Thời lượng video trên TikTok, Snapchat, YouTube…

Các nội dung chính

Thời lượng một video trên mạng xã hội là bao nhiêu? Con số này còn tùy thuộc vào nền tảng, một video trên mạng xã hội có thể dài từ 1 giây đến hàng trăm giờ.

thời lượng video

Cho dù hấp dẫn với thuật toán hay chỉ đơn giản là thu hút nhiều nhãn cầu hơn. Lúc này nội dung video là điều bắt buộc phải có cho bất kỳ chiến dịch Marketing nào. Nhưng thời lượng một video trên mạng xã hội là bao lâu?

Tùy thuộc vào nền tảng, một video trên mạng xã hội có thể dài từ 1 giây đến hàng trăm giờ. Có thể khó để xác định thời gian chạy, nhưng chắc chắn có một điểm hấp dẫn sẽ đảm bảo sự tương tác nhiều nhất.

Xem thêm:

Thời lượng một video trên mạng xã hội là bao nhiêu?

Các phương pháp ảnh hưởng đến Video Marketing

Trước khi đi vào chi tiết cụ thể, chúng ta cần lưu ý một số điều về các phương pháp hay nhất chung cho nội dung video.

Video là bắt buộc

Như đã được công bố trong báo cáo Digital 2022. Xem video là lý do phổ biến thứ tư mà mọi người sử dụng Internet. Nếu bạn chưa tạo video, đã đến lúc bắt đầu.

Giữ cho nó rõ ràng

Video không dễ dàng như vẻ ngoài của nó. Bạn sẽ muốn đảm bảo âm thanh rõ ràng và sắc nét, đồng thời hình ảnh cũng rõ ràng. Tránh các yếu tố thiết kế làm xáo trộn hình ảnh của bạn.

Sử dụng chú thích

Báo cáo Digital 2022 giải thích rằng 30% người dùng trong độ tuổi 18-34 đang xem video có âm thanh nhiều hơn bao giờ hết. Nhưng bạn vẫn nên đảm bảo bao gồm các chú thích chính xác, đúng ngữ pháp để 70% người khác có thể thưởng thức nội dung của bạn.

Mạnh mẽ

Hãy xem xét bài hát pop. Trong khi các thể loại, xu hướng và phong cách đã thay đổi. Đĩa đơn ăn khách vẫn ở đâu đó quanh mốc 3 phút trong hơn nửa thế kỷ. Đó là bởi vì nó hoạt động. Video cũng vậy, phát triển dựa trên sự ngắn gọn.

Bây giờ chúng ta đã hiểu những yếu tố đó, hãy cùng tìm hiểu về thời gian chạy tốt nhất theo nền tảng.

Thời lượng video Instagram tốt nhất (bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu, Stories và Reels)

Instagram là một nền tảng Marketing qua hình thành công nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, nền tảng đã đề cập đến video trong thời gian qua. Vào năm 2021, người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri, đã chính thức công bố video xoay quanh video, nói rằng: “Chúng tôi không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa”.

Video trên Instagram được chia thành ba loại chính, mỗi loại có mục tiêu và tiềm năng riêng.

Instagram Video: 1 phút

Kể từ năm 2021, Instagram đã kết hợp các video nguồn cấp dữ liệu chính và nền tảng IGTV của họ thành một định dạng mới được gọi đơn giản là Instagram Video. Độ dài tối đa sẽ xuất hiện trên lưới Instagram của bạn là 1 phút. Mặc dù vậy, người xem vẫn có thể nhấp qua để xem xong video dài tối đa 15 phút.

Và nếu bạn đã có tài khoản được xác minh qua dấu tick xanh của Instagram. Lúc này bạn có thể tải video lên với thời lượng 60 phút từ ứng dụng dành cho máy tính để bàn của mình.

Bạn vẫn nên cố gắng không quá 1 phút nếu có thể. Nếu không, hãy đặt mục tiêu trong khoảng từ 2 đến 5 phút. Ngắn gọn và mạnh mẽ, với hình ảnh hấp dẫn mà người xem thụ động không thể bỏ qua. Đó là bí quyết thành công trên nền tảng này.

Instagram Stories: 15 giây

Theo báo cáo Digital 2022, Instagram Stories chiếm 72,6% tổng phạm vi tiếp cận quảng cáo của ứng dụng. Vì vậy, điều bắt buộc là bạn phải thu hút mọi người. Độ dài tối đa cho các Instagram Stories vẫn là 15 giây cho mỗi trang trình bày.

Nếu bạn cần sử dụng nhiều trang trình bày, bạn không nên vượt quá 7. Lời khuyên thực sự, 3 trang trình bày là quá nhiều. Bạn hãy đảm bảo bao gồm lời gọi hành động hoặc thông tin liên quan khác trên mỗi trang trình bày.

Lưu ý: Cả Instagram Stories và Instagram Videos đều có thể được đăng chéo với Facebook.

Instagram Reels: 15-60 giây

Reels là câu trả lời của Instagram cho TikTok. Không giống như Stories hoặc bài đăng dạng lưới, Reels được điều chỉnh đặc biệt để phù hợp với các khoảnh khắc lan truyền và video ăn khách. Trước khi bắt đầu quay, bạn chọn thủ công thời gian chạy là 15 giây, 30 giây, 45 giây hoặc 60 giây.

Bất kể bạn chọn độ dài nào, điểm hấp dẫn với Reels sẽ xảy ra trong vài giây đầu tiên. Nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức, họ có khả năng tập trung vào toàn bộ nội dung.

Thời lượng video Facebook tốt nhất: dưới 1 phút

Thời lượng video tối đa của Facebook là 240 phút.

Đối với nội dung lan truyền, Facebook đề xuất video có thời lượng dưới 1 phút hoặc Stories có thời lượng dưới 20 giây. Nhưng điều đó không có nghĩa là video dài hoạt động kém. Thay vào đó, họ đề xuất rằng 3 phút trở lên là tốt nhất cho loạt phim dài tập, câu chuyện và phát trực tiếp. Video cần dài hơn 3 phút để đủ điều kiện cho quảng cáo trong luồng.

Bất kể độ dài là bao nhiêu, thuật toán của Facebook yêu thích nội dung video gốc. Điều đó có nghĩa là bạn luôn nên tải video trực tiếp lên thay vì chia sẻ liên kết YouTube hoặc Vimeo trên nền tảng.

Thời lượng video TikTok tốt nhất: 7 – 15 giây

Từ tốc độ phát triển của ứng dụng đến nội dung bên trong, mọi thứ về TikTok đều diễn ra nhanh chóng. Với ý nghĩ đó, bạn muốn đảm bảo rằng bạn truyền đạt càng nhiều thông tin càng tốt để tiếp cận với người dùng.

Năm 2021, ứng dụng đã mở rộng thời lượng video tối đa từ 1 phút lên 3 phút và gần đây là 10 phút. Nhưng lời khuyên là bạn vẫn nên hướng đến sự ngắn gọn.

Mặc dù có nhiều sự cải tiến, nhưng TikTokers vẫn khá “trung thành” với thời lượng truyền thống. Do đó, đặt cược tốt nhất của bạn là di chuyển quanh mốc 15 giây. Đó là thời gian vừa đủ để thu hút người xem và thu hút sự chú ý của họ.

Sau đó, bạn cũng có thể muốn thử thử thách 7 giây của TikTok. Một vài thử nghiệm đã diễn ra và nhận được nửa triệu lượt thích trên video của họ.

Thời lượng video Twitter tốt nhất: 44 giây

Twitter thích đề cập đến giới hạn số lượng của nó. Đó là lý do tại sao video của nó có thời lượng tối đa là 140 giây. Trong trường hợp bạn quên, đó chính xác là số ký tự được phép trong một bài đăng. Con số này được giữ nguyên cho đến khi nền tảng nhân đôi nó lên 280 ký tự vào năm 2017.

Bạn nên nhắm đến những video có khoảng thời gian 44 giây. Đây là thời gian vừa đủ để thu hút sự chú ý của người dùng mà không yêu cầu quá nhiều lời chào mừng của bạn. Trên thực tế, một video nhanh trên Twitter cũng có thể đóng vai trò là đoạn giới thiệu cho liên kết YouTube hoặc Vimeo bao gồm phiên bản dài hơn, nếu cần.

Thời lượng video LinkedIn tốt nhất: tối đa 30 giây

LinkedIn hướng đến doanh nghiệp hơn và thời lượng video của họ cũng giảm xuống để phù hợp hơn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tải lên video gốc dài tối đa 10 phút. Thậm chí các video quảng cáo có thể đạt mốc 30 phút.

Tuy nhiên, LinkedIn xác định rằng các video có thời lượng từ 30 giây trở xuống có tỷ lệ hoàn thành tăng 200%. Điều này có nghĩa là người dùng đã xem toàn bộ nội dung thay vì nhấp chuột đi. Điều đó nói rằng, họ cũng báo cáo rằng video dạng dài có thể thúc đẩy mức độ tương tác với những câu chuyện phức tạp hơn.

Thời lượng video Snapchat tốt nhất: 7 giây

Nó nằm ngay trong tiêu đề của ứng dụng – hãy giữ cho nó thật linh hoạt! Đối với các bài đăng thông thường, thời lượng video tối đa là 10 giây. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn duy trì khoảng 7 giây.

Nếu bạn đang mua một quảng cáo, thời lượng video tối đa của Snapchat là 3 phút. Nhưng thành thật mà nói, không ai xem video lâu trên Snapchat. Trên thực tế, nghiên cứu của riêng ứng dụng cho thấy rằng quảng cáo video nên có thời lượng từ 3 đến 5 giây. Bên cạnh đó là thông điệp thương hiệu mạnh mẽ ở ngay đầu trang. Để từ đây sẽ có thể khuyến khích tương tác nhiều nhất.

Thời lượng video Pinterest tốt nhất: 6 – 15 giây

Con ngựa đen của các mạng xã hội lớn, Pinterest đang nhanh chóng thu hút người dùng.

Nền tảng đang bùng nổ liên tục bổ sung các tính năng mới khác nhau. Để từ đây có thể giữ cho Pinners luôn bị hấp dẫn. Một trong số tính năng đó là tính năng video tương đối mới.

Có hai loại video chính: Video Ghim và Pinterest Stories. Các Ghim video có thể chạy từ 4 giây đến 15 phút. Trong khi Pinterest Stories có thời gian chạy tối đa là 60 giây.

Tất cả chúng ta đều biết những gì tôi sắp nói, nhưng điều đó cũng áp dụng ở đây. Lời khuyên là đừng kéo dài thời lượng tối đa cho các bài đăng video của bạn. Thay vào đó, Pinterest gợi ý rằng bạn nên đặt mục tiêu thời gian chạy từ 6 đến 15 giây. Để từ đây bạn có thể tối đa hóa mức độ tương tác trên các Ghim video của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ