Các thương hiệu “đua nhau” xây dựng chiến lược Digital Marketing

Các nội dung chính

Các chiến lược Digital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu của hầu hết các doanh nghiệp. Doanh nghiệp cho dù lớn hay nhỏ thì tất cả mọi người đều đang đi theo con đường kỹ thuật số. Điều này cũng bao gồm cả các công ty khởi nghiệp trên thị trường.

các chiến lược digital marketing

Mặc dù Content Marketing là một phần trong các chiến lược SEO của thương hiệu. Content Marketing có thể xuất hiện trên blog, email được cá nhân hóa cùng với PPC. Ngoài ra các doanh nghiệp còn có thể lựa chọn các hình thức Marketing khác. Một trong số đó có thể kể đến như Mobile Marketing, Influencer marketing…

Bên cạnh đó, hiện nay trên “thị trường” Digital Marketing còn một công cụ cực kỳ hữu dụng. Đó là Marketing trên mạng xã hội. Đặc biệt nó đã được chứng minh là công cụ tuyệt vời cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ. Đặc biệt, các chiến lược Digital Marketing không thể thiết mạng xã hội.

Các công ty khởi nghiệp có thể sử dụng nó để tạo nhận thức về thương hiệu. Những khả năng ‘lan truyền’ của phương tiện này có thể đưa một doanh nghiệp khởi nghiệp từ ẩn danh sở hữu sự nổi tiếng ngay lập tức. Qua đó giúp họ cạnh tranh với các thương hiệu lớn đã có tên tuổi.

Video là một phần không thể thiếu của Marketing trên mạng xã hội

Hiện nay, video đã trở thành hình thức content mới cho tất tất cả các nền tảng mạng xã hội. Thậm chí Video cũng trở thành công cụ cho các chiến lược Digital Marketing khác. Từ Instagram đến Facebook, Youtube, SnapChat đến WhatsApp đến Twitter. Gần như mọi nền tảng mạng xã hội đều cho phép Marketing dưới hình thức này. Điều này không phải là không có lý do. Nếu một bức ảnh trình bày 1000 từ thì chỉ có thể không nói thêm được nhiều từ hơn. Còn một hình ảnh chuyển động hay một đoạn video ngắn thì bạn có thể nói lên đến 1 triệu từ.

Theo báo cáo được công bố vào 2019, trung bình 5 giờ 16 phút mỗi ngày trên toàn thế giới người Ấn Độ dành nhiều thời gian để xem video mỗi ngày. Không chỉ vậy, lượng người xem này không chỉ giới hạn ở những người trẻ tuổi. Một nghiên cứu khác của Kantar chỉ ra rằng số lượng người xem livestream ngày càng tăng. Đặc biệt con số này đã nổi bật ở các đô thị Ấn Độ với độ tuổi từ 45 tuổi trở lên. Hơn nữa, hiện nay 65% người dùng mạng xã hội xem livestream mỗi ngày. Đây là những con số đáng gờm và trở thành cơ hội vô biên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Instagram có thể giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Sự thâm nhập hơn 70% khán giả sử dụng internet của Ấn Độ trong những năm qua. Nền tảng chia sẻ ảnh và video, Instagram đã nhanh chóng xâm nhập vào thị trường vài năm qua. Từ việc thiết lập một trang hồ sơ có đầy đủ thông tin quan trọng liên kết với trang web và sản phẩm. Đến việc duyệt và tìm kiếm người dùng và nội dung dựa trên sở thích kinh doanh có liên quan đến qua các trang khám phá. Lúc này một công ty khởi nghiệp có thể có được mọi thứ mà doanh nghiệp mong muốn.

Thêm vào đó Instagram Story còn đưa hoạt động Marketing video lên một tầm cao mới. Khi hiện nay một doanh nghiệp có thể tạo ra một video ngắn 15 giây hấp dẫn. Những video ngắn có thể hấp dẫn người xem bằng các nội dung khác nhau. Có thể kể đến như tin tức, cập nhật sản phẩm quan trọng hoặc những thông tin nhạy cảm về thời gian… Đồng thời nền tảng còn cung cấp tem thời gian, nhãn dán, bộ lọc ảnh và thẻ liên kết. Đây được xem là một tiện ích bổ sung tuyệt vời cho Influencer Marketing trên nền tảng.

Xem thêm:

Hiện nay Instagram Story trừ khi được thêm vào tin nổi bật sẽ bị mất sau 24h. Tuy nhiên, thông báo gần đây về Reels đã tạo ra một trò chơi ở mức độ cao hơn. Phải nhắc lại một lần nữa là một nội dung chia sẻ 15 giây không chỉ xuất hiện trên trang ngay cả sau 24h. Nội dung đó hiện nay có thể được giới thiệu trên trang khám phá. Người dùng hiện nay sẽ có thể tìm thấy các nội dung đó qua các hashtag. Qua đó tin đó có thể giúp thương hiệu được quảng cáo trong thời gian dài. Chia sẻ câu chuyện trên trang khám phá sẽ giúp tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Lý do là vì hơn 50% tài khoản trên Instagram truy cập để khám phá các nội dung mới mỗi ngày. 

Tất nhiên đối với các sản phẩm và dịch vụ yêu cầu giải thích chi tiết hơn. IGTV là một ứng dụng hoàn hảo cho phép tải video dài 15 phút trên điện thoại và 60 phút trên máy tính. Và hơn thế nữa, Instagram Live hiện cho phép 3 người cùng quảng bá sản phẩm. Thêm vào đó là thu hút khách hàng cùng livestream trong một live. Họ có thể thảo luận những tính năng sản phẩm nhiều hơn bằng phần hỏi và đáp… Đến tháng 3/2020, lượng người xem Instagram Live ở Ấn Độ đã tăng 60% theo tuần.

Facebook không chỉ là mạng xã hội

Tương tự như Instagram, Facebook sở hữu mức thâm nhập cao hơn ở mức 77%. Thêm vào đó, Facebook sở hữu hồ sơ thành viên và khán giả rộng hơn Instagram rất nhiều. Do đó, Facebook còn sở hữu một nền tảng tuyệt vời cho các công ty khởi nghiệp.

Không giống như Instagram các thương hiệu có thể gây được tiếng vang lớn hơn nhờ những người trẻ tuổi. Thêm vào đó các lĩnh vực như thực phẩm, làm đẹp, thời trang, giải trí… sẽ phù hợp hơn với Instagram. Facebook sở hữu 330 triệu người dùng mạnh mẽ ở Ấn Độ. Từ đó, nền tảng đã tạo điều kiện cho một chiến lược Marketing toàn diện hơn dành cho nhóm doanh nghiệp đa dạng nhắm đến đối tượng đa dạng hơn.

Xem thêm:

Tương tự như Instagram story, Facebook cũng cung cấp story với giao diện và tính năng gần như giống với Instagram. Facebook cho phép các doanh nghiệp tính kèm sản phẩm, lời chứng thực và vị trí. Tuy nhiên, những video trên Facebook có thể hiển thị trên nền tảng này mãi mãi. Hơn nữa việc triển khai Facebook shop cho phép các doanh nghiệp nhỏ thiết lập giao diện cửa hàng trực tuyến hiển thị các sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng. Đó cũng là một cơ hội tuyệt vời khác cho các công ty khởi nghiệp.

Việc cho phép các doanh nghiệp nhỏ truy cập miễn phí vào nền tảng này là một cách hiệu quả để giúp họ cạnh tranh với các thương hiệu lớn. Facebook hiện nay liên kết với Messenger và WhatsApp. Nền tảng hiện tại cũng cho phép khách hàng cuối thực hiện các truy vấn. Trên thực tế, Facebook thậm chí đang khám phá hoạt động bán hàng đa nền tảng và khám phá sản phẩm. Bằng cách đề xuất Instagram Reels cho người dùng trên nền tảng của mình. Đó cũng là một động lực cho các doanh nghiệp.

YouTube Shorts là bước ngoặt Digital khác dành cho các công ty khởi nghiệp

Bởi sự phổ biến ngày càng tăng của các định dạng video ngắn. Youtube cũng đã tham gia “miếng bánh” này với sự ra mắt của Shorts. Ngoài nội dung video dài hơn thông thường của nền tảng từ trước đến nay. Đây là một cơ hội khác để các công ty khởi nghiệp đưa ra các video ngắn hơn 1 phút để quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó YouTube Shorts còn giúp thương hiệu quảng bá thương hiệu của công ty. Với các tính năng như phân đoạn video, ghi âm dựa trên ứng dụng và âm nhạc. Nền tảng còn cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh và sắp xếp nội dung thích hợp cho mục đích cụ thể.

Các chiến lược Digital Marketing được cung cấp bởi những dùng mạng xã hội đã là một động lực to lớn. Đặc biệt là các công ty khởi nghiệp trong cuộc cạnh tranh với các thương hiệu lớn. Khi được kết hợp với phân tích dữ liệu và các công cụ khác. Những công ty khởi nghiệp này thực sự có thể mang lại cho các thương hiệu có tiếng tăm kiếm tiền. Với mỗi nền tảng này cung cấp một cái gì đó khác nhau, như một cách để tăng khả năng hiển thị và kích hoạt chuyển đổi. 

Nền tảng còn cho phép các công ty khởi nghiệp thực hiện các hoạt động kinh doanh của họ ở cấp độ tương tự như các công ty đã thành lập. Không có gì đặc biệt khi nền tảng mạng xã hội này thực sự là một món quà trời cho đối với các công ty khởi nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ