Chiến dịch Marketing đã ảnh hướng đến Gen Z như thế nào ?

Các nội dung chính

Hệ thống kỹ thuật số phát triển hiện nay đã tạo ra một cuộc cách mạng cho tất cả các doanh nghiệp trên toàn cầu. Các nền tảng kỹ thuật số đã cho phép các tương tác toàn cầu diễn ra nhanh chóng. Không những thế các thế hiện có thể kết nối các ý tưởng ngay lập tức. Sự đổi mới này đã định hình quỹ đạo luôn thay đổi của trải nghiệm con người. Trong thời đại kỹ thuật số, nền tảng của văn hóa và hành vi, đặc biệt là hành vi của người tiêu dùng, đã bị phá vỡ khỏi hình thức truyền thống và không ngừng phát triển. Không chỉ thế các thế hệ cũng đã thay đổi theo, đặc biệt là cách Gen Z làm Marketing.

marketing gen z

Kỹ thuật số đã ảnh hưởng rất nhiều tới Marketing

Một trật tự mới của người tiêu dùng có tính xã hội cao và di động với nhu cầu ngày càng tăng. Đặc biệt là nhu cầu về giá trị và sự tiện lợi đã xuất hiện. Xu hướng thay thế phương tiện truyền thống bằng phương tiện truyền thông xã hội. Và các Website đang gia tăng đang dẫn đến việc người dùng di động – đặc biệt là Gen Z trong chiến dịch Marketing.

Các người dùng hiện nay luôn mong đợi các doanh nghiệp cung cấp các tài nguyên trực tuyến phù hợp để giải trí, truyền đạt và giải quyết. Các nền tảng cũng đã tạo ra một môi trường minh bạch. Đây có thể là yếu tố để củng cố sự ưa thích và tin tưởng đối với thương hiệu đối với người dùng. Tính năng động, khả năng thích ứng và trách nhiệm xã hội. Đây là ba là yếu tố cần thiết để tăng trưởng kinh doanh bền vững trước sự thay đổi kỹ thuật số liên tục.

Một số yếu tố Marketing sẽ ảnh hưởng đến Gen Z hiện nay

Chiến lược tương tác với khách hàng

Để tối đa hóa giá trị từ các khoản đầu tư công nghệ và đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp luôn yêu cầu các chiến lược kỹ thuật số tốt nhất. Các chiến dịch có thể cung cấp định hướng và cho phép chuyển hướng để dẫn đầu các sáng kiến kỹ thuật số. ‘Chiến lược tương tác với khách hàng’ là một loại có thể được theo đuổi. Chiến lược này nhằm mục đích tăng cường tương tác giữa khách hàng và công ty. Từ đó thể hiện niềm tin và niềm đam mê cốt lõi đối với thương hiệu.

Trải nghiệm khách hàng liền mạch, đa kênh và phản ứng nhanh chóng với những thay đổi về nhu cầu của khách hàng. Tất cả đã góp phần tạo nên chiến lược tương tác hiệu quả. Tuy nhiên, tất cả cũng phụ thuộc rất nhiều vào sự phù hợp của các công cụ kỹ thuật số với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng các công cụ sẽ không thực hiện được công việc. Do đó, việc tích hợp chiến lược, hiệu quả và chính xác các kênh kỹ thuật số là yếu tố quan trọng để mang lại giá trị. Trong việc phát triển các mối quan hệ được cá nhân hóa, dữ liệu và thông tin chi tiết về người tiêu dùng có ích rất nhiều.

marketing gen z

Dữ liệu và thông tin chi tiết

Tổng hợp dữ liệu người tiêu dùng và phân tích hành vi cho phép đo lường theo thời gian thực. Đây là cách mà các công ty sử dụng trong nỗ lực phát triển các sáng kiến ​​Digital Marketing. Các doanh nghiệp có thể suy ra một cách hợp lý rằng dữ liệu thúc đẩy sự hiểu biết của người tiêu dùng. Dữ liệu tiếp thị là thông tin thu được từ các điểm tiếp xúc với khách hàng. Trong khi thông tin chi tiết về người tiêu dùng là rất đa dạng. Đó là các nội dung liên quan đến nhân khẩu học, hành vi và sở thích dựa trên hoạt động truyền thông xã hội, hành vi mua hàng trực tuyến, kiểu duyệt web, v.v.

Phân tích tính cách khán giả

Phân tích dựa trên chi tiết 5Wh: ai, cái gì, ở đâu, khi nào và tại sao. Việc phân tích này sẽ cung cấp thông tin liên quan trong việc xác định các kênh. Để từ đây có thể tiếp cận và thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Việc chỉ tập trung vào các mẫu hành vi sẽ hạn chế hiệu quả của chiến lược tương tác với người tiêu dùng. Trong khi việc cá nhân hóa nội dung dựa trên phân tích các đặc điểm sẽ tốt hơn. Tất cả sẽ tạo ra mối liên hệ giữa thương hiệu và khách hàng được cá nhân hóa.

Dữ liệu có phạm vi rộng lớn cho doanh nghiệp. Nhưng thách thức chính đối với các công ty nằm ở việc giải thích dữ liệu của họ. Đồng thời là khả năng đưa tính năng này vào chiến lược kỹ thuật số sáng tạo một cách có ý nghĩa. Khi được tích hợp tốt, thông tin chi tiết có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Lợi ích từ việc bán hàng, khuyến mại, quảng cáo, định giá và xây dựng thương hiệu.

Chiến lược sáng tạo

Sau khi xác định được đối tượng. Doanh nghiệp cần phát triển một chiến lược sáng tạo. Không chỉ thế mà còn phù hợp với đặc điểm của sản phẩm với giá trị và mong muốn của đối tượng. Điều này phục vụ mục đích kích thích phản ứng cảm xúc và tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu. Forbes báo cáo rằng phần lớn người Mỹ tiếp xúc với từ 4.000 đến 10.000 quảng cáo kỹ thuật số mỗi ngày.

Chiến lược sáng tạo cần phải trở nên nổi bật

Các doanh nghiệp nên xét đến khoảng thời gian chú ý ngắn của người tiêu dùng kỹ thuật số ngày nay. Chiến lược đó cần nhanh chóng thu hút sự chú ý thông qua nội dung hấp dẫn. Chiến lược sáng tạo cũng liên quan đến việc phát triển nội dung hoạt động trên nhiều kênh khác nhau. Thậm chí là có thể được xem trên các thiết bị khác nhau. Việc thay thế và đặt các quảng cáo truyền thống hiện có trên các nền tảng kỹ thuật số sẽ giảm thiểu hiệu quả.

Ví dụ: người dùng có thể bỏ qua quảng cáo lặp lại trước video YouTube. Người dùng lúc này thường bỏ qua thông điệp thương hiệu tiếp theo sau đó. Do đó, các nhà tiếp thị thông minh sẽ tạo ra các quảng cáo tùy chỉnh khác nhau. Trong đó người xem có thể thu hút sự chú ý trong vòng vài giây đầu tiên. Việc này có thể tăng thêm chi phí, nhưng kết quả mang lại rất thuận lợi. Các doanh nghiệp nên biết rằng chỉ riêng YouTube đã có 2,3 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Do đó, khả năng tiếp cận khán giả từ 18-49 tuổi cao hơn 36% so với truyền hình.

Một công cụ khác thống trị lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số là phương tiện truyền thông xã hội

Trong tiếp thị truyền thông xã hội. Tiếp thị nội dung là việc chia sẻ các phương tiện, bài báo, bài đăng quảng cáo, đồ họa và video. Nội dung phải luôn được đặt trong bối cảnh phổ biến. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tận dụng các xu hướng hiện tại. Họ có thể thông qua nghiên cứu và hiểu biết về người tiêu dùng. Nội dung do người dùng tạo sẽ khuyến khích người theo dõi chia sẻ trải nghiệm thương hiệu của họ. Họ có thể chia sẻ thông qua các bài đăng trực tuyến. Nó tạo ra một mối quan hệ khách hàng-thương hiệu thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị nội dung có thể không hiệu quả nếu không có chiến lược phân phối

Do đó, tiếp thị liên kết hoặc Influencer tiếp tục là công cụ xây dựng niềm tin và kết nối với khách hàng. Thông thường, điều này không chỉ liên quan đến những người nổi tiếng. Thay vào đó, các nhân vật nhỏ hơn trên mạng xã hội và các blogger với khán giả thích hợp. Họ sẽ là những người chỉ huy quyền lực trong các lĩnh vực tương ứng của họ.

Các nghiên cứu chứng minh rằng người tiêu dùng ít có khả năng tin tưởng vào sự chứng thực của người nổi tiếng hơn. Đó là do họ bị ảnh hưởng bởi một người có ảnh hưởng có liên quan đến cá nhân. Theo 72% các nhà tiếp thị, mức độ liên quan có ý nghĩa lớn hơn phạm vi tiếp cận. Do đó, những khán giả nhỏ hơn thích sự tương tác cao hơn.

Tư duy kỹ thuật số và trách nhiệm xã hội

Dù sáo rỗng nhưng đúng là đi kèm với quyền lực lớn thì trách nhiệm cũng lớn hơn. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp luôn giữ đúng vị trí của nó trong chiến lược tiếp thị thành công. Nhưng những người tiêu dùng Gen Z có ý thức về mặt xã hội trong chiến dịch Marketing là quan trọng. Tất cả đã làm tăng thêm tầm quan trọng của nó trong thời đại kỹ thuật số.

Tính minh bạch, sử dụng hợp lý dữ liệu là nền tảng cho trách nhiệm xã hội trong công ty. Không những thế đây cũng là trách nhiệm với các bên liên quan và công chúng. Vào năm 2018, sau khi Starbucks đối mặt với mối quan ngại phân biệt chủng tộc nghiêm trọng. Chủ tịch Howard Schultz đã ngay lập tức phát hành một bức thư ngỏ. Tất cả đã được gửi cho khách hàng trong danh sách tiếp thị qua email của họ. Hầu hết các lần, giữ trách nhiệm giải trình thông qua các kỹ thuật tiếp thị là cơ hội cho doanh nghiệp. Để từ đó thu hút sự tôn trọng từ khách hàng hiện tại và tiềm năng. Thay vì làm tổn hại danh tiếng thương hiệu.

Các công ty cũng đang ngày càng áp dụng tư duy kỹ thuật số tại nơi làm việc như một yếu tố của trách nhiệm xã hội

Trọng tâm không chỉ là Marketing cho Gen-Z. Mà còn sử dụng nhiều hơn thế hệ Gen-Z và các cá nhân thuộc thế hệ trẻ trong các bộ phận Marketing. Điều này bổ sung thêm sự đa dạng, cá tính, minh bạch và quan điểm thời đại mới. Ví dụ, Taco Bell đã thành công trong chiến lược truyền thông xã hội sáng tạo nhờ bộ phận tiếp thị “có tư duy thiên niên kỷ”. Tất cả được hỗ trợ bởi ban lãnh đạo có tư duy cầu tiến tại công ty. Ví dụ như Sambit Dash, giám đốc tiếp thị của Taco Bell Ấn Độ bày tỏ.

Phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ trực tuyến khác là một trong những yếu tố của hoạt động tiếp thị thông thường mới. Tuy nhiên, sự thay đổi mô hình trong tư duy của một công ty là điều về cơ bản. Tất cả sẽ đặt nền tảng cho những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số thành công.

Đối với các công ty sản xuất hàng tiêu dùng. Nhu cầu không còn là leo lên vòng đua tiếp thị kỹ thuật số. Đó là xác định cơ hội sáng tạo phù hợp với bản sắc thương hiệu và đối tượng mục tiêu. Trong thời đại kỹ thuật số, hành động có chiến lược, tiếp thị có trách nhiệm. Và cuối cùng tuyển dụng nhân viên một cách cởi mở cuối cùng sẽ thúc đẩy sự bền vững của thương hiệu. Thêm vào đó, Gen Z hiện nay cũng rất ảnh hưởng đến chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ