Lễ diễu binh 30/4: Khi niềm tự hào dân tộc lan tỏa trên mạng xã hội

Các nội dung chính

Theo YouNet Media, chỉ trong vòng ba tuần (27/3 – 15/4), chủ đề Lễ diễu binh kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam đã thu hút hơn 173.800 người dùng mạng xã hội tham gia bàn luận, tạo ra hơn 1,15 triệu lượt thảo luận và đạt 8,22 triệu tương tác. Những con số này đã nhanh chóng đưa sự kiện trở thành một trong Top 3 chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua. Cùng Adsplus tìm hiểu về tinh thần yêu nước thời 4.0 qua bài viết dưới đây!

Lễ diễu bình ngày càng nóng hơn khi được thảo luận bùng nổ trên MXH

Xem thêm:

Sự kiện Lễ diễu binh 30/4 bùng nổ thảo luận trên MXH

Lễ diễu binh dịp 30/4/2025 là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sự kiện dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 30/4 tại trục đường Lê Duẩn (TP.HCM), trước Hội trường Thống Nhất, với quy mô lên đến 13.000 người tham gia từ các lực lượng vũ trang, đoàn thể và tổ chức chính trị – xã hội.

Ngay từ cuối tháng 3, cộng đồng mạng đã bắt đầu đổ dồn sự chú ý khi những hình ảnh đầu tiên về các buổi diễn tập quy mô lớn xuất hiện trên mạng xã hội. Sự xuất hiện của các đội hình nghi lễ, xe quân sự, cũng như các màn điều khiển trực thăng và tiêm kích đầy khí thế trên bầu trời TP.HCM đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, làm bùng nổ lượng thảo luận trên Facebook, TikTok và nhiều nền tảng khác.

Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 15/4, chủ đề Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam đã thu hút hơn 1,15 triệu lượt thảo luận8,22 triệu lượt tương tác, tạo nên một làn sóng bàn luận mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Trong đó, Facebook chiếm 55,6% tổng số thảo luận, trong khi TikTok đóng góp 34,6%, phản ánh sức hút của sự kiện trên cả hai nền tảng lớn nhất tại Việt Nam.

Lễ diễu binh nằm trong top 3 chủ đề hot nhất MXH

Hoạt động bên lề góp phần duy trì “độ nóng” cho Lễ diễu binh

Không chỉ dừng lại ở Lễ diễu binh, các chương trình chào mừng đi kèm cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng:

  • Trình diễn 3D Mapping “Bản Trường Ca Hòa Bình” tại Dinh Độc Lập ngày 06/04 ghi nhận 32.300 thảo luận.
  • Chương trình bắn pháo hoa tại 30 địa điểm khắp TP.HCM thu hút 29.300 thảo luận.
  • Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” dự kiến diễn ra vào ngày 20/4 cũng đã ghi nhận hơn 6.120 lượt thảo luận ngay từ khi công bố nghệ sĩ tham dự.

Tổng thể, chuỗi sự kiện bên lề đóng vai trò như “chất xúc tác” duy trì sự quan tâm liên tục từ người dùng mạng xã hội trước thềm đại lễ 30/4 – 1/5.

Các hoặt động, chương trình chào mừng làm tằn sức nóng cho Lễ diễu binh

Cư dân mạng không chỉ quan tâm mà còn hành động

Dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media ghi nhận có 173.800 người dùng trực tiếp tham gia thảo luận về Lễ diễu binh, trong đó gần như cân bằng giữa hai nền tảng chính: TikTok (49,7%)Facebook (48,5%). Điều này cho thấy không chỉ người trẻ mà cả nhóm người dùng trưởng thành cũng dành nhiều sự quan tâm đến sự kiện trọng đại này.

Đáng chú ý, 58% tổng thảo luận thể hiện mong muốn được trực tiếp chứng kiến buổi Lễ, kêu gọi người thân, bạn bè cùng tham dự. Đồng thời, 51% thảo luận thể hiện niềm tự hào dân tộc, khẳng định rằng Lễ diễu binh không chỉ là một sự kiện chính trị – xã hội, mà còn là thời điểm để gắn kết tinh thần dân tộc và nhắc nhớ về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, các câu hỏi về địa điểm tổ chức (25%), lịch trình cụ thể (21%)cách thức theo dõi sự kiện (21%) cũng xuất hiện dày đặc trong các cuộc thảo luận, minh chứng cho mức độ quan tâm thực tế và sâu sắc từ công chúng.

Cư dân mạng bày tỏ sự mong đợi và niềm tự hào dân tộc trước hình ảnh hào hùng

Các thương hiệu bắt nhịp xu hướng, lan tỏa tinh thần tự hào

Trước làn sóng thảo luận mạnh mẽ về Lễ diễu binh, nhiều thương hiệu tại Việt Nam đã nhanh chóng “bắt trend” và triển khai các chiến dịch cộng hưởng nhằm kết nối với người tiêu dùng bằng những giá trị tinh thần và cảm xúc.

Theo YouNet Media, đã có gần 20 thương hiệu chủ động tham gia dòng thảo luận, với những hoạt động nổi bật như:

  • Canifa, PNJ, Vietnam Airlines: đăng tải thông điệp chúc mừng ngày lễ, thiết kế ấn phẩm truyền thông đậm chất dân tộc.
  • BIDV, Vincom, Highlands Coffee: tổ chức minigame, tung ưu đãi, phát hành sản phẩm phiên bản giới hạn nhân dịp 30/4.
  • Levi’s: kết hợp yếu tố di sản văn hóa với các chiến dịch truyền thông sáng tạo.

Thông qua các hoạt động trên, thương hiệu không chỉ tăng được tỷ lệ tương tác và nhận diện, mà còn khéo léo thể hiện trách nhiệm xã hội trong một dịp lễ trọng đại.

Gần 20 thương hiệu hòa mình chung vào Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam

Khi Lễ diễu binh vượt ra ngoài khuôn khổ một sự kiện kỷ niệm

Từ những con số ấn tượng được ghi nhận bởi YouNet Media, có thể thấy rõ rằng Lễ diễu binh năm nay không chỉ là sự kiện mang tính lịch sử, mà còn là một hiện tượng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội – nơi mà người dân từ mọi tầng lớp, độ tuổi đều chung tay thể hiện sự quan tâm, tự hào và gắn kết.

Với quy mô hoành tráng, nội dung đặc sắc và sự lan tỏa mạnh mẽ từ truyền thông xã hội, Lễ diễu binh kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam đã và đang trở thành cột mốc văn hóa – tinh thần đáng nhớ, đồng thời mở ra nhiều cơ hội kết nối cho cả cộng đồng và doanh nghiệp trong dòng chảy cảm xúc chung của cả nước.

Kết luận

Với những số liệu từ YouNet Media, có thể thấy rằng sức nóng của Lễ diễu binh, diễu hành đã lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng MXH. Lượng thảo luận và tương tác khổng lồ chứng minh sự kiện này không chỉ là một dịp kỷ niệm lịch sử, mà còn trở thành một “concert quốc gia” thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của người dân. Sự kiện này tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của các hoạt động văn hóa trong việc kết nối cộng đồng và lan tỏa tinh thần dân tộc.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ