20+ cách tăng view cho kênh YouTube nhanh chóng

Các nội dung chính

YouTube là nền tảng mạng xã hội video phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, thật khó để có thể thu được nhiều view cho các video của mình giữa rừng video. Dưới đây là đề suất một số cách tăng view cho kênh YouTube của bạn.

cách tăng view youtube

YouTube là nền tảng hàng đầu để phát trực tuyến nội dung video. Đồng thời nền tảng này có 2 tỷ người dùng hoạt động, tiêu thụ 5 tỷ video mỗi ngày.

Sau Google, YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên toàn cầu. Đồng thời nền tảng này nắm giữ cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiếp cận với khán giả mục tiêu.

Nó hỗ trợ bạn khám phá hầu hết các cơ hội video marketing quan trọng. Có thể kể đến từ video hướng dẫn đến quảng cáo quy mô nhỏ. Hay từ các đoạn giới thiệu ra mắt sản phẩm mới đến những cái nhìn hậu trường về văn hóa công ty của bạn.

Tuy nhiên, để tăng lưu lượng truy cập đến kênh YouTube của bạn. Bạn phải tuân thủ các chiến thuật cụ thể để nổi bật trên YouTube và tận dụng lợi thế của nền tảng này. Dưới đây là 20 cách giúp bạn có thể tăng view cho kênh YouTube của mình.

Xem thêm:

20 cách tăng view cho kênh YouTube của bạn:

Các video trên YouTube có thể hoạt động như một trung tâm có thể hỗ trợ cho sự phát triển kinh doanh của bạn. Các video trên YouTube có thể làm phong phú thêm khả năng khám phá của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể sử dụng lại nội dung như Bài đăng trên Blog, Đồ họa thông tin, Podcast thành một chuỗi video YouTube. Nó có thể giúp mang lại một góc nhìn mới cho nội dung của bạn. Thậm chí còn giúp bạn có thể thúc đẩy sự tương tác của khán giả vì nội dung trở nên dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu các chiến thuật để có thêm lượt xem cho kênh YouTube của bạn:

1. Quảng cáo chéo

Nếu bạn có một lượng người theo dõi trên Facebook. Có thể mọi người sẽ đăng ký kênh YouTube của bạn nếu bạn giới thiệu cho họ. Đây cũng là một cách tăng view cho kênh YouTube.

Lấy ví dụ, một công ty đã giới thiệu thương hiệu của mình trên Instagram và áp dụng phương pháp “xây dựng”. Nhóm của Glossier đã sử dụng những bức ảnh chụp bảng cảm hứng của họ. Hình ảnh thể hiện những người mẫu mặc mọi thứ từ nhãn dán có thương hiệu đến áo hoodie chỉ có tên công ty trên đó để Marketing thương hiệu mỹ phẩm của họ.

Mặc dù video đầu tiên của họ không được phát hành ngay sau khi chiến lược kinh doanh được khởi chạy. Tuy nhiên, họ đã thành công kể từ đó.

Họ đang làm gì đúng trong việc tạo nội dung? “Hãy sẵn sàng với tôi” của thương hiệu. Được gọi là chuỗi #GRWM và đã trở nên phổ biến. Sau đó thương hiệu đã quảng cáo chéo nó trên tất cả các kênh truyền thông xã hội khác của họ. Họ cũng đã sắp xếp loạt phim này dưới dạng danh sách phát trên kênh YouTube của thương hiệu.

Những điểm chính mà chúng ta có thể rút ra từ buổi ra mắt thương hiệu Glossier là:

  • Cập nhật những người theo dõi hiện có của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Bạn có thể sử dụng một đoạn giới thiệu về dự án mới, tức là các hoạt động sắp tới trên kênh YouTube của bạn.
  • Tạo một chuỗi cụ thể, chẳng hạn như ‘video hướng dẫn,’ video sản phẩm ‘… Đây là những video mà khán giả của bạn có thể liên tưởng đến sau khi bạn phát trực tiếp.
  • Sử dụng các Hashtag(#) duy nhất cho video. Nhóm chúng trong danh sách phát YouTube.

2. Thu hút người theo dõi của bạn

Một trong những cách tuyệt vời để đảm bảo quảng cáo chéo trên các kênh truyền thông xã hội là tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn và các thương hiệu khác. Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của bước này.

Cho dù đó là trực tiếp trên YouTube hay một trong các trang web truyền thông xã hội khác. Hãy đảm bảo rằng bạn đang phản hồi các lượt thích và nhận xét của mọi người một cách nhanh chóng. Ngoài ra, đừng chỉ nói, “Cảm ơn!” và tiếp tục; cố gắng bắt đầu một cuộc trò chuyện. Hỏi xem có điều gì họ muốn xem trong video tiếp theo của bạn không. Hay có thể hỏi họ có bất kỳ đề xuất nào để cải thiện hay không.

Nó sẽ khuyến khích người hâm mộ tương tác với bạn. Đồng thời khiến họ sẵn sàng chia sẻ nội dung của bạn với nhóm đồng nghiệp của họ nếu họ cảm thấy bạn đang chú ý đến họ. Nó sẽ làm cho họ cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao khi họ biết rằng bạn lắng nghe họ. Ngoài ra, họ sẽ có xu hướng trung thành với thương hiệu của bạn hơn (trên tất cả các kênh).

3. Tập trung vào Thumbnails trên YouTube

Thumbnails của video YouTube là điều cần thiết mà bạn nên tập trung vào sau khi tạo video của mình. Nó hỗ trợ hiệu quả trong việc quảng cáo video của bạn trên các kênh truyền thông xã hội khác. Hãy coi hình thu nhỏ của YouTube là danh thiếp kênh của bạn. Nó xuất hiện trên trang web của bạn khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm một video cụ thể hoặc chia sẻ một video.

Bạn có thể sử dụng Canva để thiết kế Thumbnails cho video YouTube một cách độc đáo. Đây có thể là hành động nhằm tăng lưu lượng truy cập vào kênh của bạn. Sau khi bạn đã gửi tỷ lệ cụ thể mà bạn cần, Canva sẽ hỗ trợ bạn phần còn lại.

Một số lưu ý giúp tạo Thumbnails cho video YouTube hấp dẫn:

  • Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu để giải thích nội dung phim của bạn.
  • Đặt logo của bạn ở một trong các góc dưới cùng.
  • Sử dụng các màu bổ sung hoặc làm cho chúng SÁNG trong khi suy nghĩ về màu sắc.
  • Duy trì tính nhất quán của thương hiệu của bạn mọi lúc. Sử dụng cùng một kiểu phông chữ, cách phối màu và cấu trúc chung. Việc này giúp người dùng nhận ra ngay lập tức là thương hiệu của bạn.

4. Chia sẻ nội dung quảng cáo trên mạng xã hội

Nếu bạn đã có một lượng người hâm mộ lớn trên Instagram hay Facebook. Bạn hãy sử dụng nó để thu hút sự chú ý của kênh YouTube. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo giữ cho nội dung hấp dẫn để có thể thu hút khán giả của bạn.

Để lôi kéo những người theo dõi Instagram xem video YouTube của bạn, hãy thử chia sẻ video “hậu trường”. Nếu bạn đăng một chuỗi video theo từng thời điểm trên kênh YouTube của mình. Bạn hãy nói cho người dùng biết thời điểm ra mắt video tiếp theo.

5. Tổ chức cuộc thi

Mọi người đánh giá cao sự cạnh tranh tốt. Cho dù đó là trên Instagram hay YouTube, nếu được thực hiện đúng cách. Những nền tảng khác có thể cung cấp cho bạn rất nhiều quảng cáo chéo. Lý tưởng là nó có thể giúp bạn thu hút thêm nhiều người đăng ký mới cho kênh YouTube của mình.

6. Theo dõi phân tích

Đảm bảo theo dõi các phân tích cho video của bạn. Tìm hiểu sâu hơn và tìm ra (các) ngày trong tuần và thời gian nào trong ngày mà những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất và nội dung phổ biến nhất của bạn.

Đánh giá các chỉ số là rất quan trọng để quảng cáo thành công kênh YouTube của bạn. Bạn có thể xuất bản bao nhiêu video tùy thích, nhưng đăng có mục đích thường được lợi.

Phân tích sẽ giúp bạn đưa ra quyết định theo hướng dữ liệu. Nó còn hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của nội dung video của bạn. Với dữ liệu bên cạnh, bạn có thể tìm hiểu xem có thiếu bất kỳ sự liên kết nào giữa nội dung và mục tiêu của mình hay không.

Hơn nữa, phân tích hỗ trợ bạn theo dõi loại nội dung mà khán giả thích nhất. Bạn có thể lập kế hoạch chiến lược nội dung của mình dựa trên dữ liệu về chủ đề nào nhận được nhiều tương tác hơn hoặc tiêu đề nào nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Cách này giúp bạn có thể tăng view cho kênh YouTube của mình một cách lâu dài.

7. Nhất quán là chìa khóa

Mặc dù bắt đầu một kênh YouTube thật dễ dàng, nhưng việc duy trì tính nhất quán sẽ giúp bạn phát triển. Bạn nên theo dõi lịch video của mình. Đó là vì những người theo dõi bạn và người hâm mộ tiềm năng sẽ mong đợi các video mới trên lịch mà bạn theo dõi.

Tạo các Hashtag (#) phù hợp liên quan đến ngày trong tuần. Không chỉ thế nội dung của video là một phương pháp tuyệt vời để yêu cầu tính nhất quán trên kênh YouTube của mình và sau đó quảng cáo chéo kênh.

Để duy trì tính nhất quán, bạn có thể áp dụng một chiến lược khác để sử dụng cùng một thông điệp trên tất cả các nền tảng của mình. Nếu bạn đang quảng cáo video YouTube mới nhất của mình trên Twitter. Bạn có thể sử dụng cùng một mẫu mọi lúc. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo thay đổi màu nền và tiêu đề của video.

8. Cộng tác

Cộng tác với một doanh nghiệp khác từ cùng ngành của bạn. Đó có lẽ là điều cuối cùng bạn nghĩ đến khi nghĩ về các chiến thuật để quảng cáo kênh YouTube của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy cố gắng giao tiếp với những người trong thị trường ngách của bạn. Để từ đây bạn có thể thảo luận về ý tưởng cộng tác trên các kênh YouTube của bạn. Việc này không tốn thời gian cũng như không tốn nhiều chi phí. Soạn thảo một mẫu email mà bạn có thể gửi đến nhiều tổ chức khác nhau mà bạn muốn cộng tác. Sau đó gửi đến họ.

Những hình thức hợp tác này cùng có lợi và tiết kiệm chi phí. Nó cho phép bạn tăng gấp đôi khả năng hiển thị của mình bằng cách chia sẻ trên kênh đối tác khi bạn đang chia sẻ nội dung với khán giả của mình. Vì vậy hãy làm cho nội dung đó có giá trị. Đây có thể được coi là cách tăng view cho kênh YouTube một cách nhanh chóng.

9. Hãy là duy nhất

Hãy độc đáo và sáng tạo với video của bạn. Tuân thủ cách tiếp cận này! Bạn không muốn giống đối thủ cạnh tranh của mình. Thay vào đó hãy tập trung vào việc dẫn đầu và phá vỡ sự đơn điệu. Xem xu hướng video đang diễn ra và kết hợp nó với sự sáng tạo của bạn.

10. Làm cho các tiêu đề YouTube của bạn trở nên hấp dẫn

Tiêu đề và mô tả video của bạn cũng rất có ý nghĩa. Hãy xem xét các yếu tố sau đặt tiêu đề cho video YouTube tiếp theo của bạn để tối đa hóa tiềm năng chia sẻ trên mạng xã hội của nó:

  • Hãy ngắn gọn nhưng khác biệt (và hài hước nếu thích hợp).
  • Sử dụng các thuật ngữ phù hợp với hình ảnh của công ty bạn.
  • Sử dụng Hashtag (#) phổ biến hoặc thẻ bạn đã sử dụng thành công trên nền tảng khác.

11. Tận dụng SEO

YouTube hoạt động như một công cụ tìm kiếm của riêng mình. Do đó, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là rất quan trọng. Đưa các từ khóa mục tiêu vào tiêu đề và mô tả video YouTube của bạn giúp video của bạn có thể khám phá được. Phần mô tả kênh của bạn cũng giống như vậy.

Áp dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu trên bản ghi âm, phụ đề chi tiết và phụ đề cũng như danh sách, siêu dữ liệu, mô tả và video của bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng tài liệu của bạn có thể được tìm thấy cả bên trong và bên ngoài YouTube. Do đó, việc đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa tốt có thể cho phép người mua hoặc người xem tiềm năng tìm thấy tài liệu của bạn khi tìm kiếm các chủ đề khác trên Google.

12. Kết nối các tài khoản mạng xã hội

Đây là một mẹo hữu ích khác! Kết nối tài khoản xã hội khác của bạn, chẳng hạn như Facebook và Twitter, với tài khoản YouTube của bạn. Vì vậy, khi bạn tải video lên YouTube, chúng sẽ tự động được chia sẻ trên các mạng xã hội khác. Chỉ cần đi tới cài đặt YouTube của bạn và chọn ‘Tài khoản được kết nối’. Nhập thông tin đăng nhập của bạn và cho phép YouTube tự động đăng video bằng cách nhấp vào tài khoản bạn muốn liên kết.

13. Tạo chuỗi Series

Bạn cần khiến khán giả YouTube hào hứng với tài liệu mới của mình nếu bạn muốn thiết lập một lượng người theo dõi trung thành và hấp dẫn. Không có cách nào tốt hơn để đạt được điều đó hơn là tạo một bộ truyện dài tập!

Tải lên một loạt video theo chủ đề vào cùng một thời điểm hàng tuần, hàng tháng hoặc hai tuần một lần. Điều này sẽ khiến người xem hồi hộp mong đợi tài liệu của bạn.

Ngoài ra, người xem cũng có thể muốn xem đồng thời một số video từ chuỗi video của bạn. Trên YouTube, bạn có thể tạo một chuỗi video bằng cách truy cập danh sách phát của mình. Sau đó, chọn các video sẽ tạo nên chuỗi video chính thức của bạn.

14. Podcast nhiều bài đăng trên YouTube

Mặc dù podcast chủ yếu là âm thanh, YouTube là nơi phổ biến nhất để sử dụng định dạng nội dung này. Trên thực tế, theo nghiên cứu, nhiều người nghe podcast trên YouTube hơn là trên Apple hoặc Spotify.

Bạn có thể đăng chéo các tập podcast lên kênh YouTube của mình. Và ngược lại là một phương pháp tuyệt vời để tăng lượng người theo dõi của bạn. Bạn có thể đạt được điều này bằng nhiều cách. Bạn có thể tạo video về các chương trình cụ thể và sau đó tải âm thanh lên các kênh podcast của mình.

Bạn cũng có thể lấy âm thanh và trộn nó với một hình ảnh tĩnh của cuộc phỏng vấn của bạn với chú thích. Trong mọi trường hợp, phạm vi tiếp cận các tập của bạn sẽ tăng cao. Lúc này các tài liệu của bạn sẽ hoạt động thông minh hơn.

15. Tạo danh sách phát

Danh sách phát là một phương pháp tuyệt vời để thu hút nhiều người đăng ký kênh YouTube của bạn. Danh sách phát là những video được sắp xếp theo chủ đề và hiển thị trong một danh sách. Danh sách này rất phù hợp khi bạn có nhiều loại tài liệu khác nhau. Các danh sách này sẽ giúp mọi người dễ dàng xem qua kênh của bạn.

Điều thú vị về danh sách phát là chúng phát video theo trình tự, hết video này đến video khác. Điều này khuyến khích người dùng xem tài liệu của bạn một cách say sưa, giống như một chương trình Netflix tuyệt vời. Nó còn có thể giúp biến họ thành những người hâm mộ nhiệt tình.

16. Tạo một loạt video giới thiệu ngắn

Bạn muốn tăng sự tò mò của người xem trong khi quảng cáo video YouTube của mình. Hãy cung cấp thông tin vừa đủ, không nhiều cũng không ít. Nó sẽ thúc đẩy nhiệm vụ của họ và khiến họ cảm thấy bị thôi thúc xem toàn bộ video. Bạn có thể tạo video giới thiệu nhỏ, vì nó là một phương pháp tuyệt vời. Đây là những hình ảnh kết hợp một đoạn trích ngắn trong tập của bạn (thường dưới 30 giây) với phụ đề âm thanh của bạn.

Bạn cũng có thể đạt được điều này bằng cách kết hợp ảnh tĩnh với âm thanh từ tập của bạn. Sau đó, thêm lời gọi hành động để truy cập kênh YouTube của bạn. Bạn có thể chia sẻ chúng trên các mạng truyền thông xã hội của mình. Đây là cách giúp bạn có thể tăng view cho kênh YouTube của bạn.

17. Làm cho biểu ngữ của bạn thu hút

Khi truy cập kênh YouTube của bạn, họ sẽ chú ý đến biểu ngữ YouTube của bạn là một trong những điều đầu tiên. Biểu ngữ là hình ảnh ngang được hiển thị phía trên tên kênh và video của bạn. Đảm bảo tạo biểu ngữ bắt mắt, đẹp về mặt thẩm mỹ và phản ánh tính cách thương hiệu của bạn.

Nó phải mang tính thông tin, cung cấp cho người dùng ý tưởng về thông tin bạn cung cấp. Cân nhắc sử dụng dòng giới thiệu ngắn gọn, linh hoạt tóm tắt những việc bạn làm và nội dung video của bạn ngoài tên và biểu trưng của bạn.

18. Thêm video vào blog của bạn

Mặc dù mức độ phổ biến của video cao, nhưng đừng bỏ qua hiệu quả của văn bản. Đăng về video của bạn trên blog là một phương pháp tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận tài liệu của bạn.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách phiên âm video của mình nghĩa là âm thanh được dịch sang văn bản. Tiếp theo là phát hành video đó bằng cách cung cấp bản tóm tắt ngắn gọn về nội dung video. Sau đó, video có thể được nhúng vào trong bài viết blog, liên kết đến toàn bộ video để người xem của bạn có thể xem. Đây là cách tăng view cho kênh YouTube của mình từ blog.

19. Làm quen với thuật toán

Giống như các mạng xã hội khác như Instagram, Twitter hay Facebook, YouTube cũng có thuật toán riêng. Thuật toán cho phép người xem hiển thị xem các video phù hợp nhất với họ.

Để đảm bảo rằng nội dung video của bạn được đúng người xem, điều cần thiết là phải hiểu thuật toán. Mặc dù thuật toán có thể thay đổi. Tuy nhiên, tài liệu chất lượng cao cung cấp các mô tả được tối ưu hóa tốt không bao giờ lỗi thời!

20. Dịch Video

YouTube có hàng tỷ người truy cập ở hơn một trăm quốc gia. Vì vậy, để có nhiều lượt xem hơn, điều quan trọng là phải cung cấp nội dung của bạn cho khán giả trên toàn thế giới. Để mở rộng khán giả và thu hút lượt xem, hãy thử dịch các video của bạn. Đây là một trrong những cách giúp bạn có thể tăng view cho kênh YouTube của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ