Các dạng Content Marketing phổ biến thu hút khách hàng hiện nay

Các nội dung chính

Content Marketing là một từ ngữ rất quen thuộc đối với những ai làm tiếp thị số. Một content thu hút sẽ mang đến nhiều lợi ích cho chiến dịch, có thể là tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. Có rất nhiều dạng content và mỗi loại sẽ mang đến lợi ích nổi bật khác nhau. Cùng tìm hiểu qua các dạng content Marketing và lựa chọn dạng content phù hợp cho chiến dịch của bạn qua bài viết này.

Các dạng content Marketing phổ biến hiện nay

Xem thêm:

Tầm quan trọng của các dạng content Marketing

Content Marketing là việc sáng tạo nội dung có giá trị nhằm thu hút và duy trì khách hàng mục tiêu. Thay vì tập trung vào việc quảng cáo trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ, content marketing tập trung vào việc cung cấp thông tin hữu ích cho người tiêu dùng. Hiện nay, các dạng content Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn.

Content Marketing ngày càng được sử dụng phổ biến trên nhiều nền tảng khác nhau. Nó không chỉ dừng lại ở việc truyền tải hay thu hút khách hàng mà còn là bí quyết để bạn kết nối và tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên có rất nhiều các dạng content Marketing khác nhau và không phải loại nào cũng phù hợp với mọi doanh nghiệp. Để hiểu thêm về content Marketing cùng xem qua những nội dung bên dưới đây.

Các dạng content marketing phổ biến mang lại hiệu quả cao

Content Marketing có thể ở nhiều định dạng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Một nội dung tốt không chỉ giúp thúc đẩy doanh số mà còn giúp tăng nhận diện thương hiệu. Cùng tìm hiểu qua các dạng content Marketing phổ biến hiện nay ngay bên dưới đây.

Social

Mạng xã hội là kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến. Đây là nơi có rất nhiều content marketing được sáng tạo mỗi ngày. Các bài viết trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok không chỉ giúp quảng bá sản phẩm mà còn tạo cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng. Vì đây là kênh lan truyền rất mạnh mẽ. Nên việc ngoài việc tạo nội dung mạng xã hội thu hút, bạn cần phải sáng tạo và nắm bắt xu hướng thật nhanh để đem lại hiệu quả tối đa.

Dạng content Social được sử dụng rộng rãi vì tính lan truyền cao

Blog

Dạng content Blog là dạng content Marketing cũng rất phổ biến đối với mọi đối tượng. Đây là cách doanh nghiệp chia sẻ kiến thức chuyên môn, giải đáp thắc mắc của khách hàng và cung cấp thông tin giá trị trên Website. Blog giúp cải thiện thứ hạng SEO, thu hút lượng truy cập tự nhiên và tạo niềm tin với người đọc. Nhiều doanh nghiệp thường sử dụng định dạng này với mục đích cập nhật tin tức hoặc chia sẻ các tips xoay quanh sản phẩm hay dịch vụ kinh doanh.

Email

Email marketing là công cụ hiệu quả để duy trì liên lạc với khách hàng. Có nhiều loại Email phổ biến là Email chào mừng, email khuyến mãi, email chăm sóc khách hàng. Để viết Email marketing hiệu quả, bạn cần chú trọng vào tiêu đề hấp dẫn, nội dung ngắn gọn, cung cấp giá trị cụ thể và kêu gọi hành động rõ ràng.

Video

Video là dạng content được cho là thu hút và đang ngày càng sử dụng phổ biến, đặc biệt là dạng video ngắn. Điểm mạnh của dạng content này là dễ dàng thu hút và khả năng tỏa rất cao. Tuy nhiên một video thu hút cần có sự sáng tạo, chuyên nghiệp và truyền tải thông tin một cách hấp dẫn, độc đáo. Chính vì thế content video lại tốn nhiều chi phí hơn so với các dạng content Marketing khác.

Content video với sự thu hút mạnh mẽ được sử dụng truyền tải thông tin rộng rãi

Infographics

Infographics là loại nội dung sử dụng hình ảnh minh họa kết hợp với dữ liệu để giải thích các chủ đề khó. Ưu điểm của infographic là giúp người đọc dễ dàng tiếp thu thông tin. Chẳng hạn, nếu bạn muốn giải thích một quy trình sản xuất phức tạp hoặc cung cấp thống kê thị trường, infographic sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Ebook

Ebook là dạng nội dung chuyên sâu, cung cấp thông tin giá trị cao và mang tính chất giáo dục. Đây thường là những tài liệu dài, cung cấp kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể. Và thường được dùng trong chiến lược B2B để thu hút khách hàng mục tiêu. 

Podcasts

Podcasts là dạng nội dung âm thanh rất phổ biến trong giới trẻ. Người dùng có thể nghe podcast ở bất kỳ đâu, trong lúc làm việc, tập thể dục hay trước khi ngủ. Podcasts mang đến cho doanh nghiệp cơ hội để xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng. Ví dụ, một công ty về tài chính có thể tạo podcast chia sẻ các kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, từ đó thu hút người nghe và xây dựng thương hiệu.

Case Studies

Case studies là những câu chuyện thực tế về cách doanh nghiệp giải quyết vấn đề của khách hàng. Đây là dạng nội dung có sức thuyết phục cao vì nó chứng minh được hiệu quả của sản phẩm. Case studies thường được sử dụng trong các chiến dịch B2B Vì đây là nơi khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Doanh nghiệp có thể viết case studies về những dự án thành công của mình. Từ đó khách hàng có thể hiểu thêm và tin tưởng về doanh nghiệp.

Case Study dành cho các chiến dịch B22 có sức thuyết phục cao

Mỗi dạng content sẽ phù hợp với từng mục tiêu tiếp thị và nền tảng khác nhau. Video ngắn sẽ hiệu quả trên TikTok và Instagram khi bạn muốn thu hút sự chú ý ngay lập tức. Trong khi bài viết blog chi tiết lại phù hợp với việc cải thiện SEO và cung cấp thông tin chuyên sâu cho khách hàng. Chính vì thế hãy lựa chọn dạng content phù hợp với chiến dịch của bạn để có thể đạt được mục tiêu tốt nhất.

Kết luận

Bài viết này giúp bạn biết được các dạng content Marketing phổ biến để thu hút tương tác hiệu quả. Mong rằng bạn có thể lựa chọn ra định dạng content phù hợp cho chiến dịch của mình. Từ đó không những mang lại hiệu quả doanh thu mà còn kết nối với khách hàng mạnh mẽ.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ