Các nội dung chính
Youtube là nơi mà hàng triệu người có thể xem, đăng tải hay chia sẻ các video mỗi ngày. Có 2 hình thức quảng cáo trên Youtube phổ biến nhất là hiển thị và banner. Với ưu thể nổi trội của mạng xã hội, bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo và thực hiện quảng cáo Youtube bằng nhiều cách khác nhau. Điều mà doanh nghiệp quan tâm hơn hết là giá các hình thức quảng cáo trên Youtube, vậy bảng giá quảng cáo trên Youtube như thế nào? Hãy cùng Adsplus khám phá bạn nhé.
Hình thức quảng cáo hiển thị trên Youtube
Với bảng giá quảng cáo trên Youtube thì việc quảng cáo hiển thị sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả vẫn cao. Hình thức phổ biến đầu tiên là quảng cáo hiển thị trong video trên Youtube (Trueview in-stream ads). Người dùng đang xem 1 đoạn phim trên Youtube và sẽ có 1 đoạn video khác hiển thị đè lên đoạn phim đó và người dùng bắt buộc phải xem video quảng cáo trong 5s đầu tiên. Tới giây thứ 6 sẽ có nút “Skip Ad” hay là “Bỏ qua quảng cáo”. Nếu người dùng chưa xem đủ 30s thì doanh nghiệp sẽ không bị trả phí cho Youtube, ngược lại nếu người dùng xem hết đoạn video 30s đó thì Youtube sẽ tính phí quảng cáo cho doanh nghiệp.
Quảng cáo hiển thị (Trueview in-stream ads) trên Youtube
Hình thức thứ 2 phổ biến không kém là quảng cáo banner trên Youtube. Quảng cáo banner hiển thị dưới dạng văn bản, hình thức này luôn mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp vì giá quảng cáo trên Youtube chỉ được tính khi người dùng thực hiện cú click chuột. Đây là phương thức giúp nhà kinh doanh thể hiện thông điệp quảng cáo rõ ràng và tiếp cận được hàng triệu đối tượng khác nhau. Quảng cáo dạng banner giúp khoanh vùng những khách hàng đã từng ghé thăm website của bạn hay có tìm kiếm thông tin liên quan đến website. Doanh nghiệp chỉ trả tiền cho Youtube khi người dùng click vào banner hiển thị quảng cáo của bạn.
Quảng cáo banner trên Youtube
Quảng cáo trên Youtube mang lại những lợi ích gì?
Trước khi đi vào phần bảng giá quảng cáo trên Youtube, chúng ta hãy cùng điểm qua những lợi ích mà Youtube Ads mang lại cho doanh nghiệp bạn nhé. Ưu điểm đầu tiên đó là khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Youtube có thể giúp các nhà tiếp thị thu thập một khối lượng lớn đối tượng khách hàng bao gồm khách hàng tiềm năng. Ưu điểm thứ hai không thể không phủ nhận đó là khả năng xác định đúng mục tiêu để hiển thị quảng cáo trên Youtube. Hơn nữa, Youtube có thể làm tốt vai trò của mình khi luôn nhắm chính xác mục tiêu khách hàng. Youtube còn hỗ trợ thay đổi nội dung hay thông điệp quảng cáo một cách linh hoạt nhất. Những lợi ích trên chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp.
Xem thêm:
Bảng giá các dịch vụ quảng cáo trên Youtube
1. Bảng giá quảng cáo trên Youtube theo định dạng Trueview 30 giây
Quảng cáo Trueview 30s (có thể bỏ qua)
Đối với quảng cáo Trueview 30 giây, doanh nghiệp chỉ trả phí khi người dùng xem đủ 30 giây hoặc xem hết video quảng cáo trên Youtube với bảng giá cụ thể sau.
Đơn giá | Số lượng View | Thành tiền |
360đ / view | 20.000 view | 7.200.000 vnd |
350đ / view | 50.000 view | 17.500.000 vnd |
340đ / view | 100.000 view | 34.000.000 vnd |
330đ / view | 300.000 view | 99.000.000 vnd |
2. Bảng giá quảng cáo theo định dạng video 15 giây (không thể bỏ qua)
Hình thức quảng cáo video 15 giây là hình thức bắt buộc người dùng phải xem hết đoạn quảng cáo mà không được nhấn nút bỏ qua. Giá quảng cáo trên Youtube dưới hình thức này không tính theo lượt view mà tính bằng số lần hiển thị, 1 CPM = 1000 lần hiển thị. Hình thức quảng cáo không thể bỏ qua này rất đặc biệt, nó được Youtube quy định phải trả theo 1 gói ngân sách nhất định 8.000 USD sử dụng trong 90 ngày liên tục nhằm thu hút khách hàng mục tiêu nhanh chóng.
Quảng cáo video 15s (không thể bỏ qua)
Xem thêm:
3. Bảng giá quảng cáo trên Youtube theo định dạng video 15 giây (có thể bỏ qua)
Tương tự như hình thức Trueview 15 giây không thể bỏ qua, hình thức quảng cáo này sẽ cho phép bạn up video 15 giây lên Youtube, nhưng người dùng có thể click nút bỏ qua sau khi xem 5 giây đầu tiên. Chi phí cũng được tính bằng 1 CPM = 1000 lần hiển thị. Tuy nhiên, giá quảng cáo trên Youtube theo định dạng này không bắt buộc phải tính phí cố định, doanh nghiệp có thể đăng ký quảng cáo tùy theo ngân sách mà họ có thể chi trả. Hơn nữa, phương thức quảng cáo này cũng sẽ không tính phí theo lượt view.
Quảng cáo video 15s (có thể bỏ qua)
4. Bảng giá quảng cáo trên Youtube theo định dạng video 6 giây (không thể bỏ qua)
Giá quảng cáo trên Youtube theo định dạng 6 giây bắt buộc phải xem cũng tương tự quảng cáo Trueview 15 giây không thể bỏ qua. Youtube tính phí các doanh nghiệp thông qua số lần hiển thị chứ không thông qua số lượt xem của khách hàng. Như chúng ta biết, 1 CPM = 1000 lần hiển thị, giá quảng cáo này cố định và bắt buộc doanh nghiệp phải trả 8.000 USD trong thời gian 90 ngày.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn