Lịch sự kiện dành cho dân Marketing – Marketing Calendar

Các nội dung chính

Những ngày lễ hội, hay những sự kiện trong năm luôn làm chúng ta háo hức. Cùng là một ngày lễ, cùng một ý nghĩa những mỗi năm lại có những điều mới mẻ khác nhau. Đặc biệt là những cách hưởng ứng ngày lễ độc đáo đến từ những nhãn hàng kinh doanh. Dưới đây là lịch sự kiện dành cho dân Marketing – Marketing Calendar – mà bạn cần nắm để tạo được những chiến dịch Marketing hiệu quả.

lịch sự kiện marketing

FREE TEMPLATE Lịch năm

Hướng dẫn sử dụng FREE TEMPLATE

1. Tết dương lịch (từ 30/12 – 03/01 dương lịch)

Là một trong những ngày lễ vô cùng quan trọng, bắt đầu một năm mới của nhiều quốc gia, dân tộc và nền văn hóa trên thế giới. Trong ngày này, một số quốc gia có phong tục đặc biệt riêng để chào đón năm mới. Đây cũng là thời gian thích hợp để các nhãn hàng thúc đẩy việc kinh doanh quần áo, đồ gia dụng,… Đây là một ngày trong lịch sự kiện Marketing quan trọng cho Marketer.

2. Tết âm lịch (từ ngày 30/12 – 03/01 âm lịch)

Hay còn được gọi là tết Nguyên đán. Đây là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam được tính vào đầu năm Âm lịch. Vào những ngày này mọi người từ khắp nơi sẽ trở về quê hương để quay quần với gia đình, ông bà,…. Các doanh nghiệp cũng nắm bắt thời điểm này để cho ra các chương trình thúc đẩy kinh doanh. Ví dụ như lì xì online, chúc tết online,…

3. Valentine Đỏ (Ngày 14/2)

Là ngày Valentine truyền thống trên thế giới. Ngày 14/2, ngày mà tất cả những người yêu nhau trên thế giới đều mong đợi. Theo đó, vào ngày này, các cô gái sẽ thể hiện tình cảm đối với chàng trai của mình bằng một món quà nhỏ. Thực tế, các chàng trai cũng có thể đáp lại tình cảm bằng một món quà mà cô gái thích. Ví dụ như là hoa hồng chẳng hạn.

Nếu như bạn đang kinh doanh chocolates, hoa hay đồ trang sức. Lúc này Valentine chính là cơ hội ngàn vàng trong năm. Chiến dịch #LoveInOtherWords cả Penguin Ấn Độ và chiến dịch #NoRoomForHate của Oyo Rooms, cả 2 đều chào đón ngày lễ tình nhân với chủ đề tình yêu và đi kèm khuyến mãi.

4. Valentine Trắng (14/3)

Lễ này diễn ra vào tròn 1 tháng sau ngày Valentine Đỏ. Valentine trắng cũng là dịp để các chàng trai đáp lại tình cảm các cô gái hoặc ngược lại. Ngày này không phổ biến như ngày Valentine Đỏ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người tặng quà cho nửa kia của mình vào ngày này. Một thỏi chocolate ngọt ngào, hay một cành hồng sẽ là một gợi ý hay cho món quà của bạn.

lịch sự kiện marketing

5. Valentine Đen (Ngày 14/4)

Đây là ngày lễ Valentine thứ 3 trong năm, với ý nghĩa những người FA hay chưa tìm được một nửa của mình tụ họp với nhau. Tuy nhiên, ngày này còn mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt, đó chính là nhắc nhở chính mình nên dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Yêu thương bản thân mình, luôn không ngừng tìm kiếm những cơ hội tình yêu, thử thách, trải nghiệm ở ngoài cuộc sống kia. Tự thưởng cho mình những món quà cũng là một cách yêu thương bản thân đó.

Cả 3 ngày Valentine đều là 3 ngày quan trọng trong lịch sự kiện Marketing để tạo các chiến dịch quan trọng.

lịch sự kiện marketing

6. Ngày Quốc tế phụ nữ (Ngày 08/03)

Đây một ngày lễ vô cùng ý đối với những người phụ nữ. Ngày tôn vinh và thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp ở mọi nơi trên thế giới. Còn gì tuyệt hơn khi bạn chọn một bó hoa thật đẹp và gửi đến những người phụ nữ yêu thương của mình. Các nhãn hàng cũng vô cùng hưởng ứng ngày này. Dove với video quảng cáo Speak Is Beautiful là một ví dụ. Chủ đề của video là về sự thiếu tự tin của phụ nữ khi họ đánh giá thấp vẻ đẹp của chính mình. TVC này cho thấy một số tweets của các chị em đưa ra những nhận xét tiêu cực về ngoại hình hoặc cơ thể của họ. Từ đó Dove và Twitter đã đề xuất giải pháp khắc phục cho họ.

Ngày 8/3 là một ngày quan trọng trong lịch sự kiện Marketing của các thương hiệu từ lớn đến nhỏ.

lịch sự kiện marketing

7. Ngày cá tháng 4 (Ngày 01/4)

Hay còn gọi là ngày nói dối, được diễn ra vào ngày 1 tháng 4 hằng năm. Đây là một ngày hội mà trong đó, người ta được phép và thi nhau nói dối, đánh lừa người khác nhằm mục đích mua vui cho bản thân, mọi người mà không chịu những lời chỉ trích, tác hại nào. 

Trong ngày này, bạn cũng nên tinh ý để không bị lừa bởi những trò đùa của các nhãn hàng. Ví dụ như năm 2019, Juno tung ra giày chống ế, với quảng cáo hấp dẫn giúp những nàng FA tìm được soái ca của đời mình. Dù biết là một trò đùa nhưng lại thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người.

lịch sự kiện marketing
Mẫu giày chống ế “gây sốt” cộng đồng mạng được bán với mức giá 200.000 trong đợt Big Summer Sale.

8. Ngày giải phóng miền Nam (Ngày 30/4)

Là ngày đánh dấu sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam và đưa nước ta vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và thống nhất đất nước cho các chiến dịch Marketing. Đây cũng là ngày dành cho những ai có niềm đam mê với những chương trình khuyến mãi lớn từ những nhãn hàng áp dụng trong ngày lễ lớn này.

9. Ngày quốc tế lao động (Ngày 01/05)

Ngày ghi nhận những thành quả của phong trào công nhân các nước, ngay trong Đại hội thành lập Quốc tế II được triệu tập ngày 14/7/1889. Ngày Quốc tế Lao động là ngày mà mọi người dân lao động của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới đều hồ hởi đón chào. Đặc biệt đây là thời gian phù hợp để đẩy mạnh quảng bá các tour du lịch, thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp  ngành này.

10. Ngày của Mẹ 

Không có một ngày nào cụ thể mà ngày của Mẹ thường được chọn vào chủ nhật thứ 2 của tháng 5, Mẹ của mình nói riêng hay với tất cả những người Mẹ trong trên thế giới nói chung. Nhiều nhãn hàng cũng tham gia gửi những lời yêu thương đến những người mẹ ở khắp mọi nơi. Nhân ngày của mẹ OMO đã cho ra mắt TVC gửi thông điệp cảm ơn đến những người  mẹ và con khéo léo lồng ghép thông tin chương trình khuyến mãi và tặng quà của OMO.

lịch sự kiện marketing

Xem thêm:

11. Ngày Quốc tế thiếu nhi (Ngày 01/06)

Ngày 1/6 cũng giống như ngày Tết cổ truyền, trẻ em được mua quần áo đẹp, được nhận quà, được đưa đi chơi… Còn với người lớn, đây là một dịp để họ có thể thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con thông qua những lời chúc, những món quà,… Các trang thương mại điện tử cũng là một gợi ý hay để các bậc cha mẹ có thể chọn được món quà ưng ý cho con của mình. Ngày này cũng rất quan trọng trong lịch để tạo sự kiện Marketing cho trẻ nhỏ.

12. Ngày của Cha

Cũng giống như ngày của mẹ ngày của Cha được chọn vào ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. là một ngày lễ nhằm tôn vinh và thể hiện sự biết ơn đối với những người cha, cũng như tôn vinh sự ảnh hưởng của những người cha trong xã hội. Đây cũng là dịp để các nhãn hàng chuyên về mặt hàng cho nam giới như giày dép, đồng hồ hay các sản phẩm công nghệ,..đẩy mạnh Marketing. Đồng thời cũng gửi thông điệp biết ơn đến những người cha.

Nhãn hãng đồ công nghệ nổi tiếng Samsung cũng có có một quảng cáo gửi thông điệp đến ngày của Cha rằng: SmartThings mang tới cho ngôi nhà những tiện ích thông minh, giúp người cha có thêm nhiều thời gian dành cho những việc họ yêu thích hơn mà không bị vướng bận bất cứ điều gì.

13. Back to school (Lễ khai trường)

Đây là ngày khai giảng, ngày học sinh quay trở lại trường học sau khoảng thời gian nghỉ. Tuỳ vào các nước khác nhau mà thời gian Back to School cũng khác nhau. Đây là khoảng thời gian bắt đầu một hành trình mới cho một năm học mới, đánh dấu sự khởi đầu, tạo hứng khởi cho một năm học dài. Nhiều nhãn hàng cũng dựa vào ngày này để tăng độ nhận diện của mình.

Năm ngoái, chiến dịch Back to school cùng Milo Can nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ. Đã có tới 500 bài dự thi chỉ trong 3 tuần. Cuộc thi này cũng giúp lan tỏa yếu tố thương hiệu hơn. 

marketing calendar

14. Tết Trung thu

Thường được tổ chức từ ngày 14 – 15 tháng 8 Âm lịch hằng năm. Vào dịp này, cha mẹ sẽ thường chuẩn bị mâm cỗ trông trăng, sau đó tổ chức các trò chơi dân gian, cho trẻ đi rước đèn, xem múa lân để chào mừng ngày tết đặc biệt này. Tết trung thu cũng là cơ hội để các doanh nghiệp ngành ẩm thực thực hiện các chiến dịch Marketing cho các món bánh truyền thống đặc biệt là bánh trung thu.

marketing calendar

15. Ngày lễ Quốc Khánh (Ngày 2/9)

Đây là ngày lễ vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam chúng ta. Ngày kỷ niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Những ngày này, khi lướt mạng xã hội bạn cũng dễ dàng bắt gặp những bài viết hay những sản phẩm được thiết kế riêng cho ngày 2/9 đầy thú vị.

16. Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Được chọn làm ngày kỷ niệm của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, đồng thời, cũng là ngày để tôn vinh vẻ đẹp cao cả, vĩ đại cùng những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Do đó, các bạn đừng quên thể hiện tình cảm của mình đến những người bà, người mẹ, người chị,.. của mình vào ngày ý nghĩa này nhé. Không cần những món quà mang giá trị lớn chỉ cần một cành hoa hay lời chúc là thể hiện được thành ý của người tặng rồi.

17. Ngày Halloween 31/10

Tuy không phải là một ngày lễ chính thức tại Việt Nam, nhưng Halloween ngày càng được hưởng ứng ở đất nước chúng ta. Trong dịp Halloween năm 2017, thương hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M’s đã cho khách hàng tương tác với những câu chuyện ma của mình hàng tuần trên Facebook, Twitter và Instagram trong suốt tháng 10 cho đến ngày Halloween. Chiến dịch này đã thành công thu hút sự chú ý của rất nhiều khách hàng.

marketing calendar

18. Ngày quốc tế Nam giới ( Ngày 19/11)

Cũng như nữ giới, nam giới đang chịu rất nhiều áp lực từ xã hội, họ cần được thông cảm và tôn vinh. Vào ngày này đừng quên gửi những lời cảm ơn thật ý nghĩa đến phái nam nhé. Bạn có thể tham khảo những lời cảm ơn, những thông điệp đến từ các nhãn hàng trong ngày này.

Một câu chuyện cảm động được đăng tải bởi một thương hiệu dành cho nam giới Gillette của Ấn Độ. Với thông điệp ngay cả khi bạn thể hiện nỗi đau bằng những giọt nước mắt bạn vẫn là một người đàn ông thực thụ. Câu chuyện thật sự  đã nhận được nhiều sự đồng cảm của mọi người.

marketing calendar

Xem thêm:

19. Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Chắc chắn là bạn không thể bỏ qua ngày lễ đặc biệt này rồi. Trong ngày này, tại các trường học, các cơ sở giáo dục đều có nhiều hoạt động để chúc mừng các thầy cô giáo như trao hoa, thư tay hoặc tổ chức hát, múa cho thầy cô. Hoa, sổ tay hay tranh thư pháp là những món đồ bạn có thể tham khảo để dành tặng cho giáo viên thân yêu của mình đó.

20. Black Friday

Đây là một trong những sự kiện mua sắm mà mọi người mong chờ nhất trong năm. Năm ngoái, Walmart đã có một chiến dịch kéo dài 6 ngày. Walmart đã thực hiện chiến dịch countdown Black Friday vui nhộn với thẻ #DealsForDays. Chiến dịch này đã kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng khi những giảm giá lần lượt được tung ra. Chiến dịch này nhận được rất nhiều hưởng ứng của khách hàng.

marketing calendar

21. Cyber Monday (Ngày thứ Hai Điện tử )

Đây là ngày dành cho các thương hiệu bán hàng trực tuyến nhỏ lẻ, những sản phẩm được bày bán trên các trang thương mại điện tử trực tuyến. tại Việt Nam dù chưa phổ biến nhưng vẫn có các hình thức khuyến mại đa phần làm giảm giá shock, giảm giá cực mạnh và đưa ra những code khuyến mãi % kích cầu cho người tiêu dùng mua hàng.

marketing calendar

22. Online Friday

Là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm. Do đó, có rất nhiều thương hiệu hưởng ứng ngày lễ này. Online Friday thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada…, các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.

marketing calendar

23. Giáng sinh (từ 24, 25 tháng 12 hằng năm)

Là ngày lễ hội của tôn giáo để kỉ niệm ngày chúa Giêsu ra đời. Vào những ngày này trong năm, không khí giáng sinh sẽ tràn ngập khắp mọi nơi, sắc đỏ sẽ bao phủ từ những ngôi nhà, cửa hàng trên phố cho trên những website bán hàng cũng mang đầy không khí giáng sinh.

Dành cho những ai thích đếm ngược chờ ngày Giáng sinh. HubSpot đã cho ra  chủ đề ngày lễ Giáng sinh với hiệu ứng tuyết và các gif hoạt hình. Nhằm, đánh dấu chiến dịch #HolidayHub và nhắm mục tiêu là khách hàng thương mại điện tử.

marketing calendar

Tất cả những ngày trên đều quan trọng trong lịch sự kiện Marketing giúp cho thương hiệu có thể tạo các chiến dịch Marketing quan trọng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ