4 điều cần lưu ý với chiến dịch hiệu suất quảng cáo Google Ads

Các nội dung chính

Google Ads đã làm cho việc chạy quảng cáo PPC trở nên dễ dàng hơn. Do đó, dưới đây là 4 điều cần lưu ý với chiến dịch hiệu suất quảng cáo Google Ads.

hiệu suất google ads

Hiện nay Google đang đạt được hơn 200 tỷ đô la mỗi năm nhờ vào doanh thu quảng cáo. Do đó, có rất nhiều doanh nghiệp đã kinh doanh nhờ vào Google Ads.

Tuy nhiên, có lẽ rất nhiều người đã thử và không thành công. Đó là bởi vì trong những năm gần đây, Google Ads ngày càng tự động hóa. Tuy nhiên, kỳ lạ là chúng cũng phức tạp hơn với vô số loại chiến dịch, chiến lược đặt giá thầu và tùy chọn nhắm mục tiêu để lựa chọn.

Xem thêm:

Trong một nỗ lực dường như nhằm đơn giản hóa. Google Ads gần đây đã giới thiệu một loại chiến dịch quảng cáo tự động tất cả trong một mới, được sắp xếp hợp lý: Hiệu suất tối đa. Chiến dịch mới này cần thiết lập tối thiểu và hứa hẹn sẽ chạy quảng cáo của công ty khi thích hợp trên 6 kênh quảng cáo chính của Google: Tìm kiếm, Bản đồ, Hiển thị, Gmail, Khám phá và YouTube.

Nhưng cũng như với bất kỳ quá trình tự động hóa nào, bạn không nên bỏ quên hiệu suất tối đa sau khi thiết lập xong. Xét cho cùng, theo như kinh nghiệm từ trước đây, kết quả PPC tốt nhất đến từ con người và tự động hóa làm việc cùng nhau.

Con người + Tự động > Tự động hoàn toàn

Tối đa hóa hiệu suất sử dụng những đầu vào nào?

Để bắt đầu với quảng cáo tự động trên Google, bạn cần cung cấp:

  • Mục tiêu và mục tiêu Marketing của bạn
  • Ngân sách
  • Nội dung sáng tạo
    • Văn bản
    • Hình ảnh
    • Video (tùy chọn, vì video này sẽ tự động tạo)
  • Mục tiêu địa lý
  • Nguồn cấp dữ liệu (tùy chọn)
    • Google Doanh nghiệp của tôi
    • Google Merchant Center
    • Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo động
    • Nguồn cấp dữ liệu doanh nghiệp
  • Tín hiệu đối tượng (tùy chọn)
    • Đối tượng bên thứ nhất, bao gồm cả danh sách tiếp thị lại
    • Đối tượng của Google, bao gồm cả đối tượng tùy chỉnh

Từ đó, tự động hóa bắt đầu chạy và hứa hẹn sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi nó mong đợi có thể giúp bạn chuyển đổi.

Quảng cáo hiệu suất tối đa trên Google Ads hoạt động ở đâu?

Để tìm các chuyển đổi đáp ứng các mục tiêu đã nêu. Nếu thích hợp, Hiệu suất tối đa có thể tự động phân phát quảng cáo của bạn trên 6 kênh. Đó là Tìm kiếm, Bản đồ, Hiển thị, Gmail, Khám phá và YouTube. Hiệu suất tối đa sẽ thay thế chiến dịch mua sắm thông minh và chiến dịch địa phương. Nhưng mục đích lúc này là bổ sung thay vì thay thế cho các loại chiến dịch khác như Tìm kiếm và Hiển thị.

hiệu suất google ads

Đối với các nhà quảng cáo mới, đây là một vấn đề lớn và đơn giản hóa đáng kể. Đó là do trước đây Google sẽ yêu cầu tạo một chiến dịch riêng biệt cho từng kênh. Và đối với những nhà quảng cáo mới bắt đầu sử dụng Google Ads sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Họ có thể không có thời gian hoặc kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để thiết lập từng chiến dịch một cách hiệu quả.

Giờ đây, chỉ với một chiến dịch duy nhất để tạo, các nhà quảng cáo có thể bắt đầu thấy kết quả ngay lập tức. Từ đây họ có thể tập trung vào việc tối ưu hóa các khía cạnh có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất trong chiến dịch của họ.

Điều gì có thể xảy ra?

Điều quan trọng là phải hiểu các khả năng và giới hạn của tự động hóa là gì. Nếu bạn đánh giá quá cao khả năng của tự động hóa và nó không mang lại hiệu quả. Lúc này bạn sẽ cảm thấy thất vọng hoàn toàn.

Trong PPC, chiến dịch hiệu suất tối đa của Google Ads không thể tự động hóa hoàn toàn. Do đó, nhà quảng cáo vẫn phải có sự nhúng tay của mình vào để có thể tối ưu tốt. Chính xác hơn, hiệu suất tối đa có thể xử lý tình huống trong phạm vi hẹp. Tuy nhiên, nó cũng cần một ngữ cảnh chính xác để thực hiện tốt hơn.

Xem thêm:

Dưới đây là 4 vấn đề mà hiệu suất tối đa của Google Ads có thể gặp phải:

1. Thiết lập mục tiêu tự động hóa chưa hoàn thành

Hãy coi tự động hóa trong PPC là thành viên trong nhóm mới nhất của bạn. Khi một người mới tham gia vào nhóm của bạn, cho dù họ là chuyên gia tư vấn được thuê hay người làm việc toàn thời gian mới, bạn phải hướng dẫn họ về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như mục tiêu và cách bạn kiếm tiền. Ví dụ: nếu bạn chia sẻ thông tin không đầy đủ bằng cách không chỉ rõ rằng bạn không chỉ muốn khách hàng tiềm năng mà còn muốn khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Lúc này họ có thể sẽ thực hiện một công việc kém hiệu quả.

Điều này cũng tương tự với tự động hóa PPC. Ví dụ: nếu bạn nói với hệ thống Google Ads tự động rằng mục tiêu của bạn là có được khách hàng tiềm năng. Lúc này nó có thể sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng đó không phải là mục tiêu thực sự của bạn. Bạn muốn khách hàng tiềm năng biến thành khách hàng. Điều quan trọng là phải có cách cung cấp các dữ liệu liên quan đến mục tiêu trở lại Google để họ có thể cung cấp những gì bạn thực sự muốn.

2. Bạn cung cấp cho Google những nguồn cấp dữ liệu được tối ưu hóa kém

Nếu bạn bán hàng hoặc có nhiều địa điểm kinh doanh, bạn có thể cung cấp dữ liệu này cho Google. Bạn có thể thông qua một trong nhiều định dạng dữ liệu có cấu trúc của họ. Trong trường hợp sản phẩm, đây là nguồn cấp dữ liệu người bán của Google.

Sau đó, Google sử dụng dữ liệu từ nguồn cấp dữ liệu để quyết định những tìm kiếm nào có liên quan đến phiếu mua hàng của bạn. Cùng với đó là hiển thị những gì nó cho là hình ảnh, tiêu đề và giá tốt nhất trong mỗi quảng cáo. Nhưng nếu nguồn cấp dữ liệu của bạn chứa dữ liệu không đầy đủ hoặc nếu văn bản tiêu đề của bạn được tối ưu hóa kém. Lúc này quảng cáo của bạn sẽ trông tệ hơn đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn sẽ nhận được ít chuyển đổi hơn hoặc đắt hơn.

Hiệu suất tối đa thiếu một số yếu tố quan trọng

Trong khi các chuyên gia PPC lâu năm có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của từ khóa, giá thầu và quảng cáo. Lúc này hiệu suất tối đa của Google Ads cho phép bạn kiểm soát hầu như không có điều này.

Biết cách tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Nguồn cấp dữ liệu kết nối với hệ thống quảng cáo, nơi tự động hóa của Google tiếp quản. Từ đó, sẽ biến nó thành từ khóa, nhắm mục tiêu và chính quảng cáo.

Và nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn, phần mềm PPC có thể giúp chuyển nguồn cấp dữ liệu của bạn thành từ khóa, quảng cáo và chiến dịch từ mẫu mà bạn kiểm soát.

3. Bạn không tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất

Khi các mối quan tâm về quyền riêng tư gia tăng bởi người dùng trên toàn cầu. Có một sự thay đổi lớn đối với dữ liệu của bên thứ ba trong quảng cáo trực tuyến. Điều đó có nghĩa là dữ liệu của bên thứ nhất ngày càng trở nên quan trọng.

Nếu bạn có danh sách khách hàng hiện tại, hãy cung cấp dữ liệu của bên thứ nhất đó vào các chiến dịch Google Ads của bạn. Việc này sẽ giúp bạn có thể cải thiện khả năng nhắm mục tiêu. Đúng vậy, theo thời gian, AI của Google có thể tìm hiểu loại đối tượng nào phù hợp nhất để nhắm mục tiêu. Nhưng tại sao lại để hệ thống lãng phí hàng nghìn đô la để học những gì bạn có thể nói với nó ngay từ đầu?

Và với các công cụ PPC nâng cao hơn, bạn có thể đưa hầu như mọi dữ liệu của bên thứ nhất vào một công cụ quy tắc. Để từ đây Google Ads có thể tự động hóa việc ra quyết định PPC của bạn.

4. Bạn không viết được các thành phần quảng cáo “hữu ích”

Nếu bạn đã quen với việc quảng cáo trên mạng xã hội và các nền tảng tương tự. Bạn có thể đã quen với việc viết quảng cáo hoặc bài đăng nhằm mục đích gây chú ý hơn tất cả. Rốt cuộc, khi người dùng nhanh chóng vuốt xuống nguồn cấp dữ liệu của họ. Cách tốt nhất để ngăn chặn họ có thể bằng một tiêu đề gây tranh cãi hoặc hình ảnh hấp dẫn.

Mọi thứ khác và phức tạp hơn với Google Ads. Mọi người sử dụng Google để tìm kiếm những thứ họ đã biết là họ cần. Nếu bạn có thể giúp họ, bạn không cần phải ngăn họ theo dõi. Thay vào đó, hãy cố gắng trả lời các câu hỏi của họ và đảm bảo với họ rằng giải pháp của bạn là giải pháp tốt nhất có thể cho vấn đề của họ. Bạn sẽ giúp họ như thế nào? Điều đó có nghĩa là bao gồm các đề xuất giá trị duy nhất và lời kêu gọi hành động rõ ràng trong các thành phần văn bản quảng cáo. Sau đó sẽ tạo nên các phần khác nhau của Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) của bạn.

Các công cụ phân lớp tự động có thể giúp bạn tránh những sai lầm này

Vì vậy, mặc dù Google làm cho việc chạy quảng cáo PPC tự động trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thực tế là những chiến dịch này sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều với sự trợ giúp và tối ưu hóa liên tục của bạn. Bạn có thể thực hiện công việc này theo cách thủ công. Hoặc bạn cũng có thể nhận trợ giúp từ các thiết bị tự động mà bạn quản lý và kiểm soát.

“Phân lớp tự động hóa” là công cụ mà bạn cài đặt để cung cấp các kiểm tra và cân bằng cho quá trình tự động hóa của Google. Đây là quá trình tự động hóa mà bạn chèn vào giao diện giữa bạn và hệ thống Google Ads. Để làm được điều này, bạn không cần phải mất nhiều thời gian để giám sát tất cả các chi tiết nhỏ nhất của công cụ quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng các quy tắc và tập lệnh đơn giản để thực hiện công việc này cho bạn. Sau đó, bạn có thể tập trung vào các yếu tố chiến lược mang lại nhiều giá trị nhất. Đặc biệt khi bạn, người điều khiển con người, triển khai chúng trong hệ thống.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ