Cách đăng clip lên Youtube không vi phạm bản quyền cực đơn giản

Các nội dung chính

cách đăng clip lên youtube ảnh 1

Youtube là trang chia sẻ hình ảnh, video lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi, là cách để chúng ta lưu trữ những đoạn clip, phim ảnh kỷ niệm, và chia sẻ chúng với bạn bè. Trước đây cách đăng clip lên Youtube vô cùng dễ dàng với người dùng. Họ không cần quan tâm nhiều đến vấn đề bản quyền. Tuy nhiên hiện nay, Youtube ngày càng làm chặt hơn và yêu cầu nhiều hơn về vấn đề bản quyền. Điều đó có thể gây ra chút khó khăn với bạn. Tuy nhiên bạn vẫn còn một vài cách đăng clip lên Youtube không vi phạm bản quyền. Hãy cùng xem hướng dẫn của Adsplus nhé!

Cách đăng clip lên Youtube không vi phạm bản quyền hình ảnh

Đương nhiên, cách tốt nhất để bạn không bị chặn do bản quyền là ban hãy dùng video “chính chủ” do bạn làm ra, tự quay, tự chụp. Nếu không thì clip của bạn sẽ có nguy cơ bị gỡ khỏi Youtube vì vấn đề bản quyền đấy.

Cách đăng clip lên Youtube không vi phạm bản quyền mà các “thánh re-up”. Hay sử dụng  nhất chính là chèn hình đại diện (thumbnail) lớn vào khung hình của Youtube. Chỉ để clip chạy ở một góc nhỏ trên màn hình. Biện pháp này có thể “đánh lừa” được thuật toán của Youtube. Nhưng nó cũng có thể bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào.

cách đăng clip lên youtube ảnh 2

Một cách an toàn hơn chính là chỉnh sửa một chút để tạo clip giống như là clip mới để đăng lên.

Thứ nhất, bạn có thể dịch lại các clip tiếng nước ngoài, sau đó chèn sub vào. Điều này giúp bạn vừa hút view Việt vừa hạn chế chặn bản quyền.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa clip để hỗ trợ như Proshow Producer, Wondershare Video Editor, Sony Vegas Pro, Camtasia Studio 8.0,… để tạo ra clip mới bằng cách thực hiện 1 số thao tác đơn giản dưới đây:

– Thu nhỏ clip (cố gắng tránh ảnh hưởng nhiều đến chất lượng clip của bạn)

– Tạo Power Tool  để làm mờ hình ảnh một chút

– Chèn thêm Effect (hiệu ứng) vào clip

– Quay màn hình nhưng không quay full, cắt viền cạnh đi và cắt các đoạn không cần thiết bỏ đi

Cách đăng clip lên Youtube không vi phạm bản quyền âm thanh

Nếu bạn đã tự làm hình ảnh mà muốn dùng các đoạn nhạc để ghép vào, bạn có thể chọn các tác phẩm miễn phí của Youtube nằm trong danh mục nhạc và hiệu ứng âm thanh. Bạn có thể tìm nó tại một số trang website cung cấp nhạc miễn phí tiền bản quyền như Audionautix.com, The Public Domain Project (pond5.com), incompetech.com của Kevin MacLeod, Youtube Audio Library, Nathan Wills Music (nathan-wills-music.tumblr.com), Audio Micro (audiomicro.com/royalty-free-music), FreePD (freepd.com),…Thư viện âm thanh hiện nay của Yotube vô cùng phong phú để bạn có thể lựa chọn.

đăng clip lên youtube ảnh 3

Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy, bạn có thể phối lại nó đôi chút. Bạn có thể thay đổi độ dài của nó hay làm biến dạng âm thanh. Đôi khi, một vài hiệu ứng nhạc nhỏ cũng sẽ tạo nên sự thay đổi và giúp ích được bạn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ dành cho bạn. Đương nhiên, để có thể thực hiện các cách đăng clip lên Youtube không vi phạm bản quyền, bạn cũng cần có một chút kỹ năng về công nghệ. Vì thế, Adsplus vẫn khuyên bạn nên tự sáng tạo ra những sản phẩm mới mang phong cách cá nhân hơn. Chúc các bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ