Cách chạy quảng cáo livestream TikTok chốt đơn liên tục

Các nội dung chính

Bạn đang muốn tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng, tăng tương tác và đẩy đơn hàng liên tục? Hãy thử chạy quảng cáo livestream TikTok ngay để gia tăng hiệu quả kinh doanh. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo livestream TikTok hiệu quả.

Cách chạy quảng cáo livestream Tiktok chốt đơn liên tục

Xem thêm:

Tại sao nên chạy quảng cáo livestream TikTok?

Livestream TikTok đang trở thành kênh marketing hiệu quả cho các nhà bán hàng. Hình thức này đặc biệt hiệu quả với những thương hiệu nhắm mục tiêu đến khách hàng trẻ tuổi. Quảng cáo livestream TikTok là việc người dùng chi ra một mức ngân sách. Sau đó, TikTok sẽ ưu tiên hiển thị phiên LIVE đến người xem dựa trên mức chi phí đã bỏ ra.

Việc chạy quảng cáo TikTok Live mang lại một số lợi ích tiêu biểu như sau:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. TikTok hiện sở hữu hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó có hơn 60% thuộc thế hệ Gen Z. Vì vậy, chỉ cần lên kế hoạch nội dung hiệu quả và bỏ ra một chi phí hợp lý, TikTok sẽ phân bổ phiên LIVE của bạn đến những người dùng này.
  • Tiếp cận khách hàng 1 cách tự nhiên. TikTok sẽ phân phối livestream của bạn một cách tự nhiên để tăng mức độ phủ sóng. Livestream sẽ hiển thị kèm với chữ “Sponsored” hoặc “Được tài trợ” ở sát bên trái màn hình. Rất ít người dùng nhận ra điều này nên sẽ không gây ra sự khó chịu.
  • Thúc đẩy doanh thu. Nhà bán hàng có thể giới thiệu chi tiết và quay cận cảnh sản phẩm. Bên cạnh đó có thể giải đáp các vấn đề của khách hàng nhanh chóng ngay trong phiên LIVE.

Sau khi đã nắm tổng quan về quảng cáo TikTok Live, hãy theo dõi nội dung tiếp theo để chạy quảng cáo livestream TikTok.

Cách chạy quảng cáo livestream TikTok để tăng lượt tiếp cận

Trước tiên, hãy xác định mục tiêu chiến dịch bạn nhắm đến khi chạy quảng cáo livestream TikTok là gì. Nếu bạn chỉ đơn giản muốn tăng phạm vi tiếp cận cho kênh, hãy thực hiện theo các bước :

Bước 1: Nhấn vào dấu “+” ở chính giữa góc dưới màn hình. Sau đó, chọn LIVE.

Bước 2: Chọn Quảng cáo ở sát bên phải màn hình.

Bước 3: Tùy chính thông tin khán giả theo Giới tính, Tuổi, Sở thíchngân sách phù hợp cho bạn.

Bước 4: Chọn Thanh toán và bắt đầu buổi live.

Hãy theo dõi nội dung tiếp theo nếu bạn mục tiêu cải thiện doanh số sản phẩm nhé.

Cách chạy quảng cáo livestream liên kết với TikTok Shop

Hình thức quảng cáo này phức tạp hơn nhưng nó mang lại hiệu quả doanh thu cao hơn rất nhiều. Để làm theo cách này, bạn phải có tài khoản quảng cáo TikTok đã liên kết với TikTok Shop. Dưới đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok tại đây và đăng nhập vào tài khoản quảng cáo TikTok của bạn. Sau đó, chọn Tạo quảng cáo

Chọn Tạo quảng cáo để bắt đầu chạy quảng cáo livestream liên kết với TikTok Shop

Bước 2: Chọn Doanh số sản phẩm trong phần Mục tiêu quảng cáo. Sau đó, trong mục Nguồn sản phẩm, chọn TikTok Shop.

Chọn Doanh số sản phẩm trong Mục tiêu quảng cáo. Chọn TikTok Shop trong  Nguồn sản phẩm.

Bước 3: Lướt xuống mục Tên chiến dịch, đặt tên phiên LIVE của bạn. Sau đó, tick vào Đặt ngân sách chiến dịchđặt mức ngân sách của bạn. Tiếp theo, chọn Tiếp tục.

Đặt tên và ngân sách cho chiến dịch chạy quảng cáo livestream TikTok.

Bước 4: Chọn Quảng cáo mua sắm qua LIVE trong phần Loại quảng cáo mua sắm. Tiếp theo chọn tài khoản TikTok bạn muốn chạy quảng cáo trong phần Danh tính. Sau đó, chọn cửa hàng TikTok Shop bạn muốn quảng cáo sản phẩm.

Bước 5: Thiết lập thông tin Mục tiêu theo đối tượng, Ngân sách & Lịch trình, Giá thầu & Tối ưu hóa cho chiến dịch. Sau đó, chọn Tiếp tục.

Bước 6: Chọn LIVE thời gian thực trong phần Định dạng quảng cáo. Sau đó, chọn Gửi.

Chọn LIVE thời gian thực trong phần Định dạng quảng cáo rồi nhấp Gửi.

Nếu đã nắm các bước chạy quảng cáo livestream TikTok, còn chần chờ gì mà không bắt đầu thực hiện ngay cho kênh của bạn.

Mẹo tối ưu hiệu quả quảng cáo live TikTok

Sau khi hiểu các bước chạy quảng cáo phiên LIVE, dưới đây là một số gợi ý để tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Chạy chiến dịch quảng cáo livestream TikTok từ sớm

TikTok sẽ cần thời gian để kiểm duyệt nội dung chiến dịch quảng cáo trước khi phiên LIVE phát sóng. Vì vậy, để thu hút “mắt xem” ngay từ những phút phát sóng đầu, bạn nên thiết lập chiến dịch từ sớm. Bạn nên thiết lập quảng cáo khoảng 12 giờ trước khi livestream bắt đầu. Ví dụ, nếu bạn dự định phát LIVE lúc 12 giờ trưa thì hãy tạo chiến dịch từ tối hôm trước để tránh những sai sót có thể xảy ra.

Chuẩn bị nội dung live lôi cuốn

Nội dung buổi live hấp dẫn là chìa khóa vàng để thúc đây tương tác cho chiến dịch livestream. Do đó, bạn nên lên trước kịch bản live thật chỉn chu, thu hút để phiên LIVE được mượt mà. Một số gợi ý giúp bạn tạo nội dung giữ chân người xem là:

  • Thêm thắt các yếu tố giải trí hài hước, âm nhạc, video vui nhộn để tạo sự thư giãn. Đồng thời, hãy thay đổi nhịp điệu và phong cách trình bày để giữ chân người xem.
  • Mời khách mời tham gia hoặc tổ chức các hoạt động như đặc biệt minigame, giveaway,… để tạo điểm nhấn.
  • Tương tác liên tục với khán giả bằng cách đặt câu hỏi và khuyến khích người xem bình luận liên tục.

Phân tích kết quả livestream

Bạn cần thường xuyên theo dõi lượng người xem, lượt tương tác để đánh giá mức độ tiếp cận của chiến dịch. Hãy so sánh kết quả thực tế với mục tiêu đã đề ra để đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đồng thời, nhận diện những nội dung thu hút người xem và những phần nội dung cần cải thiện. Từ đó điều chỉnh cho phù hợp trong các buổi livestream tiếp theo.

Adsplus – Giải pháp TikTok Ads hiệu quả, bứt phá doanh thu

Adsplus mang đến dịch vụ TikTok Ads sáng tạo giúp bạn bùng nổ doanh số và khẳng định thương hiệu mạnh mẽ. Adsplus cam kết minh bạch trong mọi chi phí. Chúng tôi cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu quả chiến dịch, đảm bảo bạn nắm rõ từng khoản chi tiêu và tối ưu hóa ngân sách. 

Đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Adsplus sẽ giúp bạn lên kế hoạch nhắm mục tiêu chính xác. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Adsplus đảm bảo quy trình triển khai quảng cáo 5 bước chuyên nghiệp, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Hãy liên hệ ngay Adsplus để tiếp cận hàng triệu người dùng TikTok tiềm năng!

Kết luận

Chạy quảng cáo livestream TikTok là phương thức hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần thực hiện chiến dịch một cách bài bản và chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích trong hành trình phát triển kênh TikTok của bạn.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ