Cách để có được khách hàng tiềm năng và chuyển đổi với Google AI

Các nội dung chính

Người dùng có thể kiểm soát nhiều hơn với tính năng đặt giá thầu thông minh và tối đa hóa ROI với đặt giá thầu dựa trên giá trị. Tất cả sẽ giúp tăng được khách hàng tiềm năng và chuyển đổi với Google AI.

tăng chuyển đổi với google ai

Nếu bạn đang tìm cách hiện đại hóa tối ưu hóa PPC của mình. Lúc này bạn có thể cân nhắc việc đặt giá thầu dựa trên giá trị (value-based bidding -VBB). Kỹ thuật này xoay quanh việc dạy các hệ thống AI tại Google và Microsoft những loại chuyển đổi mà bạn đánh giá cao nhất.

Cùng với đặt giá thầu tự động và các định dạng quảng cáo như quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA). Các nền tảng quảng cáo sau đó có thể ưu tiên mang lại cho bạn nhiều chuyển đổi tốt nhất. Không những thế nó còn giúp bạn cải thiện đáng kể kết quả từ ngân sách quảng cáo của bạn.

Xem thêm:

VBB có thể làm cho các nhà quảng cáo thành công trở nên tốt hơn

Thậm chí có thể là một giải pháp cho những nhà quảng cáo đã thử và thất bại tại PPC. Đó là do có thể họ không hài lòng với chất lượng của các chuyển đổi khi khách hàng tiềm năng có chất lượng thấp hoặc người mua thu được quá nhiều lợi nhuận.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách triển khai VBB cho ba loại quảng cáo khác nhau:

  • Thương mại điện tử thuần túy
  • Bán lẻ kết hợp
  • Thế hệ khách hàng tiềm năng.

Nguyên tắc đằng sau VBB

Ý tưởng của đặt giá thầu dựa trên giá trị là giá thầu tự động. Việc này phải dựa trên giá trị mà các nhấp chuột và chuyển đổi thêm vào doanh nghiệp của bạn. Điều đó không khác quá nhiều so với ý tưởng về quản lý giá thầu nói chung. Nhưng thay vì đạt được mục tiêu này thông qua việc thao túng các CPC hoặc các mục tiêu như tROAS hoặc tCPA. Nó đạt được bằng cách dạy cho máy biết giá trị thực của các chuyển đổi.

Lý do VBB rất quan trọng đối với PPC vào năm 2022 là vì tự động hóa hiện là cách tiêu chuẩn hoạt động của các chiến dịch mới. Khi bạn đưa ra mục tiêu tự động hóa không tốt hoặc không hoàn thành. Bạn có nguy cơ tạo ra một vòng luẩn quẩn dẫn đến kết quả kém trong các chiến dịch đó.

Một tình huống có vấn đề là khi các nhà quảng cáo cung cấp cho các công cụ quảng cáo. Đây là một bức tranh không đầy đủ về mục tiêu của họ là gì. Chuyển đổi mà họ đang báo cáo cho Google có thực sự là chuyển đổi mà bạn quan tâm. Hay đó chỉ là một mục tiêu trung gian nào đó xảy ra để dễ thiết lập hơn?

Vấn đề này xảy ra phổ biến với rất nhiều nhà quảng cáo khác nhau

Khi bạn thuê ai đó cho nhóm PPC của mình. Bạn chỉ có thể mong đợi họ mang lại kết quả tuyệt vời nếu bạn cho họ biết bạn đang theo đuổi kết quả nào. Nếu bạn có được càng nhiều khách hàng tiềm năng trên trang đích càng tốt. Lúc này bạn đừng ngạc nhiên nếu những khách hàng tiềm năng đó không phải tất cả đều có nguồn gốc uy tín nhất.

Mặt khác, nếu bạn nói với đồng nghiệp của mình rằng khách hàng tiềm năng trên trang đích sẽ đến với nhóm bán hàng. Lúc này họ mong đợi những khách hàng tiềm năng đó đủ tiêu chuẩn. Họ có thể sẽ thay đổi cách tạo khách hàng tiềm năng và chất lượng sẽ tăng lên.

Nếu bạn nói với họ, họ sẽ không chỉ được đánh giá dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng. Mà lúc này còn có bao nhiêu người chuyển thành khách hàng trả tiền, kết quả có thể sẽ còn tốt hơn.

Và vì vậy nó cũng đi kèm với học máy. Cỗ máy sẽ chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nếu bạn dạy nó những gì bạn thực sự muốn!

Hãy xem cách bạn có thể dạy cho máy biết chuyển đổi thực sự là gì và loại chuyển đổi nào là loại bạn muốn nhận được nhiều hơn.

Tối ưu hóa PPC với dữ liệu giúp tăng chuyển đổi với Google AI

Có hai mức độ phức tạp khi dạy máy về giá trị của các chuyển đổi của bạn. Trước tiên, hãy bắt đầu với phương pháp tinh vi và chính xác hơn. Đối với mỗi nhấp chuột hoặc đơn đặt hàng, bạn sẽ dạy cho máy biết điều gì đã xảy ra sau sự kiện chuyển đổi ban đầu.

Đối với các nhà quảng cáo thế hệ khách hàng tiềm năng:

Phương pháp tinh vi nhất để dạy các công cụ quảng cáo những gì bạn đánh giá dựa trên nhập chuyển đổi ngoại tuyến (OCI). Đây là một phương pháp phụ thuộc vào việc nắm bắt gclid hoặc msclkid. Sau đó bạn có thể chuyển nó qua CRM của bạn. Sau đó bạn có thể cung cấp lại cho các công cụ quảng cáo trong vòng 90 ngày. Thời gian này sẽ giúp giá trị của ‘chuyển đổi’ trở nên rõ ràng hơn.

Gần đây, Google đã giới thiệu Chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng. Đây là một phương pháp đơn giản hơn với nhiều lợi ích tương tự. Tuy nhiên, bạn không cần lưu trữ id nhấp chuột trong hệ thống của riêng bạn.

Đối với nhà bán lẻ:

Các nhà quảng cáo thương mại điện tử không cần lấy ID nhấp chuột của công cụ. Mà thay vào đó có thể gửi ID đơn đặt hàng duy nhất của họ cùng với chuyển đổi. Khi giá trị thực của việc bán hàng trở nên rõ ràng. Nhà quảng cáo có thể xác định lại giá trị cho công cụ quảng cáo trong vòng 55 ngày. Nhà bán lẻ có thể tra cứu điều chỉnh giá trị chuyển đổi để tìm hiểu cách hoạt động.

Nếu bạn chưa triển khai một trong ba phương pháp trên, có thể không phải vì bạn không biết về chúng. Mà là do có một giới hạn kỹ thuật trong nhóm của bạn khiến việc triển khai khó thực hiện. Vì vậy, hãy xem xét một giải pháp thay thế mới, đơn giản hơn với bạn. Để từ đây bạn có thể dễ dành tối ưu hóa PPC với dữ liệu chuyển đổi của bạn.

Nó được gọi là quy tắc giá trị chuyển đổi. Quy tắc này sẽ cho phép bạn cho Google biết thêm về cách định giá các chuyển đổi khác nhau dựa trên một thuộc tính chung, như vị trí, thiết bị hoặc đối tượng. Mặc dù không chính xác bằng các phương pháp khác. Tuy nhiên, đây là cách dễ dàng hơn nhiều để dạy cho máy có thể bắt đầu ưu tiên các loại chuyển đổi quan trọng hơn đối với bạn.

Các câu hỏi để giúp xác định giá trị thực giúp tăng chuyển đổi với Google AI

Với Quy tắc giá trị chuyển đổi, nhà quảng cáo tạo quy tắc để điều chỉnh giá trị chuyển đổi dựa trên các thuộc tính như vị trí, thiết bị và đối tượng.

Khi đặt Quy tắc giá trị chuyển đổi, nhà quảng cáo nên tập trung vào các yếu tố của chuyển đổi mà Google có thể không quan sát được. Ví dụ như giá trị lâu dài, quy mô giao dịch trung bình, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, lợi nhuận…

Google đã biết về sự khác biệt tỷ lệ chuyển đổi giữa các vị trí khác nhau. Tuy nhiên, điều họ có thể không biết là điều gì sẽ xảy ra với các chuyển đổi từ các vị trí khác nhau sau khi họ bắt đầu tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Hãy xem một số ví dụ để hướng dẫn bạn đến bộ quy tắc giá trị chuyển đổi ban đầu.

Các câu hỏi về quy tắc giá trị chuyển đổi dành cho nhà quảng cáo thế hệ khách hàng tiềm năng:

  • Nếu bạn tạo khách hàng tiềm năng cho người cài đặt HVAC. Liệu khách hàng tiềm năng trong một số mã zip nhất định có nhà lớn hơn và chi tiêu nhiều hơn cho một cài đặt điển hình không?
  • Nếu bạn tạo ra khách hàng tiềm năng cho giáo dục. Liệu các khách hàng tiềm năng ở các thành phố gần khuôn viên trường có xu hướng ở lại chương trình lâu hơn không?
  • Nếu bạn tạo ra khách hàng tiềm năng cho phẫu thuật thẩm mỹ. Liệu những khách hàng tiềm năng đọc bài viết của bạn về phẫu thuật nâng mũi có xu hướng trở thành khách hàng lặp lại và có giá trị lâu dài cao hơn không?

Các câu hỏi về quy tắc giá trị chuyển đổi dành cho nhà quảng cáo thương mại điện tử:

  • Các giao dịch mua được thực hiện vội vàng trên thiết bị di động có dẫn đến việc trả lại nhiều mặt hàng hơn để được hoàn lại tiền không?
  • Mua hàng từ những người đọc blog của bạn với các mẹo dành cho người chạy bộ. Việc này có xu hướng trở thành người mua giày chạy bộ từ thương hiệu của bạn thường xuyên hơn không?
  • Mua hàng từ những người tương tác với nền tảng truyền thông xã hội của bạn có xu hướng dẫn đến tác động thương hiệu lớn hơn khi họ chia sẻ hình ảnh mua hàng của chính họ với bạn bè không?

Các câu hỏi bổ sung về quy tắc giá trị chuyển đổi dành cho các nhà bán lẻ kết hợp:

Các nhà bán lẻ kết hợp có thể hỏi các câu hỏi tương tự như các nhà bán lẻ thương mại điện tử thuần túy. Tuy nhiên họ còn bổ sung một số câu hỏi như sau.

  • Khách hàng ở California có đáng giá hơn vì đây là tiểu bang duy nhất có cửa hàng thực không?
  • Những khách hàng đã chia sẻ địa chỉ email khi mua sắm tại cửa hàng có đáng giá hơn vì họ trả lại ít hàng hơn không?

Xác định đúng quy tắc giá trị để tăng chuyển đổi với Google AI

Sau khi bạn đã suy nghĩ về giá trị tương đối của các chuyển đổi khác nhau đối với một doanh nghiệp. Bước tiếp theo là chuyển những thông tin chi tiết đó thành các quy tắc. Hãy nhớ rằng quy tắc giá trị chuyển đổi có thể dành cho một thuộc tính. Ví dụ như chỉ vị trí hoặc cho các kết hợp phân đoạn, như vị trí + đối tượng hoặc vị trí + thiết bị.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ