dùng có nhu cầu nhận thông báo từ ZOA.

Xu hướng 4: Chia sẻ nội dung được ‘thiết kế’ phù hợp với nhu cầu, sở thích

Theo như nghien cứu, có đến 50% số lượt xem bài viết đến từ người dùng không quan tâm ZOA. Lý do được đưa ra là do khách hàng không hài lòng về một số khía cạnh của doanh nghiệp. Một số lý do có thể kể đến như nội dung, thời điểm, tần suất gửi tin nhắn, thông báo hoặc gọi thoại không phù hợp.

Xu hướng 5: Ý kiến của khách hàng là vô cùng quan trọng

Khách hàng sẽ thể hiện mức độ hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp thông qua ZOA. 90% khách hàng phản hồi khi nhận được tin nhắn hoặc thông báo có chứa nội dung này.

Tải ngay Ebook Xu hướng tương tác qua Zalo OA

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ