Một số mẹo để học Marketing cho người mới bắt đầu

Các nội dung chính

Thế giới quảng cáo không ngừng phát triển. Ngày nay, đa số mọi người đều hiểu một phần nào đó về Marketing, đặc biệt phổ biến với sinh viên. Thật vậy, thành thạo các kỹ năng cơ bản và kiếm được một công việc trong lĩnh vực này. Đây dường như là một chiến lược được lên kế hoạch tốt. Ngay cả khi chuyên ngành của bạn không phải là bán hàng. Bạn đồng thời cũng có thể tham gia một khóa học về Marketing. Sau đó đã có thể trở thành một chuyên gia sau vài tuần.

học marketing

Có vẻ như ngày nay có rất nhiều Marketer. Vì vậy không có ích gì để trở thành một người khác không phải là bạn. Tuy nhiên, như thực tế cho thấy, không có nhiều chuyên gia giỏi có thể thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả. Hơn nữa, các dịch vụ khuyến mại là đắt tiền. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về sự cạnh tranh. Ngay cả khi bạn là người mới tham gia lĩnh vực này.

Xem thêm:

Thời sinh viên là giai đoạn tốt nhất để thử sức mình trong nhiều ngành nghề khác nhau. Nhưng trở thành sinh viên đại học không có nghĩa là trở thành một con rô bốt tự động thực hiện mọi thứ. Đôi khi, dường như bạn có rất ít thời gian để làm mọi thứ, đặc biệt là khi bạn đang chất đống bài tập ở nhà.

Dù sao, nếu bạn là sinh viên đang tìm kiếm các nguồn thu nhập bổ sung, Digital Marketing có thể là một lựa chọn hoàn hảo. Học 101 kỹ năng Marketing đa dạng và kiếm đủ tiền sẽ trang trải học phí và các chi phí khác của bạn. Đọc bài viết này để tìm ra một số bí quyết về cách bắt đầu lại từ đầu và thành thạo các kỹ năng cơ bản.

Đọc sách chuyên ngành

Nghe có vẻ nhàm chán nhưng chỉ có sách mới có thể cung cấp cho bạn những tài liệu lý thuyết cần thiết. Sinh viên theo học chuyên ngành Marketing, cũng như những người quan tâm đến lĩnh vực này đều nên đọc sách. Đôi khi việc đọc sách về Marketing Ccó thể giúp bạn học được những kiến ​​thức cơ bản về  ngành nàytiếp thị,. Đồng thời bạn cũng có thể hiểu tâm lý con người và đi sâu vào các ngành khác nhau thông qua việc đọc.

Đúng vậy, một số cuốn sách nhanh chóng mất đi vị thế của mình. Lý do làsự phù hợp vì thế giới công nghệ phát triển theo ngày, thậm chí không theo tháng. Tuy nhiên, hiện nay một số quyển sách vẫn được coi là nguyên tắc cơ bản và cho phép sẽ giúp bạn hiểu chung các chi tiết cụ thể của Marketing.

Khi tìm kiếm những cuốn sách thích hợp có thể cung cấp cho bạn sự hiểu biết về Marketing, hãy xem xét những cuốn sách sau:

  • “Kotler on Marketing” của Philip Kotler;
  • “All Marketers are Liars” của Seth Godin;
  • “Trout on Strategy” của Jack Trout;
  • “Marketing Warfare” của Al Ries và Jack Trout;
  • “Brand Management” của Harvard Business Review.

Chọn các khóa học phát triển kỹ năng thực hành

Nếu quá trình học chỉ bao gồm lý thuyết, thì phương án này không phù hợp. Các chương trình trường học và đại học, như một quy luật, thường tập trung vào tài liệu lý thuyết. Nhưng đào tạo là thứ nên được tập trung hơn hết, đây mới là nơi thực hành được ưu tiên hàng đầu.

Sau khi mỗi học phần trôi qua, bạn phải triển khai kiến ​​thức đã đạt được bằng cách sử dụng các ví dụ thực tế. Đôi khi, sinh viên cố gắng tìm một công ty cần một Marketer hoặc bắt đầu các khởi nghiệp của riêng họ. Một lợi thế nữa của việc chọn một khóa học online là thời gian hoàn thành có giới hạn. Điều này sẽ kích thích mọi thứ được thực hiện một cách hiệu quả và đúng thời gian.

Nếu bạn là tân binh và không biết các khái niệm cụ thể. Nhưng hãy đảm bảo rằng sau khi đào tạo, bạn hiểu các loại sau:

  • SEO
  • Xây dựng thương hiệu;
  • Làm việc với phân tích;
  • Tung ra các chiến dịch quảng cáo;
  • Nhắm mục tiêu, quảng cáo theo ngữ cảnh, làm việc với các blogger;
  • Quản lý nội dung;
  • Copywriting;
  • PR và truyền thông;
  • Thiết lập phễu bán hàng.

Theo dõi các khóa học mới sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức hoặc nâng cao kỹ năng hiện có. Một số khóa học về marketing đã được nhiều người biết đến và đánh giá cao.

Danh sách các khóa học cơ bản

Marketing kỹ thuật số của Coursera

Khóa học dành cho người mới bắt đầu này cung cấp cho sinh viên tất cả các khái niệm và phương pháp Digital Marketing. Nếu bạn nghĩ rằng phạm vi ngày nay được mở rộng đáng kể và không có chỗ cho các chuyên gia mới, bạn đã nhầm. Digital Marketing chỉ đang trên đà phát triển, do đó mảnh đất nhà còn rất nhiều chỗ trống để bạn phát triển. Bạn có thể tìm hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội, nhắm mục tiêu và nhiều tính năng thú vị khác.

Chuyên ngành Chiến lược Marketing của Coursera

Khóa học này sẽ đặc biệt hữu ích cho sinh viên đang lập kế hoạch khởi nghiệp hoặc kinh doanh nhỏ của họ. Bạn sẽ học cách phát triển chiến lược kinh doanh từng bước, hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu. Từ đó có thể, phân khúc người tiêu dùng và đưa ra quyết định phù hợp.

Chuyên môn Marketing Truyền thông Xã hội

Công việc nào là tốt nhất cho một sinh viên? Tất nhiên, một trong những liên quan đến “thói quen tự nhiên” Ngày nay, mọi người sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội 24/7. Vậy tại sao bạn lại không biến nó không chỉ là một công cụ để nghỉ ngơi, giao tiếp và khoe những bức ảnh mới? Đây là lúc để bạn có thể biến mạng xã hội thành nguồn thu nhập của bạn! Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn chương trình đào tạo cập nhật từng phút và tất cả các thông tin liên quan.

Đại học PPC theo WordStream

Nếu bạn đang muốn học những kiến ​​thức cơ bản về marketing nhưng lại không có đủ thời gian, hãy thử đăng ký khóa học này. Nền tảng di động của nó rất thuận tiện, bạn có thể học khi đang di chuyển. Hơn nữa, các tùy chọn của nó cho người mới bắt đầu sẽ giúp hiểu cơ chế chung của quảng cáo.

Các khóa học Digital Marketing của Học viện HubSpot

Học viện HubSpot là một nền tảng cung cấp nhiều khóa học cho mọi sở thích và trình độ. Hơn nữa, nó có một tính năng giúp phân biệt nền tảng này với tất cả những nền tảng khác. Thông tin về việc hoàn thành một khóa học cụ thể sẽ được tự động thêm vào hồ sơ LinkedIn của bạn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao sơ ​​yếu lý lịch và thu hút nhiều sự chú ý hơn từ các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Trên nền tảng này, bạn có thể tìm thấy các khóa học khác nhau, cụ thể là:

  • Marketing trong nước;
  • Quảng cáo trên mạng xã hội;
  • Quản lý nội dung;
  • Khóa học SEO;
  • Khóa học về chiến lược truyền thông

Tham gia một chương trình 1 kèm 1

Nếu bạn quyết tâm nghiêm túc để thành thạo các kỹ năng cơ bản trong một thời gian ngắn, bạn có thể chọn cho mình một người cố vấn. Ngày nay, có rất nhiều chương trình như vậy và chúng thường hoàn toàn miễn phí.

Điều duy nhất bạn cần đảm bảo là năng lực của người cố vấn, khả năng giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm của họ. Đôi khi, có những chuyên gia rất nổi tiếng và có năng lực. Tuy nhiên họ lại không biết cách dạy người khác hoặc không muốn hy sinh thời gian của họ.

Đăng ký thực tập

Đôi khi, 101 kỹ năng Marketing có thể đạt được trong thực tế mà không cần chuẩn bị sơ bộ cụ thể. Nếu bạn là sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp, bạn có thể cố gắng tìm một vị trí tuyển dụng trong một công ty chuyên ngành. Một số trong số họ tuyển dụng các nhà  Marketing mới và đào tạo họ từ đầu trong 2-6 tháng. Đây sẽ là khoảng thời gian cho phép sinh viên tìm ra các trường hợp thực tế sau đó.

Xem xét các ví dụ về nghiên cứu điển hình và cuộc sống thực

Đôi khi, lý thuyết không đủ để có được nhận thức đầy đủ về một chiến lược cụ thể. Nó đặc biệt đúng cho người mới bắt đầu. Vì vậy, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn đọc ít nhất 5-10 trường hợp mỗi ngày, phân tích chúng và triển khai một số ý tưởng cho dự án của bạn. Đây là một trong những bước hiệu quả nhất bạn có thể làm để học marketing.

Kết luận

Để trở thành một Marketer giỏi, hoàn thành một hoặc một vài khóa học là chưa đủ. Thực hành là điều cần thiết ở đây, cũng như trong bất kỳ ngành nghề nào khác. Học marketing là tiền đề quan trọng để mở rộng kiến ​​thức hơn nữa. Nhưng hãy nhớ bạn đừng nên học tất cả cùng một lúc. 

Đây là một lĩnh vực rộng lớn tập trung vào nhiều chi tiết, công cụ và cơ chế. Bắt đầu từ việc học lý thuyết, sau đó trở lại bằng các hoạt động thực tế. Bạn nên nhớ rằng không được coi nhẹ việc tự giáo dục bản thân. Để trở thành một Marketer chuyên nghiệp cần rất nhiều thời gian. Nhưng học những điều cơ bản là trong tay của bạn và phụ thuộc vào mong muốn cá nhân và sự kiên trì.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ