Google cho phép người dùng lựa chọn nội dung quảng cáo

Các nội dung chính

Trung tâm kiểm soát quảng cáo của ông trùm Google hiện đã cung cấp cho người dùng “quyền kiểm soát thuật toán” nhiều hơn. Từ đây, người dùng đã có thể lựa chọn nội dung quảng cáo Google mà họ muốn được nhìn thấy. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo lại phải đau đầu khi vật lộn với sự thay đổi mới này.

người dùng lựa chọn quảng cáo google

Google sẽ sớm cho phép người dùng lựa chọn các nội dung mà họ nhìn thấy trong quảng cáo

Việc này được xem như một phần của quá trình làm mới trung tâm kiểm soát quảng cáo của Google. Đây là nội dung mà công ty công bố vào 11/5 tại hội nghị nhà phát triển I/O hàng năm.

Tính năng My Ad Center sẽ được triển khai vào cuối năm nay. Đây là nơi sẽ cho phép người dùng Google kiểm soát nội dung của các quảng cáo mà họ nhìn thấy trực tiếp. Đồng thời đây cũng là tính năng sẽ thay thế bảng điều khiển cài đặt quảng cáo hiện tại.

Trong bản xem trước của sản phẩm được hiển thị cho Campaign US. Lúc này người dùng có thể nhấp vào menu ba chấm ở phía bên trái của bất kỳ quảng cáo nào họ nhìn thấy trên Google Tìm kiếm, Khám phá và YouTube để mở menu tùy chọn. Menu sẽ hiển thị thông tin như ai đã trả tiền cho một quảng cáo nhất định. Đồng thời cũng hiển thị danh mục tài khoản nào mà Google đã sử dụng để nhắm mục tiêu bằng quảng cáo cụ thể. Do đó, tính năng này sẽ thay thế cho công cụ Giới thiệu quảng cáo này trước đây của Google.

Người dùng lúc này cũng có thể báo cáo, chặn hoặc thích quảng cáo

Trong tương lai, người dùng sẽ có thể chọn xem nhiều hơn hoặc ít hơn các quảng cáo về một chủ đề cụ thể hoặc từ một thương hiệu cụ thể.

người dùng lựa chọn quảng cáo google

Trung tâm My Ad Center, hiện có thể truy cập trong cài đặt tài khoản Google của người dùng. Do đó, người dùng sẽ có thể thay đổi thông tin danh mục mà Google đã thu thập hoặc bàn luận về họ. Ví dụ như quyền sở hữu nhà hoặc tình trạng hôn nhân của họ.

Việc thay đổi thông tin sẽ được thay đổi thành danh mục thành danh mục được “bạn xác minh”. Người dùng cũng có thể tắt danh mục này để sử dụng trong quảng cáo.

Lần đầu tiên Google bắt đầu cho phép người dùng vô hiệu hóa trực tiếp các tập dữ liệu để nhắm mục tiêu quảng cáo là vào năm 2018. Các quyết định của người dùng sẽ được thu thập trong một tab trong trung tâm có tên Customize. Đây là nơi họ cũng có thể chọn không nhận quảng cáo trong “danh mục nhạy cảm”. Ví dụ như cờ bạc, rượu chè, hẹn hò, giảm cân và mang thai và nuôi dạy con cái.

Xem thêm:

Theo thời gian, có thể có nhiều danh mục sẽ được thêm vào danh sách nội dung nhạy cảm

David Temkin, giám đốc quản lý sản phẩm về quyền riêng tư và sự tin cậy của Google, nói với Campaign US. Người dùng vẫn có thể tắt hoàn toàn tính năng cá nhân hóa quảng cáo. Nhưng Google coi các biện pháp kiểm soát bổ sung của mình như một cách để chứng minh cho người dùng thấy giá trị của việc cá nhân hóa.

“Chúng tôi thấy quảng cáo được cá nhân hóa là hữu ích. Tính năng này giống như các đề xuất phim, thương mại và tin tức được cá nhân hóa. Đó là một cách tuyệt vời để khám phá những điều hữu ích hoặc thú vị đối với bạn. Thực tế là nó được cá nhân hóa làm cho điều đó trở nên khả thi.” Temkin nói trong một cuộc phỏng vấn.

“Chúng tôi nghĩ rằng điều này làm tăng sự tin tưởng vào quảng cáo. Thậm chí đôi khi còn làm cho chúng hữu ích hơn đối với mọi người.” Temkin cho biết “không có nhiều người tắt tính năng cá nhân hóa hoàn toàn. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng quan tâm đến việc kiểm soát dữ liệu của mình. Ông nói: “Sản phẩm này cho phép người dùng kiểm soát thuật toán. Gã khổng lồ công nghệ đã cung cấp cho người dùng sự minh bạch và kiểm soát tốt hơn đối với dữ liệu và trải nghiệm quảng cáo của họ trong vài năm qua. Việc này được thực hiện với mong muốn có thể đáp ứng sự giám sát của quy định và sự hiểu biết về dữ liệu ngày càng tăng của công chúng.

Tác động đối với các nhà quảng cáo

Trong khi Temkin cho biết Google “không lường trước được sự thay đổi lớn với các nhà quảng cáo”. Các biện pháp kiểm soát mới cho thấy các nhà quảng cáo sẽ chứng kiến sự thay đổi trong khả năng nhắm mục tiêu đến những người dùng nhất định. Người dùng có thể chọn ít xem các nhà quảng cáo hoặc chủ đề nhất định. “Nhưng tôi không biết tác động thực sẽ tiêu cực,” Temkin nói. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang mời nhiều người tham gia và nói những gì họ đang tích cực quan tâm. Đó là một tín hiệu rất mạnh mẽ,” ông nói thêm. Temkin cho biết một số thay đổi trong My Ad Centre sẽ “tích cực cho nhà quảng cáo”. Ví dụ như một tính năng mới cho phép người dùng truy cập lại các quảng cáo mà họ đã xem gần đây.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ