Meta mở rộng chức năng tìm kiếm giải quyết nội dung mất cắp Facebook

Các nội dung chính

Ngày càng có nhiều nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các nền tảng mạng xã hội. Meta đang mở rộng chức năng tìm kiếm cho các thương hiệu với nhiều cách hơn để tìm nội dung mất cắp Facebook.

nội dung bị mất cắp facebook

Một công cụ từ Meta có tên Bảo vệ quyền thương hiệu đang được nâng cấp với chức năng tìm kiếm tốt hơn. Cho phép các doanh nghiệp và thương hiệu tìm kiếm bằng hình ảnh. Công cụ này sẽ khám phá các loại nội dung khác. Bao gồm các bài đăng trên Facebook và Instagram có sử dụng hình ảnh đó.

Chức năng tìm kiếm mới này là một phần của một loạt các cập nhật đối với công cụ Bảo vệ Quyền Thương hiệu của Meta. Công cụ này chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp có nhãn hiệu đã đăng ký.

Xem thêm:

Tìm kiếm nội dung bị mất cắp với sự bảo vệ quyền thương hiệu của Meta

Bảo vệ Quyền Thương hiệu cho phép các thương hiệu xác định tìm kiếm nội dung bị mất cắp trên Facebook, Instagram. Sau đó báo cáo cho thương hiệu về việc vi phạm bản quyền và mạo danh.

Trong một bài đăng trên blog, Meta mô tả Bảo vệ quyền thương hiệu như thế này:

“Đây là một công cụ có thể truy cập trong Trình quản lý doanh nghiệp. Ngoài ra, có thể được sử dụng để tìm kiếm nội dung đánh cắp của thương hiệu hoặc mạo danh chúng. Gửi Meta yêu cầu xóa nội dung, theo dõi trạng thái của những yêu cầu này. Cuối cùng thêm hình ảnh tham chiếu để giúp tự động phát hiện khả năng vi phạm Nội dung.”

Công cụ này cho phép các thương hiệu tìm kiếm và báo cáo:

  • Quảng cáo Facebook hoặc Instagram
  • Bài đăng trên Facebook hoặc Instagram
  • Cửa hàng trên Facebook, Thị trường, nhóm mua và bán
  • Trang Facebook, hồ sơ hoặc Nhóm
  • Tài khoản Instagram

Ngoài ra, Meta đang triển khai quy trình báo cáo được tổ chức hợp lý với các yêu cầu gỡ xuống tự động.

Trước đây, sau khi gửi yêu cầu gỡ nội dung bị mất cắp xuống. Meta sẽ phải mất một ngày để xem xét và gỡ bỏ nội dung đó. Giờ đây, các thương hiệu có lịch sử báo cáo chính xác đủ điều kiện để gỡ xuống tự động.

Các thương hiệu cũng có thể sử dụng danh sách ‘cho phép’ mới. Cho phép chủ sở hữu quyền tải lên danh sách các trang Facebook và tài khoản Instagram có quyền sử dụng IP của họ.

Meta sẽ tự động đề xuất quảng cáo, danh sách thương mại, Trang Facebook và tài khoản Instagram. Để các thương hiệu xem xét dựa trên các báo cáo trước đó.

Các điều kiện cần có 

Các doanh nghiệp có nhãn hiệu đã đăng ký có thể đăng ký quyền truy cập vào công cụ Bảo vệ quyền nhãn hiệu của Meta.

Để đăng ký Bảo hộ quyền thương hiệu, doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Doanh nghiệp phải có tài khoản trên Trình quản lý doanh nghiệp
  • Nhãn hiệu phải sở hữu nhãn hiệu đã đăng ký
  • Nhãn hiệu phải đang hoạt động và dựa trên văn bản hoặc hình ảnh
  • Doanh nghiệp không có tiền sử vi phạm sở hữu trí tuệ hay đánh cắp nội dung khác
  • Người đăng ký phải là nhân viên của thương hiệu hoặc doanh nghiệp

Sau khi đăng ký và có được quyền truy cập vào Bảo vệ quyền thương hiệu. Bạn có thể tìm thấy nó từ menu thả xuống trong Trình quản lý kinh doanh của Meta.

Nếu bạn không có quyền truy cập vào Bảo vệ quyền thương hiệu. Và gặp phải nội dung bị mất cắp trên Facebook hoặc Instagram, bạn có thể yêu cầu xóa bằng một trong các biểu mẫu báo cáo của Meta.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ