Mẹo và thủ thuật cho một chiến lược content marketing thành công

Các nội dung chính

Chiến lược content marketing là một bản tóm tắt sáng tạo có thể hỗ trợ và đảm bảo cho một chiến dịch thành công. Dưới đây là một số cách sẽ giúp bạn tạo ra và triển khai một chiến dịch thành công.

chiến lược content marketing

Bảng tóm tắt nội dung đầu tiên

Dành hàng giờ để nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và so sánh các bảng màu. Các công việc trên sẽ hỗ trợ để có thể phát triển một bản tóm tắt nội dung sáng tạo. Những việc trên nghe nghe có vẻ không liên quan, đặc biệt là đối với các tổ chức nhỏ hơn.

Nhưng mặc dù việc biên soạn một bản tóm tắt sáng tạo có thể tốn nhiều thời gian. Nhưng sự thật là nó không có tác dụng bổ trợ. Mà trên thực tế, nó chính là nhân tố rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch.

Đối với các dự án hoặc hợp đồng theo hướng nội dung. Lúc này bản tóm tắt quảng cáo phải bao gồm toàn bộ chiến lược chiến dịch.

Có nên bỏ qua bản tóm tắt nội dung

Nếu tiếp tục chiến dịch mà không có tài liệu này, nhóm của bạn có nguy cơ đối mặt với nhiều nguy cơ. Một trong những nguy cơ đó là mất tập trung, hiểu sai đối tượng mục tiêu hoặc theo đuổi các chỉ số sai. Hơn nữa, việc bỏ qua phần tóm tắt của khách hàng có thể làm cho thông tin sai lệch và không nhất quán.

Nếu không có hướng dẫn thống nhất và toàn diện để tạo nội dung. Hậu quả là các bộ phận khác nhau làm việc trong cùng một dự án có thể bị lệch. Và bạn có thể sẽ thấy sự khác biệt lớn giữa công việc do các thành viên khác nhau gửi.

Các nhóm của bạn có thể không biết các yêu cầu của khách hàng. Nếu không có một chiến lược sáng tạo cụ thể. Các thành viên trong nhóm có thể nhầm lẫn các yêu cầu của hợp đồng với các quyết định nội bộ linh hoạt.

Dễ dàng tạo một bản tóm tắt nội dung

Nhiều trưởng nhóm và quản lý dự án sử dụng các mẫu có sẵn để xây dựng các bản tóm tắt sáng tạo. Mặc dù các mẫu tiêu chuẩn có thể phục vụ bạn tốt cho các dự án nhỏ, đơn giản. Tuy nhiên, những hạn chế của chúng trở nên rõ ràng với các chiến dịch ngày càng phức tạp.

Khách hàng của bạn và nội dung cung cấp là duy nhất. Lúc này bản tóm tắt nội dung của bạn phải phản ánh điều đó.

Thay vì tiếp cận bản tóm tắt nội dung như một dàn ý để điền vào. Bạn hãy nghĩ về việc phát triển nội dung ngắn gọn như một bài tập với năm giai đoạn.

Thu thập thông tin

Tất cả các dự án thành công đều bắt đầu bằng nghiên cứu và các chiến dịch sáng tạo cũng không khác gì.

Nửa đầu của bản tóm tắt quảng cáo của bạn nên đọc giống như một tờ thông tin về khách hàng. Thêm vào đó là tổng quan về chiến lược dự án với các con số và chi tiết để hỗ trợ cho kế hoạch.

Trong giai đoạn nghiên cứu, bạn cần thu thập và ghi lại các thông tin sau:

Công ty hoặc Khách hàng

Bắt đầu với tổng quan ngắn gọn về khách hàng hoặc tổ chức mà bạn đang sản xuất nội dung.

Công ty đó bán hoặc làm gì, và họ đại diện cho điều gì? Điều gì làm cho công ty khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh?

Phần giới thiệu ngắn gọn về nội dung phải mô tả điều gì làm cho khách hàng trở nên độc đáo. Từ đó phải làm rõ đề xuất giá trị của họ đối với bất kỳ thành viên nào trong nhóm.

Chiến dịch hoặc dự án

Lúc này là lúc bạn chuyển sang các chi tiết cụ thể của dự án, hợp đồng hoặc chiến dịch.

Phần này của bản tóm tắt quảng cáo nên bao gồm phạm vi của dự án. Bao gồm tất cả các thời hạn chính và mô tả cơ bản về tất cả các sản phẩm mà khách hàng mong đợi.

Mục tiêu và KPI

Nếu các thành viên trong nhóm của bạn không hiểu mục tiêu của khách hàng. Thì có cách nào để họ có thể đáp ứng được?

Bạn hãy làm cho tất cả các kỳ vọng của khách hàng rõ ràng. Sau đó cho nhóm của bạn biết mức độ thành công của dự án sẽ được đo lường như thế nào.

Cho dù mục tiêu là tăng lưu lượng truy cập trang, xếp hạng tìm kiếm, tương tác trên mạng xã hội hay bán hàng. Bạn cần xác định các chỉ số nào để đo lường hiệu suất của chiến dịch.

Nghiên cứu thị trường và đối tượng

Nhóm khách hàng nào của bạn phục vụ hoặc hy vọng tiếp cận với nội dung bạn đang tạo?

Nếu khách hàng không cung cấp thông tin nhân khẩu học mục tiêu chính xác. Nhóm của bạn có thể xác định đối tượng lý tưởng cho khách hàng. Và từ đó lập chiến lược cho nội dung xung quanh đối tượng đó.

Để nghiên cứu thị trường và đối tượng kỹ lưỡng, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ và tài nguyên khác nhau như Google Xu hướng, Google Analytics. Hay các thông tin chi tiết tích hợp từ Twitter, Facebook, LinkedIn và các nền tảng truyền thông xã hội khác .

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Trước khi bắt đầu một chiến dịch nội dung, bạn cần biết mình đang đối đầu với những ai.

Các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh như Semrush, Buzzsumo, Ahrefs, Moz, v.v. có thể giúp bạn xác định vị trí và học hỏi từ nội dung của đối thủ cạnh tranh.

Phân tích này có thể thông báo những chủ đề và nội dung bạn theo đuổi và cách thực hiện chúng. Đặc biệt là bạn có thể so sánh với những chủ đề và nội dung khác trong ngành.

Tạo bản nháp đầu tiên của bản tóm tắt chiến lược content marketing

Với nghiên cứu ban đầu đã hoàn thành. Lúc này bạn nên đặt lấy bút ra và tạo ra một bản nháp hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, bản nháp nên bao gồm các tóm tắt rõ ràng và ngắn gọn về tất cả các điểm nghiên cứu được liệt kê ở trên.

Bây giờ đến khía cạnh sáng tạo hơn của bản tóm tắt. Bạn nên tính đến thông tin bạn thu thập được ở giai đoạn một. Sau đó bạn có thể chuyển sang xây dựng các phần sau trong bản tóm tắt quảng cáo của mình.

Nhắm đến khách hàng mục tiêu

Dựa trên thông tin nhân khẩu học thu thập được trong quá trình nghiên cứu thị trường và đối tượng. Lúc này bạn có thể tạo ra các nhân vật làm cho khán giả mục tiêu trở nên sống động.

Một cá tính mục tiêu phải bao gồm các chi tiết như tuổi, giới tính, vị trí, giáo dục, việc làm, thu nhập, thói quen chi tiêu, sử dụng internet, sở thích, thách thức và điểm đau, động cơ, v.v.

Hướng dẫn nội dung viết

Bạn nên có hướng dẫn bằng văn bản rõ ràng và chi tiết. Từ đó đảm bảo rằng tất cả những người sáng tạo nội dung trong dự án đều tạo ra nội dung phù hợp.

Nếu không có chúng, người viết bài sẽ chèn phong cách và cách viết theo phong cách riêng của họ.

Để chống lại sự khác biệt giữa các thành viên trong nhóm và cộng tác viên. Bạn hãy cung cấp hướng dẫn và hiểu biết sâu sắc về văn phong, giọng điệu, giọng nói, định dạng. Cùng với đó là bất kỳ chi tiết cụ thể nào về dự án mà người viết cần biết.

Hướng dẫn thiết kế

Một bản tóm tắt quảng cáo sẽ không đầy đủ nếu không có cái nhìn tổng quan về các yếu tố đồ họa liên quan đến dự án.

Bản tóm tắt phải xác định chủ đề, bảng màu, phông chữ, những điều thích và không thích do khách hàng nêu. Cùng với bất kỳ thông tin thương hiệu nào có liên quan nào khác.

Việc nên làm và Không nên, Cạm bẫy và Thử thách

Một bản tóm tắt sáng tạo nên loại bỏ mọi phỏng đoán đối với những người viết bài và nhà thiết kế.

Đảm bảo bao gồm danh sách những việc nên làm và không nên làm rõ ràng. Đặc biệt nếu như chúng do khách hàng cung cấp. Thêm vào đó bạn nên cung cấp các mẫu văn bản hoặc thiết kế để minh họa những điểm này.

Hơn nữa, một bản tóm tắt sáng tạo cần phải giải quyết những thách thức tiềm ẩn trực tiếp.

Cố gắng lường trước những trở ngại mà các nhà văn và nhà thiết kế có thể gặp phải. Sau đó cung cấp hướng dẫn cách vượt qua những cạm bẫy này.

Nhận phản hồi và sửa đổi tóm tắt của bạn

Công việc của bạn không chỉ dừng lại sau khi bản nháp đầu tiên được xuất bản. Trước khi hoàn thành chiến lược content marketing. Bạn cần xác nhận rằng bản tóm tắt phù hợp với mục tiêu của khách hàng. Và nó nên nhận được ý kiến đóng góp từ các trưởng nhóm nội bộ.

Giai đoạn phát triển ngắn gọn sáng tạo này nên mang tính cộng tác. Do đó nó có thể yêu cầu nhiều lần lặp lại và phản hồi qua lại.

Nhưng hãy nhớ rằng, khách hàng và bất kỳ bên liên quan nào có liên quan phải có tiếng nói cuối cùng về bất kỳ bất đồng chiến lược nào. Giai đoạn phát triển này cũng đóng vai trò là xác nhận chiến lược và chấp thuận của khách hàng.

Hãy coi bản tóm tắt cuối cùng như một thỏa thuận sáng tạo. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào còn tồn tại.l Bây giờ là lúc bạn nên giải quyết tất cả chúng. Sau đó là đưa ra mọi quyết định và kỳ vọng rõ ràng.

chiến lược content marketing

Chiến lược content marketing

Gửi đến các nhóm nội dung của bạn

Sau khi được khách hàng hoàn toàn chấp thuận bản tóm tắt nội dung. Lúc này bạn có thể gửi bản tóm tắt quảng cáo cho các phòng ban hoặc nhóm liên quan.

Nhưng trách nhiệm của bạn không chỉ dừng lại ở đó. Với tư cách là người lãnh đạo hoặc người quản lý dự án trách nhiệm của bạn vẫn còn. Đây là lúc bạn cần xác nhận rằng mọi người làm việc trong dự án đều hiểu những kỳ vọng.

Trước khi bắt đầu bất kỳ công việc lập kế hoạch, viết hoặc thiết kế nào. Bạn hãy gặp gỡ các nhóm riêng lẻ để xem xét chi tiết về bản tóm tắt sáng tạo.

Cho dù đó là thông qua một buổi thuyết trình hay chiến lược cộng tác. Đây là lúc bạn nên trình bày toàn bộ nội dung tóm tắt với từng bộ phận. Để đảm bảo sự hiểu biết giữa các thành viên trong nhóm. Bạn hãy làm cho quá trình này mang tính tương tác cao nhất có thể.

Cải tiến chiến lược content marketing

Thông thường, các nhà chiến lược chiến dịch và người sáng tạo nội dung coi các bản tóm tắt quảng cáo là các thỏa thuận hợp đồng đã được thiết lập sẵn.

Mặc dù điều quan trọng là phải có sự tham gia của khách hàng về các thay đổi. Và bạn cũng phải thông báo cho tất cả các thành viên trong nhóm về những thay đổi đối với chiến lược và tài liệu. Nhưng bạn không nên coi bản tóm tắt quảng cáo là luật.

Đúng hơn, hãy xem nó như một tài liệu sống và một công cụ giao tiếp.

Khi dự án phát triển và các ý tưởng mới xuất hiện. Bản tóm tắt sáng tạo cần được cập nhật liên tục để phản ánh chiến lược mới và các quyết định cho toàn dự án

Bạn chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan đều biết về những thay đổi được thực hiện.

Chiến lược content marketing là một nền tảng cho sự hợp tác và giao tiếp

Bạn sẽ không thể xây một ngôi nhà mà không có bản thiết kế. Hoặc bạn thử một công thức mới khi nấu ăn mà không cần tra cứu nguyên liệu.

Trong thế giới của các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, truyền thông xã hội và SEO. Bản tóm tắt quảng cáo là tài liệu nền tảng tương đương bao gồm toàn bộ phạm vi của dự án.

Tuy nhiên, đừng rơi vào bẫy coi bản tóm tắt quảng cáo giống như là luật. Phát triển nội dung là một quá trình sáng tạo giữa đôi bên. Và việc duy trì một bản tóm tắt quảng cáo phải phản ánh điều đó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ