Các chuyên gia mạng cho biết thông tin của nửa tỷ người dùng Facebook được đăng trên trang web hack

Các nội dung chính

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết. Thông tin cá nhân trên Facebook của khoảng nửa tỷ người dùng Facebook đang bị rao bán. Bao gồm số điện thoại của họ, đã được đăng lên một trang web được sử dụng bởi tin tặc.

Theo Alon Gal, CTO của công ty tình báo mạng Hudson Rock. Có hồ sơ cho hơn 32 triệu tài khoản ở Hoa Kỳ. 11 triệu ở Vương quốc Anh và 6 triệu ở Ấn Độ; theo Alon Gal, CTO của công ty tình báo mạng Hudson Rock.

Trong một số trường hợp, thông tin chi tiết bao gồm tên đầy đủ, vị trí, ngày sinh, địa chỉ email, số điện thoại và tình trạng mối quan hệ, ông nói.

Hudson Rock đã cho CNN Business xem số điện thoại của hai nhân viên cấp cao được đưa vào cơ sở dữ liệu.

Các chuyên gia mạng cho biết thông tin của nửa tỷ người dùng Facebook được đăng trên trang web hack

Vụ rò rỉ lần đầu tiên được báo cáo bởi trang tin Insider.

Các chuyên gia mạng cho biết thông tin của nửa tỷ người dùng Facebook được đăng trên trang web hack

Xem lại dữ liệu cũ 2019

“Đây là dữ liệu cũ đã được báo cáo trước đây vào năm 2019. Chúng tôi đã tìm thấy và khắc phục sự cố này vào tháng 8 năm 2019”. Phát ngôn viên của Facebook, Andy Stone nói với CNN hôm thứ Bảy.

Facebook không cho biết liệu họ có thông báo cho người dùng bị ảnh hưởng vào thời điểm đó hay không.

Stone nói thêm, “Vào năm 2019, chúng tôi đã loại bỏ khả năng của mọi người để tìm trực tiếp người khác bằng số điện thoại của họ trên cả Facebook và Instagram. Một chức năng có thể bị khai thác bằng cách sử dụng mã phần mềm tinh vi. Để bắt chước Facebook và cung cấp số điện thoại để tìm người dùng đó thuộc về đến.”

Mặc dù dữ liệu này có từ năm 2019. Nhưng vẫn có thể có giá trị đối với tin tặc và tội phạm mạng. Như những kẻ tham gia vào việc xác định hành vi trộm cắp.

Alon Gal của Hudson Rock đã chỉ ra trên Twitter. Rằng cách dữ liệu được sắp xếp và đăng trên trang web hack trong tuần này; Khiến tội phạm có thể dễ dàng khai thác hơn.

Rachel Tobac, một hacker có đạo đức và là Giám đốc điều hành của SocialProof Security, nói với CNN. “Đây là những phần dữ liệu mà bọn tội phạm mạng dành thời gian tìm kiếm để thực hiện các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (một loại hack) – nhưng bây giờ tất cả chúng đều ở một nơi và có thể dễ dàng truy cập trong vụ rò rỉ này, giúp kỹ thuật xã hội nhanh hơn và dễ dàng hơn. “

Việc thông tin trên Facebook bị rao bán sẽ tác động đến niềm tin của một số người dùng. Vì thông tin của họ không được bảo đảm an toàn. Mặt khác, liệu người dùng đã thật sự quan tâm đến sự quan trọng của thông tin cá nhân hay chưa ?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ