Blockchain Marketing là gì? Những điều cần biết về Blockchain

Các nội dung chính

Khi chúng ta tiến xa hơn vào thời đại kỹ thuật số, các công nghệ và quy trình mới tiếp tục xuất hiện. Một trong những công nghệ mới nhất và phổ biến hiện nay là blockchain. Và hơn thế nữa, xu hướng hiện nay là áp dụng blockchain vào hoạt động Marketing.

blockchain marketing là gì

Trong suốt bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về blockchain – và blockchain marketing – là gì? Thêm vào đó là ưu và nhược điểm của nó cũng như những gì mà các Marketer và nhà quảng cáo có thể mong đợi trong tương lai.

Xem thêm:

Blockchain là gì?

Blockchain là công nghệ chuỗi – khối. Nó cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp,. Đó là một công nghệ phi tập trung, có nghĩa là không có cá nhân hoặc tổ chức nào sở hữu hoặc điều hành nó. Do đó, không có người trung gian điều hành. Đặc điểm này giúp, Blockchain trở thành công nghệ an toàn hơn hết.

Người trung gian là gì?

Vâng, hãy cân nhắc khi bạn đến một ngân hàng. Về cơ bản, ngân hàng của bạn phải chấp thuận bất kỳ giao dịch nào mà bạn thực hiện. Lúc này chỉ riêng công nghệ của họ mới có thể theo dõi tiền của bạn. Nếu họ nói rằng bạn không thể thực hiện giao dịch, thì bạn phải tuân theo ngay cả khi bạn có tiền.

Tuy nhiên, blockchain chứa một số loại tiền điện tử, hoặc tiền kỹ thuật số. Và bởi vì không ai quản lý blockchain thay vào đó, nó là một sổ cái công khai được lưu giữ trên mạng. Do đó, số lượng tiền điện tử bạn có luôn chính xác.

Mặc dù công nghệ blockchain là nơi hoàn hảo để tạo và chứa các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum. Tuy nhiên, Blockchain có nhiều ứng dụng hơn thế — kể cả khi nói đến Marketing.

Blockchain Marketing có nghĩa là gì?

Khi bạn nghe thấy thuật ngữ “Marketing chuỗi khối”, nó có thể đề cập đến khả năng sử dụng công nghệ chuỗi khối trong Digital Marketing. Mặc dù blockchain hiện được sử dụng hầu như chỉ để mua, bán và giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên, chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều ứng dụng hơn nữa khi tìm hiểu thêm về công nghệ mới này.

Blockchain trong Marketing có thể tạo ra mối quan hệ an toàn hơn giữa thương hiệu và khách hàng của họ. Từ đây sẽ cho phép họ thiết kế nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn mà không cần chia sẻ quá nhiều dữ liệu với nhiều công ty.

Khi chúng ta đi sâu hơn vào công nghệ blockchain, sẽ có rất nhiều cơ hội khác nhau mở ra cho các thương hiệu. Chúng ta sẽ sớm nói thêm về những cơ hội và tác động đó có thể trông như thế nào.

Ưu và nhược điểm của Blockchain Marketing

Blockchain trong Marketing có phải là một điều tốt? Những tác động tiềm tàng của công nghệ này là gì? Hãy xem xét một số ưu và nhược điểm để chúng ta có thể hiểu toàn bộ những thay đổi có thể xảy ra.

Ưu điểm của Blockchain Marketing

Có một số ưu điểm của việc áp dụng blockchain trong ngành Marketing:

  • Blockchain đáng tin cậy
  • Dữ liệu không bao giờ có thể bị đánh cắp hoặc bán
  • Nó ngăn chặn gian lận
  • Nó giúp loại bỏ sự cần thiết của một người trung gian trong cả giao dịch và quảng cáo
  • Nó tăng cường khả năng kiếm tiền từ nội dung

Nhược điểm của Blockchain Marketing

Và tất nhiên, hoa hồng nào cũng có gai. Vẫn có những nhược điểm đối với blockchain:

  • Dữ liệu đôi khi vẫn có thể được kiểm soát, chẳng hạn như trong trường hợp một thực thể sở hữu phần lớn các nút
  • Nó đắt
  • Nó đòi hỏi rất nhiều năng lượng

Chỉ có thời gian mới trả lời được nếu ưu điểm nhiều hơn nhược điểm. Nhưng chúng ta hãy đi sâu vào một số cách mà chúng ta có thể bắt đầu thấy tác động của blockchain đối với hoạt động Marketing.

Blockchain có thể tác động đến Digital Marketing như thế nào?

Vai trò của blockchain trong ngành Marketing như thế nào? Hãy cùng điểm qua một số thay đổi và cơ hội lớn nhất mà công nghệ blockchain có thể mang lại cho ngành Digital Marketing trong tương lai.

Người dùng có thể được trả tiền để xem quảng cáo

Như hiện tại, người dùng bị tấn công bởi các quảng cáo trên gần như bất kỳ kênh nào họ truy cập. Từ quảng cáo truyền hình và biển quảng cáo trên đường cao tốc đến quảng cáo trên mạng xã hội và trang web. Tất cả quảng cáo luôn có những lời, nút thúc đẩy khách hàng mua hàng.

Tuy nhiên, với blockchain, trải nghiệm quảng cáo có thể trở nên trực tiếp hơn rất nhiều. Trên thực tế, một số ngân sách mà các công ty đang sử dụng để trả cho quảng cáo có thể được chuyển sang cung cấp một số khoản chi phí chi trả cho người dùng khi họ xem quảng cáo của công ty.

Damien Martin, giám đốc điều hành Marketing tại Shufti Pro có trụ sở tại London. Ông nói rằng với blockchain, “Mọi người có thể chọn tham gia để xem quảng cáo để đổi lấy tiền kỹ thuật số hoặc mã thông báo.”

Bạn đã có thể thấy điều này đang hoạt động với chương trình trình duyệt Brave. Họ đã tạo một chương trình trong đó người dùng của họ có thể chọn tham gia để xem quảng cáo riêng tư. Sau đó, họ được đền bù bằng các mã thông báo mà họ có thể đổi lấy thẻ quà tặng hoặc tiền điện tử.

Người tiêu dùng sẽ trực tiếp yêu cầu được xem quảng cáo đến từ các thương hiệu. Thay vì thương hiệu để chúng xuất hiện mỗi khi họ cuộn xuống một trang.

Dữ liệu an toàn hơn và sẽ không bị bán

Cách công nghệ hoạt động hiện nay là an toàn – nhưng nó không đủ an toàn. Đã bao nhiêu lần bạn thấy email về vi phạm dữ liệu của các công ty có dữ liệu người tiêu dùng của bạn?

Nhưng hơn thế nữa, một số công ty mà bạn cung cấp dữ liệu của mình đã bán dữ liệu đó cho các công ty khác để kiếm lợi nhuận. Và bùng nổ, đột nhiên bạn đăng ký nhận được hàng loạt bản tin mới của công ty mà bạn chưa bao giờ chọn tham gia.

Blockchain có thể giúp thay đổi tất cả những điều đó. Bởi vì các giao dịch trên blockchain được giữ hoàn toàn ẩn danh. Do đó, bạn không phải lo lắng về việc dữ liệu của mình bị lộ ra ngoài.

Marketing trở nên minh bạch và đáng tin cậy hơn nhiều

Các thương hiệu có thể nói rằng họ đang bán các sản phẩm hữu cơ 100%. Nhưng liệu họ có thể chứng minh được điều đó? Khách hàng có thể hiểu được nghi ngờ khi nói đến các chiến dịch Marketing và quảng cáo.

Nhưng với blockchain, các thương hiệu có thể minh bạch hơn nhiều. Đồng thời còn giúp người tiêu dùng có được niềm tin vào doanh nghiệp dễ dàng hơn bao giờ hết. Bởi vì blockchain hiển thị các giao dịch khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để chứng minh quy trình chuỗi cung ứng của họ.

Điều này có nghĩa là khách hàng có thể biết chính xác sản phẩm nhất định đến từ đâu, chúng được sản xuất ở đâu và bằng chất liệu gì.

Những thông tin như thế này sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn khi cạnh tranh. Người dùng sẽ nghiên về các công ty có chuỗi cung ứng đạo đức hơn. Lý do là vì người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về quyết định mua hàng của họ.

Nhưng đây là một điều tốt. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ có thể được tin tưởng dễ dàng hơn, tạo cho họ lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là khi đối đầu với các cửa hàng kinh doanh lớn.

Các doanh nghiệp có thể thu thập các khách hàng tiềm năng chính xác hơn

Nhưng blockchain cũng có lợi cho các doanh nghiệp; không chỉ người tiêu dùng. Hiện tại, các thương hiệu đang thu thập dữ liệu khách hàng thông qua cookie. Sau đó, điều này sẽ thông báo những thứ như chiến dịch nhắm mục tiêu lại và email. Tuy nhiên, không phải tất cả dữ liệu đó luôn chính xác, khiến một số chiến dịch này trở nên lãng phí lớn.

Với blockchain, các công ty sẽ có thể nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chính xác hơn. Đó là vì họ sẽ nhận được dữ liệu chính xác từ chính khách hàng.

Và điều đó đang xảy ra như thế nào? Chúng ta đã nói về cách công nghệ blockchain an toàn hơn và không chuyển giao dữ liệu khách hàng.

Bởi vì khách hàng sẽ tự lựa chọn, dữ liệu khách hàng tiềm năng mà các công ty có thể thu thập sẽ chính xác hơn nhiều. Điều này cho phép doanh nghiệp Marketing hiệu quả hơn nhiều.

Quảng cáo có thể trở nên hợp lý hơn

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trực tuyến, bạn phải thông qua một nền tảng đáng tin cậy — hoặc ít nhất là có uy tín — như Google hoặc Facebook. Bởi vì thị trường cho các nền tảng quảng cáo rất mỏng, họ có thể định giá. Và đây là lý do tại sao họ đang tạo ra 43 tỷ đô la và 32 tỷ đô la mỗi quý trong doanh thu quảng cáo.

Với công nghệ blockchain, các thương hiệu và trang web có không gian quảng cáo có sẵn có thể được xác minh tự động. Từ đây, thương hiệu có thể để chúng làm việc trực tiếp với nhau mà không cần người trung gian. Do đó, sẽ giảm bớt được chi phí dành cho quảng cáo.

Điều này không chỉ có nghĩa là quảng cáo rẻ hơn và hợp lý hơn nhiều trong tương lai. Mà nó còn có nghĩa là các thương hiệu cũng sẽ có dữ liệu và số liệu chính xác hơn nhiều từ quảng cáo của họ. Họ sẽ biết chính xác có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của mình. Để từ đây sẽ giúp việc theo dõi quảng cáo trở nên liền mạch hơn nhiều.

Ngoài ra, vì tất cả các giao dịch trên blockchain đều có thể xem công khai. Do đó, các thương hiệu sẽ có thể xem những giao dịch mua nào đến là kết quả trực tiếp của quảng cáo của họ và nơi đặt những quảng cáo đó.

Kết luận

Bất cứ khi nào công nghệ mới đi đầu, có thể có những câu hỏi và lo ngại xung quanh tính bảo mật và khả năng tồn tại của nó. Nhưng công nghệ blockchain đang cung cấp cho chúng ta nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm – đặc biệt là trong Marketing.

Mặc dù sẽ mất một thời gian để blockchain marketing bắt đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu được vị trí của ngành để bạn có thể bắt đầu áp dụng một số công cụ mới. Đồng thời là các phương pháp hay nhất cho chiến lược Marketing của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ