F&B là gì? Cơ hội đổi đời cùng F&B nếu bạn chấp nhận thách thức

Các nội dung chính

F&B là một ngành không mới nhưng cũng không bao giờ là cũ. F&B rộng lớn bao nhiêu thì cơ hội cũng như thách thức càng nhiều. Và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt do nhu cầu tiêu dùng cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Vậy f&b là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

f&b là gì 1

F&B là gì ?

F&B viết tắt của từ Food and Beverage dùng để chỉ ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Kinh doanh dịch vụ F&B chính là kinh doanh các sản phẩm đồ ăn, thức uống, thực phẩm và kinh doanh cả công thức tạo nên thương hiệu.

Khi mà kinh tế ngày càng phát triển, mức sống con người ngày càng nâng cao. Thì ăn no mặc ấm đã dần thay thế bằng quan niệm về ăn ngon mặc đẹp. Đó cũng chính là lúc mà hàng loạt các cửa hàng, dịch vụ ăn uống, ẩm thực phát triển rộng khắp. Theo thống kê, hiện nay cả nước có đến 540.000 cửa hàng ăn uống, 430.000 cửa hàng nhỏ. Trong đó có khoảng 7000 nhà hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh. Cùng với 22.000 cửa hàng cà phê, các quầy bar. Thêm vào đó là trên 80.000 nhà hàng được đầu tư, phát triển một cách bài bản. Qua từng năm con số này tăng lên một cách nhanh chóng và đáng kể.

Có thể thấy rằng, với tốc độ phát triển như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Thì chỉ cần di chuyển vài bước chân bạn đã có thể bắt gặp một cửa hàng. Không chỉ có thế, sự phát triển của ngành F&B còn được thể hiện ở sự kết hợp ẩm thực truyền thống và ẩm thực thế giới. Điều này cho thấy sự phát triển tiềm năng của ngành f&b trong khách sạn.

f&b là gì 3F&B là gì?

xem thêm:

Hiểu được f&b là gì chúng ta hãy cùng đi sâu hơn vào vai trò của f&b trong khách sạn:

Thỏa mãn nhu cầu ăn uống của khách

Đây là vai trò quan trọng nhận của ngành này vì nó thỏa mãn nhu cầu ăn uống của khách nghỉ tại khách sạn. Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao. Mỗi khi đi du lịch hay nghỉ dưỡng khách hàng thường chọn những khách sạn hạng sang để vừa lưu trú vừa thỏa mãn nhu cầu ăn uống, giải trí, thư giãn. Vậy nên F&B của khách sạn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Thúc đẩy doanh thu cho khách sạn

F&B là loại hình dịch vụ mang về doanh thu và lợi nhuận không hề nhỏ cho khách sạn. Theo thống kê, F&B mang lại nguồn tiền lớn chỉ sau dịch vụ cho thuê phòng. Những hợp đồng về dịch vụ ăn uống như tổ chức tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hội thảo, hội nghị cũng là nguồn doanh thu béo bở cho các ông chủ bà chủ khách sạn.

Định thương hiệu khách sạn trong đầu khách hàng

Vai trò của f&b là gì? tất nhiên không thể thiếu vai trò mang tính chiến lược đối với doanh nghiệp đó là tạo dựng và phát triển thương hiệu cho khách sạn. Nếu dịch vụ F&B của khách sạn tốt, tận tình chu đáo thì khách hàng sẽ ấn tượng và nhớ mãi. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định khách có đến đây lần tiếp theo hay không.

xem thêm:

Với chất lượng phục vụ tốt, đồ ăn thức uống ngon, giá cả phải chăng thì không có lý do gì cản trở du khách quay trở lại khách sạn. Và những feedback tích cực của khách hàng trên website, mạng xã hội, diễn đàn… sẽ tạo cơ hội để khách sạn định vị thương hiệu khách sạn trong đầu mỗi người, để làm sao mỗi khi nhắc đến F&B là khách hàng nghĩ ngay đến khách sạn của mình.

f&b là gì 2F&B là gì?

Hiện nay, ở Việt Nam đã có rất nhiều người startup trong lĩnh vực f&b. Nổi tiếng trong số đó phải kể đến như Urban Station Coffee của Đinh Nhật Nam, The Coffe House của Nguyễn Hải Ninh, The KAfe Group của Đào Chi Anh hay Dunkin & Donuts của Bùi Quang Minh. Đó chính là lý do tại sao khi bạn thực sự muốn “đổi đời” bạn phải chấp nhận thách thức giống như họ. Đừng quên để được thành công trong ngành này đầu tiên ta phải hiểu rõ f&b là gì trước nhé. Chúc các bạn thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ