Các chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook hiện nay

Các nội dung chính

Sau khi hoàn thành thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn và doanh nghiệp chờ đợi những đơn hàng về. Tuy nhiên sau đó là một nỗi thất vọng lớn khi số đơn hàng không như kỳ vọng, hoặc chi phí quá lớn so với những gì mà doanh nghiệp thu về được. Điều này đòi hỏi người doanh nghiệp cần đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook để có thể tối ưu chúng một cách tốt nhất.

Xem thêm: Bật mí cách cách tối ưu hóa Quảng cáo Facebook đột phá năm 2019

5 chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook dựa trên số liệu mà Facebook cung cấp cho bạn.

đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook 01

Các chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook hiện nay

1. Chỉ số CTR – Click Through Rate –  Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

Với những người đang chạy quảng cáo Facebook hoặc các hình thức quảng cáo trực tuyến khác thì tỷ số CTR rất quan trọng. Chỉ số này cho thấy tỷ lệ tương quan giữa số lượt hiển thị thông điệp với số lượng nhấp vào quảng cáo có tốt không.

CTR trở thành chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook quan trọng nhất, nó cho thấy mẫu quảng cáo của bạn có được người dùng yêu thích và phù hợp hay không.

Để chỉ số CTR tốt, bạn cần tập trung vào nhắm đúng đối tượng mà khách hàng cần hiển thị và thể hiện sản phẩm tốt nhất.CTR cao thì có nghĩa là mẫu quảng cáo của bạn có nhiều sự truy cập hơn vào website của bạn, đồng nghĩa với nó là hành vi chuyển đổi đơn hàng cũng tăng cao. Tuy nhiên vẫn có nhiều mẫu quảng cáo có tỷ lệ CTR thấp nhưng mang lại chuyển đổi ROI cao.

Có 2 lý do dẫn đến chỉ số CTR thấp:

  • Quảng cáo không hấp dẫn: Thể hiện ở ngay các tiêu đề quảng cáo không có hành động, cách thức trình bày về hình ảnh không thu hút được khách hàng. Hoặc cũng có thể là nội dung không tốt…
  • Quảng cáo sai đối tượng: Đây là lỗi khá phổ biến, nguyên nhân chính là người quảng cáo chưa tìm hiểu sâu về đối tượng mục tiêu của họ. Việc tiếp cận sau cũng sẽ làm cho người nhìn thấy quảng cáo không có hứng xem thông tin.

2. CPM – Cost Per Mile – Chi phí trên 1000 lượt hiển thị

Hiệu quả không mang lại được như mong đợi, có thể là do mẫu quảng cáo của bạn không có tần suất hiển thị cao. Hoặc cũng có thể là do chuyển đổi cao và ngân sách cao hơn dự kiến. Điều này thường xảy ra để cải thiện quảng cáo của bạn. Hãy thử những hình ảnh mới; thông điệp mới hoặc thậm chí là mục tiêu tiếp cận người dùng.

đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook 02

Các chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook hiện nay

Nếu bạn đang trả phí cho các lượt hiển thị thì hãy nhìn vào báo cáo tình hình chạy CPM để tìm cách giải quyết vấn đề. Hiểu CPM được tính phí và quy trình hiển thị quảng cáo Facebook bằng CPM là cách đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook cực quan trọng.

3. Chỉ số CPC –  Cost Per Click – Giá trên 1 lượt nhấp quảng cáo

Chỉ số CPC sẽ giúp bạn trong việc đánh giá cùng lúc 2 chỉ số quan trọng đó là mức độ yêu thích của người xem và ngân sách quảng cáo cho lượt hiển thị. Tức là dựa vào CPC bạn đã có thể đo lường được cả CTR và CPM.

Thực tế thì khi trả phí cho lượt hiển thị, CTR và CPC luôn đi cùng với nhau. Chỉ số CPC là để bổ sung thêm thông tin cho CTR trong mối quan hệ với chi phí của toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Nếu CTR tăng thì chắc chắn CPC sẽ giảm, ngân sách sẽ nhận được nhiều tương tác hơn.

4. Chỉ số Impression – Chỉ số lượt hiển thị – Đánh giá mức độ tin cậy của tệp

Trong toàn bộ quá trình mà bạn quảng cáo Facebook; Impression được đánh giá để đếm mẫu thông tin của bạn đang hiển thị bao nhiêu lần trên News Feeds. Bất kể có bao nhiêu người đang chú ý tới nó.

Chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook này thường được quan tâm nhiều hơn trong các chiến dịch về nhận diện thương hiệu; quảng bá thương hiệu mới. Đa phần các nhà quảng cáo hay cả doanh nghiệp đều nghĩ rằng Impression sẽ cho thấy mức độ phủ thương hiệu của họ trên Facebook. Quảng cáo của bạn càng có nhiều lượt tương tác thì cơ hội để thương hiệu tiếp cận nhiều người dùng hơn càng cao.

đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook

Các chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook hiện nay

5. So sánh CTR với CR (Conversion Rate – Tỷ lệ chuyển đổi) – Đánh giá hiệu suất cuối cùng của chiến dịch

Bạn đạt được chỉ số CTR cao nhưng không có nghĩa là bạn có lượt chuyển đổi tốt trên mẫu quảng cáo. Câu hỏi đặt ra là nếu người xem đã hứng thú với mẫu quảng cáo Facebook của bạn tại sao khi nhấp vào họ không chuyển đổi hành vi mua hàng?

Giải thích cho điều này, nếu CTR thể hiện cho sự quan tâm của người dùng với một mẫu quảng cáo thì CR sẽ thể hiện sự quan tâm của người dùng với những gì bạn đang cung cấp tới. Nó thể hiện cho sự tương quan giữa số lượng nhấp chuột trên mẫu quảng cáo và số lượng chuyển đổi thực tế.

Tuy nhiên, kể cả khi quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc vào số lượng nhấp chuột đi nữa thì nó cũng không trực tiếp phụ thuộc vào CTR.

Với 5 chỉ số vừa rồi, bạn có thể xem ngay trong báo cáo mà Facebook cung cấp cho bạn. Hãy quan sát; phân tích và đánh giá kỹ các chỉ số để có thể cải thiện và tối ưu các mẫu quảng cáo sau này được tốt hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ