Các nội dung chính
Với xu hướng công nghệ 4.0, tiếp cận khách hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Trước đây, khi muốn kinh doanh online, bạn phải lập website, đưa thông tin sản phẩm và dịch vụ của mình lên để khách hàng tự tìm đến. Ngày nay, nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội cũng như các trang mạng điện tử đã mở ra nhiều loại hình marketing mới mang đến một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Với điều này, bạn có thể kiếm được nghìn đơn hàng mỗi ngày từ việc chạy quảng cáo bán hàng online trên Facebook. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số cách làm thế nào để chạy quảng cáo bán hàng online và một số bí kíp.
Làm thế nào để chạy quảng cáo bán hàng online trên Facebook hiệu quả?
1. Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Có rất nhiều cách để xác định đối tượng mục tiêu trên Facebook, sau đây là một số tiêu chí cơ bản để xác định đúng khách hàng tiềm năng hiệu quả:
- Độ tuổi: Độ tuổi được chia thành các nhóm khác nhau để dễ dàng đo lường được hiệu quả quảng cáo. Các nhóm độ tuổi lần lượt là 18-24, 25-34, 35-44, 45-54, 55-64, 65 trở lên và không xác định.
- Audience Insights: là công cụ giúp chúng ta có thể phân tích các nhóm đối tượng mục tiêu dựa trên một số đặc điểm về nhân khẩu học, hành vi, tương tác… và nó được xem là yếu tố quan trọng nhất, quyết định việc chạy quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không.
- Hành vi: Hiểu được thói quen mua sắm của khách hàng là cơ sở để xác định địa điểm, thời gian, cách thức cung ứng sản phẩm đến tay họ và giúp bạn tiếp cận được các khách hàng tiềm năng có hành vi tương tác với sản phẩm nhiều nhất.
Xem thêm:
2. Làm Content tốt
Content phải sáng tạo, khác biệt và thu hút
Một số tiêu chí cơ bản về một bài Content chuẩn:
- Phải gây sự thu hút và chú ý ngay từ tiêu đề bài Content: Tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay lập tức.
- Nội dung cần có sự sáng tạo, đánh vào tâm lý của khách hàng: ảnh và nội dung quảng cáo phải thật sự sáng tạo và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Vì Facebook luôn ưu tiên những bài viết có tính sáng tạo và mới mẻ. Ngoài ra, đánh vào tâm lý khách hàng và viết bài dựa trên xu hướng của mạng xã hội cũng là một bí kíp giúp bạn thu hút khách hàng mua sản phẩm hiệu quả.
- Nội dung bài phải chất lượng: 1 bài viết quảng cáo chất lượng là 1 bài viết cung cấp đầy đủ những thông tin mà khách hàng cần về sản phẩm và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
- Màu sắc trong quảng cáo: Yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo cũng vô cùng quan trọng.
Xem thêm:
3. Theo dõi chỉ số chạy quảng cáo trên Facebook
Bạn phải thường xuyên theo dõi các chỉ số để xem bạn có đang chạy quảng cáo hiệu quả hay không? Một số chỉ số quảng cáo trên Facebook:
- Theo dõi CTR đo lường quảng cáo hiệu quả quảng cáo Facebook.
- CPC là chỉ số quảng cáo facebook giúp đánh giá mức độ chất lượng của bài quảng cáo.
- Impression (lượt hiển thị): giám sát lượt hiển thị để đánh giá quảng cáo Facebook hiệu quả đáng tin cậy.
4. Đừng quên chính sách quảng cáo của Facebook
Bạn nên hết sức thận trọng về các chính sách quảng cáo để không bị khóa tài khoản như:
- Hình ảnh hoặc video phản cảm mang tính người lớn 18+
- Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
- Nội dung bài viết chứa những từ ngữ phản cảm
- Facebook cấm đăng các hình ảnh bạo lực
Bí kíp chạy quảng cáo bán hàng online hiệu quả bằng Facebook Ads
1. Tạo ra Canvas Ads hấp dẫn (Mobile Marketing)
Canvas Ads được coi là sự tiến hóa vượt bậc về công cụ quảng cáo trên Facebook. Khi Canvas Ads xuất hiện, người dùng có thể vuốt ngang màn hình để xem chuỗi hình ảnh hiển thị hay phóng to để xem chi tiết hình ảnh, khiến trải nghiệm của người dùng trở nên sống động và thu hút hơn so với một giao diện website bình thường. Canvas Ads giúp các nhà quảng cáo có thể thỏa sức sáng tạo các chiến dịch quảng cáo bán hàng online marketing trên Facebook để quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.
Quảng cáo trên Canvas Ads
Theo thống kê của Facebook cho thấy, có 53% người dùng thử nghiệm xem hết một nửa thông tin quảng cáo trên Canvas Ads.
2. Sử dụng quảng cáo Carousel để giới thiệu hình ảnh sản phẩm
Quảng cáo Carousel Ads
Carousel Ads cho phép người dùng có thể quét nhiều hình ảnh hoặc video sản phẩm khác nhau từ một mẫu quảng cáo. Ngoài ra, nó được liên kết tới các Landing Pages khác nhau ở mỗi kênh quảng cáo Carousel. Quảng này này được sử dụng hiệu quả cho cả desktop và mobile.
3. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Là một định dạng giúp chạy quảng cáo bán hàng online tốn ít chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao trên Facebook. Giúp bạn thu thập được thông tin khách hàng có thế sử dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh để Re-marketing.
4. Sử dụng hình thức quảng cáo Re-marketing (Tiếp thị lại)
Quảng cáo Re-marketing là quảng cáo lại sản phẩm với các khách hàng tiềm năng đã tương tác với quảng cáo trước đó và giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn.
5. Một số thông số kỹ thuật của quảng cáo (tham khảo)
Quảng cáo hình ảnh:
- Kích cỡ: 1,200×628 pixels
- Tỷ lệ: 1.91:1
- Text: 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Link mô tả: 30 ký tự
Quảng cáo video:
- Định dạng: .mov or .mp4
- Tỷ lệ: 16:9
- Độ phân giải tốt nhất: tối thiểu 720p
- Dung lượng file: tối đa 2.3 GB
- Kích cỡ ảnh thumbnail: 1,200×675 pixels
- Text: 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Link mô tả: 30 ký tự
Quảng cáo Carousel:
- Kích cỡ: 1,080×1,080 pixels
- Tỷ lệ: 1:1
- Text: 90 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Link mô tả: 20 ký tự
6. Sử dụng Facebook Analytics
Sử dụng tính năng Facebook Analytics
Sử dụng Facebook Analytics nhằm giúp bạn hiểu và tối ưu toàn bộ quá trình của khách hàng trên các kênh mà bạn sử dụng giúp tương tác với khách hàng. Nó là một công cụ đo lường chính xác và đáng tin cậy.