Các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Các nội dung chính

Các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Các chiến lược phát triển kinh doanh thường bị nhầm lẫn với bán hàng. Nó cũng thỉnh thoảng bị bỏ qua, và chỉ đôi khi được quan tâm khi chiến lược đó xứng đáng. Tuy nhiên, một chiến lược phát triển kinh doanh là điều quan trọng đối với sự thành công lâu dài. Đồng thời, đảm bảo rằng mọi người trong công ty của bạn đang làm việc hướng tới một mục tiêu chung.

Phát triển kinh doanh là gì?

Phát triển kinh doanh là hoạt động xác định, thu hút và mua lại hoạt động kinh doanh mới. Qua đó, để nâng cao doanh thu và mục tiêu tăng trưởng của công ty bạn. Cách bạn đạt được những mục tiêu này đôi khi được gọi là chiến lược phát triển kinh doanh. Nó áp dụng và mang lại lợi ích cho tất cả mọi người trong công ty của bạn.

9 chiến lược phát triển kinh doanh

1. Hiểu rõ bối cảnh cạnh tranh của bạn

Trước khi bạn có thể phát triển một kế hoạch chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, bạn phải có hiểu biết vững chắc về bối cảnh cạnh tranh trong ngành của bạn. Khi bạn biết khách hàng lý tưởng của mình là ai và họ đang tìm cách giải quyết vấn đề gì với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy nghiên cứu xem ai khác đang cung cấp giải pháp khả thi trong ngành của bạn.

Xác định các công ty khác đang hoạt động trong lĩnh vực của bạn. Sản phẩm của họ có những tính năng gì? Giá của họ cạnh tranh như thế nào? Hệ thống của họ có tích hợp với các giải pháp của bên thứ ba khác không? Hãy hiểu rõ những gì đối thủ đang cung cấp. Để qua đó, bạn biết cách tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình với khách hàng.

2. Chọn KPIs hiệu quả

Làm thế nào bạn sẽ biết liệu nỗ lực phát triển kinh doanh của bạn có thành công hay không? Đảm bảo bạn có thể đo lường các mục tiêu của mình bằng các chỉ số hiệu suất chính (KPI) có liên quan và có ý nghĩa phản ánh tình trạng kinh doanh của bạn. Kết quả của các số liệu này sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu mạnh mẽ về mức độ hiệu quả của các nỗ lực phát triển kinh doanh của bạn.

3. Phát triển mối quan hệ khách hàng lâu dài

Bạn có tương tác với khách hàng của mình ngay cả khi giao dịch đã kết thúc không? Nếu không, đã đến lúc phát triển một kế hoạch để giữ lại người mua của bạn. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn sẽ được đền đáp. Phần lớn hoạt động kinh doanh của một công ty đến từ khách hàng lặp lại. Và khách hàng quay lại chuyển đổi rẻ hơn. Thật vậy, chi phí chuyển đổi khách hàng mới cao gấp 5 lần so với bán cho khách cũ.

Việc bán hàng cho khách hàng lặp lại không chỉ dễ dàng hơn. Họ còn có thể cung cấp phản hồi và thông tin chi tiết có giá trị để giúp bạn cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Ngoài ra, lời chứng thực của khách hàng có thể được sử dụng cho nội dung có giá trị có thể thu hút người mua tiếp theo của bạn.

4. Thực hiện phản hồi của khách hàng

Các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Nếu và khi bạn có những khách hàng sẵn sàng cung cấp phản hồi về quy trình bán hàng và dịch vụ của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn lắng nghe họ và thực hiện nó. Khách hàng của bạn luôm đưa ra quan điểm độc đáo, có giá trị. Lí do là vì họ đã chọn sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Những hiểu biết sâu sắc của họ có thể giúp định hình chiến lược của bạn. Từ đó, bạn có thể giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn dẫn đầu.

5. Giữ cho nội dung website và giao diện người dùng của bạn luôn mới

Lần cuối cùng công ty của bạn làm mới website là khi nào? Bạn có thể đảm bảo rằng tất cả các liên kết đang hoạt động, trang web của bạn dễ điều hướng? Và nó được trình bày và trực quan cho những người muốn mua hàng của bạn không?

Giữ cho trang web của bạn luôn cập nhật. Đồng thời, dễ sử dụng có thể mua hàng. Đừng làm khó khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn. Hoặc khi họ liên hệ để mua sản phẩm trực tiếp của bạn.

6. Tăng tốc thời gian phản hồi của bạn

Việc nhóm bán hàng của bạn phản hồi nhanh như thế nào với khách hàng tiềm năng có thể là đáp án cho việc chốt giao dịch của bạn. Nếu bạn nhận thấy quy trình bán hàng của mình có một số thời gian trễ khiến bạn không thể phản hồi các khách hàng tiềm năng càng sớm càng tốt, đây có thể là điều cần ưu tiên cải thiện.

7. Tận dụng kế hoạch bán hàng để xác định các lĩnh vực tăng trưởng

Không có các chiến lược phát triển kinh doanh nào là hoàn chỉnh nếu không có kế hoạch bán hàng. Nếu bạn đã thiết lập một kế hoạch, hãy đảm bảo thống nhất nó với những nỗ lực phát triển kinh doanh của bạn. Kế hoạch của bạn nên phác thảo đối tượng mục tiêu, xác định những trở ngại tiềm ẩn. Đồng thời, cung cấp “kế hoạch trò chơi” cho các đại diện bán hàng, vạch ra trách nhiệm cho các thành viên trong nhóm và xác định các điều kiện thị trường.

Mặc dù kế hoạch bán hàng chủ yếu ảnh hưởng đến nhóm bán hàng của bạn, nhưng nó có thể thông báo các hoạt động của các đại diện phát triển kinh doanh của bạn. Kế hoạch bán hàng có thể giúp họ hiểu vị trí doanh nghiệp cần tăng trưởng. Cho dù đó là ngành dọc mới, đối tượng mới hay nhu cầu mới gần đây mới xuất hiện trong ngành.

8. Thực hiện chiến lược lắng nghe xã hội

Các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Mặc dù lắng nghe xã hội chủ yếu được sử dụng trong bối cảnh tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Thế nhưng, đây cũng là một thực tiễn cần thiết để phát triển doanh nghiệp. Có hơn 4 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới. Đương nhiên, mạng xã hội là một trong những nơi tốt nhất để nghe trực tiếp từ người tiêu dùng và doanh nghiệp. Đặc biệt, bạn không cần chủ động liên hệ với họ trước.

Trong phát triển kinh doanh, bạn có thể sử dụng lắng nghe xã hội để theo dõi những gì công chúng đang nói về thương hiệu, ngành, sản phẩm của bạn, danh mục sản phẩm, v.v. Nó có thể giúp bạn xác định những điểm yếu chính trong ngành. Đây là cơ hội chính để trở thành người đầu tiên giải quyết những cạm bẫy đó.

Sử dụng công cụ lắng nghe xã hội để nắm bắt các xu hướng trước khi quá muộn.

9. Tài trợ cho các tổ chức, hội nghị và sự kiện trong ngành

Một khía cạnh quan trọng của sự phát triển kinh doanh là tiếp cận nơi ở của khách hàng tiềm năng. Một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là tài trợ cho các tổ chức, hội nghị và sự kiện trong ngành. Chiến lược này sẽ đảm bảo rằng các đại diện phát triển kinh doanh của bạn có được thời gian gặp gỡ quý giá với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Khả năng hiển thị bổ sung cũng có thể giúp thiết lập doanh nghiệp của bạn như một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này.

Bây giờ bạn đã hiểu những gì đòi hỏi các chiến lược phát triển kinh doanh. Đã đến lúc lập một kế hoạch để thiết lập chiến lược của bạn rồi đấy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ