Cách viết Content Marketing ngành F&B hấp dẫn cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Ashanti Bentil-Dhue là người sáng lập Female Foodprisur Collective. Một mạng lưới và nguồn lực dành cho phụ nữ trong ngành công nghiệp thực phẩm. Và cô ấy cũng là một trong những cố vấn xuất sắc của Virgin StartUp. Một chuyên gia về cách các thương hiệu thực phẩm có thể tự tiếp thị. Đây là một số mẹo của cô ấy về Content marketing ngành F&B cho các công ty khởi nghiệp. Với các ví dụ từ các doanh nghiệp được Virgin StartUp hỗ trợ đang làm chủ nó.

Một chiến lược tiếp thị nội dung tốt giúp doanh nghiệp chia sẻ thông tin hấp dẫn với người tiêu dùng. Nó đặc biệt tuyệt vời cho các doanh nghiệp thực phẩm mới hoặc nhỏ với ngân sách tiếp thị nhỏ.

cách viết content marketing nganh F&B cho doanh nghiệp

Tiếp thị nội dung cần nhiều thời gian và nỗ lực

Vì vậy, một doanh nghiệp thực phẩm cần phải có những mục tiêu rõ ràng khi đưa ra một chiến lược nội dung. Ví dụ: một doanh nghiệp thực phẩm có thể đang tìm cách nâng cao nhận thức về thương hiệu. Họ gây xôn xao dư luận về một sản phẩm mới, xây dựng cộng đồng gắn bó, mở rộng cơ sở khách hàng. Hoặc thậm chí thể hiện sự theo dõi mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư tiềm năng.

Chìa khóa ở đây là thực hiện một chiến lược hỗ trợ các mục tiêu, nhu cầu và nguồn lực của bạn. Hãy nhớ rằng sự nhất quán là yếu tố then chốt khi nói đến kết quả. Vì vậy hãy đặt mục tiêu thực tế ngay từ đầu!

Dưới đây là bốn mẹo cơ bản để tiếp thị nội dung thành công

Kể câu chuyện thương hiệu độc đáo một cách nhất quán đối với content ngành F&B

Kể câu chuyện thương hiệu độc đáo một cách nhất quán đối với content ngành F&B

Cách kể chuyện nhất quán mang tính giải trí, truyền cảm hứng và giáo dục. Đây là chìa khóa để nhận diện thương hiệu cho cả khách hàng. Và những người có ảnh hưởng tiềm năng mà bạn có thể muốn hợp tác. Những người có ảnh hưởng muốn có cảm nhận tốt về thương hiệu của bạn và những gì bạn đại diện. Trước khi quyết định có hợp tác với bạn hay không

Harry Brompton’s London Ice Tea kể câu chuyện thương hiệu độc đáo của mình một cách xuất sắc. Từ trang web đến phương tiện truyền thông xã hội của nó. Sứ mệnh, giá trị và màu sắc thương hiệu nổi bật được thể hiện rõ ràng. Các mối quan hệ hợp tác được lựa chọn tốt cũng phù hợp với phong cách và thông điệp tổng thể của thương hiệu.

Hãy sáng tạo và chia sẻ nhiều nội dung khác nhau cho content ngành F&B

Thức ăn như một phương tiện hấp dẫn mọi giác quan của con người và gắn kết mọi người lại với nhau. Hãy tận dụng điều này! Chia sẻ video clip và hình ảnh giới thiệu các yếu tố khác nhau của quá trình sản xuất. Hoặc chuẩn bị hoặc cảnh hậu trường của một sự kiện thương hiệu. Đăng lại các phản hồi và đánh giá tốt (và chính hãng) của khách hàng. Và coi như một cách để thu hút người tiêu dùng của bạn và xây dựng cộng đồng.

Làm ơn hãy thay đổi

Thực hiện điều này một cách khéo léo bằng cách đưa vào hồ sơ nhân viên pha chế trên trang web của mình. Từ đó để giới thiệu cho độc giả những cá nhân đã được hưởng lợi từ chương trình của nó. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút và kết nối với người tiêu dùng tiềm năng. Để họ cảm thấy hứng thú khi tìm hiểu thêm về việc tham gia vào doanh nghiệp của bạn.

Xuất bản các bài viết về ‘phong cách sống’ trên trang web của mình. Nó thường xuyên bao gồm các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia thể dục. Và các bài báo thông tin về lối sống lành mạnh. Loại nội dung này không chỉ thú vị mà còn giúp người tiêu dùng hiểu được lợi ích của lối sống lành mạnh. Bao gồm việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh – điều này sẽ thúc đẩy họ mua hàng. Rất thông minh!

Hãy sáng tạo và chia sẻ nhiều nội dung khác nhau cho content ngành F&B

Tái sử dụng và tái chế cùng một nội dung ở các định dạng khác nhau

Việc tái sử dụng và tái chế nội dung giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình tạo nội dung. Và cũng giúp người tiêu dùng tương tác với bạn theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ: một đoạn blog được viết tốt có thể được chia và được sử dụng làm cơ sở cho một đoạn video ngắn được chia sẻ trên nền tảng video.

Chia sẻ nội dung trên các nền tảng mà người tiêu dùng của bạn sử dụng để làm việc và giải trí để xây dựng content ngành F&B

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng hấp thụ nội dung xã hội cùng một lúc. Và thông qua cùng một kênh mà họ sử dụng nội dung liên quan đến công việc. Chia sẻ nội dung của bạn một cách trực tiếp và thuận tiện. Từ đó để người tiêu dùng không phải rời khỏi nền tảng mà họ đang sử dụng để xem hoặc đọc nội dung của bạn. Đôi bên cùng có lợi cho bạn và người tiêu dùng của bạn!

Thử một hoặc nhiều mẹo trên sẽ làm sâu sắc thêm mối liên hệ giữa doanh nghiệp thực phẩm và lòng trung thành khách hàng. Bằng cách theo dõi mức độ tương tác và lượt chia sẻ theo thời gian. Bạn có thể hiểu rõ những gì khách hàng nghĩ và cảm nhận về thương hiệu của bạn. Các thương hiệu làm được điều này có thể điều chỉnh các chiến dịch nếu cần và sử dụng phản hồi của khách hàng để cải thiện sản phẩm của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ