Bán đồ nội thất online không còn là điều khó khăn ?

Các nội dung chính

Bán đồ nội thất online có vẻ như là một cách nhanh chóng để kiếm tiền từ những chiếc bàn, ghế cũ mà bạn không còn sử dụng nữa. Nhưng thật sự là liệu nó có phải là một việc kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận. Vậy bạn sẽ bắt đầu việc kinh doanh nội thất trực tuyến như thế nào ? Liệu các kỹ năng liên quan đến công nghệ có quan trọng ? Hay việc thiết lập một chiến thuật kinh doanh có còn quan trọng ?

bắt đầu kinh doanh nội thất

Dưới đây là một số bước đơn giản mà bất kỳ ai mong muốn bắt đầu bán nội thất online cũng nên thực hiện theo. Thậm chí nếu bây giờ bạn đã có sẵn một kế hoạch, nhưng thật khó để bạn biết nên bắt đầu từ đâu. Cùng với đó là thứ tự thực hiện các việc như thế nào để hiệu quả nhất. Thêm vào đó là việc trưng bày các sản phẩm thế nào cho thu hút khách hàng của bạn nhất. Các bước dưới đây sẽ giúp bạn phân tích chi tiết các bước để bạn có thể bắt đầu bán đồ nội thất trực tuyến.

Tìm kiếm nền tảng thương mại điện tử thích hợp

Bước đầu tiên để chuẩn bị bắt đầu bán đồ nội thất online thì bạn cần tìm kiếm một nền tảng thương mại điện tử thích hợp. Bạn có thể sử dụng các nền tảng như Amazon, Lazada, Shopee… Những lựa chọn này có lẽ phù hợp với bạn khi muốn bắt đầu kinh doanh online.

Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho cửa hàng đồ nội thất của mình. Bạn nên xem xét một số công cụ để xây dựng website thương mại điện tử cho riêng mình. Đây là một nền tảng trực tuyến sẽ giúp bạn tự thiết lập cho mình một cửa hàng trực tuyến. Thậm chí bạn không cần biết phải code bất kỳ mã nào – hoặc thậm chí cả kỹ năng thiết kế. Bạn có thể xây dựng một trang web hợp pháp cho các sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Từ đó bạn không phải trả tiền bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào.

Tóm lại, bạn nên thiết kế website thương mại điện tử giống như cách bạn sắp xếp đồ nội thất trong cửa hàng của mình. Website nên tạo cho khách hàng cảm giác đây là một nơi hướng dẫn cách bày trí đồ nội thất hơn là một nơi bán hàng.

Dưới đây là các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu để bán đồ nội thất trực tuyến:

  • Builderfly
  • Magento
  • WooCommerce

Chọn tên miền

Tên miền là địa chỉ trang web của bạn và là cách mọi người nhận ra và tìm thấy trang web của bạn. Nó là một phần của danh tính trang web của bạn. Tên miền rất quan trọng để bạn có thể xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn có thể chọn một tên miền?

Dưới đây là các mẹo hàng đầu để có thể chọn một miền thu hút:

  • Giữ cho nó ngắn. Đừng tạo một địa chỉ dài hoặc phức tạp. Thật sự thì mọi người sẽ không nhớ nó!
  • Giữ nó có liên quan. Đây là điều hiển nhiên, nhưng bạn rất dễ bị cuốn vào mục tiêu trở thành duy nhất. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn có tên là Adsplus, đừng chọn quang-cao-google làm tên miền của bạn. Điều này sẽ làm cho khách hàng của bạn sẽ khá bối rối! Do đó bạn hãy đảm bảo bạn nổi bật nhưng phải thật sự phù hợp
  • Giữ cho nó hấp dẫn. Bạn muốn nó thật đáng nhớ và độc đáo. Vậy tại sao bạn không cho bạn bè và gia đình xem thử và hỏi họ suy nghĩ gì? Liệu họ có thể nhớ nó sau một vài ngày không? Liệu nó có quá giống với một thương hiệu khác không?

Rất nhiều người đã sở hữu một hay rất nhiều tên miền. Nếu bạn là một trong số họ, bạn có thể kết nối tên miền của mình với trang web bạn đã tạo. Builderfly, Magento và WooCommerce đều cho phép bạn làm điều này. Và tất cả nền tảng trên đều có hướng dẫn trợ giúp để bạn có thể thiết lập quá trình này.

Chọn và tùy chỉnh giao diện website

Để tạo cửa hàng trực tuyến, bạn cần chọn một giao diện website. Đây là cấu trúc cho một bố cục trang, cùng với văn bản và hình ảnh ví dụ. Từ đó bạn có thể thấy được tiềm năng của website trên phương diện thương mại điện tử.

Nó được xem giống như là một ngôi nhà. Khi bắt đầu thiết lập thì các nhà thiết kế đã thiết lập các chức năng sơ bộ của giao diện. Nhưng một khi bạn bắt đầu sử dụng, bạn có thể thay thế mọi thứ theo cách của riêng mình. Nó cho phép bạn mang phong cách riêng của mình vào cách bài trí.

Đây là một yêu cầu lớn để bạn có thể thiết lập cố định giao diện ngay từ ngày đầu tiên. Với một số cấu trúc website mẫu, như Builderfly, bạn có thể chỉnh sửa chế độ xem trên thiết bị di động của mình. Từ đó bạn có thể đảm bảo trang web của bạn trông giống như cách bạn muốn trên tất cả các giao diện. Hoặc bạn có thể để nguyên mẫu và mẫu của bạn sẽ tự động định dạng lại để vừa với các giao diện.

Trưng bày đồ nội thất

Đây là khoảnh khắc bạn đang chờ đợi! Bây giờ là lúc để bạn có thể trưng bày đồ nội thất của bạn lên website. Bạn có thể cho thế giới thấy những gì bạn sẽ cung cấp cho người dùng.

Viết mô tả hấp dẫn

  • Hiện tại bạn đang bán hàng trực tuyến. Vì vậy, bạn không thể trực tiếp thuyết phục khách hàng mua chiếc ghế cổ hoặc chiếc giường cực kỳ hiện đại đó. Bạn cần mô tả sản phẩm của mình để cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin họ muốn biết. Thậm chí khi mà khách hàng không yêu cầu bạn. Nhưng bạn cũng phải đưa họ vào câu chuyện và từ từ thu hút họ.
  • Điều này có nghĩa là bạn cần phải cung cấp thông tin cho khách hàng. Miêu tả cần bao gồm vật liệu, kích thước, màu sắc, trọng lượng. Cùng với đó là ttất cả những điều khách hàng có thể muốn biết về một sản phẩm.

Chụp ảnh chất lượng

  • Sẽ không ai mua một chiếc ghế sofa nếu họ thấy nó thông qua một bức ảnh xấu. Hãy đảm bảo rằng bạn đang chụp những hình ảnh có màu sắc tuyệt vời, chất lượng cao, trong như pha lê. Từ đó bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng. Và đặc biệt là bạn nên tránh hình ảnh bị nhiễu hạt, có pixel bằng mọi giá.
  • Chụp ảnh từ các góc độ khác nhau và làm cho chúng đủ lớn để có thể nhìn thấy trên trang web của bạn.

Đặt giá hợp lý

  • Giá cả sản phẩm của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều thứ. Nhưng có hai quy tắc quan trọng mà bạn cần tuân theo. Đó là không đặt giá quá cao cho sản phẩm của bạn và cũng không bán quá giá.
  • Giá của bạn phải phản ánh chất lượng của đồ nội thất bạn đang bán.
  • Nếu bạn muốn thúc đẩy nhiều doanh số. Đặt giá cả cạnh tranh có thể giúp bản thúc đẩy bán hàng nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm với giá đắt đỏ. Nhưng hãy đảm bảo rằng giá của bạn đủ để bạn trang trải chi phí của chính bạn.

Phân loại các sản phẩm

Mặc dù tất cả chúng ta đều thích một đợt giảm giá lộn xộn khi mua hàng trực tiếp. Nhưng với các cửa hàng trực tuyến thì không hoàn toàn giống như vậy. Nếu không có lý do hoặc logic rõ ràng về cách sản phẩm được liệt kê hoặc nhóm lại. Nếu không làm tốt khách hàng rất có thể sẽ đi theo hướng ngược lại. Đó là lý do tại sao các danh mục hoặc bộ sưu tập các sản phẩm rất quan trọng.

Builderfly, Magento và WooCommerce đều cho phép bạn tạo các danh mục sản phẩm. Các sản phẩm của bạn có thể nằm trong nhiều danh mục. Từ đó giúp khách hàng của bạn dễ dàng lọc và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Bạn muốn phân loại sản phẩm của mình như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Nhưng nó phải logic, rõ ràng và nhất quán cho khách hàng.

Thiết lập thanh toán

Bán đồ nội thất online

Bán đồ nội thất online

Sau khi làm tất cả công việc khó khăn, chụp những bức ảnh đẹp về sản phẩm của bạn và chăm chỉ tính toán giá cả. Thì việc cuối cùng bạn cần thiết lập đó là cách mà khách hàng thanh toán cho bạn. Đôi khi đây là bước khó khăn nhất khi chuẩn bị bán đồ nội thất online.

Tin tốt là, một khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động, tất cả những công việc khó khăn đó sẽ được đền đáp. Để chấp nhận các khoản thanh toán kiếm được thông qua trang web của bạn. Lúc này bạn cần chọn nhà cung cấp và kích hoạt để khách hàng có thể giao dịch.

Các nhà xây dựng trang web thương mại điện tử sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập thanh toán chỉ trong vài cú nhấp chuột. Sau đó, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra trên trang web của bạn.

Các cổng thanh toán mà bạn có thể chú ý là:

  • Napas
  • Visa
  • Momo
  • Zalopay

Nhưng làm thế nào để bạn có thể chọn giữa rất nhiều lựa chọn? Nếu doanh nghiệp của bạn đã được kết nối với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có sẵn. Lúc này bạn có thể tiếp tục sử dụng nhà cung cấp dịch vụ đó. Điều quan trọng chính là bạn hãy chọn một cổng thanh toán sẽ có lợi nhất cho khách hàng của bạn.

Một số nhà xây dựng trang web thương mại điện tử tính phí khi thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, Builderfly cho phép bạn bán hàng hoàn toàn miễn phí. Bất kể bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ thanh toán nào.

Cài đặt vận chuyển

Cài đặt vận chuyển

Bán đồ nội thất online

Bây giờ, cửa hàng đồ nội thất trực tuyến của bạn gần như đã sẵn sàng hoạt động. Nó đã được thiết kế đẹp mắt, tất cả các sản phẩm đều có sẵn. Đồng thời, bạn đã có tên miền của riêng mình và sẵn sàng để bắt đầu chấp nhận thanh toán. Lức này bạn chỉ còn một bước cuối cùng cần giải quyết. Đó là vận chuyển.

Điều đầu tiên đó là bạn cần một nơi nào đó để có thể liên kết vận chuyển. Khi bắt đầu bạn sẽ thiết lập cách tính phí vận chuyển và thuế. Đặc biệt quan trọng lúc này là nhận báo giá vận chuyển theo thời gian thực.

Bạn có thể chọn nhiều nơi để chứa hàng

Bạn có thể vận chuyển từ xưởng của bạn, văn phòng hoặc bạn có thể sử dụng một nhà kho chứa hàng. Quyết định này thực sự phụ thuộc vào quy mô và khối lượng sản phẩm bạn đang bán. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ cần mở rộng nơi lưu trữ và vận chuyển hàng của mình.

Lúc này bạn nên suy nghĩ về quy mô bán hàng của bạn. Bạn sẽ vận chuyển tại địa phương ? Hay trên toàn quốc? Thậm chí là trên phạm vi quốc tế?

Tất nhiên, phí vận chuyển đến một số địa điểm khác nhau thì sẽ khác nhau. Vì vậy bạn có thể đặt các khu vực giao hàng áp dụng các mức phí khác nhau. Đây có thể là mã ZIP / mã bưu điện hoặc thậm chí toàn bộ quốc gia.

Kiểm tra và khai trương cửa hàng nội thất điện tử của bạn

Tới đây là bạn đã gần như hoàn thành các bước trong việc xây dựng một trang web bán đồ nội thất online. Nhưng bạn hãy khoan tung ra mà hãy kiểm tra cẩn thận lại từng bước. Trước tiên, bạn hãy xem cửa hàng đồ nội thất của bạn vận hành trực tuyến như thế nào.

Điều này cực kỳ dễ thực hiện. Hầu như trên các giao diện chỉnh sửa trang web thương mại điện tử đều có nút “Xem trước”. Nó sẽ cho phép bạn xem cửa hàng của mình như thể nó đang hoạt động. Bây giờ là lúc để bạn phát hiện bất kỳ trục trặc nào. Ví dụ như hình ảnh không tải hoặc bất kỳ liên kết nào không hoạt động.

Hãy đảm bảo bạn có thể kiểm tra tất cả các trang sản phẩm của mình. Lúc này nút “Thêm vào giỏ” có thực sự hoạt động không? Hay kiểm tra các bước thanh toán có bất kỳ khó khăn nào không. Bạn hãy truy cập hết tất cả các trang thanh toán. Và hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ có một hành trình mua sắm suôn sẻ và liền mạch.

Đừng quên khách hàng thông qua giao diện di động

Xem trước trang web của bạn trên thiết bị di động. Và hãy đảm bảo tất cả trang web đều được định dạng hoàn hảo. Ví dụ như không có hình ảnh bị bóp méo, thiếu nút hoặc menu khổng lồ chiếm toàn bộ màn hình.

Bạn phải để ý mọi chi tiết mà bạn có thể đã bỏ lỡ cho đến nay. Hãy kiểm tra kỹ cài đặt cửa hàng của bạn và đảm bảo rằng ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ khớp với nhau.

Bạn hãy thu hút đồng nghiệp, bạn bè và gia đình sử dụng trang web của bạn. Yêu cầu họ kiểm tra thanh toán và đọc qua mô tả sản phẩm của bạn. Có trang nào từ chối tải không? Liên kết đến trang giới thiệu của bạn có bị hỏng không? Có một sản phẩm không có giá niêm yết?

Nếu bạn có thể phát hiện bất kỳ lỗi nhỏ nào trước khi cửa hàng của bạn hoạt động. Bạn sẽ trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn rất nhiều đối với người mua tiềm năng.

Quảng cáo đồ nội thất của bạn

Bây giờ đến bước này là bạn có thể thư giản. Nhưng công việc của bạn không dừng lại khi đã khởi chạy cửa hàng trực tuyến của mình. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, đây là phần thực sự thú vị!

Bây giờ là lúc để bạn suy nghĩ đến những nền tảng trực tuyến khác nhau. Đây là lúc bạn sẽ giới thiệu về cửa hàng trực tuyến của bạn cho tất cả mọi người cùng nghe.

Các nhà xây dựng trang web thương mại điện tử biết rằng tiếp thị là chìa khóa để phát triển doanh nghiệp của bạn. Do đó họ đã cung cấp các công cụ tích hợp để giúp bạn quảng cáo đồ nội thất của mình. Từ bản tin đến chia sẻ xã hội, bạn đã có một thế giới các công cụ tiếp thị mạnh mẽ trong tầm tay.

Hiện nay các đơn vị bán đồ nội thất online ưa chuộng việc quảng cáo thông qua Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads. Tuy nhiên, Google Ads luôn được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Đối với ngành nội thất, việc sử dụng Google Ads Shopping và GDN là hai hình thức tối ưu và hiệu quả nhất. Nếu như bạn không biết cách thế nào để có thể tối ưu các chiến dịch quảng cáo. Do đó, bạn có thể liên hệ ngay với Adsplus để bạn có thể thực hiện các chiến dịch của mình.

Quản lý khoảng không quảng cáo của bạn

Mọi người không thể ngừng nói về cửa hàng nội thất trực tuyến của bạn. Doanh số bán hàng đang tràn ngập, giao hàng của bạn đang diễn ra suôn sẻ. Bây giờ, bạn cần theo dõi tất cả các đơn đặt hàng của mình.

Theo dõi hàng tồn kho của mình và theo dõi sản phẩm nào còn ít, hết hàng, cần thay thế hoặc loại bỏ.

Builderfly là lựa chọn hàng đầu để bạn có thể quản lý lượng hàng tồn kho. Vì nền tảng này có hệ thống kiểm kê siêu mạnh mẽ để giúp việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng. Nền tảng này làm cho việc kiểm kê của bạn đơn giản nhất có thể và thực sự làm rất nhiều việc cho bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ