Các bước thiết lập chiến dịch Google Adswords hiệu quả

Các nội dung chính

Cũng giống như khi lập một chiến dịch marketing, để chạy một chiến dịch Google Adswords
hiệu quả, các bạn phải thực hiện từng bước theo một quy trình nhằm đảm bảo chiến dịch hiệu quả.

Sau đây Adsplus.vn xin phép nêu ra 4 bước thiết lập chiến dịch Google Adswords hiệu quả

chiến dịch Google Adwords

Các bước thiết lập chiến dịch Google Adswords hiệu quả

Bước 1: Thiết lập kế hoạch và ngân sách cho chiến dịch Google Adwords

Để một chiến dịch Google Adswords thành công, đòi hỏi phải lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Phải dựa vào mục tiêu kinh doanh của công ty trong từng thời điểm để lập kế hoạch phù hợp, trong đó không thể bỏ qua phần ngân sách cho marketing nói chung và ngân sách cho quảng cáo Google Adwords nói riêng. Kế hoạch quảng cáo Google bao gồm những yếu tố chính sau đây:
• Mục tiêu chiến dịch Google Adswords
• Phân khúc khách hàng nhắm đến trong chiến dịch
• Thời gian quảng cáo
• Tổng chi phí cho chiến dịch
• Định hướng ngành nghề, sản phẩm

Bước 2: Lê kế hoạch từ khóa và lập mẫu quảng cáo Google Adwords

2.1. Lên kế hoạch từ khóa quảng cáo Google Adwords

Các bạn phải xác định rõ mục tiêu đang nhắm đến ngành hay sản phẩm nào (trong nhiều ngành nghề của doanh nghiệp), đối với mỗi sản phẩm hay ngành hàng, chọn những từ khóa (keywords) liên quan được nhiều người quan tâm.
Ví dụ: Khi thiết lập chiến dịch Google Adwords về máy phát điện, các bạn nên dùng những từ khóa liên quan như:”, “máy phát điện công nghiệp”, “máy phát điện gia đình”…

Các bạn cũng nên nhớ rằng, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm bằng những cụm từ có dấu và không dấu. Chính vì vậy, thay vì chỉ gõ cụm từ “máy phát điện” thì khách truy cập vào cụm từ “may phat dien” chiếm tỷ số cao hơn.

Các bạn có thể chọn những từ khóa liên quan thông qua công cụ tìm kiếm trên Google. Với công cụ này, sẽ giúp cho bạn dễ nhận biết các từ khóa liên quan đến ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp; và thống kê rõ hơn số lượng người truy cập, từ đó chọn ra những từ khóa phù hợp nhất.

chiến dịch Google Adwords

Các bước thiết lập chiến dịch Google Adswords hiệu quả

2.2. Lập mẫu quảng cáo Google Adwords

Mẫu quảng cáo Google Adwords nên thể hiện những thông tin nổi bật cần thiết nhất hướng đến đối đối tượng khách hàng và liên quan đến từ khóa quảng cáo Google. Đảm bảo mẫu quảng cáo Google Adwords phải hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, nội dung của mẫu quảng cáo Google Adwords phải phù hợp với chính sách biên tập của Google.

Bước 3: Chạy quảng cáo Google Adwords

Sau khi hoàn thành chọn từ khóa và lập mẫu quảng cáo Google Adwords, công việc tiếp theo là tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords. Adsplus.vn sẽ thường xuyên kiểm tra, theo dõi chiến dịch quảng cáo Google Adwords, đảm bảo rằng quảng cáo Google Adwords chạy ổn định và hiệu quả.

chiến dịch Google Adwords

Các bước thiết lập chiến dịch Google Adswords hiệu quả

Bước 4: Báo cáo kết quả, chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo Google Adwords

  • Báo cáo kết quả: hàng tuần hoặc hàng tháng Adsplus.vn sẽ gửi đến bạn báo cáo kết quả chiến dịch của từng từ khóa.
  • Phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords: đính kèm với báo cáo kết quả hàng tháng, Adsplus.vn sẽ phân tích mức độ hiệu quả của từng từ khóa và mẫu quảng cáo Google Adwords.
  • Tư vấn thay đổi chiến dịch quảng cáo Google Adwords: trong trường hợp chiến dịch quảng cáo Google Adwords không hiệu quả, Adsplus.vn sẽ tư vấn thay đổi chiến dịch (thay đổi từ khóa, mẫu quảng cáo Google…) nhằm đảm bảo quảng cáo Google Adwords hướng đúng khách hàng mục tiêu, hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ