Các nội dung chính
Nếu bạn đang có suy nghĩ nên bắt đầu việc kiếm tiền của mình thông qua Affiliate Marketing, thì bạn đúng rồi đấy. Xu hướng này đang dần trở nên phổ biến với mọi người trong năm 2022. Dưới đây là những điều bạn nên biết để trả tiền từ Affiliate Marketing. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ các phương pháp hay nhất từ hoạt động Marketing này.
Xem thêm:
- Làm sao để kiểm tra tình trạng Website một cách nhanh nhất
- Keyword Clusters – yếu tố nâng cấp chiến lược SEO của thương hiệu
Affiliate marketing là gì?
Trước khi được trả tiền từ hoạt động Affiliate Marketing bạn phải hiểu được khái niệm của chúng là gì. Nói một cách dễ hiểu, Affiliate Marketing hay còn được gọi là Marketing liên kết là một kênh Marketing dựa trên mối quan hệ với đối tác. Hoạt động này sẽ giúp thu hút những khách hàng mới đăng ký sản phẩm, dịch vụ của họ. Những người này có thể là blogger, những người sáng tạo trực tuyến,…Và đối với mỗi lần bán được hàng họ sẽ nhận được hoa hồng. Có nghĩa là họ kiếm được tiền mỗi khi ai đó đăng ký tài khoản trả phí với dịch vụ mà họ đang quảng cáo.
Làm thế nào để trả tiền thông qua Affiliate Marketing?
Chọn sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng cáo
Trước hết bạn phải chọn một chương trình liên kết để làm việc. Chương trình liên kết bạn chọn cần cung cấp các điều khoản hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khán giả mà bạn muốn hướng tới. Khi đăng ký Affiliate Marketing, bạn sẽ nhận được liên kết giới thiệu của riêng mình. Đây là điều thực sự giúp bạn được trả tiền từ các chương trình liên kết.
Những gì bạn nhận được từ chương trình này?
Hầu hết các chương trình Affiliate Marketing đều sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tài liệu về Digital Marketing cần thiết. Điều này sẽ giúp việc bán hàng của bạn trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Bao gồm các yếu tố sau:
- Tài liệu giáo dục: để bạn bắt kịp chức năng của nền tảng và được trang bị tốt hơn. Để từ đây có thể tạo bài đánh giá chuyên sâu và thuyết phục người xem về lợi ích của nó.
- Các tài liệu quảng cáo, bao gồm các biểu ngữ quảng cáo làm sẵn mà bạn có thể đưa lên blog hoặc mạng xã hội. Hay đôi khi là các email mà bạn có thể gửi đến danh sách của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể lấy chúng và sử dụng mà không cần tạo thiết kế hoặc nội dung của riêng bạn.
- Hỗ trợ từ nhóm liên kết
Tất cả điều này để làm cho việc quảng bá nền tảng dễ dàng hơn và giúp bạn bán được nhiều hàng hơn thông qua liên kết liên kết của mình. Bạn càng thúc đẩy doanh số bán hàng, nền tảng càng có nhiều khách hàng.
Cách thu hút mọi người đăng ký thông qua Affiliate Marketing của bạn
Bạn phải thuyết phục như thế nào để khách hàng trả tiền cho những hoạt động Affiliate Marketing của bạn? Dưới đây là một số mẹo cần thiết bạn nên nhớ:
Biết khán giả của bạn cần gì?
Bạn phải chắc chắn rằng khán giả có cần sản phẩm bạn đang quảng cáo hay không? Và phải đảm bảo rằng bạn đang quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ nào đó mà có thể thu về được lợi nhuận. Và một điều quan trọng là bạn phải có khán giả ngay từ đầu. Danh sách khán giả này có thể đến từ những cái tên trong email, người đọc blog của bạn, những người theo dõi trên mạng xã hội. Nếu bạn không có khán giả, bạn sẽ không có ai để giới thiệu sản phẩm. Tất nhiên, điều này sẽ ngăn cản bạn thực hiện quá trình Affiliate Marketing một cách hiệu quả.
Tiếp cận với khán giả của bạn
Hoạt động này có rất nhiều cách để thực hiện và nó tùy thuộc vào kênh mà bạn sử dụng để giao tiếp với khán giả cửa mình:
- Gửi email đến danh sách email dành riêng cho việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm được liên kết.
- Đặt biểu ngữ quảng cáo trong các email thông thường của bạn: như bản tin hàng tháng,…
- Đặt biểu ngữ quảng cáo trên trang web hoặc blog của bạn.
- Viết bài đánh giá sản phẩm trên blog của bạn hay kênh YouTube của bạn, với liên kết trong phần mô tả
- Để liên kết trong các bài viết blog của bạn.
- Đăng liên kết trên các bài đăng trên mạng xã hội hoặc đưa nó vào tiểu sử của bạn.
Một số phương pháp hay cần ghi nhớ trong quá trình Affiliate Marketing
Trung thực
Thành thật trong tất cả những gì bạn làm, nếu không mọi người sẽ không tin bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng bao giờ cố tình che giấu bạn đang liên kết với những công ty mà bạn đang quảng cáo. Một số kênh như Instagram, sẽ cho phép bạn gắn thẻ các quan hệ đối tác có trả phí và đó là điều bạn nên làm. Theo cách này bạn cũng sẽ xây dựng được mối quan hệ với các khán giả của bạn. Khán giả sẽ trả tiền cho bạn bởi sự trung thực và đáng tin cậy.
Sự kịp thời
Bất cứ khi nào có chương trình khuyến mãi hoặc các tính năng mới, hãy cho khán giả của bạn biết. Gửi nội dung của bạn theo định kỳ, nhưng đừng gửi spam cho khán giả của bạn. Nếu bạn đang sử dụng nhiều kênh, với nhiều đối tượng hơi khác nhau trên mỗi kênh, hãy nói về ưu đãi liên kết trên tất cả các kênh đó. Tuy nhiên bạn vẫn phải tuân theo những cách phù hợp với mục tiêu truyền thông cụ thể của từng kênh.
Theo dõi kết quả
Theo dõi số liệu thống kê để biết có bao nhiêu người nhấp vào liên kết hoặc bao nhiêu người mở email quảng cáo của bạn và bạn được trả bao nhiêu tiền. Việc biết được có bao nhiêu người nhấp vào nó so với bao nhiêu người cuối cùng mua hoặc bao nhiêu người mở email so với nhấp vào liên kết. Điều này có thể giúp bạn cải thiện hoạt động marketing của mình và tìm ra những cách mới để truyền đạt ưu đãi chương trình liên kết của bạn.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn