Các nội dung chính
Đa phần các chủ doanh nghiệp ngày nay luôn phải đau đầu để tìm ra những phương pháp và chiến lược marketing mới. Để cải thiện và nâng cao dịch vụ cho doanh nghiệp của mình. Nhưng họ lại quên mất 3 chiến lược marketing cơ bản dưới đây.
Chiến lược Marketing cơ bản dành cho các doanh nghiệp
Chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa, bài viết dưới đây của Adsplus sẽ cung cấp cho bạn 3 chiến lược marketing cơ bản nhằm phát triển doanh nghiệp của mình.
Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng
Bước đầu tiên để hầu hết các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình là gia tăng số lượng khách hàng. Người chịu trách nhiệm thiết kế và triển khai chiến lược marketing; phải là người có kinh nghiệm trong việc tạo ra chiến lược thu hút khách hàng.
Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing cơ bản sẽ tạo ra được hiệu quả thu hút các khách hàng tiềm năng. Họ có thể sẵn sàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Mục tiêu chính của chiến lược marketing này là để thu hút khách hàng mới. Đồng thời cung cấp các dịch vụ mới cho số khách hàng cũ để họ cảm thấy hài lòng hơn. Qua đó từng bước nâng số lượng khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Chiến lươc thứ 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình
Hầu hết các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp dành phần lớn thời gian của mình. Để điều hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới. Họ thường rất quan tâm tới số lượng khách hàng mà họ thường xuyên gặp. Các chủ doanh nghiệp tiến hành toàn bộ các giao dịch với số lượng khách quen này một cách rất dễ dàng. Nhưng ít khi nào họ đặt ra câu hỏi; liệu họ sẽ mua và sử dụng sản phẩm của mình hay không?
Với những khách hàng mới, bạn nên đưa ra những lý do thuyết phục họ mua hàng. Trước khi làm hài lòng với số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ tối thiểu mà họ đã mua. Nếu khách hàng không tìm thấy lý do để buộc phải mua thêm sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp. Họ sẽ tìm ra lý do để chuyển sang mua của doanh nghiệp khác.
Chào mời khách hàng một cách có hệ thống những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có giá trị ở cùng một điểm bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng giao dịch trung bình của mình.
Chiến lược Marketing cơ bản dành cho các doanh nghiệp
Chiến lược thứ ba: Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách quen
Nhiều doanh nghiệp khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thường không chú ý chăm sóc khách quen nữa. Vì thế, bạn nên có những quy trình và chiến lược marketing mới. Để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu của số khách hàng quen, như vậy số lần mua hàng của họ sẽ tăng lên.
Nên thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin và chăm sóc đối với các khách hàng mới và cũ. Thông qua điện thoại hoặc thư từ để thúc đẩy họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty. Đây cũng là một trong những bước để chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình.
Chiến lược Marketing cơ bản dành cho các doanh nghiệp
Cả 3 chiến lược marketing cơ bản trên đây sẽ thật sự hữu ích. Nếu doanh nghiệp của bạn áp dụng chúng theo đúng cách. Chúng các doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển hơn, đừng quên theo dẽo những thông tin bổ ích tại Adsplus nhé!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn