Chạy quảng cáo Facebook là gì? Mẹo để có một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả

Các nội dung chính

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook? Cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả như thế nào? Bạn đã thắc mắc rất lâu nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Thì bài viết này sẽ giúp bạn nhé.

Chạy quảng cáo facebook là gì? Mẹo để có một chiến quảng cáo facebook hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Mẹo để có một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy quảng cáo facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên Facebook. Hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.

Đây là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân. Quảng cáo không nên vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook đề ra.

Phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên các hình thức: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…

Thế nhưng quảng cáo cũng cần mẹo để bạn có một chiến lược quảng cáo facebook “ít tiền” nhưng “chất lượng cao”. Dưới đây là các mẹo giúp bạn tiết kiệm không ít “số tiền” của mình đấy nhé.

1. Giới thiệu hình ảnh sản phẩm của bạn bằng quảng cáo Carousel

quảng cáo

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Mẹo để có một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo Carousel cho phép người dùng khả năng hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video với 10 CTA khác nhau trong một mẫu quảng cáo. Chúng có thể được link tới các landing pages khác nhau ở mỗi kênh trong quảng cáo Carousel. Số liệu chỉ ra rằng nó hiệu quả ở cả trên desktop và mobile.

2. Giữ sự đơn giản bằng quảng cáo ảnh GIF

quảng cáo

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Mẹo để có một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả

Xu hướng người dùng trên Facebook khi xem video thường thích xem những video ngắn nhiều hơn, điều này trái ngược hoàn toàn với Youtube. Vậy tại sao thay vì làm video dài 5 phút để quảng bá hình ảnh thương hiệu, bạn có thể vẫn thu hút được sự tương tác của người dùng bằng định dạng ảnh GIF chỉ dưới 10s?

3. Sử dụng Facebook Remarketing

Sử dụng Facebook Remarketing giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng. Bởi có thể lúc họ biết đến bạn họ chưa có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của bạn đâu. Hãy kiên trì bám đuổi khách hàng tiềm năng của mình.

4. Theo dõi thường xuyên và liên tục.

Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó.

5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo.

quảng cáo

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Mẹo để có một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả

Bạn đừng nên “dồn hết tiền” chỉ để chạy một mẫu Quảng cáo duy nhất để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, sau đó theo dõi thường xuyên để đưa ra quyết định xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào. Bên cạnh đó, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất và với giá tốt nhất.

Ngày nay, vì thị trường cạnh tranh quá khốc liệt. Nếu bạn đang bán hàng online hay là một doanh nghiệp thì chắc chắn bạn phải biết chạy quảng cáo facebook là gì? Hiểu và ứng dụng nó tốt thì bạn sẽ kiếm được rất nhiều khách hàng tiềm năng đó nhé. Tuy nhiên, chạy quảng cáo Facebook cũng rất tốn kém, vì vậy hãy thật thông minh khi chạy quảng cáo. Các bạn cũng có thể tham khảo và nhận tư vấn về các dịch vụ quảng cáo Facebook cũng như Website Tại đây. Chúc bạn thành công!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ