Google để lại manh mối giúp gia tăng thứ hạng

Các nội dung chính

Google đang để lại cho bạn những manh mối về cách trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn. Thậm chí bạn có thể không nhìn thấy chúng. Vậy, cùng khám phá ra những manh mối cách tăng thứ hạng website trên Google mà Google đã để lại.

Công việc của mọi nhà tiếp thị ngày nay, cho dù họ làm việc trong PPC, SEO, CRO. Hay nội dung, là giải quyết các vấn đề của mọi người. Google thường lưu ý đến những công ty đang làm tốt và công ty đang khiến mọi người thất vọng.

Google để lại manh mối giúp gia tăng thứ hạng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang thay đổi

Với sự trợ giúp của AI, máy học và nhiều năm dữ liệu. Các công cụ tìm kiếm ngày càng tốt hơn trong việc dự đoán những gì mọi người muốn.

Tại Hội nghị Kêu gọi Hành động gần đây, người sáng lập Seer Interactive, Wil Reynolds giải thích rằng; Khi các công cụ tìm kiếm trở nên quan tâm hơn đến việc giải quyết các vấn đề của mọi người. Thì bộ công cụ SEO cũ sẽ bị biến thành một đường cong:

Với những tín hiệu trong thuật toán đã trở thành cách chúng ta thấy xếp hạng tốt hơn. Thuật toán của Google đang đi theo hướng gần như hiểu rõ hơn những gì mọi người muốn. Để tìm cách tăng thứ hạng website trên Google dễ hơn.

Nói cách khác, cuộc chạy đua tìm kiếm không còn chỉ đơn giản là về từ khóa. Đó là về việc trở thành một thương hiệu đáng tin cậy, cam kết giải quyết các vấn đề của mọi người.

Tìm manh mối để giải quyết vấn đề của khách hàng tiềm năng

Tin tốt là bạn có thể bắt đầu tìm kiếm một vài nơi để xem khách hàng của mình muốn gì. Vì vậy bạn có thể phân phối.

Dưới đây là hai điều mà Wil gợi ý mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng có thể xem xét. Để giải quyết tốt hơn các vấn đề của khách hàng và bắt đầu thấy được kết quả tốt hơn.

Đầu mối số 1: Các truy vấn tìm kiếm so sánh

Khi khách hàng tương lai của bạn đang trong giai đoạn đánh giá hành trình của họ. Họ có thể sẽ so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ đang nhập những thứ như “tốt nhất”, “so sánh” và “đánh giá”.

Những từ khóa này cho thấy rằng chúng chưa hẳn đã được bán cho bạn. Chúng đang tìm kiếm sự so sánh. Biết được điều này, làm thế nào bạn có thể khám phá chính xác những gì họ muốn để bạn có thể phục vụ họ?

Kiểm tra các kết quả không phải trả tiền hàng đầu

Nhìn vào các kết quả không phải trả tiền hàng đầu. Sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về những gì mọi người thực sự muốn xem.

Trong ví dụ mà Wil cung cấp về một truy vấn tìm kiếm cho “phần mềm CRM tốt nhất”. Tất cả các kết quả được trả tiền hàng đầu đều là các công ty, trong khi các kết quả không phải trả tiền hàng đầu là các so sánh:

Sự khác biệt về loại nội dung không phải trả tiền đang được hiển thị so với loại nội dung trong quảng cáo cho chúng ta biết rằng nội dung trả phí không trực tiếp giải quyết vấn đề mà mọi người đang tìm kiếm.

Điều này cung cấp cho các nhà tiếp thị thông minh một gợi ý rằng khi mọi người sử dụng các cụm từ tìm kiếm như “tốt nhất”, họ chưa sẵn sàng để được bán cho. Thay vào đó, họ đang tìm kiếm nội dung so sánh trực tiếp các nhà cung cấp hoặc thương hiệu và cho phép họ tự đưa ra kết luận về “tốt nhất” thực sự là gì.

Hay như Wil đã nói:

Khi bạn muốn tìm cách gia tăng thứ hạng tự nhiên trên Google cho một thứ gì đó. Họ yêu cầu bạn giải quyết vấn đề của người đó… nhưng nếu bạn sẵn sàng đưa tiền cho họ, họ sẽ để bạn hiển thị nó suốt cả ngày.

Bây giờ bạn đã biết khách hàng của mình thực sự đang tìm kiếm điều gì, tiếp theo là gì?

Tạo nội dung sao chép các kết quả không phải trả tiền hàng đầu đó

Hình ảnh bên dưới cho thấy một trong những kết quả không phải trả tiền hàng đầu trông như thế nào cho “phần mềm CRM tốt nhất”:

HubSpot đã lấy cảm hứng từ bài viết PCMag này và tạo lại bảng của riêng họ so sánh giải pháp của họ với một số đối thủ cạnh tranh của họ:

Bằng cách tạo biểu đồ so sánh này, họ đang cung cấp cho khách hàng tiềm năng loại nội dung mà họ đang tìm kiếm tại thời điểm này trong hành trình mua hàng của họ.

Lưu ý rằng HubSpot thực sự tự xếp thứ hai trong bảng xếp hạng. Loại nhà tiếp thị nào sẽ nói rằng họ giỏi thứ hai? Dũng cảm!

Chúng tôi thường thấy các nhà tiếp thị hét lên, “Chúng tôi là số 1!” từ những mái nhà để người tiêu dùng liên tục cảm thấy như họ được bán cho. Trong trường hợp này, như Wil chỉ ra, HubSpot đang chấp nhận rủi ro bằng cách không tuyên bố mình là số 1. Nhưng họ đang đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, điều mà người tiêu dùng chắc chắn sẽ yêu thích – và Google cũng vậy.

Manh mối số 2: Hộp “Mọi người cũng hỏi”

Hộp “Mọi người cũng hỏi” của Google là một mỏ vàng thông tin để dự đoán những gì khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm tiếp theo.

Tính năng “Mọi người cũng hỏi”, được giới thiệu vào năm 2015. Là một hộp các truy vấn tìm kiếm có thể mở rộng liên quan đến tìm kiếm ban đầu. Mỗi câu hỏi có thể được mở rộng bằng cách nhấp vào nó, điều này cung cấp cho người dùng các tùy chọn để tinh chỉnh tìm kiếm của họ hoặc tìm hiểu sâu hơn về chủ đề:

Google để lại manh mối giúp gia tăng thứ hạng

Cách gia tăng thứ hạng website trên Google

Tính năng này có thể cho các nhà tiếp thị thông minh biết một số điều về cách người dùng đang tìm kiếm và tạo cơ hội để giải quyết các vấn đề của khách hàng ở nhiều nơi hơn.

Làm thế nào bạn có thể sử dụng manh mối này trong tiếp thị của bạn?

Trả lời nhiều câu hỏi của người dùng hơn

Wil giải thích rằng khi bạn đang tìm kiếm ý tưởng nội dung mới, hộp “Mọi người cũng hỏi” có thể là nguồn cảm hứng không bao giờ cạn.

Bắt đầu bằng cách nhập các truy vấn tìm kiếm phổ biến cho ngành của bạn. Xem điều gì khác xuất hiện trong hộp “Mọi người cũng hỏi”. Các đề xuất trong hộp này dựa trên các truy vấn tìm kiếm khối lượng lớn. Vì vậy chúng là một lựa chọn tốt cho chiến lược nội dung của riêng bạn.

Hộp “Mọi người cũng hỏi” cũng cho thấy cơ hội trở thành người dẫn đầu về bất kỳ chủ đề nào. Hãy tưởng tượng nếu bạn có vị trí 0, vị trí 1 và kết quả “Mọi người cũng hỏi”? Mọi người dùng sẽ được dẫn đến nội dung của bạn.

Google để lại manh mối giúp gia tăng thứ hạng

Cách gia tăng thứ hạng website trên Google

Kết quả trong hộp “Mọi người cũng hỏi” thường là kết quả xếp hạng trong trang đầu tiên cho cụm từ tìm kiếm cụ thể đó. Để đánh bật đối thủ cạnh tranh khỏi những vị trí này. Bạn cần tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao. Có cấu trúc tốt và nhiều thông tin cho mỗi truy vấn tìm kiếm.

Tạo trải nghiệm bật lên tốt hơn

Giờ đây, Google sẽ tiến thêm một bước nữa ngoài việc tạo nội dung trên các tìm kiếm có liên quan. Bắt đầu tạo nội dung hướng dẫn khách hàng của bạn trong suốt hành trình của họ.

Trong bài nói chuyện của mình, Wil giải thích rằng hộp “Mọi người cũng hỏi” đang cho bạn những dấu hiệu về cách bộ não của khách hàng tiềm năng của bạn hoạt động:

“Mọi người cũng hỏi” là manh mối cho những gì những người vừa tìm kiếm [điều của bạn] sẽ hỏi tiếp theo.

Vì các câu hỏi liên quan xuất hiện trong “hộp Mọi người cũng hỏi” là những thứ mà người dùng khác thực sự đã nhấp vào. Bạn có thể đưa ra giả định về những loại điều mà khách hàng của bạn muốn biết tiếp theo.

Ví dụ: Seer nhận thấy rằng sau khi đọc hướng dẫn SEMRush của họ. Nhiều khách hàng cũng hỏi về việc so sánh SEMRush với Moz.

Seer đã lấy thông tin này và tạo một hướng dẫn so sánh hai công cụ. Sau đó, họ đã thêm một cửa sổ bật lên dạng trượt vào bài viết hướng dẫn SEMRush của họ. Bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, cung cấp cho người đọc tùy chọn để đọc so sánh tiếp theo.

Giờ đây, người đọc không cần phải quay lại Google để tìm thông tin họ muốn tiếp theo. Vì Seer đã trình bày thông tin đó cho họ.

Bằng cách dự đoán những gì khách hàng của họ sẽ yêu cầu. Seer có thể giữ chân người đọc trên trang web của họ. Trả lời nhiều câu hỏi của họ hơn và trở thành một nguồn đáng tin cậy hơn nữa.

Đặt quảng cáo trên các trang web đáng tin cậy

Chúng tôi thấy rằng kết quả trong hộp “Mọi người cũng hỏi”. Thường là nội dung thông tin, chất lượng cao mà Google đã xếp hạng trên trang 1. Điều này có nghĩa là những trang web này được Google tin cậy cao. Nên chúng đang hiển thị cho những truy vấn tìm kiếm này. Vì vậy khả năng cao là khách hàng của bạn sẽ truy cập các trang web này; vào một thời điểm nào đó trong quá trình tìm kiếm của họ.

Điều này tạo cơ hội mới để nhắm mục tiêu khách hàng của bạn. Bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh trên các trang web mà bạn dự đoán họ sẽ truy cập.

Wil giải thích, để làm được điều này, hãy tìm hiểu kết quả “Mọi người cũng hỏi”. Để tìm những trang web nào sẽ là câu trả lời hàng đầu cho tất cả các truy vấn liên quan đến từ khóa của bạn.

Sau khi bạn có danh sách các trang web, hãy sử dụng công cụ Công cụ lập kế hoạch hiển thị của Google. Để tìm các trang web đó và biết được bạn sẽ nhận được bao nhiêu lần hiển thị. Sau đó, tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh trên các trang web xuất hiện nhiều nhất.

Google thích những người giải quyết vấn đề

Khi Google ngày càng hiểu rõ hơn những gì mọi người muốn. Các nhà tiếp thị sẽ cần phải thực hiện một cách tiếp cận. Để giải quyết vấn đề của khách hàng lên hàng đầu.

May mắn thay, Google đã bắt đầu để lại manh mối về những gì khách hàng thực sự muốn thấy từ công ty của bạn.

Sử dụng những đề xuất này để bắt đầu hành động và hiển thị cho khách hàng của bạn ở mọi bước trong hành trình của họ sẽ giúp bạn vượt lên phía trước.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ