Các cập nhật nội dung Google mới nhất: 7 điều cần biết

Các nội dung chính

Bản cập nhật nội dung Google mới vừa được ra mắt vào 25/8. Bản cập nhật sẽ dự đoán sẽ mất hai tuần để hoàn thiện.

cập nhật thông tin google

Google bắt đầu tung ra bản cập nhật thuật toán nội dung hữu ích. Nền tảng tập trung vào việc hướng tới nội dung ưu tiên mọi người. Đồng thời Google sẽ giảm giá trị nội dung được viết “dành cho” các công cụ tìm kiếm.

Trên trang cập nhật bảng xếp hạng tìm kiếm chính thức của mình, Google xác nhận việc phát hành bản cập nhật nội dung hữu ích vào ngày 25/8/2022.

Xem thêm:

Google đã thông báo rằng bản cập nhật đang được thực hiện. Nền tảng cũng đã đề xuất nhiều cách để xác định xem nội dung của bạn có đủ điều kiện là “ưu tiên người dùng” hay không.

Dưới đây là 7 điều bạn cần biết để đảm bảo bạn đang tạo nội dung ưu tiên mọi người dựa trên hướng dẫn do Google cung cấp.

1. Đừng đi quá xa khỏi chủ đề chính của bạn

“Bạn có khán giả hiện tại hoặc dự định cho doanh nghiệp hoặc website của mình sẽ thấy nội dung hữu ích nếu họ đến trực tiếp với bạn không?”

Với lời khuyên này, Google có thể đang cố gắng khuyên mọi người hãy kiên trì với lĩnh vực chuyên môn của họ.

Tạo nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Điều này đôi khi có thể có nghĩa là xuất bản các bài báo bên ngoài thị trường ngách.

Giả sử bạn có một website chuyên chia sẻ các công thức. Và bạn thấy cơ hội để tận dụng từ khóa có khối lượng lớn liên quan đến chăm sóc da. Mặc dù bài viết có thể hữu ích cho người đọc. Tuy nhiên, khán giả đến website của bạn mong đợi các công thức nấu ăn không chắc sẽ thấy hữu ích.

Ngoài ra, Google khuyên bạn nên tự hỏi bản thân những câu hỏi liên quan sau:

  • Có phải nội dung chủ yếu để thu hút mọi người từ các công cụ tìm kiếm, thay vì dành cho con người không?
  • Bạn viết về những thứ chỉ đơn giản vì chúng có vẻ thịnh hành. Chứ không phải vì bạn muốn viết về chúng cho khán giả hiện tại của mình?
  • Bạn đã quyết định tham gia vào một số lĩnh vực chủ đề thích hợp mà không có bất kỳ chuyên môn thực sự nào. Thay vào đó chủ yếu là vì bạn nghĩ rằng bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm?

2. Thể hiện đã từng trải nghiệm

“Nội dung của bạn có thể hiện rõ ràng kiến thức chuyên môn cơ bản và chuyên sâu. Ví dụ: kiến thức chuyên môn đến từ việc bạn đã thực sự sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc đến thăm một địa điểm không?”

Với lời khuyên này, Google khuyên mọi người không nên viết về điều gì đó mà họ chưa từng trải qua.

Việc tạo nội dung cho các công cụ tìm kiếm trước tiên có thể liên quan đến việc viết về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn chưa từng sử dụng trực tiếp. Những loại bài viết này thường đi kèm với các liên kết liên kết để kiếm được hoa hồng cho tác giả.

Vì tác giả không có kinh nghiệm về những gì họ đang viết. Do đó, đôi khi những nội dung mà họ truyền tải lại không hữu ích cho người đọc.

Nếu bạn có kinh nghiệm về sản phẩm, dịch vụ hoặc địa điểm mà bạn đang viết. Bạn hãy làm cho nó đủ rõ ràng bằng ảnh chụp hoặc thông tin chi tiết.

Ngoài ra, Google gợi ý bạn nên tự hỏi bản thân câu hỏi liên quan sau: Bạn chủ yếu tóm tắt những gì người khác nói mà không thêm nhiều giá trị?

3. Không kết hợp nhiều chủ đề vào một website

“Trang web của bạn có mục đích hoặc trọng tâm chính không?”

Với lời khuyên này, Google đang ngụ ý rằng các website nên có một thị trường ngách.

Một website không thể cung cấp tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người.

Điều đó không chỉ vô ích đối với khách truy cập. Mà điều này còn gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm đang cố gắng hiểu website.

Xây dựng website của bạn xung quanh một lĩnh vực chủ đề. Bạn luôn có thể xây dựng nhiều website nếu bạn muốn tạo nội dung về các chủ đề khác nhau.

Ngoài ra, Google khuyên bạn nên tự hỏi bản thân câu hỏi liên quan sau.

  • Bạn có đang sản xuất nhiều nội dung về các chủ đề khác nhau. Với hy vọng rằng một số nội dung đó có thể hoạt động tốt trong kết quả tìm kiếm không?

4. Cung cấp đủ câu trả lời cho câu hỏi của người tìm kiếm

“Sau khi đọc nội dung của bạn, liệu ai đó có cảm thấy họ đã được giải đáp cho thắc mắc của họ hay không?”

Với lời khuyên này, Google cho biết nội dung sẽ hữu ích khi nó cung cấp cho mọi người điều gì đó hoặc giúp họ hoàn thành nhiệm vụ.

Tạo nội dung cho các công cụ tìm kiếm thường có thể liên quan đến việc viết rất nhiều mà không nói lên điều gì có giá trị.

Khi viết nội dung cho mọi người, bạn nên giúp họ trả lời câu hỏi của người dùng. Hoặc bạn cũng có thể giúp họ giải quyết mối quan tâm khiến họ tìm thấy website của bạn ngay từ đầu.

Ngoài ra, Google khuyên bạn nên tự hỏi bản thân những câu hỏi liên quan sau:

  • Nội dung của bạn có khiến người đọc cảm thấy họ cần phải tìm kiếm lại để có được thông tin tốt hơn từ các nguồn khác không?
  • Bạn đang viết cho một số từ cụ thể vì đã nghe rằng Google có một số từ ưu tiên?

5. Đừng bỏ qua trải nghiệm tổng thể của người đọc

“Liệu ai đó đọc nội dung của bạn có để lại cảm giác như họ đã có một trải nghiệm hài lòng không?”

Với lời khuyên này, Google nhắc nhở mọi người cân nhắc về trải nghiệm tổng thể khi đọc một phần nội dung.

Đôi khi bạn có thể đáp ứng tất cả các tiêu chí ở trên nhưng vẫn không mang lại trải nghiệm thỏa mãn.

Ví dụ: hãy xem xét việc đọc bài đánh giá sản phẩm với kiến thức chuyên môn trực tiếp không bao gồm ảnh hoặc video.

Mặc dù người tìm kiếm có thể đánh giá cao nội dung văn bản. Tuy nhiên, một minh chứng trực quan về sản phẩm sẽ hoàn thiện trải nghiệm.

Bạn hãy đáp ứng mong muốn và nhu cầu của người tìm kiếm, đừng để họ tìm kiếm thêm.

6. Đừng trả lời một câu hỏi chưa có câu trả lời được xác nhận

“Nội dung của bạn có hứa hẹn trả lời một câu hỏi thực sự không có câu trả lời. Ví dụ như đề xuất ngày phát hành sản phẩm, phim hoặc chương trình truyền hình khi một sản phẩm, phim hoặc chương trình truyền hình chưa được xác nhận?”

Với lời khuyên này, Google đang cảnh báo các website không đưa ra các tuyên bố không có thật.

Nói rõ với người đọc nếu bạn đang viết về điều gì đó được đồn đại hoặc không có cơ sở.

Ngoài việc tuân thủ cập nhật nội dung hữu ích. Thì bạn cũng phải thiết lập và duy trì niềm tin với độc giả của bạn.

7. Thực hiện theo nguyên tắc của Google để biết các cập nhật quan trọng khác

“Bạn có ghi nhớ hướng dẫn của Google về các bản cập nhật cốt lõi và các bài đánh giá sản phẩm không?”

Với lời khuyên này, Google nhắc bạn rằng hướng dẫn về các bản cập nhật cốt lõi và bản cập nhật đánh giá sản phẩm cũng áp dụng cho bản cập nhật nội dung hữu ích.

Nếu bạn đã làm theo lời khuyên của Google về các bản cập nhật cốt lõi và các trang đánh giá sản phẩm. Rất có thể bạn đang ở vị trí tốt để hưởng lợi từ bản cập nhật nội dung hữu ích.

Kết luận

Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google sẽ được tung ra trong tương lai. Tốt nhất bạn nên đợi cho đến khi cập nhật xong để đánh giá tác động.

Bản cập nhật ảnh hưởng đến các tìm kiếm bằng tiếng Anh trên toàn thế giới. Google dự định sẽ mở rộng sang các ngôn ngữ khác trong tương lai.

Đây sẽ không phải là bản cập nhật nội dung hữu ích duy nhất mà Google phát hành. Google tuyên bố rõ ràng trong thông báo ban đầu rằng họ sẽ liên tục tinh chỉnh các nỗ lực của mình để phát hiện nội dung không hữu ích:

“Trong những tháng tới, Google sẽ tiếp tục tinh chỉnh cách bộ phân loại phát hiện nội dung không hữu ích. Đồng thời nỗ lực hơn nữa để trao thưởng tốt hơn cho nội dung ưu tiên mọi người”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ