Các Marketer có thể học được gì từ K-Pop marketing?

Các nội dung chính

Ngành công nghiệp K-Pop đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm qua. Trong bối cảnh ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, K-Pop luôn ở đây. Với tư cách là marketer, các chiến lược mạnh mẽ và thiết thực của thị trường ngách này rất đáng để khám phá. Dựa trên sự cường điệu mà chúng duy trì trên tất cả các nhóm nhân khẩu học. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về ngành công nghiệp K-Pop. Hãy đọc tiếp và để bài viết này thảo luận về xu hướng phát triển chủ đạo của thể loại này và các chiến lược marketing K-Pop.

Xem thêm:

10 bài học marketing từ ngành công nghiệp K-Pop

Trong thập kỷ qua, K-Pop đã phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Thành công chưa từng có của thể loại này đã khiến nhiều Marketer phân tích nền âm nhạc Hàn Quốc. Và lưu ý các phương pháp tiếp thị để đưa vào chiến lược kinh doanh của riêng họ. Dưới đây là một số bài học về marketing mà bạn có thể học được từ K-Pop.

Có một sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ là phải

Internet đã được chứng minh là một công cụ marketing có giá trị cho ngành công nghiệp K-Pop. Các nền tảng như YouTube, Instagram, Twitter và Facebook được sử dụng để cập nhật cho người hâm mộ. Cụ thể là về các buổi hòa nhạc, bản nhạc phát hành, các hoạt động đã lên lịch và hàng hóa của các thần tượng yêu thích của họ. Các hãng K-Pop cũng sử dụng các ứng dụng như Bubble và V LIVE phổ biến. Nhằm để mở rộng phạm vi tiếp cận của nghệ sĩ tới những người hâm mộ.

Các sáng kiến marketing truyền thông xã hội tốt sẽ đảm bảo rằng các thần tượng sẽ luôn có cách để tương tác với khán giả của họ. Đồng thời, duy trì hình ảnh của công chúng trong khi không tích cực quảng bá âm nhạc của họ. Đối với các marketer thông thường, các chiến lược số hóa có thể giúp tiếp cận nhiều đối tượng hơn mà các kỹ thuật marketing thông thường không thể tiếp cận được. Việc áp dụng chiến thuật này cũng có thể hữu ích cho các thương hiệu để duy trì mức độ liên quan trong ngành của họ.

Tạo các khái niệm thương hiệu ban đầu

Chủ đề ban đầu của các nhóm nhạc và nghệ sĩ K-Pop hiếm khi gắn bó với họ trong suốt sự nghiệp của họ. Mỗi lần trở lại đều khác nhau về phong cách, tạo thêm một lớp phấn khích khác cho mỗi lần phát hành tiếp theo.

Aespa, một nhóm nhạc nữ của SM Entertainment. Là ví dụ điển hình về khái niệm thương hiệu thu hút người hâm mộ mới. Bên cạnh việc tạo ra những bản nhạc hấp dẫn. Tiết mục còn kết hợp nó với một cốt truyện hấp dẫn lấy bối cảnh trong vũ trụ KWANGYA. Một “vũ trụ chung” trong đó tất cả các nghệ sĩ của SM Entertainment dựa trên chủ đề và thông điệp bài hát của họ. Mỗi lần phát hành album mới lại bóc ra một lớp truyền thuyết khác. Điều này dẫn đến sự mong đợi, đầu tư và hỗ trợ liên tục của người hâm mộ tăng cao.

Việc thiết lập một câu chuyện thương hiệu vượt trội là rất quan trọng khi điều hành một doanh nghiệp. Vì nó cho phép người tiêu dùng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của bạn từ rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, nó giúp bạn xây dựng các kết nối và niềm tin trong ngành; hỗ trợ cho sự phát triển kinh doanh liên tục.

Sản xuất nội dung chất lượng giữ chân khán giả

Bên cạnh âm nhạc, thành công của K-Pop cũng có thể là do sản xuất nội dung gốc của nó. Điều này bao gồm một loạt video âm nhạc được tạo bởi các nhà sản xuất cấp cao nhất. Và một dòng hàng hóa dành cho người hâm mộ được chế tạo cẩn thận đến từng điểm phát bóng; Giúp thu hút mọi người quan tâm và quay lại xem nhiều hơn.

Việc tạo nội dung hàng đầu một cách nhất quán cũng có thể là tín hiệu tốt cho các nhà làm marketing trong tất cả các ngành cụ thể là K-Pop. Khi hợp tác với các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bạn có thể phát triển các chiến lược mới cho doanh nghiệp của mình. Để bắt kịp nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng; Mang lại tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ giữ chân và mức độ nhận biết thương hiệu cao.

Xây dựng một cộng đồng trung thành tạo nên sự khác biệt

Thường được gọi là “fandom” hoặc “stans”, một cộng đồng trung thành. Đây là yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của các nghệ sĩ K-Pop. Bên cạnh việc tạo ra những màn trình diễn và âm nhạc độc đáo và chất lượng. Các thần tượng còn có được lượng người theo dõi mạnh mẽ. Bằng cách tương tác với người hâm mộ một cách nhất quán thông qua mạng xã hội; Gặp gỡ và chào hỏi cũng như các sự kiện chuyên biệt khác.

Các cơ sở người hâm mộ chuyên dụng có thể thể hiện tầm ảnh hưởng của họ. Bằng các con số từ lượt bình chọn trong chương trình âm nhạc; số lượt phát trực tuyến cũng như doanh số bán hàng hóa và album. Vào năm 2021, 400 album hàng đầu của Hàn Quốc đã bán được 57,09 triệu bản trên toàn thế giới. Tăng 36,9% bất chấp đại dịch toàn cầu.

Sự đầu tư của cộng đồng vào nghệ sĩ K-Pop cũng quan trọng như bộ máy marketing đằng sau họ. Làm cho sự tương tác của khách hàng trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Để chuyển đổi đối tượng của bạn thành những khách hàng tận tụy và có mức độ tương tác cao. Bạn có thể cải tiến các chiến thuật thu hút khách hàng của mình.

Tập trung vào hòa nhập thiết lập phạm vi tiếp cận toàn cầu

Các hãng âm nhạc Hàn Quốc nhận thức rõ về khán giả quốc tế của họ. Giờ đây, các nhóm đang đưa ra các bản nhạc bằng các ngôn ngữ khác nhau mà những khán giả không nói tiếng Hàn của họ có thể hát theo và thưởng thức.

Với tư cách là marketer, việc cung cấp tính toàn diện có thể giúp chào đón khán giả mới. Và thậm chí thâm nhập vào một nhóm nhân khẩu học cụ thể dễ dàng hơn. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sản xuất tài liệu phù hợp với thị trường của mình. Cho dù đó là tạo sản phẩm mà một số khách hàng quen thuộc. Chẳng hạn như cung cấp thực phẩm cho ngành thực phẩm và đồ uống hay cung cấp bản dịch ngôn ngữ địa phương vào các trang dịch vụ của bạn.

Xây dựng sự cường điệu thông qua các đoạn giới thiệu nội dung

Nhiều tháng trước khi ra mắt album dự kiến, các hãng âm nhạc Hàn Quốc sẽ phát hành đoạn giới thiệu thông qua phim ý tưởng, ảnh và video dạng ngắn, cùng các nội dung khác. Những điều này thường thu hút sự chú ý đáng kể từ các phương tiện truyền thông. Chiến lược marketing này giúp tạo ra tiếng vang xung quanh các nghệ sĩ K-Pop.

Các marketer từ các ngành khác nhau cũng có thể sử dụng các phương pháp như vậy để tạo nhận thức và tăng mức độ tương tác với các sản phẩm mới ra mắt của họ. Họ thường đăng bản xem trước các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của họ trước khi phát hành chính thức. Điều này tạo ra sự tò mò đối với người tiêu dùng, góp phần vào thành công của buổi ra mắt.

Bao bì có thể là một điểm cộng bán hàng lớn

Ngoài âm nhạc, ngành công nghiệp K-Pop cũng nâng tầm marketing khi nói đến bao bì sản phẩm. Các công ty giải trí Hàn Quốc coi sự trở lại âm nhạc của mỗi nhóm phù hợp với các phiên bản album khác nhau. Bao gồm nhiều ảnh bìa, bìa album và thiết kế tổng thể. Điều này mang lại trải nghiệm mở hộp độc đáo cho những người hâm mộ cuồng nhiệt. Đây là chìa khóa để giữ chân họ trong fandom.

Bao bì album đặc biệt dành cho các nhóm nhạc và nghệ sĩ K-Pop cho phép người hâm mộ nhanh chóng xác định sản phẩm của họ trên kệ hàng. Là một marketer, bạn có thể thực hiện chiến lược tương tự này. Bằng cách tạo nhãn và bao bì sản phẩm giúp thương hiệu của bạn dễ dàng được phân biệt với khách hàng cũ và khách hàng mới. Góp phần vào doanh số chung của doanh nghiệp.

Quảng bá bằng các hình thức truyền thông khác nhau là điều cần thiết

Các chương trình tạp kỹ nổi tiếng của Hàn Quốc như Weekly Idol, Running Man và Knowing Bros đã cung cấp nền tảng cho các nhóm nhạc và nghệ sĩ K-Pop thể hiện cá tính và tài năng của họ. Các chương trình này thường là cánh cửa để người xem bình thường trở thành người hâm mộ trung thành do tính chất hài hước và nhẹ nhàng của chúng.

Khi ngày càng có nhiều khán giả toàn cầu bị thu hút bởi những nền tảng này. Các hãng âm nhạc sẽ tận dụng tối đa những lần xuất hiện đặc biệt này để quảng bá âm nhạc của nghệ sĩ của họ. Mặc dù không phải tất cả các ngành đều có thể tận dụng loại hình quảng cáo này. Nhưng chiến lược tăng khả năng hiển thị cho các dịch vụ có thể thực hiện được thông qua các hình thức truyền thông khác.

Sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube và TikTok có thể giúp các nhà digital marketer sản phẩm và dịch vụ. Thông qua các chương trình giới thiệu được cân nhắc kỹ lưỡng; các chương trình khuyến mãi tương tác và quảng cáo ngắn nhưng hấp dẫn.

Khoảng thời gian giữa các vấn đề phát hành

Các nghệ sĩ K-Pop thường nghỉ giữa các lần phát hành. Với thời gian gián đoạn quảng bá kéo dài từ ba tháng đến hai năm đối với các nhóm lớn hơn. Chiến thuật marketing này cho phép âm nhạc K-Pop được phát hành gần đây thu hút sự chú ý. Đồng thời giúp người hâm mộ có thời gian để nhớ nghệ sĩ yêu thích của họ. Ngoài ra, nó giúp các công ty giải trí có thời gian chuẩn bị cho sự trở lại tốt hơn lần trước.

Hợp tác với những người chơi khác trong ngành mở ra những cơ hội mới

Các dự án hợp tác cho phép các marketer học hỏi từ những người chơi khác trong ngành. Và khám phá những cách khác nhau để phát triển các chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của chính họ. Mặc dù các đối tác của bạn có thể khác nhau về sản phẩm, dịch vụ và nhân khẩu học mục tiêu. Nhưng những nỗ lực này cho phép bạn thu được thông tin chi tiết có giá trị. Đồng thời có thể cải thiện các nỗ lực marketing trong tương lai của bạn.

Marketing như những siêu sao toàn cầu

K-Pop là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất hiện nay. Phần lớn K-Pop phát triển như vậy là do các chiến lược marketing của nó. Nhờ cách tiếp cận độc đáo của doanh nghiệp để quảng bá các nghệ sĩ của mình. Chúng đã cung cấp một kế hoạch chi tiết tuyệt vời để tiếp thị trong ngành công nghiệp âm nhạc và hơn thế nữa.

Các công ty giải trí Hàn Quốc đã nhận ra tầm quan trọng của việc đi theo xu hướng thị trường để dẫn đầu đối thủ và vẫn phù hợp với khán giả. Với sự thành công vang dội của các tổ chức trong ngành công nghiệp K-Pop. Việc các nhà tiếp thị nghiên cứu các kỹ thuật của họ và học một hoặc hai điều để thúc đẩy nỗ lực marketing cho các hoạt động tương ứng của họ là phù hợp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ