Chat Google Gmail: Tính năng nhắn tin cho các doanh nghiệp

Các nội dung chính

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều sử dụng Slack để giao tiếp nội bộ. Do đó, tính năng Chat trên Google Gmail được ra mắt để có thể cạnh tranh trực tiếp với nền tảng đối thủ.

chat google gmail cho doanh nghiệp

Google đang chuyển hai tính năng lớn từ Google Workspace. Đây là tài khoản Google dành cho các doanh nghiệp trả phí cho Google. Mà trước đây nó được gọi là “G Suite”. Sẽ có hai tính năng được chuyển sang tài khoản Google miễn phí dành cho mọi người dùng. Google Trò chuyện, ứng dụng nhắn tin mới nhất của doanh nghiệp. Hiện nay đã được mở cho tất cả mọi người. Và cuối cùng là sự hợp nhất lớn của Gmail với Google Trò chuyện, Google Tài liệu và Google Meet. Những tính năng tiện lợi này đã và đang đến với tài khoản người dùng.

Trải nghiệm tích hợp cho người dùng

Gần một năm trước, Google đã công bố một thay đổi đáng kể cho Gmail. Công ty có ý định sẽ biến nó từ một ứng dụng email đơn giản thành một “trải nghiệm tích hợp duy nhất”. Nơi người dùng có thể gửi email, trò chuyện, làm việc trên Google Tài liệu và gọi điện video. Mọi thứ đều diễn ra trên một siêu ứng dụng dựa trên trình duyệt.

Vào tháng 8 năm nay, tất cả thay đổi này bắt đầu triển khai cho các tài khoản Google Workspace trả phí. Đồng thời lức này, nó sẽ xuất hiện trên giao diện thử nghiệm trên một số tài khoản người tiêu dùng. Tuy nhiên, hôm nay, Google chính thức cung cấp tính năng này cho tất cả người dùng Google.

Giao diện người dùng Gmail “hợp nhất” chủ yếu có dạng thiết kế được phân biệt với tất cả các loại ứng dụng của Google trong đó. Gmail từ lâu đã có thiết kế được phân biệt trong mỗi giai đoạn phát triển. Bao gồm chương trình trò chuyện — đầu tiên là Google Talk (từ 2005), Google Hangouts (2013). Và hiện tại nó đang được sử dụng dưới tên là Google Trò chuyện (2018). Với sự thay đổi ngày nay, có một số tính năng mới dành cho “phòng” Google Trò chuyện. Đây là tính năng cho phép trò chuyện nhóm và hiện tách biệt với các liên hệ thông thường. Hiện nay đây là một phần dành cho Google Meet, nơi bạn có thể gọi điện video để trò chuyện.

Gmail được tích hợp trong Google tài liệu

Hiện nay, Google Tài liệu cũng đã được tích hợp vào Gmail. Nếu ai đó dán liên kết Google Tài liệu vào Google Trò chuyện. Người dùng có thể di chuột qua hình thu nhỏ và nhấp vào “Mở trong Trò chuyện”. Thao tác này sẽ mở Google Tài liệu bên trong một giao diện mới. Thậm chí còn được mở với nhiều ngăn bên trong Gmail. Một giao diện chia đôi màn hình với Google Trò chuyện ở bên trái và Google Tài liệu ở bên phải cũng sẽ xuất hiện.

“Mở trong Trò chuyện” có vẻ như là một cái tên khá là kỳ lạ vì nó đang mở tài liệu bên trong Gmail.com. Nhưng giao diện chia đôi màn hình này không thực sự hoạt động nếu bạn nhận được liên kết qua email. Giao diện cũng không hoạt động nếu bạn sử dụng tính năng “trò chuyện” trong cửa sổ bật lên. Trò chuyện phải được hiển thị trong giao diện toàn màn hình để tài liệu có thể xuất hiện.

Một tiện ích mới khác có thể bạn sẽ thấy trong giao diện người dùng Gmail là trạng thái Google chat nằm ở góc trên cùng bên phải. Thông thường, trạng thái này cho biết “Đang hoạt động” và có một chấm màu xanh lá cây bên cạnh. Nhưng bạn có thể chuyển sang “Không làm phiền” hoặc “Ẩn mặt” để không bị làm phiền.

Google nói gì

“Bắt đầu từ hôm nay, bạn có thể kích hoạt trải nghiệm tích hợp trong Google Workspace bằng cách bật Google Trò chuyện. Ẩn giao diện Gmail thống nhất đằng sau cờ “Google Trò chuyện” không có ý nghĩa gì. Nhưng bạn có thể chọn hộp này bằng cách đi tới cài đặt -> “Trò chuyện và gặp gỡ”. Sau đó chuyển cài đặt “Trò chuyện” từ “Hangouts cổ điển” sang “Google Trò chuyện”.

Nếu bạn không thích ý tưởng về tất cả những bổ sung này trong Gmail. Bạn có thể chuyển cài đặt “Trò chuyện” thành “Tắt” và cài đặt Google Meet thành “ẩn”. Điều đó sẽ điều hướng cho Gmail của bạn trở nên thông thường.

Google chat trên Gmail cho tất cả mọi người

Giao diện chat google gmail

Cũng trong loạt thông báo mới nhất. Google đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến các ứng dụng trên nền tảng. Google trò chuyện, ứng dụng nhắn tin mới nhất của Google, sẽ ra mắt cho tất cả các tài khoản người dùng. Google trò chuyện đã có một thời gian dài và hoạt động tích cực như là một dịch vụ.

Ứng dụng này được công bố lần đầu tiên vào năm 2017 với tên gọi “Hangouts Chat”. Nó được thiết kế độc quyền dành cho cho Google Workspace / GSuite. Đây là đối thủ cạnh tranh của Google với Slack. Một ứng dụng trò chuyện dành cho doanh nghiệp trị giá 27 tỷ USD. Và sau đó được đổi tên sau ba năm thành “Google Trò chuyện”. Bắt đầu từ hôm nay, Google trò chuyện cũng đang được đưa vào dịch vụ như một ứng dụng trò chuyện dành cho người tiêu dùng. Và cuối cùng nó sẽ thay thế Google Hangouts, sản phẩm trò chuyện phổ biến nhất của Google.

Google đã “khai tử” nhiều ứng dụng trò chuyện

Google đã ra mắt và khai tử nhiều ứng dụng trò chuyện trong nhiều năm. Một số như Google Talk, Voice, Buzz, Disco, Google+ Messenger, Hangouts, Spaces, Allo, v.v. Nhưng một số người dùng đã giữ cho tất cả các ứng dụng này hoạt động trong suốt thời kỳ hỗn loạn.

Một số người dùng đã sử dụng Google Talk ban đầu từ năm 2005 đã được nâng cấp lên Google Hangouts vào năm 2013. Và bây giờ những người dùng Google Hangouts sẽ được nâng cấp lên Google trò chuyện vào một thời điểm nào đó. Google trò chuyện đã tương thích chéo với Google Hangouts. Tức là danh bạ và tin nhắn của người dùng trong ứng dụng này sẽ hiển thị trong ứng dụng kia. Google chỉ cần loại bỏ người dùng khỏi ứng dụng Hangouts cũ và khiến họ sử dụng ứng dụng Google trò chuyện mới.

Giới thiệu Google trò chuyện với mọi người là bước đầu tiên trong quá trình ra mắt. Có lẽ, cuối cùng chúng ta sẽ thấy lời nhắc trong ứng dụng Hangouts cũ để chuyển sang Google trò chuyện. Trong khi đó Google Hangouts sẽ trải qua quá trình ngừng hoạt động như đã thông báo nhưng hành động này hiện đã bị trì hoãn nhiều lần.

Không có sự khác biệt nhiều giữa Google Chat trong Gmail với Google Hangouts

Một số người dùng đã có quyền truy cập sớm vào Google Trò chuyện trong một thời gian. Do đó một số ít đang tự hỏi liệu có sự khác biệt giữa Google Hangouts cũ và Google Trò chuyện mới. Thì câu trả lời hiện giờ là “không nhiều”. Đây thực sự là một điều tốt.

Những nỗ lực trước đây của Google nhằm thay thế Hangouts, chẳng hạn như Google Allo. Mọi thứ đã không đủ khả năng do thiếu các tính năng và hỗ trợ khách hàng. Google Trò chuyện về mặt chức năng cũng giống như Hangouts.

Hai điểm khác biệt lớn là các phòng trò chuyện hiện hỗ trợ @ mentions. Điều này sẽ rất tốt cho các phòng lớn hơn và các phòng tách biệt với danh sách liên hệ cá nhân, giống như trong Slack. Kết quả không phải là nâng cấp hay hạ cấp mạnh mẽ. Nhưng Google trò chuyện có nhiều ứng dụng hiện đại hơn. Ngoài ra, không giống như Hangouts, Google trò chuyện sẽ tiếp tục chạy trong tương lai gần.

“Spaces” – Giao diện Google Chat trên Gmail khác

"Spaces" - Giao diện Google Chat trên Gmail khác

Giao diện Gmail sẽ ra mắt tất cả mọi người đã được công bố cách đây một năm. Hôm nay, Google đã giới thiệu một giao diện Gmail mới khác. Cùng với đó là một tính năng Google chat trên Gmail mới được gọi là “Spaces”.

Trong khi đó, Spaces có một blog riêng biệt cho riêng mình. Bản cập nhật có vẻ như một bản cải tiến cho tính năng trò chuyện nhóm của Google Trò chuyện. Trước đây được gọi là “Phòng” và từ nay sẽ được gọi là “Không gian”. Google đã có một sản phẩm có tên “Spaces”. Đó là một ứng dụng nhắn tin ra mắt vào năm 2016 và đã ngừng hoạt động tám tháng sau đó.

Bài đăng trên blog đề cập rằng Google Gmail Chat Spaces sẽ bao gồm các tính năng mới. Một trong số đó như dòng chủ đề, báo cáo hiện diện, trạng thái tùy chỉnh, phản ứng biểu cảm và chế độ xem có thể thu gọn. Google trò chuyện đã có các phản hồi và các báo cáo hiện diện. Vì vậy không rõ bài đăng trên blog đang nói về điều gì mới ở đó. Nhưng việc xâu chuỗi chủ đề sẽ làm cho dịch vụ giống Slack hơn.

Cả hai bài đăng trên blog của Google ngày nay đều chứa đầy ngôn ngữ tiếp thị hoa mỹ và không có chi tiết cụ thể. Do đó, người đọc sẽ gặp khó khăn trong việc biết được những gì đang thay đổi và những tính năng mới là gì.

Một trong những bài viết nói:

Spaces có thể cung cấp một nơi để thúc đẩy chia sẻ kiến thức. Và đồng thời xây dựng cộng đồng cho các nhóm thuộc mọi quy mô. Đây là nơi có thể sắp xếp tất cả thông tin liên quan, các cuộc trò chuyện và nội dung của một dự án. Và đồng thời là nơi mà các nội dung — ngay cả ở cấp tổ chức — có thể được kiểm duyệt một cách thông minh. Với khả năng ghim tin nhắn ở nơi mọi người có thể nhìn thấy chúng. Spaces sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người luôn kết nối. Và đồng thời cung cấp thông tin khi công việc kết hợp phát triển.

Điều thú vị hơn là ảnh chụp màn hình của Spaces cho thấy một loạt các thay đổi đối với giao diện Gmail. Hầu hết khu vực giao diện người dùng điều hướng có màu xám trong các ảnh chụp màn hình này. Tất cả khu vực tìm kiếm và cài đặt trên cùng và bảng điều khiển bên phải đều có màu xám. Trong khi hiện nay, những điểm đó có màu trắng và hòa hợp với khu vực nội dung chính.

Tất cả các nút của thanh bên đều được tạo kiểu khác nhau với các biểu tượng và văn bản

Hiện nay, các thay đổi trên các nút hiển thị biểu tượng khi thu gọn và văn bản khi di chuột qua. Các nút dường như cũng là các mục điều hướng có thể nhấp trong ảnh chụp màn hình này. Trong khi thanh bên hiện chỉ là danh sách kiểu đàn accordion. Tức là người dùng có thể nhấp vào mũi tên bên cạnh “Trò chuyện”. Từ đó có thể mở rộng danh sách trò chuyện trong thanh bên.

Hiện nay, cũng có ba biểu tượng hình người ở góc dưới bên trái. Không rõ đó là những gì. Các biểu tượng cho những người tham gia trò chuyện nhóm vẫn nằm ở góc trên cùng bên phải của ảnh chụp màn hình này.

Nếu họ là DM, bạn sẽ nghĩ rằng biểu tượng “Trò chuyện” sẽ có số thông báo bên cạnh như cách biểu tượng “Thư” làm. Tuy nhiên, Google hoàn toàn không thừa nhận thiết kế này trong bài đăng trên blog của mình. Vì vậy chúng ta sẽ cần đợi cho đến khi thiết kế lại ra mắt để biết thêm thông tin.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ