[HOT] 9 cách sẽ giúp các content thu hút gấp 10 lần

Các nội dung chính

Điều gì sẽ làm cho một phần nội dung các content thu hút? Cảm xúc là thành phần bí mật mà không phải ai cũng biết để sử dụng. Bạn muốn làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Những suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu khi bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó cụ thể? Dưới đây là 9 cách đơn giản để làm cho nội dung content thu hút gấp 10 lần.

9 cách sẽ giúp các content thu hút gấp 10 lần

1. Sử dụng nội dung của bạn để kể một câu chuyện

Bạn muốn thu hút khán giả của mình bằng các content thu hút? Hãy bắt đầu kể cho họ nghe một câu chuyện hay.

Kể chuyện là một công cụ đơn giản nhưng hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người. Khi câu chuyện thực sự hấp dẫn sẽ khiến họ đầu tư cảm xúc vào nội dung của bạn.

Mọi người đều muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo của câu chuyện. Đặc biệt là nếu họ có thể xác định được anh hùng của câu chuyện. Kể những câu chuyện về doanh nghiệp của bạn có thể làm tăng yếu tố hấp dẫn cho thương hiệu.

2. Tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) để nội dung các content thu hút hơn

Nỗi sợ bỏ lỡ là một sức mạnh mạnh mẽ. Nếu bạn có thể tạo ra nội dung của các content thu hút được cảm giác lo lắng hoặc khẩn cấp ở khán giả, bạn sẽ nhận được phản ứng từ họ. Cách khác là chỉ nên quảng cáo sản phẩm hoặc ưu đãi trong một thời gian giới hạn.

Một ý tưởng khác là cung cấp một thành viên độc quyền hoặc chương trình khách hàng thân thiết. Khi họ lo lắng về việc có thể bỏ lỡ, họ sẽ quan tâm hơn đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

3. Làm cho khán giả của bạn cảm thấy đặc biệt hoặc mạnh mẽ

Mong muốn cảm thấy đặc biệt thúc đẩy nhiều quyết định mua hàng. Người tiêu dùng thường mua những thứ chỉ để cảm thấy mình độc đáo, vượt trội so với người khác. Khai thác yếu tố này là một cách tuyệt vời để xây dựng hình ảnh cho thương hiệu của bạn.

Để khai thác yếu tố này, hãy xây dựng các content của bạn một cách thu hút. Hãy vẽ nên một bức tranh cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: chất lượng cao, đặc biệt và một chút độc quyền.

Nội dung content đẩy các nút cảm xúc của một số người nhưng có thể sẽ không hiệu quả với những người khác. Vì vậy đừng quên nghiên cứu khán giả của mình liên tục và xem đây như là một công việc của bạn.

Làm cho khán giả của bạn cảm thấy đặc biệt hoặc mạnh mẽ

4. Tạo cảm giác thân thuộc

Mọi người cần cảm thấy được chấp nhận, được yêu thích và quan trọng. Nội dung nên khiến mọi người cảm thấy mình là một phần của nhóm.

Một cách để tận dụng cảm giác thân thuộc là giới thiệu thương hiệu của bạn như một câu lạc bộ hoặc phong cách sống, thay vì chỉ là một doanh nghiệp.

Hãy nhìn vào Apple để biết một ví dụ tuyệt vời về cách áp dụng ý tưởng này vào thực tế. Có một yếu tố xã hội và cảm xúc chính trong hoạt động tiếp thị của Apple. Một số người dùng coi việc sử dụng các sản phẩm Apple gần như là một phần bản sắc của họ.

5. Sử dụng bí ẩn để làm cho nội dung các content thu hút

Những câu hỏi chưa được trả lời sẽ thật hấp dẫn người đọc. Đó là lý do tại sao nhiều nội dung được đặt tiêu đề bằng một câu hỏi. Mọi người đều muốn biết câu trả lời, vì vậy khả năng họ nhấp vào sẽ cao hơn.

Nếu bạn muốn nhiều người chú ý hơn đến nội dung của mình. Việc thêm một chút bí ẩn có thể là chính xác những gì bạn cần.

Ngoài ra, nếu có câu hỏi lâu chưa được trả lời trong lĩnh vực của bạn, hãy thử tạo nội dung xung quanh chúng. Vì mọi người có xu hướng quan tâm đến những điều chưa biết. Điều này sẽ giúp cho các content thu hút hơn nhiều lần.

6. Hứa hẹn sẽ giúp đối tượng của bạn đạt được mục tiêu của họ

Thiết lập mục tiêu và thành tích cá nhân là những chủ đề mang tính cảm xúc cao.

Hầu hết mọi người đều có những mong muốn, nỗi sợ hãi. Hay cảm giác về giá trị bản thân bị ràng buộc bởi những mục tiêu khác nhau. Nếu có thể tìm ra khán giả của bạn muốn gì, bạn đã có con đường dẫn trực tiếp đến cảm xúc của họ. Bạn có thể đề nghị giúp họ có được thứ họ muốn, họ sẽ coi bạn là đồng minh và có thể mua hàng.

Sau đó, bạn nên kết hợp những phát hiện của bạn vào nội dung. Sau đó làm nổi bật các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể giúp khán giả có được những gì họ muốn trong cuộc sống.

Hứa hẹn sẽ giúp đối tượng của bạn đạt được mục tiêu của họ

7. Sử dụng hài hước giúp các content thu hút hơn

Content không phải lúc nào cũng phải nghiêm túc. Trên thực tế, sự hài hước đôi khi có thể rất tốt cho hình ảnh thương hiệu của bạn. Tiếng cười là một cách tuyệt vời để hình thành kết nối tức thì với ai đó. Nó cũng cho thấy rằng thương hiệu của bạn không quá coi trọng bản thân.

Nếu gần đây content của bạn có vẻ hơi nhàm chán. Bạn hãy thử tạo ra content hài hước và xem khán giả đón nhận nó như thế nào.

Hãy nhớ rằng mặc dù sự hài hước rất linh hoạt nhưng nó không phù hợp với mọi tình huống. Bạn nên biết những gì phù hợp với lĩnh vực của bạn. Bạn nên cẩn thận để không nói bất cứ điều gì mà khán giả của bạn có thể thấy thiếu tế nhị hoặc xúc phạm. Hãy cẩn thận để sự hài hước của bạn không ngăn cản tiếng nói đích thực của thương hiệu.

8. Gây ngạc nhiên cho khán giả của bạn

Nếu bạn cho rằng nội dung của mình không đủ đáng nhớ, hãy thêm một yếu tố bất ngờ. Có bất kỳ quan niệm sai lầm phổ biến nào trong lĩnh vực của bạn mà bạn có thể phá vỡ không?

Điều gì liên quan đến những sự thật đáng ngạc nhiên mà hầu hết mọi người sẽ không tin vào lúc đầu?

Thách thức ý tưởng của ai đó hoặc thay đổi suy nghĩ của họ về một vấn đề là cách tuyệt vời để khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn.

Ngay cả một tình tiết hay ở cuối câu chuyện cũng có thể khiến nội dung của bạn đọng lại trong tâm trí người đọc rất lâu sau khi họ nhấp vào.

9. Kết hợp văn hóa đại chúng vào nội dung của bạn

Sử dụng tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng ngay lập tức có thể làm cho nội dung của bạn trở nên thú vị hơn đối với nhiều người.

Nghiên cứu cho thấy 28% các doanh nghiệp thành công nhất có văn hóa đại chúng nổi bật ở đâu đó trong các chiến dịch tiếp thị của họ.

Hãy thử bao gồm các tham chiếu đến các chương trình truyền hình cổ điển, phim bom tấn mới hoặc thậm chí là meme. Bạn chỉ cần đảm bảo không vi phạm bất kỳ luật bản quyền nào.

Kết luận

Cảm xúc là chìa khóa để tạo ra content đáng nhớ và hiệu quả.

Bạn nên nhắm mục tiêu vào những cảm xúc tích cực. Chẳng hạn như vui chơi, trao quyền và ý thức cộng đồng thường là một chiến lược tốt. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng những cảm xúc tiêu cực như lo lắng để thúc đẩy khán giả hành động.

Hãy thử kết hợp một hoặc nhiều móc cảm xúc hiệu quả cao này vào phần nội dung tiếp theo của bạn. Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên về phản ứng mà bạn nhận được từ khán giả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ