Các nội dung chính
John Mueller của Google đã trả lời liệu việc nhắm mục tiêu từ khóa trong H1, thẻ Meta và trên trang. Liệu những điều này có lỗi thời hay không do tất cả những tiến bộ trong tìm kiếm. John khẳng định giá trị của việc sử dụng từ khóa (trong giới hạn) và phản hồi chính xác các từ với chủ đề. Từ đó các nhà tiếp thị có thể sử dụng Google Keywords Tool để làm cho Content Marketing thu hút người đọc và thân thiện hơn với nền tảng Google.
Câu hỏi về số lượng từ khóa
Người đặt câu hỏi đề cập rằng anh ta có một “hướng dẫn” chỉ định việc sử dụng các từ khóa trong nội dung. Ông nghi ngờ rằng hướng dẫn đó có thể đã lỗi thời.
Đây là câu hỏi về Google Keywords Tool:
“Tôi có được yêu cầu sử dụng từ khóa. Cụ thể là nhắm mục tiêu từ khóa trong thẻ meta, hãy sử dụng nó ở đây trong H1. Hãy sử dụng nó nhiều lần trong một phần nội dung.
Và điều đó thực sự có vẻ lỗi thời đối với tôi. Đặc biệt là với tất cả những tiến bộ trong tìm kiếm ngữ nghĩa. Cùng với tất cả MUM thú vị và những thứ khác đang có sẵn.
Đây là một câu hỏi cơ bản, bạn có nghĩ đó vẫn là một chiến thuật SEO hợp pháp không?
Hay chúng ta không nên tập trung vào việc sử dụng từ khóa cụ thể này nhiều lần trên một trang? ”
Tỷ lệ từ khoá trong nội dung
John Mueller lần đầu tiên trả lời về yêu cầu các từ khóa được đề cập đến một số lần nhất định trong một bài báo.
Đây là tham chiếu đến tỷ lệ từ khóa. Đây là tỷ lệ phần trăm số lần một cụm từ khóa được đề cập trên một trang web.
Người ta tin rằng thuật toán của Google phản hồi tốt với nội dung có từ khóa mục tiêu với một tỷ lệ nhất định trên trang.
Ví dụ: có một số phần mềm viết nội dung thu thập thông tin các trang web được xếp hạng hàng đầu. Và đề xuất tỷ lệ từ khóa cho các cụm từ khóa mục tiêu và các đề xuất khác.
Câu trả lời của John Mueller cho Google Keywords Tool:
“Nói chung về số lần bạn sử dụng từ khóa trên một trang. Tôi không nghĩ điều đó thực sự quan trọng hoặc có ý nghĩa.
Khi bạn đang viết một cách tự nhiên, điều đó thường tự động được giải quyết. “
Sử dụng từ khóa là quan trọng… Nhưng đừng quá tập trung
Tiếp theo, Mueller khẳng định tầm quan trọng của việc sử dụng từ khóa. Nhưng ông cũng cảnh báo về việc ám ảnh quá nhiều về nó.
Phản hồi của Mueller cho Google Keywords Tool:
“Và cũng liên quan đến các từ khóa riêng lẻ. Tôi nghĩ đó là điều mà tôi sẽ không bỏ qua nó hoàn toàn. Nhưng đồng thời tôi sẽ không quá tập trung vào các từ khóa chính xác.
Vì vậy, cụ thể là những thứ như số ít và số nhiều hoặc đại loại như các cách viết khác nhau của các từ riêng lẻ. Đó là điều mà bạn có thể không cần phải lo lắng.
Nhưng đề cập đến nội dung trang web của bạn. Và đại loại như những gì bạn muốn được tìm thấy, đó là điều tôi vẫn sẽ làm.
Vì vậy, đặc biệt, những gì chúng ta đôi khi nhìn thấy những thứ trên Internet như các bài báo tin tức. Nếu một trang web tin tức không thực sự hiểu về SEO, họ có thể viết theo cách … gần giống như văn học. Nó thể hiện ở chỗ bạn đọc nó và bạn kiểu hiểu ý nghĩa của nó. Nhưng những từ chính xác được sử dụng trên một trang không thực sự liên kết chính xác với chủ đề đó.
Vì vậy, đó là thứ mà theo quan điểm SEO. Nếu có thứ gì đó bạn muốn xếp hạng, tôi vẫn sẽ đề cập đến điều đó trên một trang.
Tôi sẽ không đi quá nhiều với số lượng đề cập. Tôi sẽ không viết quá nhiều từ đồng nghĩa và các cách viết khác nhau.
Nhưng thích đề cập đến nó ít nhất một lần chắc chắn có ý nghĩa. ”
Từ khóa quan trọng nhưng đếm từ thì không?
Mueller khẳng định giá trị của việc sử dụng từ khóa trong nội dung. Ông nói rằng điều quan trọng là các từ được sử dụng trên trang phải phù hợp với chủ đề. Đó có vẻ là một chủ đề thú vị để nghe anh ấy mở rộng trong tương lai.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn