Bản cập nhật Google cốt lõi của tháng 5 – 2022

Các nội dung chính

Bản cập nhật thuật toán cốt lõi của Google bắt đầu được tung ra vào ngày 25 tháng 5 đã chính thức hoàn thành vào ngày 9/6.

google cập nhật tháng 5

Google xác nhận rằng bản cập nhật thuật toán cốt lõi mà hãng bắt đầu tung ra vào ngày 25 tháng 5 đã chính thức hoàn tất. Bây giờ bạn có thể nhận được đánh giá chính xác về tác động.

Thông báo về việc phát hành đã hoàn tất được đưa ra lúc 3:44 sáng EST. Mặc dù có thể bạn đã nhận thấy ảnh hưởng của bản cập nhật trước khi công bố.

Nếu trường hợp đó xảy ra và những thay đổi bạn đang quan sát vẫn tiếp tục theo mô hình tương tự. Có khả năng bạn đã gặp phải bản cập nhật cốt lõi của Google tháng 5 năm 2022.

Phải làm gì tiếp theo

Bạn có nhận thấy những thay đổi tích cực? Bạn có nhận thấy những thay đổi tiêu cực không? Nếu vậy, bạn phải tự hỏi phải làm gì tiếp theo.

Lời khuyên của Google để khôi phục từ các bản cập nhật cốt lõi luôn giống nhau. Đó là cải thiện nội dung của bạn.

John Mueller, Người ủng hộ tìm kiếm của Google, đã tuyên bố vào tháng 10:

“Với các bản cập nhật cốt lõi, chúng tôi không tập trung quá nhiều vào các vấn đề riêng lẻ. Thay vào đó là mức độ liên quan của tổng thể trang web.

Và điều đó có thể bao gồm những thứ như khả năng sử dụng và quảng cáo trên một trang. Tuy nhiên, về cơ bản nó là trang web nói chung.”

Khi lập kế hoạch cách khôi phục từ bản cập nhật cốt lõi. Bạn đừng để bị sa lầy bởi các bản sửa lỗi kỹ thuật hoặc thực hiện các cải tiến đơn lẻ như thay đổi thẻ tiêu đề.

Thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để cải thiện tổng thể trang web, bắt đầu với nội dung.

Đó có thể là một nhiệm vụ khó khăn cho bạn. Tuy nhiên, ngày nay bạn có thể tranh thủ sự trợ giúp của các trình tạo nội dung AI để hoàn thành công việc. Mặc dù bạn có thể muốn thận trọng trước khi đi theo con đường đó.

Xem thêm:

Bản cập nhật cốt lõi vào tháng 5/2022 của Google có nhắm mục tiêu vào nội dung do AI tạo ra không?

Các cập nhật cốt lõi của Google ảnh hưởng đến tất cả các kết quả tìm kiếm ở một mức độ nào đó. Mặc dù tác động có thể đáng chú ý hơn ở một số khu vực nhất định so với các khu vực khác.

Còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào. Tuy nhiên, hiện có những dấu hiệu cho thấy các trang web có nội dung do AI tạo đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng.

Mặc dù có bằng chứng về việc nội dung AI bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật cốt lõi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nội dung AI vốn đã tệ.

Google nói gì về nội dung do AI tạo?

Google cho biết nội dung do AI tạo ra chỉ chống lại các nguyên tắc của nó. Thêm vào đó, chúng còn được sử dụng với mục đích thao túng kết quả tìm kiếm.

Nếu có xu hướng đáng chú ý trong việc nội dung do AI tạo ra bị xếp hạng thấp hơn sau bản cập nhật cốt lõi tháng 5 năm 2022 của Google. Lúc này có khả năng nội dung đó không được sử dụng theo cách phù hợp với các nguyên tắc của Google.

Có lẽ Google đang trở nên tốt hơn trong việc xác định khi nào nội dung AI được sử dụng để thao túng thứ hạng và khi nào nó được sử dụng để tăng giá trị.

Gần đây, kết quả của một thử nghiệm cho thấy nội dung do AI tạo thường hoạt động tốt nhất ở một vài trường hợp. Đặc biệt khi được sử dụng để bổ sung cho nội dung do con người viết.

Vì vậy, lời khuyên là bạn không nên phụ thuộc vào AI đến mức nó thay thế người viết.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ