Các nội dung chính
Với sự phát triển của thời đại công nghệ, sở hữu website đã trở nên quen thuộc với mọi doanh nghiệp. Vậy muốn tăng doanh thu và lợi nhuận, cần phải tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi như thế nào?
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO – Conversion Rate Optimization) là phương pháp giúp tăng tỷ lệ khách truy cập website chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Từ đó thực hiện các hành động nhất định mà doanh nghiệp sở hữu website mong muốn.
Đơn giản hơn, đó là giải pháp nhằm biến người truy cập vào website thành khách hàng tiềm năng. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cũng là việc các bạn đang tối ưu từng đồng lợi ích từ chính những nhấp chuột của người dùng vào trang thông qua quảng cáo. Từ đó hướng đến những hành động cụ thể mang đến lợi kinh doanh trên website.
Nhận ngay:
Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi
Conversion Rate (CR) = (Conversion / Visit) * 100%
Trong đó:
– CR chính là tỷ lệ chuyển đổi được tính.
– Conversions là số lượng chuyển đổi được thực hiện.
– Visit là số lượng truy cập của người dùng vào trang.
CR chỉ được tính khi các chỉ số liên quan được tính trên cùng một đơn vị thời gian.
Tuy nhiên, công thức trên làm xuất hiện một khó khăn cho các nhà quản trị web. Đó là việc khi có nhiều mục tiêu khác nhau thì việc tính toán chuyển đổi cho từng trang sẽ có những khó khăn nhất định.
Trong Google Adwords và SEO, mục tiêu hướng đến sẽ luôn là một thứ hạng tìm kiếm tốt. Đi kèm với nó là một tỷ lệ chuyển đổi cao. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi là lý do để Google Adwords và SEO phát triển nhanh chóng. Tất cả các doanh nghiệp, cá nhân đều muốn website của mình có một thứ hạng tìm kiếm tốt. Vì mục tiêu chung là hướng đến CRO hơn, giúp phát triển kinh doanh, bán hàng tốt hơn trên website. Với nhiều người, CRO là những đơn hàng, những đăng ký sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác có thể xem là chuyển đổi như like, comment, follow…
8 thủ thuật Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Tạo Lời kêu gọi bằng text (CTA text-based) trong các bài đăng trên blog.
Tạo lời kêu gọi CTA (call-to-action) trong các blog là sự lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, nhiều khi chúng lại không thành công trong việc thúc đẩy cộng đồng hành động. CTA text-based chính là giải pháp cho bạn. Trang web HubSpot đã thử nghiệm CTA text-based để kiểm tra liệu nó có thể chuyển đổi traffic thành khách hàng tiềm năng nhiều hơn những CTA thông thường hay không. Kết quả cho thấy, các CTA thông thường ở cuối trang chỉ đóng góp khoảng 6% khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, 93% số khách hàng tiềm năng đến từ CTA text-based.
Thêm các luồng dẫn trên blog.
Thêm các luồng dẫn trên blog cũng là một thủ thuật khác mà bạn nên cân nhắc. Về cơ bản, chúng được thiết kế với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng và cung cấp giá trị. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn slide-in box, banner drop-down hoặc pop-up box. Trang HubSpot đã thử nghiệm slide-in box và đạt được tỷ lệ nhấp (CR) cao hơn 192% so với các CTA thông thường ở cuối bài đăng.
4Chạy thử nghiệm trên landing page
Landing page đóng vai trò quan trọng trong bộ công cụ của các marketer hiện đại. Landing page xuất hiện ra khi một người truy cập trang web trở thành khách hàng tiềm năng. Hoặc khi một khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu của bạn.
Đọc thêm:
Giúp khách hàng tiềm năng ngay lập tức trở thành khách hàng tiềm năng
Đôi khi, người truy cập vào trang web chỉ muốn tìm hiểu ngay về doanh nghiệp của bạn và có nhu cầu nói chuyện trực tiếp với đại diện bán hàng. Bạn hoàn toàn có thể tạo điều kiện cho họ thực hiện hành động bằng cách thiết kế một CTA thật chu đáo và thông minh.
Xây dựng luồng công việc tự động
Bạn có thể xây dựng các luồng công việc tự động để hỗ trợ đội ngũ bán hàng. Luồng công việc này có thể thay mặt nhân viên bán hàng gửi mail đến các khách hàng tiềm năng và giúp họ đặt lịch gặp mặt chỉ thông qua một lần click. Tất cả những quá trình này đều có thể được tự động hóa.
Thêm hộp nhắn tin vào những trang web có khả năng chuyển đổi cao
Với công cụ nhắn tin, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng ngay trên trang. Để tăng chuyển đổi, bạn nên thêm chức năng nhắn tin vào các trang web có hiệu suất cao, chẳng hạn như trang giá cả hoặc các trang sản phẩm, giúp các khách hàng tiềm năng chuyển đổi thay vì thoát ra khỏi trang.
Tối ưu những bài đăng có hiệu quả cao
Nếu bạn đã viết blog hơn 1 năm, chắc hẳn trên trang của bạn sẽ có những bài viết đạt hiệu quả cao hơn những bài viết khác. Để bắt đầu, bạn hãy tìm những bài đăng có lưu lượng truy cập cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp. Nguyên nhân có thể do nội dung của nó không phù hợp với những bài đăng khác trên blog hoặc CTA của bạn không rõ ràng.
Thúc đẩy tính năng thu hút khách hàng truy cập lại vào trang web
Bạn có biết trung bình một khách hàng cần truy cập đến 7 lần vào trang web của bạn trước khi quyết định mua hàng? Chính vì thế, remarketing (công nghệ đeo bám quảng cáo) là một chiến thuật không thể thiếu.
Đọc thêm: Remarketing là gì? Lí do vì sao 90% doanh nghiệp hiện nay sử dụng Remarketing?