Báo cáo Google Search: Insight cho thương hiệu

Các nội dung chính

Với 68 triệu người dùng internet hiện nay. Thì nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khu vực. Tăng 39% mỗi năm kể từ năm 2015. Quỹ đạo này được thiết lập để tiếp tục. Với sự nỗ lực của chính phủ khi hướng tới sử dụng điện thoại thông minh 100%. Thông qua hỗ trợ chi phí thấp sản xuất điện thoại thông minh và cung cấp những gói dữ liệu rẻ nhất trong khu vực. Hãy cùng tìm hiểu về báo cáo Google Search: Insights cho thương hiệu nhé.

Trong báo cáo “VietNam’s search for Tomorrow” đầu tiên. Chúng tôi đã xem xét xu hướng tìm kiếm của mọi người trên khắp đất nước. Và khám phá cách họ đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ.

báo cáo Google Search Insight cho thương hiệu

1. Sự gia tăng của người tiêu dùng nông thôn kỹ thuật số

Mặc dù khu vực thành thị tiếp tục đứng đầu trong việc chi tiêu qua hình thức online. Nhưng nông thôn Việt Nam vẫn là thị trường chính để tăng trưởng. Sẵn sàng tăng trưởng nhanh gấp đôi các thành phố lớn. Đây cũng chính là nơi sinh sống của hơn một nửa dân số cả nước. Một thị trường chưa được khai thác nhưng lại có mức độ thâm nhập internet ngày càng tăng.

77% nông thôn Việt Nam sử dụng Internet để truy cập và 91% truy cập web hàng ngày. Internet đã trở thành cầu nối với các tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ mà những người dùng này đang truy cập lần đầu tiên.

Người dùng nông thôn đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng Internet để giao tiếp, giáo dục, phát triển bản thân và giải trí. Các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh thông điệp của họ để phù hợp với các danh mục này. Tận dụng nguyện vọng của những người dùng này. Bằng nội dung hữu ích và phù hợp để tạo ra một kết nối cảm xúc.

Nội dung có liên quan và dễ tiếp cận của YouTube thu hút người dùng nông thôn. Với 97% sử dụng nền tảng này hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày. Nhưng khi đưa ra quyết định mua hàng, Tìm kiếm là xu hướng dẫn đầu rõ ràng. Với 45% người tiêu dùng nông thôn sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm. So với phương tiện truyền thống (24%) và mạng xã hội (27%).

Trên thực tế, 77% người dùng nông thôn Việt Nam đã nhấp vào “Quảng cáo tìm kiếm” vì dòng tiêu đề có liên quan.

2. Sự trỗi dậy của nền kinh tế theo yêu cầu

Với hầu hết thế giới đều bị đóng cửa, còn đại dịch đã dẫn đến lượng người ghé qua các cửa hàng giảm mạnh. Tuy nhiên, bất chấp việc cấm cửa ở Việt Nam đã được dỡ bỏ. Người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa cảm thấy thoải mái khi ra khỏi nhà. Dẫn đến việc phục hồi lưu lượng cửa hàng chậm hơn nhiều.

Ngay cả trước COVID-19. Nền kinh tế Internet đang trên đà phát triển với người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt là thế hệ trẻ, chuyển sang sử dụng các dịch vụ trực tuyến với hy vọng có một lối sống tiện lợi và không rắc rối. Logic ở đây rất đơn giản: “Nếu tôi có thể nhận được một chiếc taxi hoặc bánh mì (bánh mì Việt Nam) từ một cú nhấp chuột trên điện thoại thông minh của mình, những thứ khác thì tại sao không ?”

Trong năm qua, có thể thấy sự gia tăng đáng kể. Trong phần “Sở thích tìm kiếm” trên nhiều danh mục. Ví dụ: sự quan tâm của Tìm kiếm đối với các nền tảng phát trực tuyến video đã tăng gấp 2 lần trong nửa đầu năm nay. Sự quan tâm được Tìm kiếm trên YouTube đã tăng lên. Với nội dung truyền thống như “tin tức” cũng như nội dung trực tuyến độc đáo, như “asmr” và “xe buýt trẻ em”.

Tương tự, giáo dục và quản lý tiền bạc có sự gia tăng ổn định về “Sở thích tìm kiếm”. Cứ 3 người thuộc thế hệ Z. Thì có 1 người sử dụng Internet chỉ trong tháng trước để học hỏi và phát triển nền tảng kiến ​​thức của họ. Ngoài ra, người tiêu dùng ở Việt Nam cũng đang ngày càng chuyển từ các chi nhánh thực sang phương tiện trực tuyến. Để phục vụ nhu cầu tài chính của họ. Dẫn đến lượt tải xuống các ứng dụng tài chính tăng 33%. Và lượt tìm kiếm “ứng dụng cho vay trực tuyến” tăng 300% trong năm qua.

3.Những người mua sắm thông minh

Khi người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tích hợp các dịch vụ kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Có thể thấy được họ đang khám phá nhiều lựa chọn và kênh khác nhau trpng việc mua hàng. Hành trình mua sắm đã phát triển đáng kể do truy cập Internet và COVID-19 tăng lên. Với 83% người Việt Nam hiện dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng. Ra quyết định mua trực tuyến và mua hàng ngoại tuyến là hành vi chủ đạo trên các danh mục chính.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam đang đặt ra nhiều câu hỏi được cá nhân hóa hơn. Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng ổn định về các “Sở thích” trên Google tìm kiếm. Dành riêng cho nhu cầu và mong muốn của từng người tiêu dùng. Hành trình của người tiêu dùng Việt Nam cũng đang di chuyển nhiều hơn trên các phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến. Vì 75% giao dịch mua được thực hiện ngoại tuyến. Nhưng 62% nghiên cứu về các giao dịch mua này được thực hiện trực tuyến.

4. Người Việt Nam quan tâm đến sức khỏe của họ

Một lối sống lành mạnh chưa bao giờ quan trọng hơn đối với người Việt Nam. Nhiều người đã tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ. Để cải thiện lối sống và thói quen tiêu dùng của họ.

Chất lượng không khí là mối quan tâm chung trong cả nước. Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm “ô nhiễm không khí” (+ 80%) và “máy lọc không khí” (2X). Chúng tôi đã thấy lượng tìm kiếm các sản phẩm giúp cải thiện môi trường gia đình tăng đáng kể.

Người tiêu dùng cũng ngày càng có ý thức hơn về sức khỏe. Thể hiện qua sự gia tăng trong Tìm kiếm về “thiết bị đeo được cho sức khỏe” (“đồng hồ thông minh”) (+ 55%) và “tập luyện tại nhà” (+ 60%). Cũng như lượt tải xuống “ứng dụng thể dục” tăng 38%. Trên thực tế, thời gian dành cho mỗi khách truy cập trên các ứng dụng hoặc trang web liên quan đến thể dục / chế độ ăn uống cũng tăng 62%.

Người dùng Internet Việt Nam cũng cho thấy sự quan tâm đến việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ và lành mạnh hơn mặc dù giá cao hơn. Với sự gia tăng trong Tìm kiếm về thực phẩm và đồ uống. Chẳng hạn như “nước kiềm” (+ 80%), “bia không cồn” (+ 250%) và “ít đường” (+ 100%). Người ta cũng tập trung nhiều hơn vào chế độ ăn uống và ăn uống lành mạnh, với 80% lượt tìm kiếm trên Google liên quan đến chế độ ăn uống tăng lên.

Báo cáo Google Search – Tìm kiếm

Với báo cáo Google Search Insights – Tìm kiếm là một người chỉ bảo tuyệt vời về ý định của người tiêu dùng. Hiểu được cách thức và nơi mọi người tìm kiếm thông tin. Trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Giúp các thương hiệu gặp gỡ người tiêu dùng với sự hiểu biết sâu sắc hơn. Cả hai đều có sự cộng hưởng, giúp dẫn đến mối quan hệ bền chặt và có ý nghĩa hơn. Bạn có thể tìm hiểu 4 Báo cáo Google Search về Insight ngày Tết bên dưới:

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật các bài viết mới từ Adsplus để tải ngay các Report mới sắp tới về Insight Tết 2021 của các ngành. Giúp bạn có định hướng cho chiến dịch sắp tới phát triển thành công hơn.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ