Các trò hack facebook cần tránh khi dùng mạng xã hội

Các nội dung chính

Các kẻ gian trên mạng xã hội hiện nay rất đáng sợ. Chúng có rất tinh vi và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc bảo mật thông tin, hoạt động người dùng. Nhất là khi nền tảng Facebook là nơi được người dùng trên thế giới sử dụng nhiều nhất. Vì vậy nếu bạn là một người dùng thân thuộc của Facebook, thì bạn cần phải biết các trò hack facebook cần tránh. Để từ đây bạn có thể giữ an toàn cho tài khoản của chính mình. 

các trò hack facebook cần tránh

Xem thêm:

Hack facebook là gì?

Hack nick facebook là hành vi của các đối tượng xấu nhằm mục đích đánh cắp thông tin tài khoản Facebook của người dùng. Bằng các thủ thuật tinh vi, các đối tượng này có thể đăng nhập vào tài khoản của bạn. Đặc biệt là nick clone thì càng dễ dàng bị hack nick facebook . Khi đó, nguy cơ cao bạn sẽ mất hoàn toàn tài khoản của mình hoặc thông tin dữ liệu trên tài khoản bị thay đổi/ mất. 

Dấu hiệu nhận biết tài khoản Facebook đang gặp nguy hiểm

Bạn tuyệt đối không nên chủ quan khi Facebook yêu cầu xác minh bảo mật khi bạn đăng nhập tài khoản cá nhân. Vì các lỗ hổng bảo mật là cơ hội để các hacker xâm nhập vào tài khoản. Đồng thời chúng sẽ tận dụng cơ hội để đánh cấp thông tin của bạn. Sau đây là một vài dấu hiệu giúp bạn nhận biết khi nào thì tài khoản của bạn đang gặp nguy hiểm. Để từ đây bạn có thể kịp có những giải pháp kịp thời ngăn chặn việc bị hack xảy ra. 

1. Thông tin trên tài khoản facebook cá nhân bị thay đổi

Nếu nhận thấy các thông tin trên tài khoản có dấu hiệu bất thường thì khả năng cao tài khoản của bạn đã bị hack. Những thông tin cơ bản như ngày tháng năm sinh, trường học,tin nổi bật,… của bạn bị thay đổi. Một số trường hợp nặng hơn là tài khoản của bạn bị các đối tượng xấu đăng tải những thông tin sai lệch. Từ đây sẽ khiến bạn mất uy tín đối với mọi người. 

2. Facebook báo lỗi khi đăng nhập

Trong trường hợp tài khoản bị hack mật khẩu thì bạn sẽ gặp các lỗi khi đăng nhập tương tự như khi bị vô hiệu hóa facebook. Nhiều người dùng sẽ xuất hiện tình trạng không thể truy cập vào tài khoản của mình bằng mật khẩu cũ. Một số khác, facebook sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập lại tài khoản của mình. 

3. SĐT/ email nhận về tin nhắn yêu cầu cung cấp mã kích hoạt cho Facebook

Facebook sẽ gửi về mã kích hoạt về SĐT/ email của bạn khi bạn đăng nhập quên mật khẩu. Tuy nhiên, nếu như tài khoản Facebook của bạn vẫn hoạt động bình thường mà nhận về mã kích hoạt. Điều này chứng tỏ có người đang muốn xâm nhập tài khoản của bạn. Do đó, bạn tuyệt đối không được cung cấp mã kích hoạt này cho bất kỳ ai. Chỉ cần mã kích hoạt bị đánh cắp, tài khoản của bạn sẽ bị xâm nhập ngay lập tức. 

facebook

Các trò hack Facebook cần tránh

Việc bị hack Facebook có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với các tài khoản cá nhân. Do đó, việc này càng nghiêm trọng hơn với những tài khoản có kinh doanh buôn bán. Sau đây là những hành vi thường được những đối tượng có mục đích xấu sử dụng để đạt được mục đích của mình. 

Dẫn các liên kết độc hại

Nếu bạn thường xuyên truy cập Facebook và lướt qua những trang giải trí thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp đâu đó dưới phần bình luận những đường link dẫn. Thậm chí một số liên kết có thể được gửi thẳng vào phần tin nhắn riêng của bạn.

Đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn nhấp chuột vào chúng? 

Thông thường sau khi truy cập các website này qua đường dẫn. Tài khoản của bạn có nguy cơ cao bị gửi đến kẻ gian để thực hiện những chiêu trò lừa đảo, đánh cấp thông tin. 

Để hạn chế vấn đề mất tài khoản xảy ra, bạn không nên nhấp vào những đường dẫn lạ mà bạn cảm thấy nghi ngờ. Kể cả đường link đó được gởi bởi bạn bè của bạn hay ­đường link kèm tiêu đề hấp dẫn. Vì không biết được nội dung đường link đó là gì nên nếu không phải xuất phát từ chính nhu cầu tìm kiếm của bạn thì bạn không nên nhấp vào. 

Các email lừa đảo

Nếu vô tình vào một ngày bạn được nhận một email thông báo: “Tài khoản Facebook của bạn sẽ bị khóa trong 10 ngày tới nếu không thực hiện xác thực”. Lúc này bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Kẻ gian thường sẽ lợi dụng tính tò mò và sự nóng lòng của người dùng. Chúng thường chèn những đường dẫn lạ trên email để người dùng “mắc bẫy”. Nếu bạn nhận được những email tương tự như vậy, hãy bình tĩnh để kiểm tra tính xác thực của thông tin, tại sao tài khoản bị khóa. Đặc biệt hãy kiểm tra cẩn thận đường dẫn đính kèm trên email. 

Ngoài ra, hiện nay để tăng độ tin cậy cho email giả, kẻ gian có thể sử dụng và đính kèm một số thông tin mà bạn đang công khai trên Facebook cá nhân. Vì vậy, nếu không thực sự cần thiết, hãy đưa những thông tin này về chế độ Bạn bè hoặc Chỉ mình tôi để đảm bảo an toàn cho tài khoản. 

Lợi dụng log out

Hiện nay có khá nhiều người bị Hack Facebook chỉ vì “quên” đăng xuất tài khoản. Đặc biệt khi đã đăng nhập trên các thiết bị công cộng. Điều này như thể “vẽ đường cho hươu chạy”. Các Hacker dễ dàng xâm nhập và đánh chiếm tài khoản không một chút trở ngại nào.

Cách không bị Hack Facebook trong trường hợp này chính là bạn hãy luôn chắc chắn rằng mình đã kiểm tra và thoát tài khoản khi không còn sử dụng ở nơi công cộng hay thiết bị khác. 

Kỹ thuật Phishing

Phishing là một trong số các trò tấn công khiến nhiều người bị Hack Facebook ngày nay. Đây là cách đánh lừa người dùng truy cập đăng nhập vào trang web có giao diện “y đúc” trang Facebook chính thức. 

Khi người dùng nhập tất cả những thông tin login của mình vào website giả này. Các tin tặc sẽ nắm được thông tin đăng nhập của họ và tiến hành ý đồ xâm nhập quyền điều khiển tài khoản.

Lời kết

Vừa rồi là chia sẻ về các trò hack Facebook cần tránh rất tinh vi của các Hacker. Đây cũng là các trò thường sử dụng nhất để đạt được mục đích của mình. Biết được các trò này sẽ giúp cho người dùng Facebook hạn chế ít nhất rủi ro mất tài khoản. Vì chắc hẳn việc bị mất Facebook mà mình đã sử dụng bao lâu là một trải nghiệm tồi tệ mà không ai muốn gặp phải.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ