Cách buôn bán nội thất và đồ trang trí trực tuyến

Các nội dung chính

Cách đây vài thập niên, khi người tiêu dùng mong muốn muôn các sản phẩm đồ nội thất hay là các sản phẩm trang trí thông qua các cửa hàng trực tiếp. Nhưng hiện nay, việc phát triển của công nghệ đã làm cho người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm của họ. Đó là thay vì mua sắm tại các cửa hàng thì họ sẽ thông qua các cửa hàng trực tuyến. Do đó, các đơn vị kinh doanh đồ nội thất cũng phải buôn bán nội thất thông qua các nền tảng trực tuyến đang được thông dụng hiện nay.

kinh doanh nội thất trực tuyến

Đại dịch đã tàn phá các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Nhưng với xu hướng chung là mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà hoặc làm việc từ xa. Thì bấy giờ các sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa đang có xu hướng tăng lên đến năm 2020. Nếu bạn đã từng cân nhắc bắt đầu kinh doanh đồ nội thất hoặc đồ trang trí nhà cửa, đây là thời điểm thích hợp.

Tại đây bạn có thể tìm hiểu về cách làm sao để tìm nguồn cung ứng hoặc sản xuất đồ nội thất. Cùng với đó là việc trưng bày các sản phẩm trang trí nhà cửa. Bạn có thể nhận lời khuyên về hàng tồn kho, vận chuyển và tiếp thị.

Cách bán đồ nội thất trực tuyến: bắt đầu

Trước khi bạn bắt đầu buôn bán nội thất và sản phẩm trang trí nhà, bạn sẽ có một số câu hỏi để tự hỏi. Bạn cần bao nhiêu tiền để bắt đầu? Yêu cầu không gian của bạn là gì? Bạn sẽ phục vụ thị trường ngách nào? Bạn sẽ thiết kế và sản xuất, chế tạo bằng tay, bán lại hay dropship?

Bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực nội thất. Đặc biệt nếu bạn tham gia vào thị phần khổng lồ của các chuỗi toàn cầu giá cả phải chăng. Đây là lý do tại sao bạn phải phân biệt thương hiệu của bạn với các lựa chọn khác trên thị trường chung. Bạn có thể thực hiện bằng cách cung cấp một sản phẩm độc đáo, tùy chỉnh, độc nhất vô nhị hoặc cao cấp.

Thiết kế, sản xuất hay bán lại?

Thiết kế, sản xuất hay bán lại?

Có nhiều cách để bạn có thể tham gia buôn bán nội thất. Con đường bạn chọn có lẽ sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau. Ví dụ như trình độ kỹ năng, ngân sách khởi động và khả năng lưu trữ.

Sau đây, chúng ta sẽ xem xét các mô hình kinh doanh khác nhau:

Nhà sản xuất đồ nội thất

Loại hình kinh doanh này liên quan đến việc thiết kế và đóng đồ nội thất thủ công trong xưởng của chính bạn. Bạn có thể chọn sản xuất và bán một số kiểu giới hạn bằng cách áp dụng mô hình sản xuất theo đơn đặt hàng. Hoặc bạn còn có thể cung cấp một dịch vụ tùy chỉnh cho phép khách hàng của bạn yêu cầu các kích thước và tính năng cụ thể. Để vận hành một doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất đòi hỏi bạn phải có kỹ năng kỹ thuật, công cụ chuyên dụng và không gian xưởng chuyên dụng.

Nhà thiết kế nội thất

Thay vì tự đóng đồ nội thất, bạn có thể chọn thiết kế và làm việc với một nhà sản xuất để tạo ra các sản phẩm cho bạn. Bạn có thể yêu cầu một số kỹ năng soạn thảo chuyên biệt. Cùng với đó là hiểu biết về vật liệu và cách sản xuất để bạn có thể giao tiếp hiệu quả với các nhà máy.

Người quản lý và người bán lại

Trong mô hình này, bạn sẽ bán một số mặt hàng từ các thương hiệu hoặc nhà sản xuất khác nhau. Lúc này bạn nên sắp xếp các bộ sưu tập dành riêng cho thương hiệu của bạn. Mặc dù bạn không thể tự thiết kế và sản xuất các mặt hàng. Nhưng bạn cần có sự sáng tạo để xây dựng một thương hiệu gắn kết với người dùng. Bạn có thể sử dụng cách kể chuyện, hay hình ảnh và trải nghiệm khách hàng để bán sản phẩm. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải mua sỉ các mặt hàng từ các thương hiệu khác và giao hàng trực tiếp cho khách hàng.

Dropshipper

Phương pháp này giống như phương pháp ở trên. Nhưng đây là một tùy chọn nếu bạn không thể tự mình lưu trữ hoặc vận chuyển các mặt hàng. Lúc này bạn phải tìm cách làm việc với các nhà sản xuất và thương hiệu sẵn sàng giao hàng trực tiếp cho khách hàng của bạn.

Đại lý bán lẻ truyền thống

Đây là một mô hình người bán lại tập trung vào các tác phẩm cổ điển hoặc đồ cổ độc nhất vô nhị. Lúc này bạn sẽ cần có kiến ​​thức về đồ nội thất cổ điển để xác định những món đồ nào có giá trị bán lại. Cùng với đó là biết được những sản phẩm nội thất đang có nhu cầu trên thị trường. Nó cũng hữu ích nếu bạn có kỹ năng sửa chữa đồ nội thất để có thể khôi phục những món đồ cũ. Nói chung, bạn sẽ yêu cầu một lượng lớn không gian cho hàng tồn kho để có thể vận hành mô hình này.

Nguồn tài chính ổn định

Nguồn tài chính ổn định

Câu hỏi được đặt ra cho bạn lúc này liên quan đến tài chính của bạn. Liệu bạn cần phải đầu tư bao nhiêu để bắt đầu kinh doanh đồ nội thất trực tuyến của riêng mình? Vâng, câu trả lời đó phụ thuộc vào mô hình kinh doanh bạn chọn.

Bắt đầu với một vài trăm đô la

Nếu bạn dự định dropship thì việc này hoàn toàn có thể. Vì thực tế thì bạn không cần giữ hàng tồn kho trong kho của mình. Việc kinh doanh đồ nội thất đặt hàng trước sẽ cho phép bạn không cần phải đầu tư trước quá nhiều. Nhưng nếu bạn mong muốn mở riêng một nơi để có thể tự sản xuất. Lúc này bạn hãy dự kiến ​​chi hàng chục nghìn đô la để thiết lập một xưởng sản xuất.

Trong hầu hết các trường hợp khác, bạn sẽ cần đầu tư vào khoảng không quảng cáo. Cùng với đó là không gian để lưu trữ khoảng không quảng cáo đó. Do đây là những mặt hàng có giá trị lớn với nhu cầu không gian lớn để có thể chữa nó. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh đồ nội thất tại nhà nếu bạn có một không gian phù hợp để lưu trữ. Nhưng bạn hãy dự đoán chi phí cho việc này có thể là bao nhiêu. Từ đó bạn có thể mở rộng quy mô cho một không gian chuyên dụng hoặc làm việc với đối tác kho hàng.

Nhiều người bán lại đồ cũ bắt đầu bằng cách tìm một vài món đồ đã qua sử dụng. Và từ đó bán chúng lại thông qua các sàn thương mại điện tử. Hoặc thậm chí các trang web mua bán như Facebook Marketplace. Đây là một cách tuyệt vời để bạn có thể thử bán đồ nội thất trực tuyến trước khi bạn mở rộng sang một trang web chuyên dụng. Và cũng là một cách nhanh chóng để bắt đầu kinh doanh với một số vốn ít ỏi đầu tư trả trước.

Xây dựng thương hiệu đồ nội thất trực tuyến của bạn

Xây dựng thương hiệu đồ nội thất trực tuyến của bạn

Buôn bán nội thất thành công

Điều quan trọng là bạn phải xác định thương hiệu của mình ở giai đoạn nào. Bạn có thể trả lời một số câu hỏi để giúp bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình. Cùng với đó là khắc họa thị giác, nắm bắt sứ mệnh và hình dung rõ ràng hơn về khách hàng lý tưởng của bạn.

Bây giờ bạn đã quyết định xem bạn sẽ sản xuất hay bán lại đồ nội thất. Lúc này bạn hãy chọn một con đường cho công việc kinh doanh đồ nội thất của bạn. Bạn sẽ chỉ bán ghế sofa và đi sâu về một sản phẩm? Bạn có muốn nhảy theo một xu hướng đang khấy động thị trường không? Bạn có kế hoạch tập trung vào các mảng tối giản được xây dựng tốt cho không gian nhỏ? Còn về việc khai thác số lượng ngày càng tăng những người làm việc tại nhà và bán đồ nội thất văn phòng độc đáo thì sao?

Bạn hãy xem xét một số nội dung dưới đây trước khi chọn một thị trường ngách:

  • Danh mục / nơi sử dụng: nội thất văn phòng, sinh hoạt ngoài trời, điểm nhấn gia đình
  • Sản phẩm: giường sofa, bàn ăn, phòng trẻ
  • Phong cách: hiện đại giữa trung niên, tối giản, mộc mạc
  • Khách hàng: sinh viên, cư dân chung cư, chủ nhà nhỏ
  • Thích hợp: đồ nội thất “thông minh”, đồ mô-đun, đồ nội thất làm từ vật liệu tái chế
  • Mong muốn: thương mại công bằng, thủ công tại địa phương, bền vững

Sau khi bạn đã tiến hành nghiên cứu thị trường và chọn được một thị trường ngách. Bước tiếp theo là tuyên bố rõ ràng về những gì bạn phải cung cấp. Sau đó bạn hãy phân loại sứ mệnh, giá trị và câu chuyện thương hiệu của bạn. Bây giờ bạn đã có các nguyên tắc thương hiệu rõ ràng. Tuy nhiên bạn sẽ tiếp tục tham khảo các nguyên tắc đó khi thiết kế trang web và quản lý bộ sưu tập của mình. Khi bạn mở rộng quy mô và thậm chí thuê nhân viên. Những nguyên tắc này cũng sẽ giúp bạn giữ cho thông điệp của bạn nhất quán.

Tìm nguồn cung ứng đồ nội thất

Tìm nguồn cung ứng đồ nội thất

Buôn bán nội thất thành công

Cách bạn tìm nguồn cung cấp hoặc nhà sản xuất phụ thuộc vào mô hình kinh doanh và thị trường ngách của bạn. Đối với những nhà thiết kế đồ nội thất không có kế hoạch tự sản xuất đồ nội thất điều quan trọng là tìm được một nhà sản xuất đáng tin cậy. Khi mới bắt đầu và chưa quen với việc sản xuất.

Nếu bạn đang muốn bán lại sản phẩm của người khác. Bạn có thể đến và tiếp cận các nhà sản xuất và thương hiệu để hỏi về giá bán buôn và các điều khoản. Ngoài ra còn có các thị trường khác nhau cho phép bạn duyệt qua các nhà cung cấp đang tích cực tìm kiếm đối tác bán lẻ.

Người bán lại truyền thống thường tìm nguồn đồ nội thất theo một số cách. Do tính chất của công việc kinh doanh. Bạn cần phải thường xuyên tìm kiếm để đảm bảo bạn có hàng tồn kho. Dưới đây là một số nguồn giúp bạn bắt đầu:

Các cuộc đấu giá

Đăng ký để nhận thông báo cho các cuộc đấu giá trong khu vực của bạn. Một số cuộc đấu giá trong số này diễn ra trực tiếp. Nhưng cũng có một số trang web đấu giá trực tuyến như cho phép bạn duyệt và đặt giá thầu ngay tại nhà.

Mua bán bất động sản

Đây có thể là mỏ vàng cho rất nhiều món đồ cổ điển ở khắp một nơi. Cập nhật doanh số bán hàng sắp tới bằng cách có trong danh sách email của các công ty quản lý bán bất động sản địa phương.

Các website rao vặt trực tuyến

Các trang web có thể giới thiệu một số kho báu. Cũng như danh sách bán nhà để xe, bán hàng di chuyển hoặc bán bất động sản.

Chợ trời hoặc chợ ngoài trời

Khi bạn xuất hiện sớm có nghĩa là bạn có nhiều lựa chọn. Nhưng bạn sẽ nhận được các giao dịch tốt nhất vào cuối ngày ở các chợ trời. Đặc biệt khi các đại lý đang tìm cách dỡ hàng.

Người sưu tầm

Các nhà sưu tập tư nhân có thể quan tâm đến bạn để có thể bán một số hàng trong kho của họ. Đây là những người bạn có thể gặp khi bắt đầu xây dựng mối liên hệ trong cộng đồng cổ điển.

Thiết lập cửa hàng

Thiết lập cửa hàng

Buôn bán nội thất thành công

Đối với các nhà sản xuất đồ nội thất, việc bắt đầu có thể tốn kém nếu bạn chưa có dụng cụ hoặc chưa có xưởng chuyên dụng. Bạn có thể bắt đầu với những điều cơ bản và mở rộng hộp công cụ khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Một số lời khuyên để bạn có thể thành lập xưởng nội thất của riêng bạn:

  • Giữ cho xưởng của bạn gọn gàng. “Một cửa hàng sạch sẽ và có tổ chức là một cửa hàng an toàn và hiệu quả.”
  • Xem xét quy trình làm việc. “Bạn cần có những công cụ gì để đạt được những gì bạn muốn làm? Chúng sẽ được sử dụng theo thứ tự nào? Điều này sẽ giúp bạn tìm ra cách bố trí cho từng bộ phận chính của máy móc. Từ đó bạn chỉ cần tìm nơi tốt nhất cho những thứ nhỏ hơn. “
  • Không gian của bạn. “Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ không gian xung quanh nó để thực hiện các vết cắt bạn cần.”
  • Quản lý bụi khi sản xuất. “Các ống dẫn của bạn nên được chạy ở đâu để đạt hiệu quả tối đa?”
  • Hãy thắp sáng xưởng lên. “Đối với ánh sáng, hãy lớn hơn mức bạn nghĩ. Bạn không bao giờ có thể có quá nhiều ánh sáng trong cửa hàng! Bạn nên đi với đèn LED ở khắp mọi nơi ”.

Kiểm kê và lưu trữ đồ đạc

Nếu bạn đã quyết định sản xuất hoặc bán lại đồ nội thất mà không phải là dropshipping hoặc làm theo đơn đặt hàng. Bạn hãy chắc chắn xem xét nhu cầu không gian của bạn. Như chúng tôi đã đề cập trong phần tài chính, điều này có thể chiếm một phần đáng kể chi phí khởi nghiệp của bạn.

Xử lý việc lưu trữ, thực hiện và vận chuyển trong giai đoạn đầu là rất tốt để kiểm soát chất lượng. Chỉ sau khi tự mình quản lý khía cạnh này, bạn mới có thể hiểu những gì bạn đang tìm kiếm ở một đối tác kho hàng.

Khi quyết định cách thức và địa điểm để kho hoặc lưu trữ sản phẩm của bạn. Điều kiện đầu tiên mà bạn hãy xem xét là điều kiện của không gian. Nhiều vật liệu như gỗ và vải tự nhiên dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ khắc nghiệt, sâu bệnh và biến động về độ ẩm. Ví dụ: nếu bạn sống ở Canada. Nếu như nhà kho của bạn không có hệ thống sưởi. Thì có thể đây không phải là giải pháp lâu dài tốt nhất để lưu trữ hàng tồn kho.

Giải pháp kho bãi và lưu trữ đồ đạc:

  • Dành một không gian trong nhà của bạn cho mục đích này
  • Thuê một không gian lưu trữ được kiểm soát khí hậu
  • Làm việc với đối tác kho hàng. Người cũng xử lý việc vận chuyển và thực hiện đơn hàng của bạn
  • Thuê / mua không gian văn phòng / nhà kho chuyên dụng của riêng bạn

Chụp ảnh cho các sản phẩm nội thất và trang trí nhà

Chụp ảnh cho các sản phẩm nội thất và trang trí nhà

Buôn bán nội thất thành công

Khi không có phòng trưng bày, các doanh nghiệp trực tuyến có quyền tái tạo càng nhiều quy trình mua hàng trực tiếp càng tốt. Tỷ lệ và kích thước, kết cấu và chi tiết là tất cả các khía cạnh quan trọng cần nắm bắt khi chụp ảnh đồ nội thất.

Khi bắt đầu, bạn có thể chụp ảnh của riêng mình cùng với cách phối ánh sáng đơn giản. Hoặc bạn có thể làm việc với một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Một số mẹo để chụp ảnh đồ nội thất:

  • Quy mô là cực kỳ quan trọng. Ngoài việc cung cấp các phép đo chi tiết trong mô tả. Bạn hãy đảm bảo chụp các tác phẩm trong một không gian. Các sản phẩm nên được đặt bên cạnh các vật dụng trang trí quen thuộc và có kích thước phổ biến khác.
  • Phóng to. Cận cảnh chi tiết sẽ giúp khách hàng của bạn “cảm nhận” sản phẩm mà không cần chạm vào sản phẩm. Cố gắng nắm bắt kết cấu của vải và chi tiết của vân gỗ.
  • Chuyển sang 3D. Shopify hiện cho phép tất cả các chủ cửa hàng tải lên các hình ảnh 3D hoặc video về sản phẩm. Nó sẽ cho phép khách hàng xem đồ nội thất của bạn từ mọi góc độ.
  • Kể một câu chuyện. Ngoài mô tả sản phẩm, hình ảnh của bạn cũng nên kể một câu chuyện. Cái này dành cho ai? Nó nên được tạo kiểu như thế nào? Một số sản phẩm khác bổ sung cho nó là gì? Làm điều này bằng cách bao gồm ảnh phong cách sống cùng với những ảnh có nền đơn giản. Sắp xếp nó trong một căn phòng và cung cấp những ý tưởng phong cách truyền cảm hứng cho khách hàng để hình dung nó trong không gian của riêng họ.

Bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây

Trong các bức ảnh sau đây về những chiếc ghế bằng nhung. Hình ảnh đầu tiên bao gồm một người được chia tỷ lệ. Và nó được tổ chức trong một không gian sống để đưa ra các gợi ý về cách tạo kiểu cho nó. Trong phần thứ hai, hình chụp gần sẽ cho phép khách hàng xem chi tiết của vải.

Buôn bán nội thất thành công
Buôn bán nội thất thành công

Buôn bán nội thất thành công

Đối với các đại lý bán đồ nội thất truyền thống, chụp ảnh sản phẩm là một công việc liên tục.

Bán đồ nội thất trực tuyến: cách thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn

Nếu bạn đã dành thời gian để phát triển các nguyên tắc thương hiệu vững chắc. Thì đây sẽ là một phần mở rộng của công việc đó. Trước khi bạn thực sự ra mắt cho người dùng, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu các cấu hình và thiết kế khác nhau. Việc khởi chạy một trang đích đơn giản ở giai đoạn này, cùng với các tài khoản xã hội của bạn là điều nên làm. Từ đây bạn có thể giúp bạn xây dựng một danh sách email của những khách hàng tiềm năng. Từ đó bạn có thể gây chú ý lớn khi trang web chính thức của mình được công bố.

Thiết kế và tạo themes cho các cửa hàng nội thất trực tuyến

Bạn có thể sử dụng như với bất kỳ cửa hàng nào bạn khởi chạy trên Shopify. Bạn có thể làm điều đó với rất ít hoặc không cần kỹ năng thiết kế khi khởi động các chiến dịch trực tuyến. Các công cụ miễn phí cho phép bạn thêm hình ảnh, văn bản. Cùng với đó là các tùy chỉnh để tạo trang web mang thương hiệu của riêng bạn.

Thiết kế và tạo themes cho các cửa hàng nội thất trực tuyến

Buôn bán nội thất thành công

Một số lựa chọn chủ đề của chúng tôi để bán đồ nội thất trực tuyến:

  • Themes tối thiểu: Nó cung cấp bố cục đơn giản, gọn gàng cho những người bán đồ nội thất lần đầu.
  • Themes Editions: Tập trung vào các sản phẩm nổi bật — tuyệt vời cho các thương hiệu thủ công và cổ điển với nhiều sản phẩm độc nhất vô nhị và danh mục liên tục phát triển.
  • Themes khởi động: Nó rất phù hợp cho các thương hiệu sản phẩm đơn lẻ — ví dụ: nếu bạn chỉ bán nệm.
  • Themes Empire: Themes này ưu tiên những bức ảnh và bộ sưu tập lớn. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu có quan điểm mạnh mẽ về thẩm mỹ hoặc phong cách sống.
  • Themes câu chuyện: Đây là một chủ đề kể chuyện phù hợp với các nhà thiết kế, nhà sản xuất hoặc các thương hiệu có đạo đức.

Nếu bạn có ngân sách nhưng không có kỹ năng hình ảnh. Bạn hãy cân nhắc việc thuê một nhà thiết kế hoặc bên thứ ba để giúp bạn thực hiện một gói xây dựng thương hiệu.

Các trang sản phẩm cho đồ nội thất

Thiết kế trang sản phẩm của GOODEE là một ví dụ điển hình đáng mong đợi khi bạn thiết lập cửa hàng của mình. Chúng ta hãy phân tích một trong các trang của nó để giải thích tại sao nó hoạt động. Và các cách triển khai một số điểm sáng của nó trong các trang sản phẩm của riêng bạn

Các trang sản phẩm cho đồ nội thất

Buôn bán nội thất thành công

  • Hình ảnh chính là hình chụp sản phẩm rõ ràng với nền chắc chắn. Nó sẽ hiển thị toàn bộ chiếc ghế, không bị cắt xén và không gây rối mắt.
  • Các góc nhìn bổ sung của ghế bao gồm các góc thay thế và sản phẩm được đặt trong một cảnh.
  • Nút “Thêm vào túi” nổi bật với tùy chọn “Thêm vào mục yêu thích”. Đây là một tính năng hữu ích cho phép khách hàng suy nghĩ và quay lại sau. Do đồ nội thất là mặt hàng có giá cao hoặc khi họ so sánh nhiều sản phẩm cạnh nhau.
  • Một đoạn văn tóm tắt mọi thứ bạn cần biết về chiếc ghế này. Ví dụ như nơi sản xuất, cách sản xuất, ghi chú về độ bền của nó. Đồng thời gợi ý về vị trí và cách sử dụng nó (sân, trong nhà hoặc ngoài trời).

Byron Peart, đồng sáng lập, GOODEE

Nếu bạn không thể giải thích cho khách hàng tại sao sản phẩm đó cần phải tồn tại ngay từ đầu. Và tại sao họ nên mang sản phẩm đó vào nhà hoặc làm quà tặng. Thì có lẽ là bạn đã thất bại trong trải nghiệm khách hàng đó.

Buôn bán nội thất thành công

Buôn bán nội thất thành công

  • Ảnh phụ bao gồm các hình ảnh cho thấy chiếc ghế trong bối cảnh với đồ nội thất và điểm nhấn khác. Những hình ảnh này cung cấp nguồn cảm hứng cho khách hàng. Và xuất hiện trên các quy mô hiển thị.
  • Thông số kỹ thuật chi tiết của ghế giúp khách hàng hiểu được nó có phù hợp với không gian của họ hay không. Trong phần này, bạn có thể bao gồm các chi tiết. Ví dụ như: trọng lượng, kích thước, lưu ý chăm sóc (cách làm sạch), thành phần vật liệu, xuất xứ, yêu cầu lắp ráp, v.v.
  • Thương hiệu của bạn được xây dựng dựa trên nhiều nguyên nhân. Ví dụ như tính bền vững hoặc thị trường kinh doanh khác nghiệt. Thì đây là một cơ hội khác để minh bạch về cam kết của bạn.
kinh doanh online

Buôn bán nội thất thành công

Không những thế mà còn rất nhiều lý do khác

  • Những người sáng lập của GOODEE tin tưởng vào sức mạnh của câu chuyện. Và do đó nó được đưa vào trang web của họ ở nhiều nơi. Trên mỗi trang sản phẩm, nhà sản xuất sẽ được giới thiệu trong một phần dành riêng với mô tả ngắn. Cùng với đó là sự xuất hiện trên các liên kết để xem các sản phẩm khác. Điều này cũng có thể giúp bán kèm các sản phẩm khác. Ví dụ: bao gồm các sản phẩm trong cùng một bộ sưu tập.
shoptify

Buôn bán nội thất thành công

  • Ở cuối trang, bạn hãy mời quý khách hàng đánh giá sản phẩm. Các đánh giá đã hoàn thành sẽ xuất hiện ở bên dưới sản phẩm. Nó giúp cho khách hàng trong tương lai yên tâm hơn từ những lời chứng thực của khách hàng thực tế.
  • Phần sản phẩm liên quan có thể giúp khách hàng của bạn so sánh các lựa chọn tương tự hoặc xem các sản phẩm bổ sung.
  • Khi bạn xây dựng các trang sản phẩm của mình, hãy nghĩ về những gì bạn muốn nó đạt được.

Các trang giới thiệu, liên hệ và câu hỏi thường gặp dành cho các thương hiệu đồ nội thất

Câu chuyện của bạn có thể giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh lớn. Trang Giới thiệu của bạn có thể kể câu chuyện nguồn gốc của bạn. Từ đó làm nổi bật các giá trị thương hiệu của bạn. Bạn hãy chia sẻ một số gương mặt của những người trong nhóm và tìm điểm chung với khách hàng của bạn.

Đối với các nhà thiết kế và xây dựng đồ nội thất. Đây cũng là nơi bạn có thể mời khách hàng đến xem qua quá trình và nguồn cảm hứng của bạn.

Thông tin liên hệ và câu hỏi thường gặp của bạn cũng là những trang quan trọng. Các trang câu hỏi thường gặp rất hữu ích cho các doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất. Đặc biệt là về thông tin vận chuyển và trả hàng. Do kích thước và trọng lượng lớn của nhiều đồ đạc và sản phẩm của bạn. Việc vận chuyển có thể phức tạp hơn và việc trả hàng có thể không thực hiện được. Bạn có thể thông báo rõ ràng các chính sách giao hàng của bạn tại đây. Và nó cho phép khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn với các câu hỏi tiếp theo. Các giao dịch mua lớn hơn thường yêu cầu hỗ trợ thêm.

Khi xây dựng tất cả các trang và điều hướng trên trang web của bạn. Bạn hãy xem xét tối ưu hóa công cụ tìm kiếm — hoặc SEO. Nó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm như Google xếp hạng trang web của bạn.

Trải nghiệm khách hàng: AR, 3D và các ứng dụng dành cho cửa hàng nội thất

Việc chuyển dần sang mua sắm trực tuyến được đẩy nhanh vào năm 2020. Đây là lúc nhiều doanh nghiệp buộc phải chuyển sang trực tuyến. Và thói quen của người tiêu dùng có xu hướng mua sắm an toàn tại nhà. Tuy nhiên công nghệ đang giúp các cửa hàng nội thất cung cấp trải nghiệm showroom trực tuyến dễ dàng hơn.

Vào năm 2020, Shopify thông báo rằng đã bật các loại tệp video và 3D cho tất cả các cửa hàng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể cung cấp cho khách hàng cái nhìn 360 độ về sản phẩm của mình. Hoặc bạn có thể hiển thị sản phẩm theo chuyển động hoặc theo ngữ cảnh. Ví dụ: một video quay cảnh một người ngồi xuống ghế sofa sẽ chứng minh mức độ vững chắc của đệm. Đây là điều không thể chụp được trong ảnh.

Để sản phẩm của bạn được quay ở chế độ 3D có thể là một khoản chi phí trả trước lớn. Nhưng đây là những loại hình ảnh linh hoạt có thể được sử dụng lặp đi lặp lại trong hoạt ảnh và trình diễn. Và, các mô hình 3D trong AR đã được chứng minh là tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 250% khi chúng xuất hiện trên các trang sản phẩm.

Để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là một số ứng dụng được chọn từ cửa hàng ứng dụng Shopify để giúp bạn bán đồ nội thất trực tuyến:

  • Lịch ngày giao hàng
  • Curie | Chuyển ảnh của bạn sang 3D
  • Honeycomb Upsell & Cross Sell
  • Danh sách mong muốn Plus
  • Tùy chọn sản phẩm in đậm

Đa dạng hóa các kênh bán hàng của bạn

Xem xét các cách khác để đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng trong một thị trường đông đúc. Nếu bạn là nhà sản xuất hoặc nhà thiết kế. Liệu bạn có thể tiếp cận các thị trường địa lý khác bằng cách bán buôn sản phẩm của mình không? Nếu bạn là một thương hiệu đồ nội thất chỉ bán trực tuyến. Liệu đây có thể là một cách dễ dàng để tìm kiếm trong lĩnh vực bán lẻ.

Đa dạng hóa các kênh bán hàng của bạn

Buôn bán nội thất thành công

Bán lẻ thông qua cửa sổ bật lên cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho người bán lại, nhà thiết kế hoặc nhà sản xuất đồ nội thất cổ điển. Bạn hãy nghĩ đến các khu chợ ngoài trời hoặc triển lãm thương mại tại địa phương. Thông thường, các nhà bán lẻ lớn hơn thông qua các không gian bật lên tại cửa hàng cho các thương hiệu mới nổi bổ sung cho dịch vụ của họ.

Ngoài ra, hãy cân nhắc xem có kênh bán hàng hoặc thị trường xã hội nào phù hợp với đối tượng của bạn không. Là một nhà sản xuất đồ nội thất hoặc đại lý bán lẻ cổ điển. Bạn có thể tích hợp bán hàng trên website của mình với Shopify để tận dụng tối đa cả hai thế giới. Bao gồm trang web chuyên dụng của riêng bạn và tiếp cận những người mua tiềm năng trên thị trường.

Tiếp thị cho công việc buôn bán nội thất và trang trí nhà của bạn

Tiếp thị cho công việc buôn bán nội thất và trang trí nhà của bạn

Buôn bán nội thất thành công

Không có giải pháp chung cho tất cả các quy mô để tiếp thị cho các doanh nghiệp đồ nội thất. Một nguyên tắc chung đó là có thông điệp phù hợp ở đúng nơi vào đúng thời điểm. Những yếu tố khác sẽ phụ thuộc vào khách hàng của bạn là ai và nhu cầu của họ ở đâu. Liệu nó có đáng để bạn bỏ thời gian và tiền bạc hơn để đầu tư vào tiếp thị qua email hoặc quảng cáo trên Facebook không? Bạn nên thử tiếp thị nội dung hay Google Ads, Facebook Ads? Thử nghiệm là việc bạn nên làm trong giai đoạn này.

Là một thương hiệu bán sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể được yêu cầu để hướng dẫn cho những người ít hiểu biết về thiết kế, nội dung là rất cần thiết. Bạn có thể xây dựng khán giả trên Instagram, YouTube hoặc TikTok. Các nội dung bạn có thể sử dụng đó là đưa ra lời khuyên và mẹo thiết kế nhà. Đây có thể là những công cụ để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn. Đồng thời bạn nên thiết lập bản thân và thương hiệu của bạn như một chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực này.

Vận chuyển, trả hàng và dịch vụ khách hàng

Khi mới bắt đầu, bạn có thể tự mình quản lý việc hoàn thành đơn hàng và vận chuyển. Tuy nhiên dưới đây là lời khuyên từ kinh nghiệm của những chuyên gia:

  • Tìm một công ty vận chuyển có đánh giá tốt và xây dựng mối quan hệ với họ. Đảm bảo bạn có thể nhận được báo giá nhanh dựa trên trọng lượng và kích thước trước thời hạn. Để từ đó bạn có thể tính điều đó vào giá của mình. Bạn không muốn phải trả khoản phí vận chuyển 500 đô la không mong muốn. Và khách hàng của bạn cũng vậy.
  • Đóng gói hoặc đóng thùng sản phẩm của bạn thật tốt. Bằng cách này, bạn có thể yên tâm rằng chiếc bàn ăn đẹp của bạn sẽ trông như bình thường khi đến tay khách hàng của bạn.

Việc trả hàng có thể rất phức tạp khi bạn xử lý các mặt hàng quá khổ

Hãy chắc chắn rằng chính sách hoàn trả của bạn rất rõ ràng. Nếu bạn không chấp nhận trả lại. Thông tin này phải được trình bày rõ ràng cho khách hàng ở giai đoạn thanh toán và thậm chí trên trang sản phẩm. Nếu bạn sẵn sàng chấp nhận trả hàng. Bạn hãy thiết lập trước các điều khoản với đối tác vận chuyển của bạn. Và nó sẽ cho khách hàng biết ai sẽ chịu trách nhiệm về phí vận chuyển trả lại. Điều này có thể rất quan trọng đối với bạn và khách hàng của bạn.

Pháp lý

Pháp lý

Buôn bán nội thất thành công

Trước khi bạn bắt đầu bán đồ nội thất trực tuyến. Bạn hãy kiểm tra với các chuyên gia pháp lý và bảo hiểm. Để từ đó xem liệu doanh nghiệp của bạn có yêu cầu bất kỳ biện pháp bảo vệ bổ sung nào do kích thước và giá cả của mặt hàng bạn đang phân phối hay không. Bạn sẽ muốn bảo vệ mình khỏi bị mất mát như các mặt hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Nhưng bạn cũng sẽ muốn bảo vệ khách hàng của mình. Bạn sẽ cung cấp một bảo hành tiêu chuẩn chống lại các khuyết tật? Bạn sẽ bán bảo hành mở rộng? Bạn có cần bảo hiểm thương mại không? Làm bài tập về nhà của bạn để đảm bảo bạn đã áp dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp trước khi bắt đầu bán hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ